1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chiến lược SEO nội dung: Cách để tăng lượt truy cập 300% trong một năm

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi wtm, 2/10/17.

Lượt xem: 26,009
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Tạo nội dung tuyệt vời không đủ để nhận được kết quả SEO tốt. Bài viết này sẽ chỉ ra rất nhiều thứ có thể có trong một chiến lược nội dung thực sự hiệu quả.

    Chiến lượcnội dung là một phần thiết yếu của SEO - nội dung và liên kết là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu trong tìm kiếm.

    Tuy nhiên, bạn không thể dễ dàng tạo nội dung (content) và mong muốn đạt kết quả. Hàng triệu bài viết trên blog được xuất bản mỗi ngày, vì vậy bạn cần tạo nội dung nổi bật và kiếm được liên kết có giá trị.

    slide

    Hoạch định chiến lược nội dung và thực thi bao gồm:

    - Ưu tiên thấp hơn các chủ đề khó
    - Phân lớp nội dung và tối ưu internal linking
    - Hiểu liên kết và xác định cơ hội
    - Bảo trì và duy trì nội dung hiện có

    Chiến lược nội dung SEO hoàn chỉnh sẽ bao gồm các quy trình này.

    Với sự dư thừa của nội dung được xuất bản online hàng ngày, bạn phải có chiến lược để thu hút sự chú ý cần thiết để thành công. Nhiều thương hiệu tin rằng xuất bản bài viết blog sẽ nhận được nhiều liên kết, xếp hạng cao hơn và tăng số lượng khách truy cập trang web.

    Tuy nhiên, SEO không đơn giản như vậy - bạn cần kết nối đến các liên kết an toàn, có nhiều yếu tố ngoài nội dung và liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng và bạn phải xây dựng các kênh thông tin của người mua để xây dựng lưu lượng truy cập có liên quan.

    Hôm nay, tôi muốn chia sẻ chiến lược nội dung mà chúng tôi đã sử dụng để tăng lượt truy cập lên khoảng 300% trong năm qua.

    [​IMG]

    Ưu tiên thấp hơn các chủ đề khó

    Bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược nội dung của bạn là xác định chủ đề nội dung. Chiến lược hiệu quả bắt đầu bằng việc nghiên cứu - bắt đầu bằng cách phân tích từ khóa và chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Với bài viết này, tôi sẽ sử dụng SEMrush.com cho nghiên cứu của tôi.

    Trong quá trình phân tích, bạn nên đánh giá ba tiêu chí chính:

    - Khối lượng tìm kiếm
    - Sự cạnh tranh/từ khóa
    - Giá tị lưu lượng truy cập/chi phí

    Điểm mà bạn đang tìm kiếm trong nghiên cứu của bạn là khối lượng tìm kiếm và giá trị cao. Tuy nhiên, tất cả các từ khóa quan trọng của bạn sẽ không nằm trong phạm vi lý tưởng này, do vậy bạn cũng nên ưu tiên các chủ đề có độ khó thấp hơn.

    Trong SEMrush, bạn có thể nhanh chóng nhận được ước tính về độ khó của các từ khóa bằng cách click vào “Keyword Analytics”=>”Keyword Difficulty”:

    [​IMG]

    Có một số công cụ lựa chọn để đánh giá từ khóa khó, chỉ cần chắc chắn rằng bạn sử dụng cùng một công cụ khi so sánh độ khó của các chủ đề tiềm năng.

    Tất nhiên, bạn cũng có thể tự đánh giá khó khăn bằng cách phân tích các SERPs. Kiểm tra các trang hiện đang xếp hạng trên trang 1 - nếu bạn nhìn thấy thương hiệu nổi tiếng hoặc các trang có authority cao thì có thể là có sự cạnh tranh cao hơn. Ngược lại, kết quả cho thấy chất lượng thấp hoặc sự cạnh tranh thấp hơn đó là cơ hội tiềm ẩn để lấp đầy khoảng trống nội dung.

    Trừ khi bạn đã là một thương hiệu được thiết lập và có authority, khi đó bạn sẽ ưu tiên các chủ đề khó hơn. Nhắm mục tiêu vào những không gian cạnh tranh ít hơn này sẽ hướng dẫn chiến lược contentmarketing của bạn, giúp bạn tập trung nỗ lực của mình vào nơi mà chúng ta sẽ có tác động nhiều nhất.

    Phân lớp nội dung và tối ưu hóa các liên kết internal

    Khi bạn lập chiến lược và kế hoạch nội dung, hãy cân nhắc các cơ hội mà việc phân lớp nội dung và các liên kết internal có thể thực hiện được.

    Phân lớp nội dung đề cập đến việc thực hành "phân lớp" bằng cách đưa vào các chủ đề có liên quan và kết nối internal giữa các trang.

    Việc tìm kiếm và thực thi các cơ hội này cung cấp nhiều lợi ích như:

    - Authority được chia sẻ. Nội dung kênh ở giữa thường có thể liên kết nhiều hơn nội dung kênh dưới cùng và thông qua internal linking, giá trị có thể được chuyển từ các liên kết trỏ đến nội dung kênh giữa thông qua trang chuyển đổi của bạn.

    - Thương hiệu authority được tăng cường và được công nhận. Các trang xếp hạng cho các truy vấn ở kênh giữa có thể xây dựng authority và nhận được sự công nhận sau đó là các tìm kiếm ở kênh dưới cùng.

    - Mua lại liên kết để chuyển đổi các trang. Thúc đẩy các trang ở kênh giữa có thể mang lại liên kết cho các trang kênh dưới nếu chúng được liên kết theo ngữ cảnh trong nội dung bạn đang quảng bá.

    Phân lớp nội dung và internal linking cần phải là một phần của mọi chiến lược nội dung. Bằng cách phân lớp nội dung và liên kết internal, bạn có thể cấu trúc trang web của mình theo cách dễ dàng để follow cùng độc giả và công cụ tìm kiếm.

    Tập trung vào khả năng liên kết và cơ hội

    Mọi chiến lược SEO, đặc biệt là chiến lược nội dung đều phải có liên kết bởi các liên kết rất có giá trị, bạn nên tập trung vào khả năng liên kết khi bạn lên kế hoạch nội dung.

    Khả năng liên kết chỉ đơn giản là đề cập đến tiềm năng để bảo mật các liên kết. Mọi người liên kết tới các trang web khác theo nhiều cách online khác nhau, do vậy để đánh giá khả năng liên kết, bạn cần suy nghĩ lý do tại sao một người nào đó có thể liên kết.

    Nơi đầu tiên để bắt đầu là tiềm năng tiếp cận thị trường với nội dung của bạn. Đây là những người có thể quan tâm đến việc chia sẻ và liên kết với nội dung của bạn nếu bạn liên hệ với họ và cho họ biết rằng nó tồn tại.

    Một vài yếu tố cần xem xét khi bạn phân tích một đối tượng tiếp cận tiềm năng bao gồm:

    - Khối lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan. Nếu không ai tìm kiếm chủ đề này, chắc chắn sẽ không ai quan tâm đến việc liên kết.

    - Số domain duy nhất liên kết đến kết quả hàng đầu. Nếu kết quả hàng đầu không thể tập hợp nhiều liên kết, bạn cũng sẽ gặp khó khăn.

    - Loại trang liên kết đến các kết quả hàng đầu. Một đánh giá thủ công về các trang liên kết sẽ cho bạn một cảm nhận về những loại liên kết có thể đạt được với trang web của bạn.

    Cùng với việc đánh giá thị trường tiếp cận, bạn cần phải phân tích cơ hội liên kết. Phân tích cơ hội chủ yếu là xoáy sâu vào câu hỏi: tôi có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn hay hữu ích hơn những gì hiện đang xếp hạng?

    Các chuyên gia SEO nói rằng nội dung tuyệt vời sẽ tạo ra một điều gì đó tốt hơn và sau đó liên hệ với các bên liên quan có liên quan đến nội dung tương tự - là một lựa chọn tuyệt vời để tận dụng cơ hội liên kết. Tuy nhiên, bạn phải điều chỉnh kỹ thuật để đáp ứng tình huống cụ thể của bạn.

    Phần chính của kỹ thuật skyscraper đang tạo ra một điều gì đó tốt hơn so với việc xếp hạng. Điều này không nhất thiết là bạn phải mất hàng giờ để tạo ra một nguồn tài nguyên toàn diện nhất - đôi khi nó chỉ cần những chỉnh sửa nhỏ để cung cấp một điều gì đó tốt hơn.

    Một số lựa chọn phổ biến để cải thiện những gì đã xếp hạng bao gồm:

    - Tạo ra title có thể được tìm kiếm nhiều hơn
    - Cải thiện khả năng đọc và định dạng (header, sub-headers...)
    - Tối ưu hóa tốc độ trang
    - Trích dẫn các tổ chức authority và nguồn tài nguyên
    - Mở rộng hoặc khám phá các chủ đề sâu sắc hơn
    - Chia sẻ nghiên cứu gốc hoặc nghiên cứu mới.

    Cùng với những cải tiến này, một cách khác để nội dung của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh là thêm các định dạng bổ sung. Bạn có thể thêm ảnh gốc hoặc ảnh động để tạo ra một điều gì đó tốt nhất.

    Việc thêm các loại nội dung có thể khiến bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn nhưng nó lại có giá trị, nó sẽ giúp bạn có sự bảo đảm cần thiết để vượt qua sự cạnh tranh.

    Thường xuyên cập nhật và duy trì nội dung hiện có

    Mặc dù hầu hết chiến lược content marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung mới, chiến lược nội dung hoàn chỉnh cũng sẽ bao hàm cả nội dung và các trang hiện tại.

    Khi bạn xác định các cơ hội liên kết tiềm ẩn và khoảng cách nội dung, đừng quên lưu trữ nội dung hiện tại của bạn. Đôi khi việc tạo mới là dễ hơn so với việc cập nhật. Trên thực tế có nhiều phương pháp để cải thiện nội dung được liệt kê ở trên có thể áp dụng cho các trang của bạn.

    Thêm các loại nội dung bổ sung có thể đặc biệt hiệu quả để nâng cấp nội dung hiện có. Ví dụ: thêm video vào bài viết để nội dung của bạn tăng thêm giá trị và khả năng liên kết và thậm chí có thể thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập và thu hút sự chú ý thông qua Youtube như bài viết này.

    Một lựa chọn thay thế để nâng cấp là mua lại. Thay vì thêm các loại nội dung hoặc định dạng bổ sung, bạn có thể định hướng lại nội dung kém hơn thành một thứ gì đó đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người tìm kiếm. Phân tích các SERP mà bạn muốn xếp hạng, xem loại nội dung hiện có và sau đó khớp với định dạng đó.

    Cuối cùng, một cách đơn giản để giữ các trang hiện tại của bạn là thêm một thẻ “Last updated” ở đầu trang. Chiến thuật này sẽ cho phép bạn tiếp tục cập nhật và cải tiến trang vì chủ đề nó phát triển theo thời gian, giữ cho trang của bạn mới mẻ và cạnh tranh trong tìm kiếm. Đưa vào ngày cập nhật cuối cũng sẽ thông báo cho người đọc biết hiện trạng thông tin như thế nào, phục vụ như một hình thức về bằng chứng xã hội.

    Kế hoạch SEO content của bạn chủ yếu tập trung vào cách bạn có thể phân phối nội dung mới hấp dẫn cho khán giả của bạn. Nhưng đừng quên dành thời gian và nỗ lực để cải thiện các trang hiện tại.

    Phác thảo một chiến lược SEO content hiệu quả

    Để tóm tắt lại tất cả thông tin được chia sẻ ở đây, hãy làm theo phác thảo này và thực hiện những điều này trong kế hoạch nội dung của bạn.

    - Ưu tiên thấp các chủ đề khó

    + Phân tích cơ hội dựa trên khối lượng tìm kiếm, từ khóa khó và giá trị lưu lượng truy cập.

    + Xem xét SERPs để tìm các khoảng trống và cụm từ cạnh tranh thấp.

    - Phân lớp nội dung và tối ưu hóa liên kết internal

    + Phân lớp nội dung mang lại lợi ích cho các trang chuyển đổi của bạn thông qua việc chia sẻ link equity, tăng authority thương hiệu.

    - Tập trung vào khả năng liên kết và cơ hội

    + Đánh giá thị trường tiếp cận tiềm năng

    + Phân tích cơ hội liên kết, cải tiến và thực hiện tốt hơn

    - Thường xuyên cập nhật và duy trì nội dung hiện có

    + Cải thiện và nâng cấp các trang hiện có.

    + Đổi mới các tài sản hiện có vào một cái gì đó hữu ích hơn

    + Đưa vào chức năng "last updated” để quản lý sự mới mẻ về nội dung.

    Chúng tôi đã sử dụng chiến lược SEO content này để giúp khách hàng của chúng tôi phát triển khách truy cập trang web của họ và tôi hy vọng bạn cũng tìm thấy thành công với nó.




  2. Best Answer:
    Post #6 by vandoan90, 2/10/17
  3. SEO Nội dung tốt sẽ làm tăng lượng trafic đến với website và hỗ trợ quá trình lên Top.
  4. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    mình đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở onpage thì chủ yếu copy nội dung các bài viết thôi ad ?? nhưng oko biết là nội dung mình có chút đổi bố cục có bị đánh giá thấp ko??
  5. bác không nên copy, copy thì khó lên lắm, tự viết là tốt nhất. Chỉ tham khảo rồi viết lại văn của mình thôi. ^^
    tín nguyễn thích bài này.
  6. trung ho

    trung ho Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/9/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    Web:
    khi đăng bài viết lên nhiều diễn đàn có cần phải chỉnh sửa nội dung và tiêu đề không vậy các bác. nếu đăng trùng lặp như vậy có ảnh hưởng gì ko ạ, các pro cho thỉnh giáo ạ
  7. vandoan90

    vandoan90 Top 9

    Gia nhập:
    27/4/14
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Best Answer
    Viết lại theo văn của mình thì những người làm lâu năm mới làm được, chứ SEOer mới như bọn mình thì vẫn chỉ copy được thôi.
    Tuy nhiên tiêu đề bài viết, mô tả và nội dung vẫn phải edit, xáo trộn đi ít.

    Bây giờ người dùng họ hướng đến hình ảnh nhiều hơn thì phải. Những bài có hình ảnh nhiều người ta thường xe rất nhiều, mà bài ít ảnh nhiều chữ hay có view thấp ak
  8. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Mình đang có ý định thiết kế lại toàn bộ trang web. Cả về chức năng lẫn sự thân thiện đối với người sử dụng. Nội dung bài viết đã giải quyết đc 1 số vấn đềmình băn khoăn.
  9. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Bài viết dài thật đọc vã cả người nhưng nội cũng có cái để học hỏi vì thế mình sẽ thử đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở sao đang cần cách đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở để mang lại hiệu quả.
  10. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Nội dung quan trọng, nhưng có những mảng viết khá bí về mảng nội dung, nội dung chất lượng thì được mấy bài đầu còn lại thì viết cho mới site được thôi chứ không thể chất lượng mãi được.
  11. leduchai

    leduchai Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    [​IMG] copy khó lên lắm, tự viết là tốt nhất
    Last edited: 8/10/17
  12. thinhphat1166

    thinhphat1166 Top 9

    Gia nhập:
    6/9/17
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    copy nhưng copy ở ngoài rồi tự viết chứ đừng copy thẳng vào bài viết của mình
  13. DUONG VAN DON

    DUONG VAN DON Top 9

    Gia nhập:
    1/2/15
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Viết thì vô vàn cánh viết mà bạn chả có lý do gì ko có bài chất lượng
  14. thanhtucn

    thanhtucn Top 9

    Gia nhập:
    19/5/16
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Web:
    bạn cứ xem bọn lên top mà đu theo, chứ 10 đứa copy y chang 1 bài sưa lại đôi chút đứng cả top 10 mới kinh, co thằng chẳng sửa gì cả tiêu đề thì mỗi thằng top 1 top 2.
    Nhiều lúc chăng hiêu nổi thằng google nó làm cái gì nữa
  15. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Top 9

    Gia nhập:
    15/6/17
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thật ra cũng khó, không phổ biến được liên kết thì nội dung lấy gì xuất hiện. Không giới thiệu với ai thì làm sao có người biết. Mình nghĩ nội dung và backlink đi liền với nhau
  16. abzvnvn

    abzvnvn Top 9

    Gia nhập:
    11/4/15
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Vấn đề xây dựng content đang trở nên ngày cơ bản để đánh giá top khi đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở đây mà.
  17. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    viết lại giống người ta được ko bác ..nhưng mình tự đánh máy với chèn link mà
  18. Doo Nam

    Doo Nam Top 9

    Gia nhập:
    27/5/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    http://noithattamphat.vn
    Web:
    Mình đang SEO và mình cảm nhận được rằng lượng traffic có ảnh hưởng rất lớn đến các từ khóa cũng như chất lượng của Web. Đặc biệt là lượng traffic phải đều và ổn định. Thời gian trong trang lâu. Thì web dễ dàng có nhiều từ khóa lên top hơn. Nên chủ yêu mình cũng hay đi xây dựng lượng tracffic bằng nhiều cách.
  19. vanbacad

    vanbacad Top 7

    Gia nhập:
    26/7/15
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    742
    Web:
    Chiến Lược Seo của mình là đặt tiêu đề phải giật tít lên, nội dung trất mà ko câu tracffic thì là phế phẩm
  20. Yumei

    Yumei Top 9

    Gia nhập:
    29/8/16
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    855 Hồng Bàng p9 quận 6
    Web:
    Mình hướng đến content tầm 300-500 chữ chủ yếu chèn hình. Vì thấy như vậy ng xem đọc lâu hơn
  21. thietkewebchuyennghiep

    thietkewebchuyennghiep Top 9

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    8
    Mình cũng xây dựng theo hướng content view traffic về thấy hiệu quả lắm cũng nên kết hợp với backlink

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...