1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tại sao nén Gzip không hoạt động trên website của tôi?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 18/8/17.

Lượt xem: 63,141
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Mỗi khi người dùng muốn tiếp cận trang web của bạn, họ thực hiện cuộc gọi đến máy chủ web của bạn bằng trình duyệt của họ. Cuộc gọi sẽ kết thúc để tải dữ liệu của trang, bao gồm HTML, CSS và tất cả những đa phương tiện có trên trang.

    slide

    Các tập tin tải càng lớn thì thời gian tải càng dài. Điều này được áp dụng ngay cả khi bạn sử dụng lazy loading hoặc tải nội dung không đồng bộ. Bạn có thể tải một trang nhanh hơn bằng cách tải mọi thứ ngay lập tức chứ không phải là tất cả cùng một lúc nhưng bạn vẫn phải nội dung cho các tập tin. Các tập tin càng lớn, chúng sẽ mất thời gian nhiều hơn để gửi.

    Lý tưởng là bạn sẽ làm gì để làm cho các tập tin của bạn nhỏ hơn. Có rất nhiều cách khác nhau để làm điều này.

    - Nén tập tin hình ảnh vào độ sâu màu thấp hơn hoặc độ phân giải thấp hơn. Bạn không cần phải tải hình ảnh 1900 × 1080 nếu chỉ hiển thị hình ảnh là 950 × 540; Bạn có thể làm cho tập tin nguồn nhỏ hơn.

    - Hình ảnh Smush. Plugin smush sẽ xóa dữ liệu meta data ẩn từ hình ảnh của bạn, loại bỏ màu sắc khác biệt mà con người không thể phát hiện và điều đó không quan trọng đối với việc hiển thị hình ảnh và thay đổi kích thước hình ảnh nhỏ hơn.

    - Giảm thiểu HTML. Về cơ bản chỉ cần loại bỏ các ký tự không liên quan và khoảng cách làm cho HTML có thể đọc được nhưng không có sự kác biệt.

    - Tạo các tập tin video nhỏ nhơn, thông thường bằng cách làm cho chúng có độ phân giải thấp hơn. Với trải nghiệm web cơ bản, bạn hiếm khi cần phải làm bất cứ điều gì nhiều hơn 720p với nhiều mục đích, thậm chí đó là quá mức cần thiết.

    Tuy nhiên, bạn có thể kích hoạt tính năng nén Gzip. Gzip sử dụng thuật toán DEFLATE, bạn có thể đọc thêm về nó tại đây. Khi được cài đặt đúng cách, nó có thể tăng tốc độ trang web của bạn. Chúng ta hãy tìm lý do tại sao nó không hoạt động và làm thế nào để kích hoạt nó.

    Bật tính năng nén Gzip

    Có rất nhiều cách khác nhau bạn có thể kích hoạt tính năng nén Gzip trên máy chủ web của mình và phụ thuộc rất nhiều vào kiến trúc máy chủ bạn đang chạy.

    Nếu máy chủ của bạn đang chạy IIS, tất cả những gì bạn cần làm là vào cài đặt cấu hình và kích hoạt tính năng nén. Phần mềm máy chủ sẽ xử lý phần còn lại. Bạn có thể đọc tài liệu ở đây.

    Nếu máy chủ web của bạn đang chạy Apache, bạn sẽ cần thêm một số mã vào tập tin .htaccess của bạn. Về cơ bản, bạn sẽ được thêm một bộ lọc nén đầu ra trên các tập tin của bạn và sẽ cần một dòng riêng cho từng loại tập tin. Bạn có thể đọc thêm về cách sử dụng trên web. Dưới đây là một cuộc thảo luận về sự khác nhau giữa mod_deflate và mod_gzip, cả hai dạng nén bạn có thể kích hoạt sử dụng .htaccess.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang chạy một máy chủ mà bạn không thể sửa đổi trực tiếp tập tin .htaccess chẳng hạn như khi bạn sử dụng trình tạo trang web hoặc máy chủ chia sẻ bị khóa, bạn sẽ cần phải thêm một số mã PHP vào tập tin HTML của bạn. Bạn có thể đọc về phương pháp đó ở đây.

    Điều gì sẽ xảy ra khi Gzip không hoạt động?

    Có rất nhiều lý do khiến Gzip không hoạt động. Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là liệu máy chủ web của bạn có hỗ trợ nén Gzip hay không. Có một số máy chủ không quan tâm đến tốc độ tải trang hoặc nén, do đó nó không bận tâm đến khả năng tương thích của nó. Liên hệ với web host để xem liệu họ có cho phép nén Gzip hay không, nếu không bạn sẽ phải sử dụng giao thức nén tự động.
    [​IMG]
    Thứ 2, bạn nên kiểm tra mã của bạn để xem nó có chức năng này hay không. Có thể là do lỗi cú pháp, một ký tự bị mất hoặc mã không phù hợp với kiến trúc của bạn. Có hàng chục ví dụ để thêm code vào .htaccess hoặc code để nén PHP mà bạn có thể tìm thấy trên web. Nếu nó không hoạt động, hãy thử một cách khác.

    Hoặc cũng có thể là do bạn không có quyền truy cập vào các tập tin đúng để kích hoạt tính năng nén Gzip nhưng máy chủ web của bạn thì không. Bạn cần liên hệ với họ và yêu cầu họ cho phép điều này. Nó cũng có thể là do code của bạn không hoạt động vì có một phương pháp nén khác đã được kích hoạt và code của bạn đang xung đột với hiện tại. Bạn hãy kiểm tra xem liệu các tập tin của bạn có được nén hay không.

    Để kiểm tra xem liệu nén Gzip có hiệu lực hay chưa, bạn có thể sử dụng công cụ như Firebug để kiểm tra các tập tin bạn nhận được từ trang web của mình khi truy cập trang web đó hoặc bạn có thể sử dụng trang web của bên thứ 3 như Check Gzip Compression để kiểm tra và xem. Điều thú vị về trang web này là nếu nén của bạn không được kích hoạt, nó sẽ cho bạn biết kích thước có thể bị giảm xuống nếu bạn kích hoạt đúng cách.
    [​IMG]

    Có hai lý do khác khiến Gzip có thể không hoạt động trên trang web của bạn. Một trong số đó là bạn đang thử nghiệm nó từ trình duyệt đã lỗi thời. Một số trình duyệt, đặc biệt là các phiên bản cũ của Internet Explorer không xử lý đúng cuộc gọi của máy chủ. Bạn sẽ cần xem xét đặc biệt nếu bạn muốn mọi người sử dụng trang web của bạn từ trình duyệt cũ.

    Tại sao mọi người lại sử dụng một trình duyệt cũ như vậy? Rất tiếc là trong các doanh nghiệp, các trình duyệt cũ thường được sử dụng bởi các ứng dụng web cũ của công ty yêu cầu phiên bản Java cũ, không hoạt động trong các trình duyệt mới. Nhiều người thích dùng các trình duyệt hiện đại nhưng đôi khi họ không thể. Vậy điều đó có nghĩa là bạn phải phục vụ họ? Tôi không nghĩ thế. Nếu họ sử dụng trình duyệt cũ, họ sẽ phải đối mặt với tốc độ Internet chậm hơn và hy vọng nó đặt thêm áp lực lên họ để họ tiến hành cập nhật.

    Lý do khác khiến Gzip không làm việc là bạn có các tập tin cực lớn trên trang web của bạn. Phiên bản Gzip cũ hơn có giới hạn kích thước tập tin là 2GB. Với những tập tin lớn, nó sẽ không được nén bằng thuật toán Gzip. Tuy nhiên, phiên bản mới hơn của Gzip hoạt động với các tập tin lớn hơn nhưng bạn sẽ phải mất một ít thời gian để nén và giải nén chúng. Tập tin càng lớn thì lợi ích khi nén lại càng ít, trừ khi đó là hoàn toàn bằng văn bản. Văn bản được nén rất tốt. Video nén không tốt. Ngoài ra, nếu nội dung đã được nén bằng cách sử dụng một số thuật toán khác từ một số nguồn khác, nó sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ lợi ích nào.

    Bạn có thể thử nghiệm với các thuật toán nén khác nếu thích nhưng tôi không biết rõ về chúng để cung cấp cho bạn các khuyến cáo.

    Một số thuật toán khác bạn có thể sử dụng đó là WordPress. Nếu bạn đang sử dụng cài đặt WordPress, bạn có thể sử dụng phương pháp .htaccess ở trên mà không có bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng một shortcut và sử dụng một trong nhiều plugin có sẵn cho mục đích này. Dưới đây là một số lựa chọn:

    - Check and Enable GZIP compression: plugin này là công cụ để submit URL của bạn tới trang web “check Gzip compression” mà tôi đã liệt kê ở trên. Nếu nén đã được kích hoạt, nó không làm bất cứ điều gì khác. Nếu bạn không kích hoạt nén, nó sẽ đưa bạn đến một trình đơn công cụ, nơi bạn có thể nhấp vào một vài lần và kích hoạt nó.

    - WP Fastest Cache. WordPress hoạt động bằng cách sử dụng các tập tin PHP và cơ sở dữ liệu để tạo các trang. Vấn đề ở đây là nó đòi hỏi máy chủ phải tạo và render các trang trước khi chúng được gửi đi, nó làm chậm mọi thứ đặc biệt nếu bạn có lưu lượng truy cập cao. Plugin này tạo ra các trang và cache các phiên bản tĩnh làm tăng tốc độ trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể kích hoạt nén Gzip trong các tùy chọn cùng với việc giảm thiểu HTML và CSS, kết hợp các tập tin và sử dụng bộ nhớ cache của trình duyệt. Đó là một cách để tăng tốc độ cho trang web của bạn.

    - WP Performance Score Booster: plugin này thiết lập cache cho các trang, kích hoạt Gzip và loại bỏ các truy vấn từ các nguồn tài nguyên tĩnh. Điều này có thể gây ra một số vấn đề nếu bạn có nhiều phát triển tùy chỉnh trên trang web của mình, do đó hãy đảm bảo backup mọi tập tin có thể thay đổi trước khi bạn chạy nó. Tất cả được thiết kế để tăng tốc độ trang web của bạn để cho nó trông hấp dẫn hơn trên các trang web cung cấp các số liệu khác nhau như Google Insights, Pingdom và GTMetrix.

    - Hummingbird của WPMU DEV: plugin này tương tự như WP Fastest Cache. Lý do chính tôi liệt kê nó là vì nó là một trong những sản phẩm được tạo bởi WPMU DEV - người đã tạo ra rất nhiều plugin WordPress rất tốt. Điều này có nghĩa là nó hoạt động tốt với các plugin khác mà họ đã tạo ra và có hỗ trợ.

    - GZip Ninja Speed Compression: đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để kích hoạt Gzip trên các cài đặt Apache. Đó là tất cả những gì nó làm. Nó phải hoạt động trên mọi cài đặt WordPress cơ bản, miễn là máy chủ của bạn đang chạy Apache. Tuy nhiên, 3 năm nó chưa được cập nhật, do đó đừng mong đợi sự hỗ trợ nếu nó không làm việc.

    Còn có những lựa chọn khác nhưng tôi chỉ liệt kê một số tốt nhất và dễ sử dụng nhất. Hãy duyệt qua thư mục plugin WordPress nếu không có những thứ phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Hãy nhớ rằng, nén để tiết kiệm thời gian về tốc độ truyền tải. Câu hỏi bạn phải tự đặt ra cho mình là: máy chủ của bạn có thiếu sức mạnh của CPU hay đối tượng của bạn thiếu trình duyệt web? Nếu bạn đang sử dụng một máy chủ chia sẻ chi phí thấp cùng với CPU không đủ mạnh, có thể bạn không muốn kích hoạt tính năng nén. Trang web của bạn sẽ chậm hơn nhưng nó giúp ngăn ngừa việc sử dụng quá nhiều tài nguyên máy chủ của bạn. Rất hiếm khi xảy ra tình huống này trừ khi bạn có một số lượng lớn người dùng và một máy chủ web quá cũ. Trong trường hợp đó bạn hãy cân nhắc việc thay đổi máy chủ web.

    Mặt khác, nếu người dùng của bạn đang sử dụng thiết bị di động hoặc sử dụng các kết nối chậm hơn như ở các vùng nông thôn, có lẽ cần phải kích hoạt nén. Ít ra việc nén sẽ giúp bạn giảm thời gian tải trang, khi đó bạn sẽ nhận được một số giá trị SEO từ đó.

    Cá nhân tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì để không nén bởi ít ra nó không gây hại. Nếu mọi người không thể giải nén tập tin khi cố gắng sử dụng trang web của bạn, trang web của bạn sẽ gửi dữ liệu không nén bởi điều đó là tốt hơn là không gửi gì.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Tại sao nén Gzip không hoạt động trên website của tôi?

  2. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Trước mình có nén Gzip 1 lần nhưng thấy bộ máy tìm kiếm không index được. Nên giờ mình code php thành:
    Mã:
    if (substr_count($_SERVER['HTTP_ACCEPT_ENCODING'], 'gzip')) ob_start('ob_gzhandler');
    else ob_start();
  3. chenyouxing

    chenyouxing Top 9

    Gia nhập:
    8/6/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Site mình dùng asp.net nên chịu, chả biết làm thế nào luôn.
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    thường thì không ai cho chạy file trực tiếp trên site cả, thường file khá là nặng mỗi khi tải lên đã mất thời gian trong khi đó còn host phải mạnh khi người dùng truy cập mới có thể hiện thị để download được.
  5. Doo Nam

    Doo Nam Top 9

    Gia nhập:
    27/5/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    http://noithattamphat.vn
    Web:
    Web của mình cũng vậy khi bật nén Gzip vẫn không thấy hoạt động web vẫn chậm như bình thường ak. "Nếu mọi người không thể giải nén tập tin khi cố gắng sử dụng trang web của bạn, trang web của bạn sẽ gửi dữ liệu không nén bởi điều đó là tốt hơn là không gửi gì." Vậy là chậm còn hơn là không nhỉ.
  6. game4life

    game4life Top 9

    Gia nhập:
    5/10/16
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    3
    Dùng host nén gzip này có hiệu quả không nhỉ
  7. mrbolvn

    mrbolvn Top 9

    Gia nhập:
    5/6/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Bài viết hay lắm. Triệu like cho bài viết này. Nén Gzip rất quan trọng với một Website. Nó giúp tăng tốc độ phản hồi của Website, có nghĩa là góp một phần lớn vào việc index nhanh bài viết, nội dung của Website đó trên các công cụ tìm kiếm. Đây là 1 trong 5 điểm mấu chốt của một Website chuẩn SEO
  8. mrbolvn

    mrbolvn Top 9

    Gia nhập:
    5/6/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Code bạn muốn hẹn hò của bác hay nhỉ :D :D
  9. Vũ Thị Thảo

    Vũ Thị Thảo Top 8

    Gia nhập:
    11/5/17
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    34
    quả là tuyệt vời, mình giảm được 1 lượng lớn số time load trang, cảm ơn nhé
  10. ChiroSakura

    ChiroSakura Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/8/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chị em cần phải biết những gì viêm vòi trứng?

    tháng 8 01, 2017
    Phụ nữ có vô vàn bệnh có thể mắc phải, và những bệnh liên quan đến buồng trứng lại càng được các chị em quan tâm tìm hiểu hơn cả. Một trong số các bệnh phụ khoa ở phụ nữ phải kể đến viêm ống dẫn trứng, vậy nếu bị viêm vòi trứng bạn cần biết những gì để điều trị?
    Viêm vòi trứng thực ra là gì?
    Khi đường ống dẫn trứng bị nhiễm trùng qua đường sinh dục thì trường hợp đó ta gọi là viêm vòi trứng. Bệnh này nếu không điều trị kịp thời có thể gây vô sinh và sự đau nhiễm sang các cơ quan khác dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.
    Phân loại bệnh
    Viêm vòi trứng được phân ra làm hai loại là viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính.
    ·Viêm vòi trứng cấp tính: ống dẫn trứng bị đỏ và sưng lên do bị nhiễm trùng, từ đó gây ra những hậu quả không nhẹ như vô sinh, chửa ngoài dạ con, viêm mãn tính,…Ngoài ra, có thể một số trường hợp không may mắn làm vỡ ống dẫn trứng và gây nhiễm trùng nguy hiểm ở vùng bụng.
    ·Viêm vòi trứng mãn tính: loại này phần nhiều là do viêm vòi trứng cấp tính gây ra, tuy nhiên loại này thường có triệu chứng nhẹ hơn nhưng vẫn gây ra đau đớn cho người bệnh, và cũng là nguyên nhân thường thấy gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ.
    Nguyên nhân nào bạn lại bị viêm vòi trứng
    ·Sự viêm nhiễm thường lây qua con đường tình dục, sau đó phát triển dần lên các cơ quan phía trên. Đầu tiên là âm đạo, sau đó tiếp đến cổ tử cung, buồng tử cung và vòi trứng...Đọc thêm http://suckhoesinhly24h.blogspot.com/2017/08/chi-em-can-biet-nhung-gi-viem-voi-trung.html

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...