1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

15 phút để xem xét chiến dịch AdWords

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi 0986039040, 6/3/16.

Lượt xem: 3,411
  1. 0986039040

    0986039040 Top 9

    Gia nhập:
    24/9/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Bài Viết Gốc : 15 phút để xem xét chiến dịch AdWords (Tôi viết bài viết này trên website của chúng tôi và hôm nay tôi chia sẻ tới mọi người trên diễn đàn TheGioiSeo)
    Nếu các bạn cần hỗ trợ thì có thể liên hệ với mình bất cứ khi nào.


    Tôi nói 15 phút như tiêu đề bài viết này có một chút sai lầm, bởi vì để một kiểm tra kỹ lưỡng trên tài khoản Google AdWords có thể tốn nhiều thời gian ít nhất một hay hai giờ. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên là bạn có thể tìm hiểu về một tài khoản AdWords chỉ trong vài phút.

    Ví dụ, tôi đã làm việc với các tài khoản PPC mà tôi có thể có thể cho bạn biết chỉ trong vòng một hoặc hai phút hay quản lý tài khoản của những người đã làm việc trên một tài khoản AdWords có kinh nghiệm. Làm thế nào? Bằng cách nhìn vào 4 phần sau của chiến dịch AdWords của bạn.[​IMG]

    1. Xem chi phí từ khóa cao nhất của bạn
    Thời gian: 5 phút

    Bạn có thể học được rất nhiều về một tài khoản AdWords chỉ bằng cách nhìn vào các từ khóa chi tiêu cao nhất. Nói chung, phần lớn lưu lượng PPC bất kỳ của công ty sẽ đến từ không nhiều hơn một vài chục từ khóa đôi khi chỉ có năm, sáu và sắp xếp theo chi tiêu quảng cáo cho thấy nơi mà những chi tiêu ngân sách quảng cáo đang được diễn ra.

    Điều đầu tiên tôi kiểm tra là giá mỗi chuyển đổi. Bạn có theo dõi chuyển đổi thiết lập, phải không?

    Cũng sau đó, là các từ khóa hàng đầu của bạn chuyển đổi ở mức lợi nhuận không? Bạn có biết những gì một tỷ lệ chuyển đổi có lợi nhuận là cho doanh nghiệp của bạn?

    Nếu từ khóa hàng đầu chi tiêu của bạn đang mất tiền, nó là bằng một chút hoặc rất nhiều? Nếu đó là một chút, một tỷ lệ chuyển đổi tối ưu hóa và giá thầu chiến lược điều chỉnh cố định cần giúp đỡ. Nếu một từ khóa là rất không có lợi nhuận (hoặc tệ hơn, không chuyển đổi ở tất cả), nó thường đáng giá để dừng lại trong thời gian ngắn trong khi bạn đánh giá chiến lược dài hạn của bạn.

    Nếu tài khoản AdWords đang gặp khó khăn, đôi khi những bước đầu tiên là để tiết kiệm chi phí.

    Có nhiều điều chúng ta có thể nhìn vào trong quan điểm này; nhưng chúng ta chỉ có một vài phút trong kiểm tra chiến dịch AdWords, chúng ta hãy chuyển sang bước tiếp theo …

    2. Chạy báo cáo cụm từ tìm kiếm
    Thời gian: 5 phút

    Báo cáo cụm từ tìm kiếm là một trong những ưu điểm mạnh nhất báo cáo AdWords, bởi vì nó cho phép bạn xem chính xác những gì người dùng đang gõ để kích hoạt quảng cáo của bạn. Một nhà quản lý PPC người không thường xuyên kiểm tra các tìm kiếm báo cáo chỉ đơn giản là không làm công việc của mình.

    Khi tôi thực hiện một cuộc xem xét chiến dịch AdWords, tôi muốn chạy một báo cáo truy vấn tìm kiếm cho 90 ngày cuối cùng để có được một danh sách truy vấn của khách hàng đã được tìm kiếm gần đây.

    Trước tiên, tôi sẽ sắp xếp các truy vấn tìm kiếm của chi phí và nhanh chóng quét qua hàng trăm các truy vấn từ khóa tìm kiếm hoặc hơn. Mà trong số truy vấn đang hoạt động tốt? Nếu rất nhiều truy vấn tìm kiếm hàng đầu của bạn đang bị kéo theo từ khóa cụm từ hoặc từ khóa đối sánh rộng, nó sẽ cho chúng ta biết để tạo nhóm quảng cáo riêng biệt dành riêng cho các truy vấn tìm kiếm từ khóa một cách chính xác, do đó bạn có thể có một quảng cáo đặc biệt phù hợp với truy vấn tìm kiếm từ khóa của khách hàng?

    [​IMG]

    Tiếp theo, kiểm tra các truy vấn tìm kiếm từ khóa của khách hàng hàng đầu có một chi phí quá cao cho mỗi chuyển đổi hoặc không chuyển đổi. Có lẽ ta nên thêm từ khóa đó làm từ khoá phủ định ngay lập tức.

    Cuối cùng, là bất kỳ truy vấn tìm kiếm hàng đầu hoàn toàn không thích hợp hoặc không phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Nếu đúng như vậy, bạn có thể có một vấn đề với mục tiêu quá rộng hoặc không đủ từ khoá phủ định. Hãy chắc chắn để tìm kiếm các từ khóa phủ định đuôi ngắn mà sẽ áp dụng cho toàn bộ chiến dịch của bạn. Ví dụ, bạn có thể muốn chắc chắn rằng từ khóa như “miễn phí” hoặc “Sửa chửa” bị loại trừ ra khỏi toàn bộ chiến dịch.

    3. Kiểm tra trải nghiệm trang đích của bạn
    Thời gian: 3 phút
    Bây giờ chúng ta đã nhìn vào các từ khóa, Chúng ta sẽ dành thời gian để kiểm tra các trang đích. Sau khi người dùng nhấn trang web của bạn, hầu hết trong số họ sẽ quyết định chỉ trong một vài giây cho dù họ muốn công ty của bạn đủ để tiếp tục hấp dẫn. Hãy tối ưu trang web của để tốc độ tải trang nhanh và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Mở ra hai hoặc ba trang đích hàng đầu của bạn. Hãy tạo cho mình năm giây để nhìn vào từng trang. Bây giờ, hãy hỏi mình hai câu hỏi:

    1. Những thông tin mình cung cấp cho khách hàng có rõ ràng, nó có lợi cho người sử dụng?

    2. Những thông tin bước tiếp theo có rõ ràng cho khách hàng?

    Tôn trọng thời gian của người dùng và đòi hỏi họ kiên nhẫn bằng cách mô tả sản phẩm, dịch vụ với họ như thế nào, bạn sẽ giúp họ với một tiêu đề tập trung lợi ích trực tiếp. Một số sản phẩm đòi hỏi đọc ít mà vẫn hiểu đầy đủ và đó là bình thường, nhưng nó phải được khách hàng hiểu rõ ràng trong nháy mắt về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Sau đó, chắc chắn rằng thông tin là rõ ràng những gì khách hàng phải làm tiếp theo. Có một nút cần được nhấp? Một số điện thoại? Một hình thức để điền vào? nên người dùng mong đợi gì khi họ click / gọi / điền vào? Nếu họ không biết chỉ sau một vài giây, rất có thể là họ sẽ thoát khỏi trang của bạn.

    Trong thực tế, nếu bạn muốn thực sự kỹ lưỡng về bước này, làm điều đó với một người không biết về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Hãy cho mẹ của bạn, một người bạn hoặc một người nào đó mười giây để đánh giá trang và sau đó hỏi họ những câu hỏi trên. Điều đó sẽ mất hơi lâu hơn hai phút, nhưng bạn có thể ngạc nhiên như thế nào để dễ dàng bỏ qua những thứ ở trong đống thông lộn xộn.

    4. Ghi lại chiến lược của bạn
    Thời gian: 2 phút

    Thời gian cho các phần quan trọng nhất của một kiểm toán AdWords: Quay lại và tư duy chiến lược!

    Hãy tự hỏi mình, và sau đó viết ra câu trả lời: Điều tiếp theo bạn sẽ làm gì để có được kết quả mong muốn từ PPC là gì? Điều tiếp theo chúng ta sẽ làm là gì?

    Các chi tiết cụ thể câu trả lời của bạn. Nếu câu trả lời là, “Nếu câu trả lời là, “Vâng, tôi sẽ điều chỉnh một số Giá thầu và thử nghiệm một số quảng cáo mới để thử cho một tỷ lệ nhấp chuột cao hơn ” Đó là không đủ tốt! Mặt khác, nếu bạn nói “tôi sẽ thử nghiệm một quảng cáo mới cho sản phẩm bán chạy nhất của tôi đề cập đến giảm giá 20% mới của chúng tôi và điều chỉnh giá thầu để tìm thấy ROI của tôi là ở vị trí quảng cáo thứ hai,” đó là tốt hơn!

    Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi đó, bạn có thể có một vấn đề.

    Thực tế là, thật dễ dàng để dành nhiều thời gian trong một tài khoản AdWords không quan trọng với rất nhiều những việc nhỏ và thành tựu được gì. Nếu bạn không thể nhanh chóng và chính xác rõ chiến lược ngắn hạn của bạn trong 2 phút, rất có thể là bạn sẽ không thể sử dụng thời gian của bạn hiệu quả khi nó là thời gian để có được để làm việc.

    Tổng kết
    Chúng ta hãy nhớ rằng điểm cuối cùng của một cuộc kiểm tra xem xét chiến dịch AdWords là cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về mục tiêu tài khoản của bạn đang tiến tới và để chắc chắn rằng bạn biết chính xác những gì bạn đang đi để làm những việc tiếp theo.

    Một khi bạn đã hoàn thành 15 phút kiểm toán AdWords của bạn, bạn cần phải có đủ ghi chú trong vài giờ, hoặc thậm chí vài tuần. Điều quan trọng nhất là bạn có một ý tưởng vững chắc những gì bạn đang làm và mục đích bạn đang hướng tới với tài khoản PPC của bạn.

    Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm sự giúp đỡ với tài khoản AdWords của bạn và muốn được tư vấn một trong những chiến lược của chúng tôi để có một cái nhìn tốt nhất thì hãy cho chúng tôi biết và chúng tôi sẽ xem xét cho bạn, thậm chí nếu nó kéo dài hơn 15 phút!

    Bây giờ đến lượt các bạn: Nếu bạn chỉ có 15 phút để kiểm toán các tài khoản Adwords của bạn, Bạn sẽ xem xét những gì?

  2. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thực ra thì 15 phút chỉ là ban đầu thôi chứ bạn chạy lâu rồi thì chắc tuần kiểm tra 1 lần. Tại vì chiến dịch cũng chả thay đổi nhiều
  3. 0986039040

    0986039040 Top 9

    Gia nhập:
    24/9/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Um, bạn @traihalinh nói đúng rồi, nhưng với các bạn mới chạy quảng cáo thì có thể mất nhiều thời gian hơn. Tương đối thôi mà.
    Chúc bạn làm việc hiệu quả
  4. Hà Mậu Phương

    Hà Mậu Phương Top 9

    Gia nhập:
    27/2/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cái này mình nghĩ cũng tương đối thôi!
    Chúc bác nhiều thành công!
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    cái này chỉ là tương đối thôi, chiến dịch và kinh phái thay đổi từng ngày có khí từng giờ nếu với những từ khóa cạnh tranh trong những dịp đặc biệt.
  6. brokernguyen

    brokernguyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/2/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bác @0986039040 Với adwords thông thường với các chiến dịch đều phải chạy xong có dữ liệu mới phân tích được. Mà set xong như em cũng phải chờ thêm cả tuần nữa để lại thay đổi các chiến dịch.
    Dạo này chạy doanh thu kém quá luôn :((
  7. hucauqua

    hucauqua Top 9

    Gia nhập:
    20/2/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    ADwords thì chạy rồi tối ưu dần dần, kinh nghiệm của mình đầu tiên là từ khóa chính, xong đối sánh chính xác, xong dần dần tạo tới chiến dịch từ khóa mở rộng, và sau chiến dịch thiếu từ khóa nào thì bổ xung thêm, như vậy mỗi từ khóa sẽ gắn sát hơn tới chiến dịch, tiết kiệm chi phí
  8. nguoixala0690

    nguoixala0690 Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/3/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    15 phút đối với người làm quen thuộc thằng adwords rồi chứ với dân ngoại lai mới biết chút ít như em hay người khác thì còn phải xem dìa dài :( Lí thuyết và thực tế nó khác nhau quá ak :(
  9. Toàn Long

    Toàn Long Top 9

    Gia nhập:
    17/6/15
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    11
    em đang chưa biết làm mấy cái từ khóa hiển thị ở cuối mà em khoanh đổ ấy, làm kiểu gì bác nào chị em với.
    upload_2016-3-7_10-50-42

    Các file đính kèm:

  10. fun24h

    fun24h Top 9

    Gia nhập:
    19/1/16
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    11
    Web:
    có ảo không vậy bác, em chạy Adword phải vào liên tục, bác dùng có 15 phút thôi hả :(
  11. 0986039040

    0986039040 Top 9

    Gia nhập:
    24/9/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Chào bạn brokernguyen,
    Nếu bạn mới chạy quảng cáo lần đầu thì phải Chấp nhận phải chạy rồi mới tôi ưu được bạn à còn với những người có kinh nghiệm thì khi tạo chiến dịch quảng cáo xong thì chiến dịch đó cũng tạm ok rồi.
    Chúc bạn làm việc hiệu quả
  12. 0986039040

    0986039040 Top 9

    Gia nhập:
    24/9/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Chào bạn @Toàn Long,
    Cái bạn khoanh đỏ ấy không phải là từ khóa bạn nhé.
    Cái đoạn text khoanh đỏ của bạn "tiện ích mở rộng Liên kết" trong Google Adwords
    Còn nhiều tiện ích mở rộng mà bạn có thể tạo ra trong adwords. Văn bản quảng cáo của bạn sẽ rất nổi bật.
    Nếu bạn không làm được thì bạn có thể liên hệ mình.
  13. 0986039040

    0986039040 Top 9

    Gia nhập:
    24/9/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Mình quản lý nhiều tài khoản cho khách hàng, bạn chạy mỗi tài khoản của bạn, Với lại bài viết cũng tương đối thôi bạn, với người mới làm thì cần nhiều thời gian hơn rất nhiều đó. :)
  14. cherrynguyen

    cherrynguyen Top 9

    Gia nhập:
    27/12/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    2
    Web:
    có 15 phút thôi thì nó có chạy được không bác thớt
  15. Bigwind

    Bigwind Top 9

    Gia nhập:
    12/11/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    15p mà xem tổng quá được cả chiến dịch thì cũng khủng đấy bác ạ :))
  16. nhuquynh90

    nhuquynh90 Top 9

    Gia nhập:
    20/2/16
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    15 phút nghe chừng quá nhanh quá vi diệu mình sợ là không thực hiện được!
  17. Toàn Long

    Toàn Long Top 9

    Gia nhập:
    17/6/15
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    11
    Dạ em cảm ơn bác nhé, em đang làm có gì vướng mắc nhờ bác chỉ giáo thêm ạ.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...