1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bản cập nhật thuật toán Google Broad Core là gì?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 8/8/18.

Lượt xem: 55,444
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Với thông báo gần đây của Google về bản cập nhật Core vào ngày mùng 1 tháng 8-2018 nhiều chuyên gia SEO đã hiểu lầm chính xác những thay đổi là gì (bên cạnh thứ hạng của họ). Nếu bạn bỏ lỡ thông báo này, đây là xác nhận chính thức của Google về bản cập nhật.

    slide

    Tuần này chúng tôi đã phát hành bản cập nhật thuật toán broad core như chúng tôi đã thực hiện vài lần vào mỗi năm. Hướng dẫn của chúng tôi về các bản cập nhật vẫn giữ nguyên như tháng 3:

    [​IMG]

    Mỗi ngày, Google thường phát hành một hoặc nhiều thay đổi được thiết kế để cải thiện kết quả của chúng tôi. Một số tập trung vào những cải tiến cụ thể. Một số thay đổi trên diện rộng. Tuần trước, chúng tôi đã phát hành bản cập nhật thuật toán broad core. Chúng tôi thường xuyên làm việc này vài lần mỗi năm ....

    Tất nhiên, nhiều chuyên gia SEO không hài lòng với giải thích này.

    Dưới đây là một ví dụ:
    [​IMG]

    Bản cập nhật lớn. Google? Giống nhau. Rất nhiều thứ trên một trang web đang diễn ra, làm cho nó rất khó xác định. Không phải không thể nhưng lãng phí rất nhiều thời gian.

    Vậy Core Update thực sự là gì?

    Đầu tiên, Google tạo ra hàng trăm những thay đổi thuật toán mỗi năm. Nhiều thuật toán được đặt tên mà chúng ta đã biết (Penguin, Panda, Pigeon, Fred...) được triển khai để giải quyết các lỗi hoặc sự cố cụ thể trong thuật toán của Google.

    Trong trường hợp của Penguin đó là spam liên kết; trong trường hợp của Pigeon đó là spam SEO địa phương. Tất cả đều có một mục đích cụ thể.

    Trong những trường hợp này, Google (đôi khi miễn cưỡng) thông báo cho chúng ta những gì họ đang cố gắng hoàn thành hoặc ngăn chặn với bản cập nhật thuật toán và chúng ta có thể quay lại và sửa các trang web của mình.

    Core update là khác biệt. Theo tôi hiểu, core update là sự tinh chỉnh hoặc thay đổi của chính thuật toán tìm kiếm chính. Như bạn đã biết có từ 200 đến 500 yếu tố xếp hạng và các tín hiệu. Core update có ý nghĩa gì với tôi, đó là Google chỉnh sửa tầm quan trọng, thứ tự, trọng số hoặc giá trị của những tín hiệu này. Do đó, họ không thể ra ngoài và nói cho chúng tôi biết những gì đã thay đổi mà không tiết lộ bí mật.

    Cách đơn giản nhất để hình dung điều này là tưởng tượng 200 yếu tố được liệt kê theo thứ tự tầm quan trọng.

    Bây giờ hãy tưởng tượng Google thay đổi thứ tự của 42 trong số 200 yếu tố đó. Thứ hạng sẽ thay đổi nhưng nó sẽ là sự kết hợp của nhiều thứ chứ không phải do một yếu tố cụ thể. Dưới đây là một ví dụ về những gì Google không cho chúng ta biết:

    “Trong bản cập nhật core này, chúng tôi đã tăng giá trị từ khóa trong thẻ H1 lên 2%, tăng giá trị HTTPS lên 18%, giảm giá trị của từ khóa trong thẻ tiêu đề xuống 9%, đã thay đổi giá trị D trong tính toán PageRank của chúng tôi từ 0.85 đến 0.70 và bắt đầu sử dụng phương pháp truy xuất TF-iDUF cho người dùng đã đăng nhập thay vì phương pháp TF-PDF truyền thống". (Tôi khẳng định rằng đây là sự thật. Tôi chỉ không biệt liệu chúng có phải là những thứ thực sự được Google sử dụng hay không).

    Nhiều chuyên gia SEO sẽ không hiểu nó.

    Về cơ bản, điều đó có nghĩa là Google có thể đã thay đổi cách họ tính toán mức độ quan trọng trên một trang hoặc trọng số của các liên kết trong PageRank hoặc cả hai hoặc toàn bộ các yếu tố khác mà họ không thể nói ra. Nói một cách đơn giản: Google đã thay đổi trọng số và tầm quan trọng của nhiều yếu tố xếp hạng.

    Đó là lời giải thích đơn giản. Ở dạng phức tạp nhất, Google đã tổ chức một khóa đào tạo mới thông qua mô hình xếp hạng machine learning của họ và những người đánh giá chất lượng đã chọn bộ kết quả mới này có liên quan nhiều hơn tập trước và các kỹ sư không biết trọng số đã thay đổi hoặc chúng thay đổi như thế nào vì đó là cách hoạt động của machine learning.

    Có thể một số kết hợp ngẫu nhiên về trọng số đã phân bổ kết quả, do vậy họ đã thử nghiệm nhiều hơn và kết quả kiểm tra đã được xác nhận và họ đã phát hành nó.

    Bạn có thể phục hồi từ bản cập nhật core như thế nào?

    Không giống như một bản cập nhật có tên được nhắm vào những thứ cụ thể, bản cập nhật core có thể tinh chỉnh giá trị của mọi thứ.

    Bởi vì các trang web có trọng số so với các trang web khác có liên quan đến truy vấn của bạn (các kỹ sư gọi đây là một kho dữ liệu) lý do trang web của bạn bị giảm có thể hoàn toàn khác với lý do khiến người khác tăng hoặc giảm xếp hạng.

    Nói một cách đơn giản, Google không cho bạn biết cách "khôi phục" vì đó có thể là câu trả lời khác cho mọi trang web và truy vấn. Tất cả phụ thuộc vào những gì người khác đang cố gắng xếp hạng cho truy vấn của bạn đang làm.

    Rất có khả năng bản cập nhật thuật toán này không "phạt" bạn. Nó rất có thể chỉ khen thưởng một trang web khác. Có thể bạn đã giết nó với anchor text internal và chúng đang làm rất tốt việc định dạng nội dung để phù hợp với mục đích của người dùng - và Google đã chuyển trọng số để định dạng nội dung cao hơn và anchor text internal thấp hơn.

    Trong thực tế có thể nó là một vài điều chỉnh nhỏ khi kết hợp với nhau sẽ có lợi cho một trang web này hoặc trang web khác.

    Việc tìm thứ gì đó khác đang giúp đối thủ cạnh tranh của bạn là điều không dễ dàng nhưng đó là điều giúp các chuyên gia SEO.

    Lời khuyên tốt nhất để chiến thắng bản cập nhật core?

    Tiếp tục tập trung vào:

    - Ý định người dùng
    - Chất lượng nội dung
    - Kiến trúc gọn gàng
    - Hướng dẫn của Google

    Cuối cùng, không ngừng cải thiện trang web của bạn khi bạn tiếp cận vị trí 1 bởi trang web ở vị trí 2 sẽ không dừng lại.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
    Link: Bản cập nhật thuật toán Google Broad Core là gì?

    trangcucai, datyp and nhatnhat like this.
  2. chiliman

    chiliman Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/8/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Đúng là đợt này thuật toán rất khó nói. Không xác định được rõ các yếu tố ranking thay đổi như nào.
    Thuật toán lần này cũng k phải đánh vào các website vi phạm, mà gần như là tập trung vào trải nghiệm người dùng. Website nào mang lại trải nghiệm tốt hơn, phù hợp với tìm kiếm của người dùng hơn thì sẽ được lên hạng, và ngược lại.
  3. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    77
    Web:
    mỗi ngày mỗi kiếm ra cách chấm điểm khác nhau à .... tốt cái này mà tệ cái khác thì cũng mất hạng..chắc bỏ tiền ra chạy ads cho lành
  4. didongso

    didongso Top 9

    Gia nhập:
    31/3/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Seo ngày càng khó khăn vất vả, tôi có web về sách y học con con, ít cạnh tranh mà Seo mãi không lên được
  5. nhacsaky

    nhacsaky Top 9

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    cảng sa kỳ , quảng ngãi
    Web:
    Mỗi ngày google càng khó khăn với các ae SEO. Phải cố gắng tối ưu được các điểm của google update lần này.
  6. Tiến Nava

    Tiến Nava Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    #saigon
    Web:
    Thú thật là đến hôm nay em vẩn hóng, từ khoá nó nhảy loạn xạ cả lên. Lên top xong thì báo not in 100 luôn. 2 ngày nay thì thấy đã vô lại bình thường. Không biết nó update đến khi nào nữa.
  7. chian81

    chian81 Top 9

    Gia nhập:
    23/2/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    đúng là ngày càng khó lên top. Từ khóa ngày càng tụt :(
  8. iopiop890

    iopiop890 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Cách đây 3 tháng trafix mất 1k giờ mất thêm 1k nữa. Chết đói với google mất thôi.
  9. vjetdung96

    vjetdung96 Top 8

    Gia nhập:
    20/1/18
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    47
    Web:
    khi nào mới cập nhật xong các bác nhỉ, từ khóa giờ cứ lên xuống thất thường
  10. hieuind1

    hieuind1 Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    cập nhập lần này nó đánh toàn diện quá, k riêng gì một chỉ số mà toàn bộ các chỉ số đều thay đổi haiz, đi hết rồi
  11. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
  12. hungran

    hungran Top 9

    Gia nhập:
    6/6/18
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    11
    Web:
    từ khóa trang 2 cứ nhảy loạn xạ lên :(
  13. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    31
    đợt cập nhật thuật toán này khó nói với vô số những thay đổi. và không biết bao giờ mới xong từ khóa đang nhảy múa lung tung.
  14. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Đợt này thuật toán cập nhật lớn quá. Website bên mình cũng bị ảnh hưởng từ khoá cũng vì vậy mà đang top10 nhảy phát ra ngoài top 100, phải làm lại nội dung thôi thấy nản quá
  15. gingarilla

    gingarilla Top 9

    Gia nhập:
    20/12/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Từ khóa của bên em mới lên top được 2 tuần giờ bay cái vèo luôn. Rầu hết sức buồn
  16. vagent

    vagent Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/6/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Công nhận là có update, mình chuyển sang tên miền mới, sau một tuần, tên miền mới không hề được index dù lượng deindex của tên miền cuc bị giảm trầm trọng :(
  17. tungace273

    tungace273 Top 9

    Gia nhập:
    4/6/15
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    1
    Web:
    mình thấy bài này dịch rất hay, nhờ bạn mà mình đã hiểu rõ hơn thế thuật toán Goolge Broad Cor của google là như thế nào, và cách khắc phục
  18. myphamblue

    myphamblue Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/7/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Bác có tóm lại vài điều nên hiểu đôi chút, sẽ ngâm cứu thêm lại vài lần nữa. Thank bác
  19. Hoa Mai Tour

    Hoa Mai Tour Top 10

    Gia nhập:
    11/9/17
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Tầm này theo mình cứ nên viết bài cập nhật đợi thôi, Đừng backlink quá đà kẻo ra đảo
  20. Tổng kho nệm

    Tổng kho nệm Top 9

    Gia nhập:
    24/4/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Đợt này google làm từ khóa của trang mình nhảy lung tung. mấy từ khóa tập trung đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở lại rớt trong khi những từ khóa không làm gì lại tăng vượt bật. Google ngày càng khó hiểu

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...