1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Làm Quen Với 10 Dạng Visual Content Lưu MediaZ Corp

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi Huyen Cull, 10/11/16.

Lượt xem: 3,393
  1. Huyen Cull

    Huyen Cull Top 9

    Gia nhập:
    26/10/16
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    13
    Visual là thuộc thị giác, Content là nội dung. Visual Content là những nội dung “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc. Nói cách khác, nếu Content là “gỗ”, thì yếu tố Visual chính là “nước sơn”. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp cả!
    Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute cũng chỉ ra rằng, phần lớn mọi người đều thích hình hơn chữ, thích ngắm nghía hơn đọc, và thích động hơn là tĩnh. Đó là lý do mà lượng tương tác dành cho Visual Content luôn cao vượt bậc so với những Nội dung thuần chữ.
    Hãy cùng MediaZ làm quen với 10 dạng Visual Content phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại nhé!
    1. Infographic:
    [​IMG]
    Infographic được xem là dạng Visual Content quyền lực nhất. Nếu bạn chưa từng sản xuất một infographic nào, nghĩa là bạn chưa từng làm gì cả.
    Vì sao lại thế? Vì Infographic giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin tổng quan chỉ trong vài nốt nhạc mà không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ. Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.
    2. Meme/ Quote:


    [​IMG]
    Meme và Quote là những bức hình có kèm chữ và được lan truyền chóng mặt trên Mạng xã hội. Nếu như Meme mang tính hài hước và giải trí thì Quote lại là những câu trích dẫn có chiều sâu hơn. Điểm chung của Meme và Quote là đều tác động trực tiếp đến tình cảm và tâm trạng của người xem, giúp bạn tạo dựng được một kết nối cảm xúc vô hình với người đọc.
    Công thức làm Meme/ Quote là 1 hình ảnh hấp dẫn + 1 dòng chữ to và đậm + Logo của bạn. Đơn giản nhưng hiệu quả lan truyền thì cực cao!
    3. Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu:

    [​IMG]
    Các loại số liệu phức tạp luôn là nỗi ám ảnh của người đọc. Công việc của người làm Content là khiến những số liệu đó được tiếp nhận dễ dàng hơn thông qua cách vẽ biểu đồ, kẻ bảng phân chia và phân tầng thông tin một cách khoa học.
    4. Hình ảnh đẹp mang tính thương hiệu:

    [​IMG]
    Hãy coi hình ảnh của thương hiệu như phong cách của chính bạn. Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, mang tính nhận diện thương hiệu cao, và đẹp.
    5. Ảnh chụp màn hình:

    [​IMG]
    Ảnh chụp màn hình thường được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng của sản phẩm, hoặc để “khoe” những đánh giá tích cực của những người dùng trước. Ảnh chụp màn hình tạo được sự tin tưởng cao hơn, và chắc chắn là dễ nhìn hơn các văn bản thuần chữ.
    6. Bài thuyết trình:

    [​IMG]
    Một slide thuyết trình bằng PowerPoint, Prezi, Visme… luôn thú vị hơn và có tính thuyết phục cao hơn một bài đăng dài và nhiều chữ. Trên các mạng xã hội, đây không phải là loại Visual Content phổ biến. Nhưng nếu bạn hoạt động trong một nhóm cộng đồng có chuyên môn, đây là hình thức được đánh giá cao nhất.
    7. Video:

    [​IMG]
    Không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video hơn tất cả các hình thức khác. Video là sự tích hợp của hình, của chữ, của âm thanh, của các hiệu ứng sinh động, và đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau. Các Mạng xã hội đang ngày càng ưu ái hình thức video với một loạt tính năng như mới như cho phép tương tác (Youtube), tự động bật (Instagram), tự động chuyển sang video khác (Facebook)…
    8. Call-to-Action (Lời kêu gọi hành động):

    [​IMG]
    Nếu mục đích của bạn là trực tiếp kích thích hành vi của công chúng, biến họ thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của mình, thì Call-to-Action là hình thức lý tưởng dành cho bạn. Thay vì một dòng chữ “Hãy mua ngay!” bằng font chữ Times New Romans đơn điệu đến nhàm chán, hãy tìm đến các phần mềm thiết kế để làm nổi bật Call-to-Action của bạn.
    9. Hướng dẫn/ Mẹo vặt:

    [​IMG]
    Những hình ảnh mang tính “Tips and Tricks” (Mẹo vặt và Mánh khóe) chưa bao giờ lỗi mốt, vì chúng luôn có ích, dễ tiếp nhận, và quan trọng nhất là có hình minh họa cụ thể. Bạn có sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ của mình một cách trực tiếp, hoặc khéo léo lồng ghép vào những nội dung đó.
    10. Câu hỏi gợi mở:

    [​IMG]
    Một câu hỏi luôn “giữ chân” người đọc lại lâu hơn, vì nó yêu cầu sự tương tác thật sự trong tâm trí của người đọc, kích thích suy nghĩ và ham muốn được chia sẻ của họ. Bằng cách đặt câu hỏi, bạn đã tạo nên một sợi dây tương tác cảm xúc vô hình giữa thương hiệu và người đọc, và khéo léo lan tỏa thương hiệu của mình.
    Quyền năng của Visual Content lớn vô cùng, và các công cụ hỗ trợ Visual Content cũng nhiều vô kể. Kỳ sau, MediaZ sẽ giới thiệu cho bạn những công cụ đơn giản để sáng tạo Visual Content nhanh, gọn, đẹp nhé!


    Nguồn : http://nguyenmanh.net/tt/marketing/

  2. Tịnh Đế

    Tịnh Đế Top 9

    Gia nhập:
    12/8/16
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    15
    Cảm ơn bạn thớt, bài viết rất chi tiết và hữu ích. Mình cũng chuyên viết nội dung và đã sử dụng Infographic , quote. Còn video thì chưa biết làm, các loại visual content cũng phù hợp với các lĩnh vực khác nhau.
    Huyen Cull thích bài này.
  3. Beta Three

    Beta Three Top 9

    Gia nhập:
    6/10/16
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    17
    Viral content nó là một chiến lược marketing khá hiệu quả mà đa số các Marketing sử dụng, nhưng để có được 1 viral content có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng thì không đơn giản. Nó có nhiều cách đa số là nhắm tới tâm lý gây sốc, gây hiểu lầm, gây ra sự phẫn nộ, tạo sự tò mò, gây hứng thú và người đọc muốn tìm hiểu thêm, theo dõi về đề tài đó. Hình ảnh và vedio nó cũng đóng một phần quan trọng trong sự thành công của viral content.
  4. Huyen Cull

    Huyen Cull Top 9

    Gia nhập:
    26/10/16
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    13
    vâng bác, em cũng đang học hỏi nên đăng lên để mn cùng tìm hiểu bác ạ
  5. Huyen Cull

    Huyen Cull Top 9

    Gia nhập:
    26/10/16
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    13
    em cảm ơn bác chia sẻ thêm nhé, em cũng hoang mang vđ này lắm ạ
  6. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    10
    bjo em mới biết viral content là chiến lược maketing đấy các bác à
  7. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    bây giờ em thấy infographic bắt đầu sống trở lại, những thông điệp của nó mang lại cho người đọc nhiều ý nghĩ, suy ngẫm về hình ảnh câu nói trong bức hình làm người đọc thấy thu hút hơn,
  8. Saigon Realty

    Saigon Realty Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/1/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Viral content nó là một chiến lược marketing khá hiệu quả mà đa số các Marketing sử dụng, nhưng để có được 1 viral content có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng
  9. Ngọc Mi

    Ngọc Mi Top 9

    Gia nhập:
    6/1/17
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Tks thớt nhé , đọc cũng ok đó , hiểu đc đôi chút , cùng cố gắng nhé ;)
  10. anhtuanhn15388

    anhtuanhn15388 Top 8

    Gia nhập:
    17/3/16
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    bài viết rất hay cám ơn chủ thớt chia sẻ.
  11. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    19
    nhìn cái nà lạ quá bạn ơi
  12. hocon84

    hocon84 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/12
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Nhiều khi content muốn thu hút được người dùng đầu tiên là nó có gì hấp dẫn? nó mạng lại giá trị gì
  13. nhatlang

    nhatlang Top 9

    Gia nhập:
    29/8/15
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    18
    những cái này nghe lạ quá bác ơi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...