1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối ưu Quảng cáo Google Adwords - Bài 1: Góc độ người làm Kỹ thuật

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi kienngo1, 28/11/16.

Lượt xem: 47,265
  1. kienngo1

    kienngo1 Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/11/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    4
    Xin chào anh em, mình tham gia Diễn đàn đã lâu, nhưng phần vì kiến thức còn hạn hẹp, thêm nữa là chưa có gì gọi là nổi trội để chia sẻ. Tuy nhiên, dạo gần đây nhiều anh em hỏi về việc chạy Google Adwords sao cho hiệu quả, thấy đốt tiền mà không ra gì, vậy nên thôi đành mạn phép múa rìu qua mắt thợ để viết vài bài về chủ đề này
    [​IMG]
    Ở bài đầu tiên, xin phép nói về Tối ưu Quảng cáo Google ở góc độ người làm Kỹ thuật trước nhé.

    Vậy thì ở góc độ người làm Kỹ thuật là sao? Chính là mấy ông setup quảng cáo đó. Cơ bản chúng ta là nhân viên Adwords, thì sếp sẽ bắt chúng ta chạy làm sao rẻ nhất, nhiều click nhất đúng không nào? Trước hết, hãy tìm hiểu rẻ nhất và nhiều click lý do vì đâu.

    1) Rẻ nhất:
    Về phương pháp tính giá quảng cáo Google, chia làm 3 dạng chính: CPC, CPM và CPA. Hiểu một cách đơn giản, CPC chính là giá mỗi lượt click, CPM là giá của 1000 lượt hiển thị, còn CPA là giá của 1 lượt chuyển đổi. Vậy để giá rẻ thì sao? Hãy chọn chiến lược set giá thầu thật khôn ngoan.

    Mình và hầu hết các bạn đều chọn CPC phải không nào? Số tiền bạn mất phụ thuộc vào giá thầu tối đa mỗi click bạn đặt. Nếu bạn setup giá tối đa quá cao so với mặt bằng chung thì sẽ vô cùng lãng phí. Giá thầu bạn mất cho 1 click sẽ phụ thuộc vào Điểm chất lượng của quảng cáo bạn set. Bạn có thể cải thiện Điểm chất lượng của mình như thế nào? Hãy phân tích thật kỹ từ khóa trước khi chạy. Chia thật nhỏ ra, set nhiều campaign hơn, chăm chỉ set giá bằng tay và điều chỉnh hàng ngày, tối ưu speed và tối ưu SEO cho landingpage, SEO nhẹ nhàng 1 chút cho landingpage..v...v Còn nhiều nhiều nữa. Cụ thể hơn hãy quan tâm 5 thứ này:
    - Trong title quảng cáo phải có từ khóa ở đầu
    - Trong des QC phải có từ khóa
    - Trong URL link đích phải có từ khóa
    - Tối ưu mật độ từ khóa chính ở landingpage
    - Đừng có bật popup ở Landingpage

    2) Nhiều click nhất (CTR cao)
    CTR có thể coi là tiêu chuẩn khó đạt. Dù bạn có ở top 1, nhưng chưa chắc bạn có được CTR cao như thằng TOP 2. Lý do à? Đơn giản vô cùng:

    Hãy chú ý đến content quảng cáo. Ví dụ bạn bán dự án A. Bạn viết quảng cáo không có thêm key bán hàng, không có CTA, thì sao người dùng click. Bạn viết kiểu chung chung, kiểu tư vấn, thì chả ma nào thèm click. Hoặc bạn còn viết sai chính tả, thì thôi, nghỉ đi.

    Nói như vậy, bạn còn phải setup toàn bộ các tiện ích mở rộng được cho phép nữa. Vì sao? Để quảng cáo của bạn có thể mở rộng ra, to hơn, nhiều content hơn so với đối thủ. Hãy nhớ rằng thuật toán xếp hạng quảng cáo là kết hợp số tiền giá thầu, chất lượng của quảng cáo và trang đích của bạn, cũng như tác động dự kiến của tiện ích mở rộng và các định dạng quảng cáo khác. Bạn nào còn bỏ qua tiện ích mở rộng thì lại là 1 bước lùi xa thẳm.

    Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ: Nếu bạn muốn cố gắng tăng vị trí của mình, bạn cần phải đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng chất lượng, số tiền giá thầu hoặc kết hợp cả hai biện pháp.

    Trên đây là toàn bộ phần 1 của serie Tối ưu Quảng cáo Google Adwords mà mình định viết, hy vọng bài này sẽ được anh em hưởng ứng để mình có thể viết tiếp các bài tiếp theo, đi cụ thể vào kỹ thuật và thủ thuật chạy Adwords, cũng như làm video chia sẻ cụ thể hơn cho anh em. Chúc mọi người chạy Adwords thành công. Có vấn đề gì cần hỏi cứ để lại comment, mình sẽ trả lời nếu mình biết nhé!

  2. ldkhanh05

    ldkhanh05 Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/10/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Đọc xong bài viết của bạn vẫn chưa hiểu lắm mong bạn có những bài viết cụ thể hơn. Mình cũng đang tập chạy adword, mình vẫn chưa hiểu cách tính tiền của google như thế nào
  3. Lưới an toàn Hà Nội

    Lưới an toàn Hà Nội Top 10

    Gia nhập:
    23/11/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    cảm ơn bác bài viết cũng hay lắm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...