1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cần trao đổi liên kết

Discussion in 'Thảo luận Seo' started by hankang0248, Sep 21, 2017.

Lượt xem: 1,381
  1. hankang0248

    hankang0248 Seo Newbie

    Joined:
    Sep 13, 2016
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Home page:
    Hiện tại, em đang có các site về tử vi, bói toán, xem tướng cần trao đổi với các bác có cùng lĩnh vực
    Bác nào có nhu cầu trao đổi backlink thì liên hệ với em qua [email protected]
    Em sẽ gửi site để các bác check.
    Ngoài ra em còn có các site về tin giải trí, bóng đá, các bác cần thiết cũng PM em nhé
    Xin cám ơn!!!

  2. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Joined:
    Sep 18, 2015
    Messages:
    176
    Likes Received:
    7
    em bên lĩnh vực điều hòa có trao đổi được không
  3. piaggiodaison

    piaggiodaison Top 8

    Joined:
    Jul 29, 2013
    Messages:
    290
    Likes Received:
    35
    Location:
    93 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương
    Mình cũng đang cần trao đổi backlinks nhé.
  4. hankang0248

    hankang0248 Seo Newbie

    Joined:
    Sep 13, 2016
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Home page:
    bác có skype thì cho em add nhé hoặc gửi mail này cho em [email protected]
  5. hankang0248

    hankang0248 Seo Newbie

    Joined:
    Sep 13, 2016
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Home page:
    bác có skype thì cho em add nhé hoặc gửi mail này cho em [email protected]
  6. Sau Min

    Sau Min Seo Newbie

    Joined:
    Sep 27, 2017
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Phân tích bài thơ “Tiến sĩ giấy” của Nguyễn Khuyến.
    Thi phẩm đặc sắc “Tiến sĩ giấy” được nằm trong phần thơ trào phúng của Nguyễn Khuyến. Nhưng trào phúng thường phải ngụ trữ tình mới hay. Mọi người đều biết Tam Nguyên Yên Đổ cũng là một ông nghè nổi tiếng tài ba, thừa hiểu tiến sĩ giấy chỉ là thứ đồ chơi cho trẻ con, vậy mà sao nhà thơ Nguyễn Khuến còn làm thơ chế giễu?

    Mở đầu bài thơ, Nguyễn Khuyến viết:

    Cũng cờ, cúng biển, cũng cân đai,

    Cũng gọi ông nghè có kém ai!

    Tác giả như đang tả thực ông tiến sĩ giấy với đủ các thứ sang trọng vua ban cho ngày vinh quy như cờ, biển, cân đai và cũng gọi là ông nghè. Và câu hỏi tại sao chỉ trong hai câu mà nhà thơ lại dùng một loạt bốn từ cũng? Đọc lên âm điệu giống như thể hiện thái độ ngạc nhiên trước một sự lạ. Người đọc ở đây có thể ngầm hiểu là trong đời có những ông tiến sĩ những ông nghè thật, xứng đáng với các thứ cờ, biển, cân đai đó, còn ông tiến sĩ này tuy cũng đầy đủ các thứ và cũng được người đời gọi bằng ông nghè nhưng chẳng có chút giá trị nào, vì đó chỉ là một ông nghè giả làm bằng giấy. Nghĩa đen là thế, còn nghĩa bóng là tuy cũng có đủ thứ quý giá thật đấy nhưng tài cán, đức hạnh chẳng ra gì. Có thể thấy rằng ngụ ý thâm thuý của Nguyễn Khuyến là vừa tả hình dáng ông tiến sĩ giấy, vừa gợi cho người đọc liên tưởng đến những kẻ tuy mang danh tiến sĩ, cũng có áo mũ xênh xang, sang trọng đẹp đó nhưng thật sự chẳng có một chút tài đức nào.

    [​IMG]

    Hai câu thực tiếp tục phát triển ý nghĩa ấy :

    Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng,

    Nét son điểm rõ mặt văn khôi.

    Và với mooijt vài mảnh giấy xanh xanh, đỏ đỏ, người làm đồ chơi bồi bồi, dán dán thành hình một ông tiến sĩ giấy, mặt mày phết màu trắng rồi dùng màu son tô điểm cho đẹp. Phần ấy là giả. Còn thân giáp bảng (giáp bảng là bảng thứ nhất sơn vàng nên còn được gọi là bảng vàng), dùng để ghi danh những người đỗ đại khoa, từ tiến sĩ trở lên. Văn khôi ở đây có nghĩa là tài giỏi về văn chương. Mặt văn khôi là cách gọi những tiến sĩ có tài xứng với học vị cao quý đó. Làm nên thân giáp bảng và như điểm rõ mặt văn khôi đâu phải cần mấy mảnh giấy và vài nét son mà thành tiến sĩ thực có tài đức được. Phải trải qua biết bao năm đèn sách, có khi suốt cả đời, lại phải là kẻ thông minh, tài cao, chí lớn, gặp thầy gặp bạn mới nên danh chứ đâu có dễ dàng gì. Tuy vậy, ở trên đời thực không ít những vị tiến sĩ bằng xương bằng thịt, học hàm học vị hẳn hoi nhưng cũng chẳng khác gì loại tiến sĩ giấy là bao. Dường như cái thân giáp bảng và mặt văn khôi chẳng qua cũng chỉ là kết quả của những mảnh giấy do chạy chọt bằng thế lực đồng tiền và những nét son vẽ vời bôi bác để che mắt thiên hạ.Và dù sao đi chăng nữa, cái thật và cái giả ở đây cũng vẫn còn lẫn lộn, chưa phân biệt rạch ròi! Cái giả chưa được tác giả đem ra phê phán.

    Hai câu luận:

    Tấm thân xiêm ảo sao mà nhẹ,

    Cái giá khoa danh ấy mới hời.

    Dường như không còn lấp lửng, bóng gió nữa, từ miêu tả bên ngoài, nhà thơ đã đi vào đánh giá bên trong, vẫn nói vể ông tiến sĩ giấy như: tấm thân nhẹ, cái giá hời bởi làm bằng giấy và bán giá rẻ mạt nhưng ý tứ đã vượt ra ngoài hình hài người giấy mà chĩa thẳng vào các vị khoác trên mình xiêm áo ông nghè nhưng tài năng, đạo đức nhẹ tênh, suốt đời không làm nổi việc gì xứng đáng với danh vị cao quý ấy. Vậy mà cũng vênh vang với Gái danh ông nghè, ông thám, thì quả là cái giá khoa danh ấy quá rẻ, quá hời, chĩ nhờ dịp may mà mua được. Ý nghĩa trào lộng, châm biếm sâu cay của đoạn thơ đến đây đã thể hiện rất rõ.

    Và như thế có nghĩa là không phải chỉ đến Tết Trung thu mới xuất hiện hàng loạt những ông tiến sĩ giấy, mà tiến sĩ giấy hằng ngày có mặt khắp mọi nơi. Trong đám quan lại của triều đình nhà Nguyễn cuối thế kĩ XIX, thiếu chi thân giáp bảng, mặt văn khôi nhưng cũng chẳng hơn gì loại tiến sĩ giấy. Lớp trước sợ giặc, hèn nhát đầu hàng. Lớp sau dựa vào lí lẽ tùy thời, ra làm quan với triều đình bù nhìn, ngoan ngoãn chấp nhận kiếp làm tay sai cho thực dân Pháp. Đến đây thì xiêm áo không chỉ nhẹ, khoa danh không chỉ hời mà đã thành dơ bẩn. Cho nên tác giả Nguyễn Khuyến mới kết thúc bài thơ bằng hai câu nhận xét thâm thuý:

    Ghế chéo, lọng xanh ngồi bảnh choẹ,

    Nghĩ rằng đồ thật hóa đồ chơi!

    Ta quay trở lại với tựa đề bài thơ và hai đối tượng một hiện, một ẩn là ông tiến sĩ giấy và ông tiến sĩ bằng xương bằng thịt, chúng ta thấy giá trị chẳng khác gì nhau.

    Có một điều rất lạ có thể nhận thấy ở đây là giọng thơ Nguyễn Khuyến rõ ràng có ý phê phán, cười cợt nhưng không phải phê phán, cười cợt một cách thoải mái, hả hê mà phảng phất trong lời chế giễu ấy có cả sự tự chế giễu bản thân. Bởi cụ cũng là một ông nghè đích thực, hơn nữa là Tam Nguyên Yên Đổ nổi danh, nhưng trước tình cảnh tang thương của đất nước lúc bấy giờ, cũng đành thở dài ngậm ngùi, buông xuôi, bất lực.

    Hình ảnh đắt được sử dụng “ghế chéo, lọng xanh ngồi bảnh choẹ” là lời bình phẩm theo kiểu nâng nhân vật lên cao để rồi bật ra cái cười mỉa mai chua chát, và có thể nói quá đắng cay khi phải phơi bày sự thực là tiến sĩ thật hay tiến sĩ giấy giờ đây cũng đểu là thứ đồ chơi mà thôi! Nỗi đau tuy chưa chảy thành nước mắt nhưng cứ rưng rức ở trong lòng nhà thơ.

    Thi phẩm đặc sắc “Tiến sĩ giấy” như mới đọc qua tưởng chỉ là một bài thơ vịnh vật đơn thuần, bình thường nhưng suy ngẫm kĩ, ta sẽ thấy nó hàm ẩn chất trào phúng trữ tình sâu thẳm, thật đáng trân trọng.

    Các em có thể xem nhiều bài văn mẫu hay trong chương trình lớp 11 tại đây:http://mytailieu.com/van-mau-lop-11
  7. iubongda12345

    iubongda12345 Top 8

    Joined:
    May 30, 2015
    Messages:
    697
    Likes Received:
    50
    Home page:
    Trao đổi text giờ không còn tốt nữa rồi đa phần toàn site mới, em khuyên nên bỏ tiền ra mua text trên các site chất lượng đi bây giờ cũng khá rẻ
  8. Hưng Phú Gia

    Hưng Phú Gia Top 9

    Joined:
    Feb 10, 2017
    Messages:
    30
    Likes Received:
    3
    Location:
    Hồ Chí Minh
    Home page:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...