1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 điều marketer đang làm mỗi ngày

Discussion in 'Thảo luận Seo' started by tampham, Sep 25, 2018.

Lượt xem: 2,854
  1. tampham

    tampham Top 8

    Joined:
    Jan 10, 2018
    Messages:
    286
    Likes Received:
    35
    Bạn đang sống trong thế giới công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc như hiện nay, mỗi người đều tiếp cận với gần 10.000 thông điệp quảng cáo, việc một thương hiệu nhận được sự chú ý là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp.

    Marketing Online ra đời để đấu tranh với thị trường vô cùng khắc nghiệt, người làm marketing luôn cần đến một thói quen để duy trì không chỉ giúp họ thực hiện tốt công việc được giao mà còn sáng tạo hơn nhằm đạt được hiệu quả đáng mong đợi.

    Vậy đâu là 10 điều mà một marketer cần làm mỗi ngày? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

    10 công việc hàng ngày của Marketer chuyên nghiệp
    1. Đề ra mục tiêu cụ thể khi bắt đầu thực hiện công việc

    Hầu hết các nhà marketer chuyên nghiệp và thông minh đều đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định. Nếu bạn không đặt ra bất kỳ mục tiêu nào cho các chiến dịch marketing thì khả năng thành công của bạn rất hiếm hoi. Ngược lại, có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng dễ dàng thành công hơn.

    [​IMG]

    Mỗi người đều có định nghĩa khác nhau về thành công. Thành công của bạn có thể là hình thành nhiều khách hàng tiềm năng, đáp ứng nhu cầu khách hàng, có được khoản doanh thu mong đợi. Dù sao đi nữa thì hãy nhớ cân nhắc đề ra những mục tiêu bạn có thể đạt được.

    2. Học hỏi từ đối thủ

    Cách học nhanh và thông minh nhất chính là học từ đối thủ của bạn. Xác định họ là ai? Học hoạt động ra sao? Phân tích được ưu và nhược điểm của đối thủ. Chẳng có gì phải ngại khi làm vậy cả.

    [​IMG]

    Chính những việc làm này sẽ giúp bạn hiểu rõ đối thủ của mình, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể. Ví dụ đối thủ đang SEO từ khóa xếp hạng TOP 3 Google? Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tập trung đẩy nhanh công việc SEO từ khóa của mình hơn nữa.

    3. Xác định đúng đối tượng khách hàng

    [​IMG]

    Đây là điều hiển nhiên, bởi vì ai cũng muốn tìm khách hàng về cho mình, bạn là marketer phải làm được điều này. Vậy để làm được, bạn có thể tự mình tạo ra mô hình mẫu marketing cũng như mẫu hình chung cho khách hàng. Mẫu này cho bạn biết cách thức, thời điểm và nơi có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

    4. Biên soạn content

    [​IMG]

    Việc này chắc trước giờ bạn nghe quen rồi nhỉ?

    Có rất nhiều kiểu content khác nhau có thể áp dụng, vì vậy mà marketer không khỏi bối rối.

    Marketers chuyên nghiệp có khả năng tạo ra những bài content mang tính chia sẻ rộng rãi đến với khách hàng. Thông qua content, khách hàng tiềm năng hiểu rõ ngành nghề của bạn quan trọng như thế nào, đồng thời dễ dàng xây dựng lòng tin nơi khách hàng của bạn.

    5. Giáo dục và duy trì quan hệ với khách hàng
    Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng là việc cần làm mỗi ngày. Bạn nên bắt đầu việc này từ giây phút khách hàng lần đầu tìm đến thương hiệu của mình trên Internet.

    Marketers nuôi dưỡng các mối quan hệ thông qua emails automated. Họ gửi đi 1 loạt emails, bao gồm trong đó là các bài content khách hàng có thể quan tâm nhằm xác định rõ ràng sở thích khách hàng.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể duy trì theo hình thức riêng tư hơn thông qua các email cá nhân. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và nguồn chạm gần đây trên website của mình để có thêm nhiều thông tin hơn.

    Mạng xã hội cũng là 1 hình thức giáo dục hiệu quả. Marketers có thể tìm kiếm đối tượng khách hàng trên các trang mạng xã hội, đồng thời tiến hành tương tác trực tiếp với họ.

    6. Lắng nghe ý kiến cộng đồng
    Lắng nghe ý kiến của mọi người về thương hiệu và ngành nghề bạn đang hoạt động thật sự rất quan trọng. Ngược lại, bạn sẽ vô tình đánh mất đi nhiều cơ hội quý giá.

    Giả sử người dùng phản hồi về những vấn đề họ gặp phải với thương hiệu của bạn trên Youtube, nếu sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi ấy, bạn mới có thể nhận định và giúp họ giải quyết hiệu quả.

    [​IMG]

    Với các câu hỏi của người dùng trên các trang mạng xã hội, nếu có thể giải đáp tận tình, bạn mới có cơ hội gia tăng lượng người theo dõi cũng như trở thành nguồn tìm kiếm uy tín với họ.

    Tuy duy trì mối quan hệ với người dùng trên mạng xã hội xem chừng mất thời gian và không quá quan trọng nhưng ít ra nó phản ánh thương hiệu của bạn, và mọi người sẽ dành nhiều sự chú ý hơn khi bạn đáp ứng nhu cầu của họ. Còn hơn là tiết kiệm thời gian mà không ai quan tâm đến.

    7. Phân khúc khách hàng hiệu quả
    Trong các chiến dịch marketing online, phương pháp tiếp cận với khách hàng mục tiêu có vẻ hiệu quả hơn nhiều so phương pháp gửi email đồng loạt vì mọi người trong dữ liệu liên lạc có vị trí khác nhau. Nếu là 1 marketer chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ biết nên hỏi gì để phân biệt những người đối tượng ấy với nhau.

    Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà bạn sẽ có những phân đoạn nhất định. Hẳn là bạn phải phân ra điều gì ảnh hưởng đến các mối liên hệ của mình. Để tìm ra được, bạn chỉ cần yêu cầu họ chỉ ra những vấn đề họ gặp phải từ danh sách bạn đã liệt kê ra trước đó.

    Từ đấy, bạn dễ dàng phân khúc khách hàng thông qua những trở ngại kể trên và xếp họ vào các nhóm khác nhau. Với mỗi vấn đề cần đưa ra các cách giải quyết riêng biệt. Và marketing góp phần lớn lao trong việc đưa ra câu trả lời cụ thể, chi tiết cho mỗi người.

    8. Thử nghiệm
    Theo như tôi thấy thì đây là hoạt động thú vị nhất trong quá trình marketing online. Lần lượt thử nghiệm các phân đoạn trong chiến dịch marketing giúp bạn nhận biết phần nào hiệu quả, phần nào không?

    Bạn có thể làm 1 số thử nghiệm nho nhỏ bằng cách thay đổi màu sắc của CTA nhiều vị trí khác nhau. Hoặc là bạn kiểm tra cả 2 phiên bản của cùng 1 landing page, hoặc là bạn sẽ phải loạn lên với việc kiểm tra lại toàn bộ website. Với sự hỗ trợ của nền công nghệ web thông minh, bạn có thể biết được so với khách hàng tiềm năng năng hay khách hàng thân thiết thì người dùng mới truy cập vào website mình lần đầu tìm kiếm những gì. Việc này có vẻ điên rồ nhưng mà tôi thích vậy.

    9. Đo lường và phân tích
    Marketers phải thường xuyên theo dõi số lượng thay đổi từng ngày và đo lường chúng cách chuẩn xác. Ngoài ra, còn phải xem xét cẩn thận kết quả của các chiến lược marketing, cụ thể là số lượng trang đã trình chiếu, emails đã được thông qua, CTAS/links được truy cập, bài content được tải xuống và cả các tương tác trên mạng xã hội.

    Sau khi đã đo lường xong, bạn tiến hành phân tích “tại sao chúng ta không đạt được những mục tiêu đã đặt ra?”, “Tại sao chúng ta hoàn thành mục tiêu trọn vẹn?”, “Tại sao trang nào đó lại hoạt động tốt như vậy?”. Đặt càng nhiều câu hỏi “tại sao” càng tốt. Hãy hỏi cho đến khi bạn tìm ra câu trả lời để có thể tiếp tục điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu tốt hơn.

    10. Sáng tạo
    Yêu cầu hàng đầu với marketers là sáng tạo nhưng bạn nên lưu ý tốt nhất không dùng sáng tạo trong cạnh tranh mà dùng nó để khám phá nhiều điều mới mẻ rồi thực hành chúng cách thiết thực.

    Thế giới marketing muôn màu với hàng ngàn hình thức, xu hướng đa dạng. Thế nên cứ tự tin mà tạo ra nét riêng của mình thôi!

    Kết luận

    Chắc hẳn là marketers nào cũng phải lên kế hoạch mỗi ngày cho riêng mình bởi làm marketing online không đơn giản chút nào. Nhưng đừng lo, tôi cam đoan là chỉ cần thực hiện những thói quen kể trên, bạn sẽ sớm trở nên chuyên nghiệp thôi! Bạn nào có điều gì thú vị hơn 10 điều trên thì hãy comment bên dưới nhé.

  2. dieuhoamaygiat

    dieuhoamaygiat Top 9

    Joined:
    Jan 24, 2018
    Messages:
    152
    Likes Received:
    7
    khó hiểu quá bạn ơi
  3. tuanhiep12

    tuanhiep12 Top 9

    Joined:
    Jul 20, 2018
    Messages:
    58
    Likes Received:
    16
    Home page:
    làm được hết nguyên bộ trên thì quá tốt rồi nhưng đối với các cty bình thường gì ko sử dụng dc hết tất cả các điều trên
    hoachattrantien likes this.
  4. myhan

    myhan Top 9

    Joined:
    Jul 31, 2018
    Messages:
    55
    Likes Received:
    6
    Home page:
    Sao đọc mà mình vẫn thấy nó chung chung quá, chắc khó thực hiện.
  5. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Joined:
    Sep 12, 2015
    Messages:
    296
    Likes Received:
    19
    một ngày làm hết 0 điều này thì mệt alwms

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...