1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 Bài viết chuẩn SEO - Thành công ở bất kỳ dự án nào?

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi tampham, 19/10/18.

Lượt xem: 1,063
  1. tampham

    tampham Top 8

    Gia nhập:
    10/1/18
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    35
    Nhiều lúc tôi đắn đo, không biết có nên viết bài này không, bởi nó liên quan đến số tiền mà tôi có được trong tương lai. Cũng là bí quyết thành công tích lũy nhiều năm của tôi - thành công ở bất kỳ dự án nào . Bài viết dưới đây giúp những ai đang học SEO hay đam mê SEO

    Đó là cách chia ra từng loại bài viết cho SEO để lên TOP từ khóa và bán được hàng.

    Cuối cùng tôi quyết định chia sẻ, bởi vì Giá trị của một con người sẽ lớn hơn rất nhiều số tiền mà chúng ta có thể tìm kiếm được trong tương lai.

    Thế nên, hãy cùng tôi khám phá xuyên suốt đến cuối bài viết này nhé.

    1. Bài viết Hilltop
    Tôi thích nó ngay từ buổi đầu tìm hiểu về thuật toán Hilltop. Nếu một số người quan tâm đến thuật toán Panda, Penguin, Pigeon,… thì tôi lại quan tâm đến những thuật toán liên quan đến quá trình lên hạng của một từ khóa.

    [​IMG]

    Thuật toán Hilltop được tôi tìm thấy trên Wikipedia

    Tôi sẽ tóm tắt nội dung thuật toán này trước cho các bạn có thể hiểu:

    Thuật toán này dùng để tìm các tài liệu có liên quan đến chủ đề từ khóa cụ thể. Nó chia làm 2 loại trang: “Trang chuyên gia” và “trang thẩm quyền”.

    – Trang chuyên gia: Là trang liên kết tới rất nhiều tài liệu khác có liên quan.

    – Trang thẩm quyền: Là trang được “trang chuyên gia” trỏ đến nó.

    Định nghĩa bài viết Hilltop của tôi là bài viết trên “trang chuyên gia”.

    Nếu “trang thẩm quyền” ai cũng hiểu là có nhiều backlink đến từ các “trang chuyên gia” và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả từ khóa.

    Thì tôi lại thích câu này nói về “trang chuyên gia”:

    Về lý thuyết, Google tìm “trang chuyên gia” trước, sau đó các trang mà được “trang chuyên gia” liên kết tới sẽ được XẾP HẠNG TỐT.

    Bạn nên xem qua thuật toán Hilltop trên Wikipedia tại nội dung gốc để nắm rõ hơn về thuật toán.

    Còn bây giờ…

    …chúng ta phải xem qua cách ứng dựng thực tế của bài viết Hilltop là như thế nào cho dự án của mình?

    Tôi biết Google sẽ tìm trang chuyên gia trước (đánh giá được một nội dung để có thể xếp hạng).

    Vì nếu là website mới thì bạn có “giật Title” điên cuồng cũng chả ai dám xếp hạng cho nội dung của bạn cả, kể cả bài viết đó có Traffic.

    Thế nên, điều đầu tiên các bạn cần làm là:

    Viết nội dung để Google BOT yêu mến trước.

    Bước 1: Lấy một từ khóa để viết bài
    – Ở đây tôi lấy từ khóa “khóa học marketing online tại đà nẵng”. Muốn biết tại sao tôi lấy từ khóa dài “dằng dặc” này để SEO cho những tháng đầu tiên thì bạn nên đọc bài viết Quy trình SEO VUA tổng thể - Lấy cảm hứng từ Leicester City để nắm rõ quy trình.

    Bước 2: Lên Google Search từ khóa đó ở chế độ ẩn danh
    [​IMG]

    Bước 3: Kéo xuống dưới cùng chứa 8 tìm kiếm liên quan
    [​IMG]

    Bước 4: Chọn từ 2-3 từ khóa gần nhất với từ khóa đã Search để chọn làm thẻ tiêu đề con (H2) trong bài viết
    Bước 5: Lên được khung sườn cho bài viết, dạng:

    (Thẻ Meta Title) Chứa từ khóa “khóa học marketing online đà nẵng”

    (Thẻ Meta Description) Chứa từ khóa “khóa học marketing online”

    (Thẻ H2) Chứa từ khóa “khóa học marketing online”

    Đoạn nội dung viết về “khóa học marketing online” + hình ảnh mô tả

    Vậy là:

    Bài viết Hilltop là bài viết sẽ được Google BOT đánh giá cao vì chứa nhiều từ khóa liên quan mà người dùng muốn tìm kiếm trong nội dung.

    Và, về lý thuyết:

    Google quét bài viết Hilltop trước.

    2. Bài viết nhỏ (Small Content)
    Nếu muốn hiểu bài viết nhỏ thật chi tiết, bạn nên đọc viết bài Chuẩn SEO thực ra chỉ có 2 bước để hiểu sâu về nó.

    Tóm lại:

    Bài viết nhỏ là bài viết không chỉ có từ khóa “cài cắm”, nó còn phải thu hút được nhiều CTR (click through rate - tỷ lệ nhấp chuột).

    Hãy lấy ví dụ ở 2 công thức viết bài cho Small Content để hiểu rõ nào:

    – Công thức 1: AIDA
    • Gây sự chú ý

    • Nêu vấn đề thú vị khiến họ quan tâm

    • Kích thích sự ham muốn của họ

    • Kêu gọi họ hành động.
    [​IMG]

    Một mẫu bài viết AIDA trên website vinaenter.edu.vn

    – Công thức 2: PAS
    • Tìm nỗi đau của khách hàng

    • Làm trầm trọng hóa nỗi đau

    • Đưa ra giải pháp, giải quyết vấn đề đó.
    3. Bài viết lớn (Big Content)
    Nội dung lớn theo định nghĩa của tôi là những nội dung có lượng truy cập nhiều, có thể không có từ khóa trong Headline cũng được.

    Thời gian đầu làm SEO tôi thường phải làm tất cả các loại nội dung.

    Nhưng:

    Nội dung lớn thường được tôi làm “nhỉnh” hơn một chút so với các nội dung còn lại trong những tháng đầu tiên.

    Thế nên, Google Analytics thời điểm đầu một dự án của tôi luôn có dạng này:

    [​IMG]

    Dự án website vinaenter.edu.vn

    Tôi cứ hình dung Google là một người quản thư trong thư viện. Ai vào cũng hỏi cuốn sách (Website) này và đọc nó một cách đầy cảm xúc.

    Lúc này người quản thư (Google) chỉ có mỗi một nhiệm vụ.

    Đó là:

    Đưa nó ra ngoài cùng để những người đến sau đỡ phải hỏi.

    Thời gian đầu, tôi cần Traffic để Google đánh giá, điều đó thì chỉ có Big Content mới có thể giải quyết được.

    4. Bài viết Virus ( Viral Content)
    Bài viết dạng này là khó viết nhất, nó đòi hỏi một kỹ năng viết bài ở mức chuyên gia.

    Thế nên tôi thường khuyên những người muốn làm nội dung Viral là: Hãy nghiên cứu về những niềm đam mê của mình rồi viết về nó.

    Sau đó:

    Tổng hợp tất cả các giá trị vào một bài viết chất lượng.

    Vì theo định nghĩa của tôi, nội dung Viral phải là nội dung cung cấp rất nhiều giá trị cho người đọc, chứ không phải những bài viết giật Title câu view không có giá trị.

    Theo kỹ năng viết của tôi, có mỗi 3 chú ý quan trọng cho một bài viết Viral:

    – Lên được một Concept chứa tất cả mọi thứ về kiến thức nào đó.

    – Viết những đoạn ngắn để khách hàng đỡ mệt (Đoạn ngắn khi viết bài của tôi là đoạn chứa tối đa chỉ 2 câu).

    – Nội dung tối thiểu phải được 2000 từ.

    Đọc đến đây, các bạn đừng nản.

    Và đừng nghĩ rằng mình không thể viết được như ông này, ông kia. Bởi ông ấy là chuyên gia rồi thì viết cái gì chẳng dễ.

    Bước khởi đầu nào cũng khó khăn - chỉ cần bạn cố gắng vượt qua - thành công luôn chờ đón bạn.

    Tôi có một câu chuyện để kể với các bạn:

    Có một SEOer nước ngoài nhận dự án SEO cho những từ khóa liên quan đến ‘Thuốc trừ sâu’. Vì biết là nếu viết những bài viết về ‘thuốc trừ sâu’ thì sẽ chả có ai tương tác.

    Anh ta liền viết một bài về…

    .

    .

    …LÀM VƯỜN.

    Trong nội dung bài viết, anh ta làm thêm một cái Infographic chuyên nghiệp để liệt kê về những loại sâu bệnh trong vườn và cách tiêu diệt nó.

    Ở mỗi một loại sâu thông dụng, anh ta có thể cài cắm về những loại ‘thuốc trừ sâu’ mà anh ta đang bán.

    Kết quả:

    Những người làm vườn, các mẹ trồng rau – củ – quả chia sẻ ầm ầm nội dung đó.

    Vì đó là kiến thức hữu ích giúp vườn rau của các mẹ luôn trong trạng thái tốt nhất nên họ không ngại chia sẻ, lưu lại để sử dụng trong tương lai.

    Vậy là chúng ta đã đi hết 4 loại nội dung mà tôi thường sử dụng cho các dự án của mình.

    Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong thời điểm Google ngày một thông minh hơn.

  2. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Nhờ đọc bài viết này mà tôi đã nghĩ ra một vài ý tưởng hay ho, cảm ơn chủ bài viết
  3. Lư Khúc Thành

    Lư Khúc Thành Top 9

    Gia nhập:
    29/3/18
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Last edited: 29/10/18
  4. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Bài viết dài kinh quá nếu không copy là nhảy top ngay thôi. hãy viết dài thật hay nôi dung sống động sẽ mang lại thứ hạng cao thôi.
  5. mrtran2710

    mrtran2710 Top 9

    Gia nhập:
    12/1/15
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Đọc xong bài anh em đã có 1 cách viết rất hay trong lúc suy nghĩ, khi đặt bút xuống viết cái quên mất tiêu là viết gì há há. Cảm ơn anh, thích cái đầu tiền nhất Bài viết Hilltop
  6. thuykom

    thuykom Top 9

    Gia nhập:
    14/12/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Web:
    Ở dạng bài viết virus "Nội dung tối thiểu phải được 2000 từ" mình rất ít viết dài như thế này vì sợ khách hàng lười đọc thông tin mà thoát ngay.
  7. quantriseo

    quantriđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/10/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
  8. nhatlang

    nhatlang Top 9

    Gia nhập:
    29/8/15
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    18
    viết được bài chuẩn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở thì đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở lĩnh vực nào chẳng thành công
  9. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,118
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    bạn nào có kinh nghiệm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở lâu năm, chỉ mình với
  10. Một Thành Viên

    Một Thành Viên Top 9

    Gia nhập:
    25/10/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình cảm thấy bài viết này của bạn rất hay, rất đúng với tiêu chí làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở mà mình áp dụng vào. cám ơn chủ top nhiều, mong bạn chia sẽ nhiều bài viết hữu ích trên diễn đàn cho anh em học hỏi thêm ạ. thanks
  11. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    10
    đúng rồi ấy, em viết mỗi 900 từ nhưng nội dung hướng về người dùng không biết hiệu quả không
  12. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    19
    đùng là làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở về cái gì cũng phỉa viết bài chuẩn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...