1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

6 lời khuyên SEO Youtube dựa vào tài liệu xuất bản của Google

Thảo luận trong 'Seo cho Youtube' bắt đầu bởi wtm, 24/9/18.

Lượt xem: 62,864
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Công cụ đề xuất của YouTube là một trong những cải tiến thành công nhất mà Google từng xây dựng. Khoảng 70% thời gian xem trên YouTube được thúc đẩy bởi các đề xuất của riêng YouTube.

    Mặc dù vậy, ngành công nghiệp SEO có xu hướng tập trung vào các câu nói như: “YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới” và nhấn mạnh xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của YouTube hoặc nhận danh sách YouTube trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Đặc biệt điều đáng ngạc nhiên là YouTube đã thực sự xuất bản một bài viết mô tả cách hoạt động của công cụ đề xuất.

    Bài viết này sẽ cho bạn biết nội dung và cách nó sẽ tác động đến cách bạn tiếp cận SEO với YouTube.

    [​IMG]

    1. Metadata

    Cho đến ngày nay, metadata vẫn còn quan trọng đối với SEO trên YouTube, nó quan trọng hơn so với SEO trong kết quả tìm kiếm trong Google.

    Mặc dù YouTube có thể tạo phụ đề tự động cho video và khả năng trích xuất thông tin từ video đã cải thiện đáng kể qua nhiều năm nhưng bạn không nên dựa vào những điều này nếu bạn muốn YouTube giới thiệu video của bạn.

    Tài liệu của YouTube về thuật toán đề xuất đề cập đến metadata là nguồn thông tin quan trọng, mặc dù thực tế metadata thường không đầy đủ hoặc thậm chí hoàn toàn bị thiếu là một trở ngại mà công cụ đề xuất của họ cũng được thiết kế để khắc phục.

    Để tránh ép buộc công cụ đề xuất thực hiện quá nhiều công việc, hãy đảm bảo rằng mọi trường metadata đều được điền thông tin phù hợp với mỗi video bạn tải lên:

    Title

    Đưa các từ khóa mục tiêu của bạn vào trong tiêu đề video nhưng đảm bảo tiêu đề cũng thu hút sự chú ý và kích động sự tò mò của người dùng.

    Các tiêu đề gây chú ý có thể được coi là quan trọng hơn trên YouTube so với tìm kiếm truyền thống vì nền tảng này dựa nhiều hơn vào các đề xuất so với kết quả tìm kiếm.

    Description

    Đưa mô tả đầy đủ sử dụng từ khóa của bạn hoặc một số biến thể từ khóa và đảm bảo nó dài ít nhất 250 từ. Hãy đưa vào các điểm chính bạn sẽ đề cập trong video và các câu hỏi chính mà bạn sẽ giải quyết.

    Ngoài ra, sử dụng các mô tả có liên quan đến các video khác miễn là phù hợp với quan điểm của người dùng có thể giúp bạn được nổi bật trong các đề xuất cho các video đó.

    Tag

    Thẻ từ khóa vẫn quan trọng trên YouTube, không giống như thẻ meta keyword cho công cụ tìm kiếm, với YouTube nó không còn tồn tại.

    Đưa các từ khóa chính của bạn và bất kỳ biến thể nào, các chủ đề có liên quan xuất hiện trong video và các YouTube khác mà bạn đề cập trong video.

    Playlists

    Đưa video của bạn vào playlists và giới thiệu playlists của bạn ở cuối video.

    Nếu playlists của bạn hoạt động tốt thì video của bạn có thể giữ người dùng trên YouTube lâu hơn, dẫn đến video của bạn hiển thị trong đề xuất.

    Thumbnail

    Sử dụng hình ảnh thu nhỏ bắt mắt. Hình ảnh thu nhỏ tốt thường bao gồm một số văn bản để cho biết chủ đề và hình ảnh bắt mắt tạo ra phản ứng cảm xúc ngay lập tức.

    Phụ đề chi tiết

    Mặc dù phụ đề chi tiết tự động của YouTube có độ chính xác hợp lý nhưng chúng vẫn thường mô tả sai các từ của bạn. Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp bản ghi đầy đủ trong metadata của bạn.

    Tên tập tin

    Sử dụng từ khóa trong tên tập tin của bạn. Điều này có thể không có nhiều tác động như trước đây, nhưng chắc chắn không làm hại gì cả.

    2. Dữ liệu video

    Dữ liệu trong chính video đang trở nên quan trọng hơn mỗi ngày.

    Tài liệu đề xuất của YouTube đề cập nó như là một nguồn thông tin quan trọng. Vì YouTube đã phân tích âm thanh và tạo bản ghi tự động, điều quan trọng là bạn phải nói từ khóa của mình trong chính video đó.

    Tham khảo tên và kênh YouTube của bất kỳ video nào bạn đang phản hồi trong video cũng như để tăng cơ hội để được hiển thị trong các đề xuất video của họ.

    Đưa các video hoặc hình ảnh của bạn cùng với các chủ đề có liên quan sẽ giúp cải thiện điểm số liên quan của video trong tương lai.

    Giữ cho video của bạn được cấu trúc tốt để bất kỳ thuật toán nào cũng có thể phân tích ngữ nghĩa nội dung và ngữ cảnh video của bạn.

    3. Dữ liệu người dùng

    Không cần phải nói, chúng ta không có quyền kiểm soát trực tiếp dữ liệu người dùng nhưng chúng ta không thể hiểu cách công cụ đề xuất hoạt động hoặc cách tối ưu hóa công cụ mà không hiểu vai trò của dữ liệu người dùng.

    Tài liệu đề xuất của YouTube chia dữ liệu người dùng thành hai loại:
    • Rõ ràng: Điều này bao gồm thích và đăng ký kênh video.
    • Ngụ ý: Điều này bao gồm thời gian xem mà không nhất thiết phải là người dùng hài lòng với video.
    Để tối ưu hóa dữ liệu người dùng, điều quan trọng là khuyến khích các tương tác rõ ràng như thích và đăng ký nhưng điều quan trọng là tạo video để hấp dẫn người dùng.

    Các video có tỷ lệ giữ chân người xem tương đối thấp nên được phân tích để xác định lý do và video có tỷ lệ giữ chân người xem kém cần được loại bỏ để chúng không làm ảnh hưởng đến kênh tổng thể của bạn.

    4. Hiểu Co-Visitation

    Đây là nơi chúng ta bắt đầu tham gia vào công cụ đề xuất của YouTube.

    Tài liệu YouTube giải thích rằng khối xây dựng cơ bản của công cụ đề xuất là khả năng ánh xạ một video tới một tập hợp các video tương tự.

    Quan trọng hơn, các video tương tự ở đây được định nghĩa là video mà người dùng có nhiều khả năng xem hơn (và có lẽ thích) sau khi xem video đầu tiên.

    Ánh xạ này được thực hiện bằng cách sử dụng một kỹ thuật gọi là co-visitation.

    Số co-visitation đơn giản là số lần hai video bất kỳ được xem trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 24 giờ.

    Để xác định hai video có liên quan như thế nào, số co-visitation được chia thành một chức năng chuẩn hóa chẳng hạn như mức độ phổ biến của video ứng cử.

    Hay nói cách khác, nếu 2 video có số co-visitation cao nhưng video ứng cử không được ưa chuộng thì điểm số liên quan cho video ứng cử được coi là cao.

    Trong thực tế, điểm số liên quan cần phải được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như co-visitation, thời gian xem, video metadata...

    Thực tế, điều này có ý nghĩa với chúng ta là nếu bạn muốn video của mình nhận lưu lượng truy cập từ các đề xuất, bạn cần những người đã xem một video khác cũng xem video của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

    Có một số cách để thực hiện việc này:
    • Tạo video phản hồi trong một thời gian ngắn sau khi tạo video ban đầu.
    • Xuất bản video trên nền tảng để gửi lưu lượng truy cập đến một video phổ biến khác.
    • Nhắm mục tiêu từ khóa có liên quan đến một video cụ thể.
    • Tạo video nhắm mục tiêu một người dùng YouTube cụ thể.
    • Khuyến khích người xem xem các video khác của bạn.
    5. Yếu tố cá nhân hóa người dùng

    Công cụ đề xuất của YouTube không chỉ đề xuất các video có điểm số liên quan cao. Các đề xuất được cá nhân hóa cho mỗi người dùng và cách thực hiện điều này được thảo luận rõ ràng trong tài liệu.

    Để bắt đầu, một nhóm video được chọn bao gồm các video mà người dùng đã xem được cân nhắc bởi các yếu tố như thời gian xem và liệu họ có bật lên video hay không...

    Đối với công cụ đề xuất đơn giản nhất, các video có điểm số liên quan nhất sẽ được chọn và đưa vào đề xuất.

    Tuy nhiên, YouTube phát hiện ra rằng những đề xuất này là quá hẹp. Các đề xuất tương tự mà người dùng có thể sẽ tìm thấy chúng. Thay vào đó, YouTube đã mở rộng các đề xuất để bao gồm các video có điểm số liên quan cao cho những đề xuất ban đầu. Hay nói cách khác, để hiển thị dưới dạng video được đề xuất, bạn không nhất thiết phải có số lượt truy cập cao cùng với video được đề cập.

    Tuy nhiên, để làm được điều này thì video của bạn cũng sẽ cần xếp hạng cao trong các đề xuất.

    6. Xếp hạng: Chất lượng video, đặc tính và sự đa dạng của người dùng

    Công cụ đề xuất của YouTube không chỉ xếp hạng các video có điểm số liên quan cao nhất mà nó còn xếp hạng dựa vào các yếu tố khác. Bài viết trên YouTube mô tả các yếu tố này như chất lượng video, đặc tính và sự đa dạng hóa của người dùng.

    Chất lượng video

    Tín hiệu chất lượng bao gồm:
    • Xếp hạng của người dùng.
    • Nhận xét.
    • Yêu thích.
    • Chia sẻ.
    • Thời gian tải lên.
    • Lượng xem.
    Bài viết không đề cập đến nó nhưng session time đã trở thành yếu tố thúc đẩy ở đây trong đó video dẫn đến người dùng dành nhiều thời gian hơn trên YouTube xếp hạng tốt hơn.

    Đặc tính người dùng

    Các tín hiệu này giúp tăng cường video phù hợp nhất dựa trên lịch sử của người dùng. Đây thực chất là một điểm liên quan dựa trên lịch sử của người dùng chứ không chỉ là video hạt giống được đề cập.

    Sự đa dạng

    Các video quá giống nhau bị xóa khỏi bảng xếp hạng để người dùng có trải nghiệm ý nghĩa hơn.

    Điều này được thực hiện bằng cách giới hạn số lượng đề xuất sử dụng bất kỳ video hạt giống cụ thể nào để chọn ứng cử viên hoặc bằng cách giới hạn số lượng đề xuất từ một kênh cụ thể.

    Tóm lại

    Công cụ đề xuất của YouTube là trung tâm về cách người dùng tương tác với nền tảng này. Hiểu cách hoạt động của YouTube sẽ cải thiện đáng kể cơ hội ủa bạn trên trang web video phổ biến nhất thế giới.

    Tham gia vào những gì chúng tôi đã thảo luận ở đây, hãy xem xét việc tự tìm hiểu và kết hợp kiến thức này vào chiến lược marketing của bạn.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: 6 lời khuyên SEO Youtube dựa vào tài liệu xuất bản của Google.

    Các file đính kèm:

    • slide.jpg
      Kích thước:
      48.5 KB
      Đọc:
      0

    Chứng chỉ sư phạm thích bài này.
  2. vanThanhvip

    vanThanhvip Top 9

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HH4 linh dam HN
    Web:
    cũng khó qua trời! ^^!~
  3. Chứng chỉ sư phạm

    Chứng chỉ sư phạm Top 9

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Web:
    Google bảo thì bố ai dám chối từ. Bài viết quá tốt rồi mà Google làm vậy cũng đúng thôi khỏi phải đâu đàu nhiều kiể xì pam!
  4. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Mình chưa có kinh nghiệm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở video youtube hy vọng đọc bài viết này tham khảo để có thể đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở tốt hơn được.
  5. thietbimicro2018

    thietbimicro2018 Top 10

    Gia nhập:
    20/9/18
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Gò Vấp
    Web:
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài này. Mình thì chỉ triển khai Youtube dạng hỗ trợ website nên cứ áp kiến thức SEO bên web cho youtube luôn, thấy cũng lên được kha khá
  6. Hoa Mai Tour

    Hoa Mai Tour Top 10

    Gia nhập:
    11/9/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Web:
    spam từ khóa trên video có được k bác
  7. cày cuốc

    cày cuốc Top 10

    Gia nhập:
    9/12/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    kiếm được video ưng ý thu hút được người xem lại không bị trùng lặp để đăng đã khó mà còn phải tuân thủ các yêu cầu của google về Seo youtube, đúng là không có gì là dễ dàng.
  8. Trung Duc Nguyen

    Trung Duc Nguyen Top 10

    Gia nhập:
    9/8/18
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    nghe chừng thấy khó quá ạ :((
  9. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Seo youtube còn khó hơn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở web nhỉ
  10. cinhe90

    cinhe90 Top 9

    Gia nhập:
    23/5/14
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Mình đang chập chững tìm hiểu làm Youtube. May quá buồn ngủ lại gặp chiếu manh, đang cơm muối trắng gặp anh bán giò. Thanks chủ thớt :D
  11. viet12345

    viet12345 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/6/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Hết đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở website giờ lại đến đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở Youtube. Khách hàng bây giờ đa phần tìm kiếm xong lại vào youtube xem review hoặc đánh giá mới mua hàng.
  12. SEOTV

    SEOTV Top 9

    Gia nhập:
    11/8/14
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    11
    Web:
    SEO Youtube có khó hơn SEO web ko các bác, mình tính làm kênh mà thấy giờ YT thắc chặc quá
  13. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,112
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở yutube cũng khá đơn giản thôi, bạn nào đã năm vũng đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở google rồi thì đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở yutube dễ ợt
  14. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Những thông tin vô cùng hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ đến các thành viên của Thegioiđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở!
  15. hiepkey

    hiepkey Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/6/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Cũng nắm và học theo các quy tắc này nhưng chưa bao giờ thành công :( đọc, hiểu nhưng vận hành vẫn khó chơi....Chỉ hy vọng 1 lần clip vào top trending :(
  16. dangquyet93

    dangquyet93 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Dễ dàng thì cả nước thành đại gia hết rồi bác ơi :))
  17. Ballit

    Ballit Top 9

    Gia nhập:
    5/12/12
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    16
    Web:
    SEO youtube có dễ lên top hơn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở web không mọi người, mình chưa đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở YT bao giờ cả nên ko nắm rõ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...