1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Social Bookmarking có lợi hay hại cho SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 5/1/18.

Lượt xem: 25,939
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    “Social bookmarking” là một trong những thuật ngữ marketing đã được đưa ra từ hơn một thập niên trước đây và đề cập đến hàng chục hành động online khác nhau. Như vậy, đó là một ngành công nghiệp khá hỗn độn với một số lợi ích chính đáng và rất nhiều cạm bẫy với một người mới bước chân vào.

    slide

    Định nghĩa “Social Bookmarking”

    Việc sử dụng bookmark trong đường truyền vật lý là một thực tế phổ biến. Bạn đọc một cuốn sách, bạn dừng chân tại một điểm, bạn đánh dấu vị trí của bạn. Đôi khi nó là một bookmark kim loại, đôi khi đó là một mảnh giấy hoặc một số người thậm chí còn gấp lại trang đó.

    Bookmarking trên web cũng tương tự, nếu bạn coi toàn bộ internet là cuốn sách. Bạn đánh dấu vị trí của bạn bằng một bookmark. Với các trình duyệt web, điều này có nghĩa là copy URL của trang bạn đang truy cập và lưu trữ nó trong một tập tin ở đâu đó. Bạn có thể xem tất cả bookmark của bạn và thông tin đi kèm với chúng thông qua trình duyệt web của bạn hoặc bằng cách export một tập tin bookmark và mở nó bằng một công cụ như Notepad ++. Đôi khi đó là một tập tin HTML hoặc XML, đôi khi đó là tập tin JSON, nó phụ thuộc vào trình duyệt và phiên bản bạn đang sử dụng.

    Với web bookmarking thông thường, bạn có thể quay trở lại vị trí của bạn - web page bạn đang truy cập - bất kỳ lúc nào miễn là bạn đang sử dụng cùng một máy tính và cùng một trình duyệt. Việc chuyển đổi giữa các trình duyệt mà không import hoặc đồng bộ bookmark hoặc sử dụng thiết bị khác, hãy bỏ bookmark của bạn. Hãy nghĩ về nó giống như việc tìm một bản copy cuốn sách tại thư viện.

    Đi một bước xa hơn và bạn có một web-based, cloud-based của bookmarking. Bạn sử dụng dịch vụ như Pocket.com, Evernote.com hoặc Google Bookmarks để lưu tất cả dữ liệu của bạn. Một số có các tính năng bổ sung như cách Evernote ghi lại media và ghi chú URL hoặc cách Google Bookmarks có các vị trí đã lưu từ Google maps của bạn.

    [​IMG]

    Chắc chắn bạn đã nghe một số trang web social bookmarking phổ biến. Digg.com đã từng là một trang web kiểu như vậy. Pinterest là một social bookmarking với pinboard cho các chủ đề. Reddit là một trang web social bookmarking tập trung vào việc xây dựng cộng đồng xung quanh các lợi ích cụ thể, mọi thứ bạn đăng tải là một "bookmark" mà bạn nghĩ rằng những người khác cũng cảm thấy thú vị. . Delicious, StumbleUpon và các sản phẩm khác đều cung cấp một số biến thể với ý tưởng social bookmarking.

    Tất nhiên, có hàng trăm trang web social bookmarking tốt hơn và cũng tồi tệ hơn nhiều so với Reddit. Về mặt kỹ thuật thì đây cũng được coi là những trang web social bookmarking.

    Lợi ích tiềm năng của social bookmarking

    Social Bookmarking có thể có một vài lợi ích. Thứ nhất, nó là một liên kết. Chất lượng của các liên kết là rất quan trọng.Một số liên kết từ Reddit có thể mang đến những giá trị tuyệt vời. Một liên kết từ Folkd là vô cùng tuyệt vời.

    Social bookmarking cũng có thể mang lưu lượng truy cập đến cho bạn. Việc đăng tải trên Reddit cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều click và rất nhiều lượt xem trên trang. Tuy nhiên, những trang web social bookmarking tồi sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

    [​IMG]

    Lợi ích tiềm năng khác đó là nội dung của bạn sẽ được index nhanh hơn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đang cho ra mắt một trang web hoặc một blog mới. Bạn muốn Google tìm nó và index nó càng nhanh càng tốt, do vậy việc submit nó đến một trang web social bookmarking có thể hữu ích. Nếu Google theo dõi chặt chẽ trang web của bạn giống như Reddit thì điều đó có nghĩa là họ sẽ tìm thấy trang web của bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, việc submit một sitemap trong Google Search Console có thể có tác động tương tự.

    Nội dung tốt trên một trang web social bookmarking sẽ lan truyền rất tốt. Việc lan truyền nhanh hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và nhiều liên kết hơn. Rất nhiều blogger sử dụng Reddit và top các trang we social bookmarking như là một nguồn tài nguyên để lưu trữ nội dung của họ.

    Tùy thuộc vào từng trang web nó cũng có thể mang đến nhiều tương tác xã hội. Một trang web như Reddit, Pinterest hoặc thậm chí cả Twitter cũng có thể được coi là một hình thức của social bookmarking và tất cả chúng đều có những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn. Khi bạn đăng tải nội dung, nhiều khả năng bạn sẽ trở thành những người dùng có ảnh hưởng hoặc liên kết với những người có ảnh hưởng và có thể giúp nội dung của bạn phổ biến hơn.

    Những rủi ro của social bookmarking

    Vâng, có rất nhiều rủi ro liên quan đến khái niệm social bookmarking. Có rất nhiều trang web tận dụng xu hướng social bookmarking hoặc được thiết lập để trở thành các trang web social bookmarking và hiện nay nhiều cộng đồng đã chết.

    Rủi ro đầu tiên là liên kết của bạn sẽ không tốt. Ngay cả các liên kết từ Reddit không đảm bảo mang lại giá trị cho bạn. Chắc chắn, bạn có thể gặp nhiều phiền toái khi đang ở trang đầu của The Front Page Of The Internet nhưng nếu bạn đăng tải liên kết của bạn đến các sub như thế này, bạn có thể không nhận được nhiều lợi ích từ nó.
    [​IMG]

    Khi bạn nhận được một hoặc hàng chục liên kết từ các trang web social bookmarking xấu, chúng không phải là các liên kết có giá trị. Tốt nhất là hãy cho Google biết chúng là tự nhiên nhưng không có giá trị. Tồi tệ nhất là Google có thể cho rằng trang web bạn đang sử dụng kỹ thuật để thao túng thứ hạng với các liên kết bất thường và xử phạt trang web của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến SEO và yêu cầu bạn phải tiến hành audit backlink và chối bỏ chúng.

    Rủi ro thứ hai là lưu lượng truy cập bạn nhận thường có tỷ lệ thoát cao. Thật khó để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền cho mỗi lần xem quảng cáo và thậm chí sau đó nó không sinh lợi. Trong khi đó, các máy chủ rẻ hơn với băng thông giới hạn có thể ngừng theo dõi trang web của bạn. Bạn có nguy cơ cao bị tấn công và ngay lập tức nó sẽ giết chết trang web của bạn chỉ trong một vài giờ.
    [​IMG]
    Rủi ro thứ ba là bạn có thể rơi vào tình trạng của một spammer chuyên đi lừa đảo. Việc thực thi một kế hoạch social bookmarking cẩn thận là một chuyện nhưng trả tiền để người khác làm cho bạn lại là một chuyện khác. Nếu bạn đang đi ra ngoài và nhận được backlink DA cao từ các trang web social bookmarking như Fiverr.com hoặc SEOClerk.com hoặc một công ty SEO nào đó thì bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc.

    Điều tồi tệ nhất là bạn nếu đi ra ngoài và thực hiện một liên kết social bookmarking trên một trang web và thấy rằng liên kết đang làm tổn hại đến SEO của bạn, bạn chỉ có thể đi và xóa các bài viết ban đầu. Đó là điểm của một trang web social bookmarking, đó là tên và địa chỉ của bạn, do vậy bạn có thể kiểm soát nó. Nếu bạn đang trả tiền cho người khác để xây dựng liên kết cho bạn thì ai đó đang sử dụng tài khoản riêng của họ để thực hiện việc đó và nếu bạn muốn xóa liên kết, bạn phải đi qua họ. Đôi khi họ sẽ không sẵn sàng làm việc đó và điều duy nhất bạn cần phải làm là chối bỏ liên kết.

    Và trên hết đó là bạn sẽ không kiếm được lợi nhuận mà bạn đã đầu tư vào nó. Có thể bạn nhận được 100 liên kết với giá 5$ nhưng sau đó có thể bạn sẽ phải chối bỏ 95 liên kết, tuy rằng chỉ có 5$ thôi nhưng bạn đang lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc cho nó. Cùng với số tiền đó, bạn có thể nhận được số tiền lớn với một vài chuyển đổi từ các quảng cáo Facebook.

    Rủi ro nhỏ khác là nhận được social bookmarking hỗn hợp giữa nội dung cá nhân và nội dung doanh nghiệp. Nếu bạn đang chạy một tài khoản Reddit có thương hiệu hoặc một tài khoản Reddit tập trung vào một thương hiệu, bạn không muốn vô tình submit một bài viết đến subreddit yêu thích của bạn. Nó có thể gây ra sự lúng túng và gây hại cho thương hiệu của bạn.

    Tin tức về phần mềm

    Có nhiều phần mềm có thể được sử dụng để tự động xây dựng liên kết cho bạn. Bạn chỉ cần feed một đoạn nội dung và nó sẽ xuất hiện và đăng tải nội dung của bạn. Nếu bạn đã làm quen với SEO, bạn sẽ biết rằng đây là một ý tưởng tồi. Việc tự động đăng tải và tự động xây dựng liên kết theo cách này có thể bị Google phát hiện và sẽ được gắn mác xây dựng liên kết không tự nhiên. Tôi khẳng định rằng nếu bạn sử dụng bất kỳ chương trình xây dựng liên kết tự động nào thì chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng xấu đến SEO của bạn.

    [​IMG]

    Ý tưởng là những người ủng hộ các chương trình này sẽ cho bạn biết rằng chúng làm việc. Và nếu bạn đã tải về và sử dụng nó, nó sẽ làm việc trong một vài tháng. Sau đó, các liên kết lâu đời nhất sẽ ra đi và càng về sau backlink profile của bạn sẽ trở nên hoen ố. Cách duy nhất để giải quyết nó là một chương trình audit backlink tẻ nhạt và kế hoạch chối bỏ nó.

    Tóm lại

    Câu hỏi chính đặt ra là: social bookmarking có lợi cho SEO của bạn hay nhấn chìm thứ hạng của bạn?

    Câu trả lời luôn luôn là nó phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn đang sử dụng các trang web social bookmarking chất lượng cao như Reddit hoặc Pinterest thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một số liên kết tốt, lưu lượng truy cập tốt và độc giả đáng tin cậy. Mặt khác, nếu bạn tự động hóa nó, trả tiền cho nó hoặc sử dụng các kỹ thuật mờ ám thì bạn sẽ phải trả giá. Có thể ngay lập tức bạn sẽ không phải trả giá, có thể một vài tháng nữa cũng vậy nhưng chắc chắn một điều rằng sớm muộn gì bạn cũng sẽ phải trả giá.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Link: Social Bookmarking có lợi hay hại cho SEO?

    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    cái gì cũng có cái lợi và hại của nó nếu website bạn tốt thì giá trị trả về khá cao nhưng site bạn xâu hoặc sau một thời gian có lỗi thì có thể ảnh hưởng khá nhiều đến site.
  3. anhtuanhn15388

    anhtuanhn15388 Top 8

    Gia nhập:
    17/3/16
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Social bookmarking đúng là một trong những yếu tô quyết đinh trong đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở
  4. Nguyenvietlamanh

    Nguyenvietlamanh Top 9

    Gia nhập:
    19/8/17
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    8
    Web:
    nhìn số người online thích ghê.
  5. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,036
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cái gì cũng có 2 mặt của nó nên cần phải biết kết hợp những cái nhỏ để làm nên cái lớn.
  6. iubongda12345

    iubongda12345 Top 8

    Gia nhập:
    30/5/15
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    50
    Web:
    tất nhiên là có lợi, hiện tại hơn 70% khách hàng đến từ mạng xã hội facebook, gg đã tận dụng sức mạnh của facebook để tăng điểm cho site, đây cũng là sự kết hợp hoàn hảo.
  7. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,098
    Đã được thích:
    84
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Social bookmarking trước đây làm còn có hiệu quả bây giờ quá nhiều người áp dụng nên không còn nhiều tác dụng, cũng nên tránh tình trạng sử dụng quá đà rồi bị phạt và khóa nick.
  8. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    làm sao để được số người online nhiều như kia nhỉ @@ thích quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...