1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

11 điều bạn nên biết về 200 yếu tố xếp hạng của Google

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi Admin, 20/8/18.

Lượt xem: 39,909
  1. Admin

    Admin Founder

    Gia nhập:
    6/4/10
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    566
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trong thế giới SEO có thể bạn đã nghe thấy 2 người đáng tin cậy nói về một vấn đề nhưng dường như có sự mâu thuẫn với nhau. Những điều bạn cho là đúng ngày hôm nay nhưng có thể nó sẽ không còn được áp dụng ngày hôm sau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá một số thông tin đã biết và được xác nhận về 200 yếu tố xếp hạng của Google và điều này cho chúng ta biết về tìm kiếm và nỗ lực của chúng ta.

    Trước khi chúng ta đi sâu vào hãy bắt đầu với những gì tôi tin là huyền thoại lớn nhất.

    Huyền thoại: Google có 200 yếu tố xếp hạng

    OK, tôi thực sự không thể chứng minh rằng không tồn tại 200 yếu tố xếp hạng nhưng hãy xem một bài viết nào đó. Bài viết này do Brian Dean viết cho SearchEngineJournal.com vào tháng 5 năm 2013.

    Bài viết này có một infographic có chứa tất cả 200 yếu tố xếp hạng của Google. Hãy nhớ rằng, điều này đã được viết cách đây hơn 5 năm:

    - Tăng HTTPS
    - Mobile-first index
    - Hummingbird

    Toàn bộ các bản cập nhật và thay đổi bao gồm cả việc giới thiệu Machine Learning vào thuật toán với RankBrain.

    Mọi thứ đã thay đổi một chút.

    Do vậy giả sử rằng ngay cả khi có 200 yếu tố xếp hạng thì Google có thể đã thêm ít nhất hoặc 2 yếu tố xen kẽ kể từ đó.

    Do vậy, thực tế đầu tiên mà chúng tôi đã đề cập ở đây là không có 200 yếu tố xếp hạng. Google đã đi một chặng đường dài kể từ đó.

    Một thứ gì đó khác chúng ta cần phải xem xét là hầu hết trong số hơn 200 yếu tố có nhiều trạng thái hoặc giá trị áp dụng.

    Tín hiệu xếp hạng không phải là trạng thái On hoặc Off, tốt hoặc xấu. Hơn nữa, một số yếu tố xếp hạng có thể dựa vào những yếu tố khác để kích hoạt.

    Ví dụ, một yếu tố spam có thể không kích hoạt cho đến khi một ngưỡng liên kết đã được mua lại trong một khoảng thời gian cụ thể. Tín hiệu không có trong thuật toán cho đến khi nó được kích hoạt và do đó câu hỏi có thể được đặt ra. Đây có phải là một yếu tố hay không?


    [​IMG]

    Với sự hiểu biết về huyền thoại 200 yếu tố và cách chúng được áp dụng (hoặc không được đề cập), hãy tiếp tục với các yếu tố được biết đến khác.

    Như tôi đã nói ở trên rằng một số lượng lớn các yếu tố không thể dễ dàng hiểu được không có nghĩa là chúng ta không thể biết được. Chúng ta biết mặt trời tồn tại nhưng có rất nhiều điều chúng ta không hiểu nó hoạt động như thế nào.

    Vì vậy, mặc dù chúng ta không hiểu được tác động hoặc sắc thái về những tính toán của họ hoặc cách chúng ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của thuật toán nhưng có những yếu tố được biết đến và những hiểu biết để xác nhận rằng một khu vực đang làm việc.

    Vì vậy theo như các yếu tố được xác nhận, đây là các yếu tố xếp hạng được xác nhận.

    1. HTTPS là một yếu tố xếp hạng Google

    Nó không phải là một yếu tố lớn nhưng nó là một yếu tố dễ dàng để xác nhận khi Google đã làm điều đó cho chúng ta vào ngày 6 tháng 8 năm 2014 khi họ viết trong blog của họ:

    “… Chúng tôi đang bắt đầu sử dụng HTTPS như một tín hiệu xếp hạng. Hiện tại, đó chỉ là một tín hiệu rất nhẹ - ảnh hưởng ít hơn 1% truy vấn toàn cầu và mang ít trọng số hơn các tín hiệu khác như nội dung chất lượng cao - trong khi chúng tôi cung cấp thời gian cho các webmaster để chuyển sang HTTPS. Nhưng theo thời gian,chúng tôi có thể quyết định tăng cường nó...".

    2. Tốc độ trang web như một yếu tố xếp hạng Google

    Google đã công bố nó như là một yếu tố xếp hạng vào năm 2010:

    "Chúng tôi bị ám ảnh bởi tốc độ trong các sản phẩm của chúng tôi và trên web. Như một phần nỗ lực, hôm nay chúng tôi sẽ đưa một tín hiệu mới vào thuật toán xếp hạng tìm kiếm của chúng tôi: tốc độ trang web".

    Điều thú vị là, cho đến tháng 7 năm nay họ mới bắt đầu sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng di động.

    Có lẽ, Google đã dựa vào tốc độ trang trên desktop trước đó và triển khai mobile-first index trên thiết bị di động đã dẫn đến việc họ thêm tốc độ làm yếu tố ở đó.

    3. Thẻ title như là một yếu tố xếp hạng Google

    Đừng ngạc nhiên khi thẻ title là yếu tố xếp hạng được xác nhận. Chúng ta đều biết điều đó. John Mueller đã xác nhận điều đó trong hangout. Video bắt đầu khi ông thảo luận về vấn đề:


    4. Mobile-Friendly như một yếu tố xếp hạng Google

    Có một phiên bản di động về trang web của bạn để nói rằng đó là một yếu tố xếp hạng. Bằng chứng duy nhất tôi nghĩ rằng tôi cần đưa vào đây là triển khai mobile-first index.

    5. PageRank như một yếu tố xếp hạng Google

    Ý tưởng ban đầu là sử dụng các liên kết như một lá phiếu bầu. Ý tưởng của PageRank đã mất đi độ bóng của nó trong trái tim và tâm trí của những chuyên gia SEO khi Google ngừng cập nhật nó. Đôi khi tất cả những gì họ ngừng làm đều cho chúng ta thấy giá trị. Google vẫn sử dụng PageRank nội bộ.

    Trong thực tế, cách đây không lâu chúng tôi đã tìm hiểu về bản cập nhật trong bằng sáng chế PageRank ban đầu. Về cơ bản bản cập nhật này mở rộng ý tưởng của PageRank để đưa vào các tín hiệu tin cậy. Nếu Google không còn sử dụng PageRank, tại sao họ cập nhật nó? Đúng vậy, họ sẽ không làm thế.

    6. Các liên kết như một yếu tố xếp hạng Google

    Nếu PageRank là yếu tố xếp hạng thì các liên kết extension là một yếu tố xếp hạng.

    Tại một số thời điểm trong tương lai, việc tính toán liên kết có thể được thay thế bằng việc tham chiếu thực thế nhưng ngày đó không phải là ngày hôm nay. Vào thời điểm đó, "thực tế" các liên kết sẽ trở thành "thực tế" của các thực thể.

    Các liên kết được xác nhận là một yếu tố xếp hạng nhiều lần trong những năm qua. Trong năm 2014 Matt Cutts đã đề cập rằng chúng có thể tồn tại trong nhiều năm nữa để vị trí của nó nằm trong top 3 các tín hiệu xếp hạng sau khi RankBrain được đưa ra.

    7. Anchor Text như một yếu tố xếp hạng

    Cho dù anchor text được sử dụng như một tín hiệu nhưng nếu bạn lạm dụng nó nó có thể gây hại cho bạn.

    Tuy nhiên, điều không thể bỏ qua là anchor text vẫn được đề cập trong SEO Starter Guide của Google - và nó đã tồn tại trong nhiều năm.

    Ngoài ra, trong Hangout Mueller khuyên bạn nên sử dụng anchor text nội bộ để củng cố chủ đề của trang.


    8. Domain Authority như một yếu tố xếp hạng Google

    Nếu bạn theo dõi tin tức và các phát biểu của Google, ngay bây giờ bạn có thể đặt câu hỏi về tính chính xác của toàn bộ bài viết này.

    Mueller đã nói trên Reddit:

    [​IMG]

    Tại sao tôi lại liệt kê domain authority như một tín hiệu xếp hạng trong khi rõ ràng ngụ ý của Google rằng nó không phải?

    Bill Hartzer đã hỏi rằng một domain authority có mang lại lợi thế để xếp hạng cho trang đó?

    Mueller né tránh câu hỏi bằng cách tham khảo số liệu của Moz và nó được coi như là một sự phản đối cho toàn bộ ý tưởng đó. Tuy nhiên, trong một hangout Muller tuyên bố:


    Tôi hiểu rằng Mueller đang cố gắng né tránh điều đó. Chúng tôi tìm hiểu sự thật và chúng có sẵn nếu bạn thực hiện nghiên cứu.

    Bây giờ bạn đã biết một thực tế khác về 200 yếu tố xếp hạng của Google.

    9. Ý định/hành vi người dùng như một yếu tố xếp hạng Google

    Ý định của người dùng là nhóm các tín hiệu chứ không phải là một tín hiệu đơn lẻ. Lý do nhóm chúng lại với nhau vì chúng thực sự là một nhóm nhưng các tín hiệu riêng lẻ trong nhóm đó phần lớn chưa được xác nhận và trong một số trường hợp không thể biết được.

    Với bằng chứng về ý định của người dùng như một tín hiệu, chúng ta chỉ cần xem xét RankBrain.

    RankBrain thường được coi là một tín hiệu. Cá nhân tôi coi nó là một thuật toán giải thích tín hiệu hơn nhưng đó là một cuộc thảo luận ngữ nghĩa.

    Những gì Google đã nói về RankBrain là:

    “Nếu RankBrain thấy một từ hoặc cụm từ không quen thuộc, máy có thể đoán được từ hoặc cụm từ có thể có ý nghĩa tương tự và lọc kết quả phù hợp giúp việc xử lý tìm kiếm hiệu quả hơn".

    Vì vậy, mục đích của nó không phải là một tín hiệu như chúng ta thường nghĩ về chúng mà là hoạt động như một thông dịch viên giữa công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì ý định của người dùng cũng đã được tính đến.

    Xem xét khía cạnh hành vi người dùng từ ngữ cảnh về CTR, theo hiểu biết của tôi thì Google chưa xác nhận bất kỳ yếu tố nào.

    Cũng không thể khẳng định rằng chúng không được sử dụng nhưng chúng ta đang nói với các yếu tố trong bài viết này chứ không phải là kịch bản mà chúng tôi chắc chắn là 99%.


    10. Vị trí địa lý như một yếu tố xếp hạng Google

    Tôi có thể liên kết với một loạt các cuộc thảo luận và tuyên bố về vị trí địa lý và ý tưởng rằng bạn đang ở đâu trong không gian và thời gian tác động đến kết quả của bạn.

    Hoặc chỉ đơn giản là tôi đăng hình ảnh sau về một tìm kiếm tôi thực hiện khi đang đói.

    [​IMG]

    11. Tối ưu hóa quá mức như một yếu tố xếp hạng Google

    slide

    Gary Illyes đã lên tiếng về một câu hỏi trên Twitter:

    "Tôi không thể nghĩ ra một cái tên tốt hơn cho nó. Theo nghĩa đen nó có nghĩa là tối ưu hóa quá nhiều đến mức cuối cùng nó bắt đầu làm tổn thương".

    Gary “鯨理” Illyes (@methode) ngày 24 tháng 5 năm 2017

    Do vậy, tối ưu hóa quá mức là một tín hiệu xếp hạng. Nhưng đó là một tín hiệu tiêu cực.

    Chúng là các yếu tố

    Khi bài viết này bắt đầu, chúng tôi đã thảo luận về sự sai lầm về tuyên bố 200 yếu tố. Hãy nhớ rằng bất kỳ điều gì bạn cho rằng bạn biết về số lượng yếu tố xếp hạng ngày càng trở nên không hợp lệ hướng tới việc tích hợp hoàn toàn machine learning vào thuật toán của Google.

    Nó có thể là machine learning để điều chỉnh các yếu tố được lập trình bởi các kỹ sư nhưng nó không thể được lâu trước khi chúng được giao nhiệm vụ tìm kiếm các yếu tố chưa được xem xét và cân nhắc.

    Về cơ bản, tìm kiếm những đặc điểm chung của một kết quả đã biết và bắt đầu sử dụng chúng trong các tính toán của nó.

    Ghi nguồn cộng đồng marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: 11 điều bạn nên biết về 200 yếu tố xếp hạng của Google.



    Điện Nước Sài gònminhkhoa thích bài này.
  2. Best Answer:
    Post #25 by minhkhoa, 31/8/18
  3. thulac

    thulac Top 10

    Gia nhập:
    20/8/18
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Biết mình biết ta thì sẽ lên top thành công thôi
    vjetdung96 thích bài này.
  4. vjetdung96

    vjetdung96 Top 8

    Gia nhập:
    20/1/18
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    47
    Web:
    hiểu rõ được các yếu tố xếp hạng cũng như thuật toán của google thì sẽ tốt hơn trong công cuộc đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở web của mình
  5. masterkorea

    masterkorea Seo Newbie

    Cái HTTPS mình thấy những website có traffic nhỏ và không có thanh toán trực tuyến, ví dụ blog cá nhân thì chưa cần chuyển đổi sang HTTPS.

    Còn đối với các website có traffic lớn, hoặc có kế hoạch gia trăng traffic trong tương lai thì mới nên chuyển đổi sang HTTPS.

    Liệu bao giờ thì HTTPS sẽ ngang với việc tối ưu website cho thiết bị di động nhỉ .
  6. pkdanh

    pkdanh Top 10

    Gia nhập:
    15/8/18
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Đang phân vân mãi vụ HTTPS, vì từ khóa mình cũng đang trong quá trình lên top, có mấy bác báo chuyển bị rủi ro văng khỏi mất top, nên hơi sợ.
    tín nguyễn thích bài này.
  7. uyenzland

    uyenzland Top 9

    Gia nhập:
    11/8/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    Web:
    "Tôi không thể nghĩ ra một cái tên tốt hơn cho nó. Theo nghĩa đen nó có nghĩa là tối ưu hóa quá nhiều đến mức cuối cùng nó bắt đầu làm tổn thương" - rất hay
  8. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Top 10

    Gia nhập:
    22/9/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Có quá nhiều yếu tố để xếp hạng, website của mình thời gian gần đây bị mất hết sitemap do cập nhật, Trong ahref thì không biến đổi nhiều nhưng trong search console thì nhiều lỗi link trên site quá.
    Có bạn nào bị lỗi về cấu trúc dữ liệu thì chia sẻ giúp mình xử lý với nhé
  9. hungran

    hungran Top 9

    Gia nhập:
    6/6/18
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    11
    Web:
    web mình sau đợt update cũng mất hết index tag, may quá hnay lại có lại bình thường rồi
  10. XT êm đềm

    XT êm đềm Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/7/18
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Web:
    cám ơn ad
  11. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    27
    Web:
    trở lại bình thường là tốt rồi bác em có mấy từ khóa bị rớt hạng vẫn chưa thấy đâu bác ạ đợi 1 thời gian nữa không biết nó có lên lại không nữa
  12. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    Mình cũng đang định chuyển http thành https vì hôm trước có bên thiết kế web bảo là http sẽ bị google đánh giá là trang không tin tưởng mà không biết chuyển https thì có sao không
  13. myhan

    myhan Top 9

    Gia nhập:
    31/7/18
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    Web:
  14. hocseo247

    hocđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở247 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Có đến tạn 200 yếu tố xếp hạng bảo sao mà leo được lên top khó đến mức như vậy chứ, mãi không top được.
  15. suachuaaz

    suachuaaz Top 9

    Gia nhập:
    18/2/13
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    6
    Quá nhiều yếu tố để xếp hạng top google, cứ làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở một cách tự nhiên và không vội vàng
  16. nhacsaky

    nhacsaky Top 9

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    cảng sa kỳ , quảng ngãi
    Web:
    200 yếu tố như này. Nhưng chỉ biết vài cách tối ưu và SEO đúng cách . Đừng làm sai quy tắc của google là lên tóp ngay thôi
  17. letutrinh

    letutrinh Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/8/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    10 Phan Đăng Lưu,P 7, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
    Web:
    cảm ơn bạn nhiều nhé
  18. tinthanhhoa

    tinthanhhoa Top 10

    Gia nhập:
    12/11/11
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Google mới update thuật toán mới, nhiều trang đã rớt hạng, đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở trong sạch lên top bền vững thôi
  19. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    6
    Sao mình thấy có nhiều trang load chậm mà vẫn đứng top được vậy??
  20. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Gia nhập:
    22/8/16
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Các yếu tố liên kết hiện nay đang được GG áp dụng khắt khe hơn. Phải liên kết các trang cùng lĩnh vực thì là tốt nhất. ngược lại những liên kết đến từ các trang không liên quan sẽ không những không có tác dụng mà còn gây tác dụng ngược. ! Chắc các mem đã nghe qua điều này!
  21. naruto

    naruto Top 10

    Gia nhập:
    22/9/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Chẳng qua là do mạng bạn lag ý - chứ thực trang load chậm người dùng out lấy đâu ra top nữa

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...