1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Checklist audit SEO trong năm 2018

Discussion in 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' started by wtm, Feb 3, 2018.

Lượt xem: 25,851
  1. wtm

    wtm Guest

    Joined:
    Nov 29, 2013
    Messages:
    374
    Likes Received:
    249
    Audit SEO là cách tốt nhất để tìm ra lý do tại sao bạn không nhận được thành quả SEO. Đây là hoạt động đầu tiên mà tổ chức của tôi làm khi có một khách hàng mới. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách để thể thực hiện audit SEO hoàn chỉnh vào năm 2018.

    slide

    Bạn cần nhớ 2 điều trước khi bắt đầu:

    Đầu tư thời gian cho bất kỳ cuộc audit nào phụ thuộc vào quy mô trang web của bạn. Audit SEO tốt đặt câu hỏi đúng.

    Dưới đây là checklist audit SEO:

    Audit SEO là gì?

    Audit SEO là tìm ra những cách bạn có thể cải thiện chiến dịch SEO của bạn. Mục đích là để xác định những điểm yếu làm ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch SEO. Quá trình này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các hành động mà bạn cần phải sửa chữa. Nếu bạn thực hiện các hành động trong danh sách này, bạn sẽ nhìn thấy những cải thiện về hiệu suất SEO của mình.

    Khi nào bạn thực hiện audit?

    Như tôi đã đề cập chúng tôi luôn thực hiện nó khi có khách hàng mới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện mỗi quý. Điều này sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì và xác định các vấn đề mới. Audit là một cách hay để đánh giá hiệu quả của chúng tôi. Chúng tôi thực hiện audit 2 lần:

    - Vào đầu mỗi chiến dịch mới
    - Mỗi quý

    Bây giờ bạn đã hiểu những điều cơ bản, hãy đi đến bước đầu tiên của audit SEO.

    Hoàn thiện 9 bước audit SEO

    Thực hiện 9 bước này và bạn sẽ không vấp phải một viên đá nào trên đường đi. Hãy nhớ rằng một chiến dịch SEO thành công là sản phẩm của hàng trăm yếu tố xếp hạng tích cực. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra từng chi tiết của chiến dịch. Bạn không hoàn hảo 100% nhưng đó phải là mục tiêu của bạn.

    Hãy bắt đầu:

    Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?

    Mục tiêu: để xác định những mục tiêu dài hạn của bạn cho chiến dịch SEO và doanh nghiệp của bạn.

    SEO là một phương tiện để kết thúc. Nó là một kênh marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao mục tiêu chiến lược của bạn phải là những gì mà doanh nghiệp bạn cố gắng đạt được thông qua SEO. Chiến lược mục tiêu rõ ràng giúp bạn tập trung và đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn đã có mục tiêu thì đây là thời điểm để xem xét nó. Các mục tiêu cụ thể bạn có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và kịp thời (S.M.A.R.T.)?

    Bạn cần phải tinh chỉnh chúng. Nếu bạn không có mục tiêu chiến lược cho chiến dịch SEO của bạn thì bây giờ là thời gian để tạo ra chúng.

    Dưới đây là mục tiêu chiến lược cho một chiến dịch SEO sử dụng nguyên tắc S.M.A.R.T.

    - "Blue Widget Inc. sẽ dễ dàng tăng khả năng tìm kiếm tự nhiên của mình lên 50% trong vòng 6 tháng tới".

    - "Blue Widget Inc. sẽ dễ dàng phát triển từ 20 linking root domains lên tới hơn 100 link root domains trong vòng 6 tháng tới."

    - "Blue Widget Inc. sẽ dễ dàng tăng trưởng khối lượng tìm kiếm từ tìm kiếm tự nhiên lên tới 20% trong vòng 12 tháng tới".

    Mục tiêu chiến lược của bạn phải là một sự kết hợp của các chỉ số KPIs SEO và KPIs của doanh nghiệp. Bây giờ chúng ta hãy đi vào phân tích từ khoá.

    Bước 2: Phân tích Từ khoá

    Mục tiêu: để xác định liệu chiến lược hiện tại có giá trị hay không. Và để tìm các từ khóa chưa được khai thác có thể mang đến chiến thắng "dễ dàng". Bạn cần phải xem xét lại tất cả các từ khóa hiện tại của mình trước khi audit. Điều đầu tiên bạn muốn hỏi là: Bạn đã nhắm đúng từ khóa chưa? Audit tốt sẽ giúp bạn xác định chất lượng từ khóa của mình. Tốt hơn hết là nên tập trung nguồn lực của bạn vào các từ khóa hoạt động tốt. Và bây giờ bạn sẽ tự hỏi: làm thế nào để tôi biết tôi đang nhắm đúng từ khóa? Hãy suy nghĩ về các từ khóa mục tiêu của bạn. Mỗi từ khóa bạn quyết định nhắm mục tiêu là một mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong chiến dịch SEO của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng nguyên tắc S.M.A.R.T. Bạn cần chọn một tập từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu. Chọn 10, 20 hoặc 100 từ khóa phụ thuộc vào ngân sách và nguồn lực của bạn. Bạn phải đo lường hiệu suất các từ khóa của bạn. Một số SEO nói rằng bạn không nên theo dõi các từ khóa nữa. Tôi đồng ý việc này. Tuy nhiên, theo dõi từ khóa chính là một cách tuyệt vời để xem cách Google đánh giá trang web của bạn. Đây cũng là một cách để đo lường tác động của việc mua liên kết của bạn. Để đo lường hiệu suất của các từ khóa, tôi sử dụng proranktracker.com.

    Bạn đang nhắm mục tiêu vào các từ khóa vượt quá khả năng của trang web? Sự thật là các trang web mới cố gắng xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh. Đó là bởi vì:

    - Các trang web xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh là tuổi và sự tin cậy.
    - Những trang web tương tự có authorityy hơn vì họ đã có được backlink trong nhiều năm.

    Vì họ xếp hạng với các từ khóa cạnh tranh nên họ cũng sẽ có ngân sách lớn hơn bạn. Điều này sẽ cho phép họ mua các liên kết authority để duy trì vị trí của họ. Nếu trang web của bạn mới thì bạn nên nhắm mục tiêu vào các từ khóa dài.

    Sự liên quan

    Điều này là hiển nhiên nhưng từ khóa của bạn phải liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.

    Giới hạn thời gian

    Bạn nghĩ nó sẽ đưa bạn xếp hạng cho nhóm từ khóa hiện tại của bạn?

    Bạn cần phải đặt thời hạn

    Hãy nhớ rằng, việc cải thiện hiệu suất trang web của bạn cho một từ khóa mục tiêu, bạn nên cố gắng đạt được mục tiêu đó càng nghanh càng tót.

    Nguyên tắc S.M.A.R.T.chỉ là bước đầu tiên để xác nhận tập từ khóa hiện tại của bạn. Bây giờ bạn cần phải phân tích sự cạnh tranh cho những từ khóa đó.

    Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Mục tiêu: để xác thực từ khoá của bạn và tìm các cơ hội liên kết bị bỏ lỡ.

    Audit tốt sẽ giúp bạn phân tích sự cạnh tranh bởi:

    - Trước hết, để xem một từ khóa có cạnh tranh hay không.
    - Thứ hai, để xem loại nội dung nào đang hoạt động tốt cho đối thủ cạnh tranh.
    - Thứ 3, để scrape link profile của đối thủ cạnh tranh để có cơ hội liên kết.

    Bạn nên tự đặt câu hỏi:

    - Từ khóa mà tôi lựa chọn có quá tham vọng không?
    - Hoặc lựa chọn từ khóa của tôi có quá bảo thủ không?

    Chúng tôi chia việc phân tích này thành 2 phân đoạn. Việc đầu tiên chỉ là một phân tích nhanh chóng PA và DA trong SERPS.

    Bạn sẽ cần Moz toolbar cho việc này. Giả sử chúng ta muốn xếp hạng cho từ khóa "marketing automation". Nhập "marketing automation" vào Google và quét các kết quả
    [​IMG]
    Chúng tôi tìm kiếm các trang web có DA nhỏ hơn 50. Trong trường hợp này, có một trang web xếp hạng cho từ khóa "marketing automation" với DA nhỏ hơn 50.

    DA là một thước đo để xác định liệu một từ khoá có giá trị hay không. Quá trình này là cách nhanh nhất để loại bỏ các từ khoá khỏi danh sách của bạn.

    Ghi nhớ:

    Sẽ thật là ngớ ngẩn khi nhắm mục tiêu "marketing automation" nếu trang web của bạn là mới. Nhưng, nếu bạn có một trang web authority thì đó có thể là một cái gì đó để cân nhắc. Phân tích thứ hai có chiều sâu hơn bởi vì chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm các cơ hội liên kết.

    Tôi sẽ không đi quá sâu vào điều này nhưng hãy sử dụng Ahrefs hoặc Majestic để phân tích link profiles của đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Chúng tôi sẽ sử dụng SEMRush.com và Google Search Console.

    - Vào Google Search Console và click vào "Search Traffic" và "Search Analytics".
    - Chọn "Impressions" và "Position".
    - Sau đó sắp xếp các kết quả theo "Position".

    [​IMG]

    Đây là những quả treo thấp mà bạn có thể nhắm mục tiêu. Nếu trang web của bạn không xếp hạng cho bất kỳ từ khoá nào thì bạn sẽ cần sử dụng SEMRush để tìm quả treo thấp.

    - Vào SEMRush

    - Nhập URL của đối thủ cạnh tranh

    - Đến "Organic Research" và "Positions"

    - Sắp xếp danh sách từ khóa để hiển thị các từ khoá khối lượng tìm kiếm thấp nhất. Tôi thích bắt đầu với những từ khoá khối lượng thấp hơn vì chúng dễ xếp hạng nhất. Dưới đây là một số quả treo thấp tôi tìm thấy:
    [​IMG]

    Bước 4: Phân tích kỹ thuật

    Mục tiêu: để xác định các vấn đề kỹ thuật làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng và làm ảnh hưởng đến hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn.

    Các vấn đề kỹ thuật có thể tác động đến hiệu suất trang web của bạn. Tin vui là bạn có các công cụ như Screaming Frog SEO Spider. Những công cụ này sẽ giúp bạn xác định nhiều vấn đề phổ biến.

    Trang web của bạn tải nhanh như thế nào?

    Mức độ tải của trang web ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng theo hướng tích cực và tiêu cực. Đó là lý do tại sao nó nằm ở đầu danh sách phân tích kỹ thuật. Sử dụng Pingdom và công cụ Google website speed. Nếu trang web nào kéo dài hơn 3s thì cần phải có sự cải tiến. Đó là lý tưởng nếu bạn có trang web tải dưới 1s nhưng đây là một thách thức.

    Trang web của bạn có Mobile Friendly?

    Đây không phải là trò chơi trí tuệ nhưng bạn cần phải kiểm tra xem trang web của bạn có mobile friendly hay không. Google coi đây là một yếu tố xếp hạng mạnh vì vậy đừng coi nhẹ nó.

    Sử dụng Google mobile friendly check để phân tích. Giải pháp ở đây khá đơn giản:

    Nếu trang web của bạn không mobile friendly thì hãy làm cho nó mobile friendly.

    Liệu Keyword Cannibalization?

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi audit là keyword cannibalization. "Keyword cannibalization" là khi 2 trang đang cạnh tranh cùng một từ khóa. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google và buộc nó phải đưa ra quyết định về trang nào là tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm.

    Tốt hơn hết là nên hướng dẫn Google thay vì để nó đưa ra quyết định. Có một dạng keyword cannibalization phổ biến nhất: Khi bạn tối ưu hóa homepage và subpage cho cùng một từ khóa. Đây là điều phổ biến nhất ở cấp địa phương. Ví dụ: Tiêu đề trang chủ là:

    "Chicago Personal Injury Lawyer | Awesome Law Firm". Đồng thời khách hàng cũng sẽ có một subpage được tối ưu hóa như:

    "Best Chicago Personal Injury Lawyer | Awesome Law Firm".

    Những điều cần tránh.

    Chọn một trang để tối ưu hóa cho "Chicago Personal Injury Lawyer" và không làm tăng khả năng cạnh tranh của trang. Google sẽ cố gắng xác định trang nào authority nhất cho từ khóa đó. Quan trọng hơn, Google muốn bạn viết nội dung toàn diện, gốc và suy nghĩ cẩn thận. Nội dung không ngắn, không sơ sài. Hãy nhớ rằng nội dung tốt và phát triển tốt sẽ được thực hiện tốt hơn trong công cụ tìm kiếm và sẽ tạo ra tương tác người dùng tốt hơn.

    Cách nhanh để xác định các vấn đề từ khóa:

    - Mở Screaming Frog SEO Spider.

    - Nhập vào trang web của bạn và quét:

    [​IMG]
    - Đến "Page Titles":

    [​IMG]

    Nhập một trong những từ khóa chính của bạn vào thanh tìm kiếm (điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang cạnh tranh cho từ khóa đó).

    Xem qua tiêu đề trang của bạn và xác định các trang có thể đang cạnh tranh cho cùng một từ khoá.

    Vấn đề chuyển hướng?

    Có 2 loại chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web:

    - Chuyển hướng 302
    - Chuyển hướng chuỗi

    Chuyển hướng 302

    Chuyển hướng 302 là chuyển hướng tạm thời và không đi qua authority. 302s cần phải được đổi thành chuyển hướng 301 để chuyển link authority. Để xem liệu bạn có chuyển hướng 302 nào không, hãy mở Screaming Frog SEO Spider.

    - Nhập URL mục tiêu của bạn và bắt đầu quét.

    - Tới tab "Response Codes".

    - Click vào "Filter" và chọn "Redirection 3xx"

    - Click vào "Export" để export tất cả các chuyển hướng 302.

    [​IMG]

    Chuyển hướng chuỗi

    Chuyển hướng chuỗi là khi có một chuỗi chuyển hướng được kết nối với nhau.

    [​IMG]

    Việc phá vỡ chuỗi sẽ gửi tất cả authority đến trang đích cuối cùng (thay vì một phần authority).

    Dưới đây là cách bạn tìm thấy các chuỗi chuyển hướng với Screaming Frog SEO Spider:

    - Vào "Configuration" và click vào "Spider"

    - Click vào "Advanced", chọn "Always Follow Redirects" và click "OK"

    - Nhập URL mục tiêu và bắt đầu quét

    - Sau khi quá trình quét hoàn tất, chuyển đến "Reports" và nhấp vào "Redirect Chains".

    [​IMG]

    Trang web có được index tốt không?

    Trang web của bạn chỉ có thể nhận được lưu lượng truy cập nếu các trang được index trong Google. Đó là lý do tại sao đó luôn là một ý tưởng tốt để đảm bảo trang web của bạn được index tốt. Một nơi tốt để bắt đầu là với tập tin robots.txt của bạn.

    Robots.txt

    Đôi khi trang chủ của bạn sẽ chặn các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm tra tập tin robots.txt để đảm bảo rằng trang web của bạn đang được thu thập tốt. Lệnh bạn cần tìm kiếm trong tệp robots.txt của bạn là "disallow".

    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng không chính xác, bạn có thể ngăn công cụ tìm kiếm thu thập trang web của bạn. Lệnh cụ thể mà bạn muốn tìm là "Disallow: /" - điều này chỉ ra rằng spider tìm kiếm không thu thập dữ liệu trang web của ban.

    Sitemaps

    Trang web của bạn phải có một sitemap vì nó giúp cho việc index của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, Yoast nó sẽ tự động tạo một tài khoản cho bạn.

    Nếu bạn không sử dụng Yoast thì cần cài đặt plugin XML Sitemap. Với những trang web không phải là WordPress, bạn sẽ phải đi theo con đường truyền thống. "site:" Search

    - Vào Google search "site:yourwebsite.com".

    [​IMG]

    Điều này sẽ cho bạn thấy trang web của bạn được index như thế nào. Nếu trang web của bạn không hiển thị như kết quả đầu tiên, thì bạn có thể bị phạt. Hoặc bạn đang chặn công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.

    Liệu có nội dung trùng lặp?

    Nội dung trùng lặp có thể làm hại trang web của bạn và có thể khiến trang web của bạn bị phạt. Các cửa hàng thương mại điện tử dễ bị trùng lặp vì họ copy mô tả của nhà sản xuất. Để kết thúc nó, họ cũng sẽ sử dụng thông tin META cookie cutter cho các trang đó.

    Các vấn đề trùng lặp meta data

    Trùng lặp META Data

    Trùng lặp META Data phổ biến nhất trên các trang web Thương mại Điện tử. Điều này là do nhiều trang web Thương mại Điện tử có nhiều trang với các sản phẩm tương tự. Do đó, họ sẽ lười và paste các mô tả META tương tự trên các trang. Đây không phải là một thực hành tốt.

    Nếu trang web thương mại điện tử của bạn có nhiều trang tương tự thì bạn nên xem xét việc hợp nhất chúng. Không có lý do gì để có nhiều trang với các màu sắc hoặc kích thước khác nhau cho cùng một sản phẩm. Khi bạn đã quan tâm đến vấn đề này thì bạn cần phải viết mô tả duy nhất cho một trang duy nhất.

    Để tìm META data trùng lặp, bạn có thể sử dụng creaming Frog SEO Spider và Google Search Console.

    Hãy bắt đầu với Screaming Frog:

    - Nhập URL của bạn và bắt đầu quét "Meta Description", "Filter" chọn "Duplicate" và "Export".

    [​IMG]

    Địa điểm tiếp theo để META descriptions trùng lặp là trong Google Search Console.


    - Đi vào Google Search Console và đi đến "Search Appearance" và "HTML Improvements":
    [​IMG]

    Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy META descriptions trùng lặp và thẻ title.

    Nội dung trùng lặp cấp trang

    Khi bạn đã xác định tất cả các Meta data trùng lặp, bạn cần phải tìm nội dung trùng lặp ở cấp trang. Để thực hiện nhiệm vụ này, bạn sẽ cần phải sử dụng Siteliner. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn những trang có nội dung giống nhau hoặc rất giống nhau.

    Truy cập Siteliner.com và nhập trang web mục tiêu của bạn. Nhấp vào "Duplicate Content" và xem những trang nào đang có nội dung giống nhau.
    [​IMG]

    Lưu ý rằng công cụ này không phải lúc nào cũng chính xác. Ví dụ: có thể bạn không biết rằng bạn đã "noindex" các trang danh mục của mình. Vì vậy, có thể phân loại các trang đó là nội dung trùng lặp. Hãy sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn.

    Liệu có lỗi 404 (Với Link Equity)?

    Không phải tất cả lỗi 404 đều như nhau. Không phải lỗi 404 nào cũng là xấu với SEO. 404s là một công cụ hiệu quả để nói với công cụ tìm kiếm rằng trang này không còn tồn tại. Khi một công cụ tìm kiếm như Google tìm thấy 404, nó sẽ xóa trang đó khỏi chỉ mục. Với lỗi 404 cố tình, đây là những gì bạn muốn. Hãy suy nghĩ về nó: bạn có muốn một người nào đó tìm thấy trang 404 này thông qua tìm kiếm của Google? Tất nhiên là không. Đó là lý do Google loại bỏ chúng vì nó không hữu ích cho người dùng.

    Trang 404 có backlink

    Loại trang này đang làm rò rỉ authority trên trang web của bạn. Những gì bạn muốn làm là lấy lại backlink bằng cách chuyển hướng 301 trang 404 sang một trang có liên quan trên trang web của bạn. Nếu không có trang có liên quan thì chuyển nó tới trang chủ. Để tìm lỗi 404, tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Search Console:

    - Chuyển đến"Crawl" và "Crawl Errors". Click vào tab "Not Found" để xem lỗi 404 của trang web của bạn:

    [​IMG]

    Kiến trúc trang web của bạn có hiệu quả cho SEO?

    Nhiều cuộc audit bỏ qua kiến trúc trang web nhưng đây là một sai lầm lớn. Hầu hết các trang web không được thiết kế với SEO. Kỳ lạ, điều này không phải luôn luôn là một điều xấu. Đó là bởi vì nhiều doanh nghiệp tạo trang web của họ dựa trên những gì họ tin rằng người dùng muốn.

    Bạn luôn phải đặt người dùng làm trung tâm với chiến lược SEO của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hướng dẫn và làm hài lòng công cụ tì kiếm. Kiến trúc trang web mạnh sẽ làm cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm vui vẻ. Khi kiểm tra kiến trúc trang web hãy đặt các câu hỏi sau:

    - Navigation có rõ ràng hay lộn xộn?

    - Các liên kết internal sử dụng anchor text có hiệu quả không?

    - Bạn có thể cải thiện navigation để giúp người dùng và công cụ tìm kiếm?

    Cấu trúc URL có được tối ưu hóa cho SEO?

    Chúng tôi luôn phân tích cấu trúc URL trong quá trình audit để đảm bảo rằng chúng thân thiện với SEO. Nhưng chúng tôi cũng cẩn thận ở giai đoạn này. Bạn không muốn thay đổi cấu trúc URL nếu trang web của khách hàng đang hoạt động tốt.

    Lý do là bởi vì bạn phải chuyển hướng 301 URL cũ sang URL mới. Việc thay đổi URL sang phiên bản được tối ưu và sạch sẽ sẽ giúp trang web của bạn về lâu về dài.

    Tối ưu hóa URL quá mức

    Trong cuộc chơi tìm kiếm, một số khách hàng sẽ nhồi nhét URL của họ. Nhồi nhét từ khóa trên trang web của bạn không bao giờ là một thực hành tốt. Trên thực tế, nó có thể sẽ làm tổn hại đến hiệu suất của bạn. Dưới đây là một ví dụ về nhồi nhét từ khóa:

    http://www.coolwidgets.com/cool-widgets/cool-widgets-with-buttons

    Bạn sẽ thấy rằng "cool widgets" nằm trong URL 3 lần. Cho dù cố ý hay không thì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của trang. Tôi khuyên bạn nên loại bỏ các thư mục con "cool-widgets" để URL trông như thế này:

    http://www.coolwidgets.com/cool-widgets-with-buttons

    Các liên kết internal có được đưa vào đúng cách?

    Nếu bạn có một trang "blue widgets" thì "blue widgets" phải là internal anchor text của bạn. Trong mắt tôi, điều này có vẻ như một khái niệm khá đơn giản. Thật tiếc là tôi thấy vấn đề này lặp đi lặp lại nhiều lần khi chúng tôi audit các trang web. Tìm liên kết internal không hiệu quả không phải là dễ dàng. Bạn phải đi từng trang để xác định và khắc phục chúng. Đây là một trong những thay đổi SEO on-site tốn nhiều thời gian nhất bạn sẽ gặp phải. Để tránh điều này xảy ra, chỉ cần đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng các phương pháp hay. Phần lớn bạn phải sử dụng exact hoặc partial match anchor text.

    Bước 5: Phân tích cấp trang

    Mục tiêu: để đảm bảo rằng mỗi trang đích nhắm mục tiêu theo từ khoá được tối ưu hóa một cách hiệu quả.

    Mỗi cuộc audit phải kiểm tra chất lượng nội dung và việc tối ưu hóa từng trang. Nội dung tốt nhưng không được tối ưu hóa hiệu quả thì cũng sẽ không làm việc. Nội dung kém nhưng tối ưu hóa tốt cũng vậy. Bạn cần cả nội dung tốt và tối ưu hóa hiệu quả để lái lưu lượng truy cập tìm kiếm.

    Việc đầu tiên tôi làm là lấy trang mục tiêu và chạy nó qua Copyscape.

    Kiểm tra Copyscape


    Tôi không chạy trang đích trên Copyscape.com. Tất cả những gì bạn cần làm là gửi báo cáo DMCA cho Google và họ sẽ xóa nội dung khỏi chỉ mục.

    Sau khi chúng tôi chạy từng trang mục tiêu thông qua Copyscape, chúng tôi sẽ kiểm tra các vấn đề cơ bản.

    - Liệu có từ khóa trong tiêu đề? Từ khóa mục tiêu của bạn cần phải có trong tiêu đề và từ khóa chỉ cần xuất hiện một lần.

    - Có từ khóa trong META description? Hãy đảm bảo rằng từ khóa mục tiêu nằm trong META description. Đừng nhét nó vào đó nhiều lần.

    - Từ khóa mục tiêu có trong vài câu đầu tiên? Từ khóa chính của bạn sẽ xuất hiện một lần ở phần đầu nội dung. Điều này sẽ làm tăng sự liên quan của trang.

    - URL có rõ ràng và được tối ưu hóa không? Trang đích phải chứa từ khóa mục tiêu trong URL và URL nên ngắn gọn và rõ ràng.

    - Thẻ ALT trên hình ảnh đầu tiên của trang có chứa từ khóa mục tiêu? Tất cả các thẻ ALT của bạn phải được điền nhưng từ khóa chính của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trong thẻ ALT.

    - Nội dung của bạn có chứa từ khóa mục tiêu không? Đây là cơ hội để bạn củng cố sự liên quan của trang. Hãy đảm bảo rằng bạn đưa từ khóa của bạn vào đó.

    - Có liên kết internal không? Nếu có chúng có được đặt đúng vị trí không? Như tôi đã đề cập trước đây, nếu bạn có liên kết internal hãy đảm bảo bạn đang sử dụng exact match anchor text.

    Đây là tất cả những gì bạn cần để phân tích tối ưu hóa cấp trang.

    Bước 6: Phân tích nội dung

    Mục tiêu: để xác định liệu chiến lược nội dung hiện tại có đang hoạt động hay không. Và, những gì cần phải được cải tiến.

    Phân tích nội dung phải khám phá cả các trang đích nhắm mục tiêu theo từ khóa và bất kỳ nội dung nào đã được xuất bản.Phân tích nội dung là phần tốn nhiều thời gian nhất khi audit. Bởi đây là phần quan trọng nhất của toàn bộ công việc audit. Hầu hết các doanh nghiệp không có chiến lược nội dung hiệu quả.

    Trên thực tế, hầu hết không có "chiến lược" nào cả.

    Dưới đây là những câu hỏi bạn cần hỏi trong quá trình phân tích nội dung của bạn:

    - Nội dung của bạn có phải là duy nhất và có phải là nội dung gốc? Nội dung trên trang của bạn cần phải duy nhất và phải là nội dung gốc. Điều đó có nghĩa là sử dụng trí óc sáng tạo của bạn đi kèm với những ý tưởng tuyệt vời.

    - Nội dung của bạn có hữu ích và mang tính thông tin không? Ngoài nội dung gốc, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nó có ích và mang tính thông tin. Điều đó có nghĩa là, nó phải thông báo, hướng dẫn hoặc giải quyết vấn đề mà khách hàng lý tưởng của bạn đang gặp phải.

    - Nội dung của bạn có tốt hơn đối thủ cạnh tranh không? Mỗi nội dung bạn tạo phải đánh bại các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian của bạn.

    - Nội dung của bạn có hấp dẫn không? Người dùng của bạn phải cảm thấy như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.

    - Thông tin của bạn có chính xác không? Đừng đưa ra các sự kiện hoặc các thống kê hoặc giả mạo thông tin.

    - Nội dung của bạn có đủ dài? Nội dung dài hơn sẽ tốt hơn trong Google.

    - Có lỗi ngữ pháp và/hoặc lỗi chính tả không? Sử dụng Hemingway Editor nếu bạn viết nó.

    - Có các liên kết hỏng không? Google ghét khi có các liên kết hỏng trong nội dung của bạn bởi nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Hãy đảm bảo audit trang web của mình để đảm bảo các liên kết của bạn đang hoạt động chính xác. Sử dụng công cụ kiểm tra liên kết này để tìm các liên kết hỏng trên trang web của mình.

    - Bạn có quá nhiều quảng cáo? Việc sử dụng quá nhiều quảng cáo có thể lấy đi nội dung của bạn, gây lãng phí và sẽ làm cho người dùng ghét trang web của bạn. Khi người dùng ghét trang web của bạn, Google cũng sẽ ghét trang web của bạn.

    - Nếu bạn sử dụng quảng cáo, đừng để chúng áp đảo nội dung của bạn.

    - Bạn có quản lý comment trên blog? Spammer thích đưa các liên kết khó chịu vào các comment blog. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn kiểm duyệt đúng cách.

    Những câu hỏi này là bước đầu tiên để xác định liệu chiến lược nội dung của bạn có đang hoạt động hay không.

    Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng

    Mục tiêu: để xem người dùng tương tác tốt với nội dung và trang web của bạn như thế nào.

    Không thể biết mọi người nghĩ gì về trang web của bạn. Rất may là bạn có thể có được một bức tranh tổng thể về trải nghiệm người dùng dựa trên dữ liệu Google Analytics. Có vài điểm dữ liệu mà bạn muốn kiểm tra trong phân tích trải nghiệm người dùng của mình:

    Tỷ lệ thoát

    Bạn có thể tự hỏi: "Tỷ lệ thoát tốt là gì?". Rất tiếc là không có câu trả lời rõ ràng. Tỷ lệ thoát là tương đối và nó phụ thuộc vào loại trang web đó. Ví dụ: trang web "funny cat pictures" có thể sẽ có tỷ lệ thoát cao. Đó là bởi vì mọi người đi đến trang, cười và ra khỏi đó.

    Các trang web như của tôi sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn vì mọi người sẽ muốn đọc và tìm hiểu thêm. 80-90% cần xem xét thêm vấn đề này. Nếu nó trên 90% thì nó cần phải được ưu tiên hàng đầu.

    Thời gian trung bình trên trang web

    Cũng giống như tỷ lệ thoát, thời gian trung bình dành cho trang web là tương đối. Nếu thời gian trung bình dành cho 1 trang web ít hơn 1 phút thì đây là điều bạn muốn xem xét. Theo nguyên tắc chung, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn nếu nó có nhiều nội dung dễ tiêu thụ.

    Ví dụ: độc giả của tôi dành trung bình 2:52 phút trên website của tôi.


    Nếu thời gian này ít hơn 1 phút, tôi sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược nội dung và trang web của tôi. Có một điều sẽ nhanh chóng đẩy người dùng ra xa:

    Chất lượng nội dung kém

    Cách tốt nhất để chống lại vấn đề này ở cấp địa phương là tạo ra nhiều nội dung hữu ích hơn. Bạn nên tập trung vào khách hàng tiềm năng tại địa phương của bạn. Sự tin cậy dẫn đến bán hàng. Tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ thoát và buộc người dùng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn.

    Hãy suy nghĩ theo cách này: nếu ai đó muốn đến với bạn, liệu họ có thể đọc trong 30 giây hoặc trong 3 phút?

    Mục tiêu hoàn thành

    Theo dõi mục tiêu hoàn thành là số liệu quan trọng nhất trong Google Analytics. Lý do duy nhất mà doanh nghiệp của bạn cần có một trang web là có được chuyển đổi/mục tiêu hoàn thành. Mục tiêu của bạn là cải thiện các số liệu khác làm cho bạn nhiều tiền hơn. Hãy nhớ rằng SEO chỉ là một phương tiện để kết thúc, bản thân SEO không kiếm tiền. Bạn kiếm tiền bằng cách bán hàng. Bạn phải bán thông qua các quảng cáo hoặc quảng cáo bằng video. Nếu bạn bỏ qua bước này thì không ai mua sản phẩm của bạn hoặc không ai trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

    Các trang thoát

    Việc xác định các trang mà người dùng ở lại nhiều nhất là bước đầu tiên để khắc phục vấn đề. Nếu nội dung giải quyết các vấn đề của người dùng và họ rời khỏi trang khi đó bạn đã hoàn thành công việc của mình. Có một điều rất quan trọng cần xem xét khi kiểm tra tỷ lệ thoát bên trong Google Analytics.

    Không nhìn vào tổng số "Thoát". Tổng số thoát sẽ luôn cao hơn trên các trang có lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    Con số bạn muốn xem là "% Thoát". Sắp xếp dữ liệu của bạn từ cao nhất đến thấp nhất. Tỷ lệ thoát cao là trên 80%. Tỷ lệ thoát bình thường là khoảng 50-65%. Có một số yếu tố khiến người dùng rời khỏi trang của bạn như thiết kế nhưng chủ yếu thủ phạm chính là nội dung.

    Đi tới trang có tỷ lệ thoát cao nhất và hỏi:

    - Trang này có giải quyết vấn đề hay trả lời một câu hỏi đầy đủ nhất không?

    - Vẫn còn một số câu hỏi chưa được trả lời?

    - Có quá nhiều khối văn bản lớn?

    - Quá ít hình ảnh?

    - Hình ảnh bị hỏng?

    - Trang có tải chậm?

    - Các yếu tố phân tâm như quảng cáo có thể khiến người dùng rời khỏi trang web của bạn?

    Khách truy cập trở lại

    Số lượng khách truy cập trở lại trang web của bạn là tín hiệu tích cực. Điều đó có nghĩa là trang web hoặc nội dung của bạn đáng được nhìn thấy lại. Nếu bạn có tỷ lệ khách truy cập trở lại thấp thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn đang thiếu. Hoặc trang web của bạn có một hoặc nhiều các vấn đề kỹ thuật hoặc vấn đề nội dung đang đẩy người dùng ra xa trang web của bạn.

    Những tìm kiếm có thương hiệu

    Giống như khách truy cập trở lại, các tìm kiếm thương hiệu là một chỉ số mạnh mà mọi người quan tâm đến trang web và thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang sản xuất nội dung tuyệt vời và trang web của bạn xây dựng cho người dùng thì mọi người sẽ muốn trở lại. Điều đó có nghĩa là họ sẽ đi vào Google và tìm kiếm thương hiệu của bạn.

    Để xem mức độ hiệu quả của việc bạn đang làm, bạn sẽ cần phải sử dụng Google Search Console.

    - Đến "Search Traffic" và click vào "Search Analytics". Filter theo "Click" để tìm các truy vấn tìm kiếm có nhiều click nhất.

    [​IMG]

    Tên thương hiệu của bạn phải là một trong những truy vấn hàng đầu.


    Tín hiệu xã hội


    Các tín hiệu xã hội không mạnh. Nhưng nếu bạn kết hợp chúng với tất cả các chỉ số người dùng tích cực khác thì trang web của bạn sẽ tạo ra một cơn lốc với các tín hiệu xếp hạng tích cực. Cách duy nhất để có được chúng là tạo nội dung tuyệt vời và làm hài lòng người dùng của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng plugin social locker để kiểm tra.

    Bước 8: Phân tích liên kết

    Mục tiêu: để xác định điểm mạnh và điểm yếu trong link profile của bạn.

    Như bạn biết, backlinks có thể tạo hoặc phá vỡ một chiến dịch SEO. Đó là lý do tại sao phần lớn cuộc audit của chúng tôi được sử dụng để phân tích link profile của khách hàng. Chúng tôi sử dụng Ahrefs, Majestic, Open Site Explorer và Google Search Console để phân tích liên kết.

    Bây giờ bạn có thể tự hỏi: chúng ta đang tìm kiếm cái gì?

    Chúng tôi đang xem xét một số yếu tố khác nhau:

    Liên kết liên quan

    Liên kết liên quan là vua khi nói đến xây dựng liên kết. Đó gần như là nơi tốt để bắt đầu audit liên kết. Để nhanh chóng xác định mức độ liên quan của link profile, chúng tôi export liên kết của họ từ Ahrefs và Majestic. Khi bạn export từ Ahrefs, đảm bảo rằng bạn export referring domains như sau:

    [​IMG]

    Bây giờ bạn sẽ lấy những referring domains đó và sử dụng Majestic để xem Topical Trust Flow Topics. Mặc dù chỉ số Topical Trust Flow Topic không phải là hoàn hảo nhưng đó là chỉ số liên quan duy nhất có thể mở rộng.

    - Tới "Tools", "Link Map Tools" và "Bulk Backlinks".

    [​IMG]

    - Đặt referring domains vào bulk checker và export kết quả. Sắp xếp tập tin CSV của bạn dựa vào Topical Trust Flow Topics.

    Đánh dấu tất cả các backlink không liên quan. Đó là một cách để bạn biết rằng chúng tồn tại. Bằng cách đó, bạn có thể quay lại với họ nếu trang web của bạn đã từng bị phạt.

    Link Authority

    Có một số cách để tìm backlink authority của bạn. Bạn có thể chạy trên cả Majestic và Ahrefs.

    Ahrefs "Domain Rating" (DR) là một thước đo chính xác về authority của trang web. Open Site Explorer cung cấp cho GotchSEO.com DA là 25 và tuyên bố trang web chỉ có 30 linking root domains.

    Ahrefs đang hiển thị 562 linking root domains và nó chỉ hiển thị khoảng 80% các backlinks GotchSEO.com.

    Với điều đó, bạn có thể sử dụng Open Site Explorer để kiểm tra chéo nhưng không dựa vào chỉ số của nó.

    SEM Rush sử dụng thuật toán riêng của nó để xác định lưu lượng truy cập tự nhiên. Nó không hoàn hảo nhưng nó là một thước đo tôi dựa vào để xác định chất lượng và cơ hội liên kết.

    Sử dụng tất cả các số liệu có sẵn để đánh giá chất lượng của backlink và cơ hội hiện tại của bạn.

    Đa dạng hóa liên kết

    Đa dạng hóa backlink của bạn làm cho profile của bạn tự nhiên hơn. Các loại backlink bao gồm:

    - Liên kết ngữ cảnh

    - Liên kết site-wide footer/sidebar

    - Liên kết thư mục

    - Liên kết các trang tài nguyên

    - Liên kết diễn đàn

    - Liên kết các comment blog liên quan

    Ngoài những loại backlink trên, bạn cũng muốn đa dạng hóa với các liên kết DoFollow và NoFollow.

    Nhắm mục tiêu vào các liên kết

    Một yếu tố liên kết quan trọng bạn cần phải kiểm tra là tỷ lệ liên kết trang chủ với các liên kết sâu. Nếu bạn đang sử dụng một phương pháp tập trung vào nội dung thì phần lớn backlink của bạn sẽ được chuyển sang các trang sâu. Cho dù cách tiếp cận bạn đang sử dụng là gì thì bạn cần phải phân tích backlink trên toàn bộ trang web của bạn. Điều này sẽ xây dựng authority của trang web và cải thiện cơ hội xem kết quả SEO.

    Đa dạng hóa Anchor Text

    Anchor text đang lan tràn và đó là lý do tại sao chúng tôi cần kiểm tra tỷ lệ. Tỷ lệ đầu tiên chúng tôi quan tâm nhất là tỷ lệ phần trăm exact match anchor text của khách hàng. Sau đó, chúng tôi muốn xem phần trăm branded anchor text của họ. Nếu EMA lớn hơn branded anchor thì cần phải thay đổi chiến lược. Như bạn biết, phần lớn anchor text profile của bạn phải là branded anchors. Nếu khách hàng đang phải đối mặt với anchor text được tối ưu hóa quá mức thì có một vài giải pháp:

    - Xây dựng backlink mới với branded anchor text để bù đắp cho việc tối ưu hóa quá mức.

    - Xem xét một số EMA đã thay đổi sang branded anchor text.

    Tổng Referring Domains

    Giải pháp đơn giản ở đây là nhận được backlink có liên quan, chất lượng cao từ các domains duy nhất.

    Lịch sử tốc độ liên kết

    Tốc độ liên kết ổn định trong suốt vòng đời trang web? Hay nó thất thường? Backlinks từ các trang web hiếm khi bị giảm.

    [​IMG]

    Tăng trưởng liên kết của NeilPatel.com

    Bây giờ bạn đã biết cách phân tích link profile của bạn, hãy để tôi chỉ cho bạn cách phân tích các trích dẫn.

    Bước 9: Phân tích trích dẫn

    Mục tiêu: để xem liệu thông tin NAP-W của khách hàng có nhất quán không. Và để xác định các thư mục mà khách hàng không được liệt kê ở trên.

    Phân tích trích dẫn được sử dụng cho khách hàng địa phương. Tuy nhiên, nó có thể sử dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn duy trì tính nhất quán trên tất cả các tài sản online.

    Tôi đề nghị tất cả các doanh nghiệp thực hiện audit trích dẫn ngay cả khi bạn không tham gia SEO địa phương.

    Sự nhất quán của NAP-W

    Sự nhất quán NAP-W (tên, địa chỉ, số điện thoại, trang web) là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong Google Local. Có rất nhiều công cụ để kiểm tra các trích dẫn như:

    - Moz Local

    - Yext

    - Bright Local

    Các thư mục chưa được khai thác

    Có hàng trăm các thư mục doanh nghiệp để submit trang web của bạn và đó là lý do tại sao cần phải sử dụng một công cụ. Một lần nữa, chúng tôi sử dụng các công cụ Bright Local Citation Tracker, White Spark, Moz Local và Yext để tìm các trích dẫn chưa được khai thác.

    Tóm lại

    Bài viết này đã trang bị giúp bạn thực hiện một cuộc audit SEO toàn diện bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy để lại những suy nghĩ và câu hỏi của bạn về bài viết này.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép bài viết này.
    Link: Checklist audit SEO trong năm 2018.

    Last edited by a moderator: Feb 4, 2018
  2. Doo Nam

    Doo Nam Top 9

    Joined:
    May 27, 2015
    Messages:
    40
    Likes Received:
    3
    Location:
    http://noithattamphat.vn
    Home page:
    Cho mình xin link để mình check keyword của mình được không
    Last edited by a moderator: Feb 4, 2018
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Joined:
    Sep 26, 2013
    Messages:
    1,778
    Likes Received:
    165
    Home page:
    để có thể có một chiến lược đi dài trong một năm rất khó khăn, nhưng khi có một Plan tốt thì khi đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở rất nhà cứ bám vào đó và đi mình cũng có thể kiểm tra được kết quả từng phần.
  4. anhvanit

    anhvanit Top 9

    Joined:
    Jan 5, 2013
    Messages:
    133
    Likes Received:
    18
    Lâu lắm mình mới tìm được 1 bài hay trên thegioiđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở có thể áp dụng được. thanks chủ thớt rất nhiều :D
  5. Nguyenvietlamanh

    Nguyenvietlamanh Top 9

    Joined:
    Aug 19, 2017
    Messages:
    75
    Likes Received:
    8
    Home page:
    chả hiểu gì, hiuhiu
  6. tranngocsang

    tranngocsang Top 9

    Joined:
    Jan 23, 2018
    Messages:
    29
    Likes Received:
    9
    Location:
    1047 lũy bán bích, tân phú, TP Hồ Chí Minh
    Home page:
    nhìn vậy mà không hiểu à bác, bác cũng thật thà ghê nhỉ :D
  7. tulanhtl

    tulanhtl Top 9

    Joined:
    Oct 14, 2015
    Messages:
    67
    Likes Received:
    1
    bài viết dai nhưng khó hiểu quá
  8. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Joined:
    Jan 24, 2016
    Messages:
    277
    Likes Received:
    32
    Home page:
    mình đọc từ đầu đến cuối nhưng chưa hiểu lắm :(

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...