1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Sức mạnh SEO quyền lực: Một số bài học từ GOAT, Wikipedia

Discussion in 'Các thủ thuật Seo khác' started by wtm, Mar 20, 2018.

Lượt xem: 26,679
  1. wtm

    wtm Guest

    Joined:
    Nov 29, 2013
    Messages:
    374
    Likes Received:
    247
    Xét về góc độ kỹ thuật SEO có lẽ Wikipedia là vĩ đại nhất trong mọi thời đại. Mỗi tháng nó nhận được hàng tỷ khách truy cập tự nhiên thông qua hơn 46 triệu bài viết với 300 ngôn ngữ.

    Nó được hàng triệu người tin tưởng và Wikimedia Foundation xứng đáng nhận được lòng tin về chất lượng chẳng hạn như: Các bài viết nổi bậtCác bài viết tốt để nâng cao tính chính xác của nội dung.


    [​IMG]

    Nguồn: QuotesPop.com

    Việc hoàn thiện bộ từ điển bách khoa nguồn mở tốn khá nhiều thời gian cũng như sự hoàn hảo về kỹ thuật SEO cho các trang web doanh nghiệp lớn. Nếu kỹ thuật SEO không thực sự mạnh thì spider tìm kiếm không thể crawl, index và xếp hạng hàng nghìn hoặc hàng triệu trang.

    Trong khi nội dung phong phú và trang web authority cao đóng một vai trò quan trọng trong sự thống trị SEO của Wikimedia, tôi cho rằng kỹ thuật SEO của họ đóng vai trò quan trọng nhất cho phép nó xếp hạng với hầu hết các từ khóa thông tin ở trên cùng hoặc trên trang 1.

    Bài viết này sẽ trích dẫn một sốbài học và ca ngợi nền tảng của Wikipedia trong việc làm chủ SEO của họ cũng như các trang web anh em của Wikipedia như Wikidata, Wikinews và Wiktionary.

    Chúng tôi sẽ nghiên cứu các kỹ thuật SEO khác nhau đã giúp Wikipedia xếp hạng ở quy mô lớn trên desktop và mobile:

    - Thiết lập Domain/quốc tế hóa
    - Sitewide Links / HTML Layout
    - Meta Descriptions
    - Page Templates / URL Formats
    - Kiến trúc trang web
    - Mobile-First Indexing
    - Tốc độ trang
    - Nhân tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công doanh nghiệp SEO

    Thiết lập Domain/quốc tế hóa

    Nhiệm vụ của Wikipedia là trao quyền và thu hút mọi người trên thế giới để thu thập và phát triển nội dung giáo dục theo một giấy phép tự do và phổ biến rộng rãi nó trên toàn cầu. Hay nói cách khác, để cung cấp thông tin miễn phí cho mọi người.

    Vai trò của SEO trong sứ mệnh này: giúp mọi người trên thế giới tìm và hiểu thông tin về bất kỳ chủ đề nào bằng bất kỳ ngôn ngữ nói nào. Đây là nơi mà một chiến lược SEO mạnh và có thể mở rộng được.

    Bạn có thể địa phương hóa bằng nhiều ngôn ngữ với việc sử dụng các sub-domain và sub-directories trên một domain duy nhất hoặc bạn có thể thiết lập một trang web với nhiều domain theo khu vực bằng việc sử dụng ccTLDs chẳng hạn như Wikipedia.in (India), Wikipedia.fr (France) và Wikipedia.gr (Greece).

    Giữa các sub-domain, sub-directories hoặc ccTLDs, một trong 3 cách tiếp cận này có thể giúp bạn thống trị SEO quốc tế nếu thực hiện đúng.

    Trong Wikipedia, họ không thường xuyên sử dụng ccTLDs, chủ yếu họ đi theo sub-domain để vượt trội về xếp hạng trên toàn thế giới.
    slide
    Tên miền wikipedia.org được thiết lập để hỗ trợ 300 trang web desktop trên sub-domain:

    - www.wikipedia.org (trang chủ toàn cầu)
    - En.wikipedia.org (tiếng Anh)
    - Fr.wikipedia.org (tiếng Pháp)
    - Và 298 trang ngôn ngữ khác

    Nó cũng được thiết lập để hỗ trợ 300 trang web di động (m.) trên sub sub-domain chẳng hạn như en.m.wikipedia.org.

    Trang chủ toàn cầu www.wikipedia.org là điểm khởi đầu. Nó mời bots và con người duyệt trang web Wikipedia theo ngôn ngữ phổ biến nhất.

    [​IMG]

    Hoặc bạn có thể duyệt qua nó thông qua các trang web dự án:

    [​IMG]

    Dòng sông bất tận của link juice chảy vào Wikipedia và phân bổ cho ~320 trang chính của các trang web Wiki. Dưới đây là số liệu liên kết thông qua Ahrefs:

    [​IMG]

    Khi bạn truy cập vào trang Main của mỗi sub-domain, home page của trang web tiếng anh, bạn thấy rằng Wikipedia vẫn đang liên kết đến trang Main bằng ngôn ngữ nước ngoài.

    Mỗi trang tiếp theo bao gồm cả triệu bài viết của Wiki chứa một phần liên kết, đây là nơi liên kết được tạo ra tự động trỏ tới các bài viết tương ứng bằng tất cả các ngôn ngữ khác có sẵn. Đây là trang tiếng anh dành cho The Office.

    [​IMG]

    Google gợi ý bạn nên chú thích các liên kết đến các bài viết sử dụng ngôn ngữ nước ngoài bằng cách sử dụng thẻ hreflang và rel = "alternate" trong phần tử liên kết HTML trong header, trong HTTP header hoặc trong Sitemaps.

    Wikipedia có thể sử dụng Sitemaps của họ nhưng chắc chắn họ không sử dụng header để trỏ đến nội dung đa ngôn ngữ.

    Wikipedia đã chú thích các liên kết bằng cách đánh dấu các thẻ anchor của mỗi liên kết. Từ trang tiếng Anh của "The Office", đây là ví dụ về liên kết đến phiên bản tiếng Tây Ban Nha:

    Code:
    Español
    Sitewide Links & HTML Layout

    Mã Wikipedia của họ khá đẹp ưu tiên nội dung và liên kết internal theo 2 cách:

    - Nó không đặt bất kỳ liên kết "quan trọng" nào trong phần
    (nghĩa là các trang với nhiều tiềm năng lưu lượng truy cập SEO).

    - Nó đặt các liên kết sidebar xuống phía dưới cùng của mã nguồn trong phần .

    Nhưng về mặt kỹ thuật tại sao 2 điều này lại có lợi?

    Vâng, Google đã tuyên bố rằng tất cả các liên kết sidewide và footer không nhiều trọng số - nghĩa là chúng đi qua ít link equity (hay PageRank). Điều này là có thể bởi các liên kết này được coi là ít quan trọng với người dùng. Do đó, Wikipedia chọn đặt các liên kết ít quan trọng trong phần footer của họ. Ví dụ: các liên kết đến các trang không cần xếp hạng cho bất kỳ từ khóa cạnh tranh nào chẳng hạn như chính sách bảo mật của họ, trang "about".

    [​IMG]
    Nhưng Wikipedia đã có một thủ thuật khác, họ thêm phần sub-footer vào từng trang. Nó chứa một loạt các liên kết được tạo ra tự động liên quan đến chủ đề tổng thể của trang.

    [​IMG]

    Vì sub-footer này được tạo ra tự động cho từng trang nên không có liên kết nào là sitewide. Do đó chúng không bị Google giảm giá trị. Và đó cũng là một câu chuyện tương tự với các liên kết sidebar bên trái.

    Hầu hết các liên kết trong sidebar là dành cho editor và người dùng (vì mục đích điều hướng). Và sidebar là sitewide, do vậy nó được hiểu là không chứa các liên kết quan trọng trong phần này.

    Trang của họ được mã hoá theo cách mà sidebar HTML được đặt ở phía dưới cùng của mã nguồn (nó vẫn nằm trong phần nhưng ở dưới cùng). Điều này cho phép các liên kết ngữ cảnh ở đầu trang nhận được nhiều liên kết hơn trong khi các liên kết sidebar được hạ thấp hơn.

    Bài học: đặt các liên kết đến các trang mục tiêu có thứ hạng cao ở đầu mỗi trang theo ngữ cảnh và sử dụng rich anchor. Đặc các liên kết tầng thứ 2 ở sidebar dưới các liên kết theo ngữ cảnh trong nguồn trang.

    Meta Descriptions

    Meta description là gì? Wikipedia để chúng trống.

    Wikipedia sử dụng các thẻ title tong header nhưng bỏ qua các mô tả phổ biến, nó đi ngược lại với tất cả các lời khuyên SEO.

    Lời khuyên của tôi là "Bạn phải có keyword-rich description với ít nhất một CTA để thu hút CTR cao, điều này có thể gián tiếp dẫn đến xếp hạng cao hơn. Meta description rất dễ thực hiện trên toàn bộ trang web với một template sau:

    Tìm hiểu thêm về [Wiki topic] hoặc tham gia hơn 100.000 người đóng góp và thêm kiến thức và chuyên môn của bạn về [Wiki topic]".

    Tôi sẽ sai khi đưa ra lời khuyên này. Tạo một template chung, một kích thước phù hợp với tất cả hoặc thậm chí khuyến khích những người đóng góp cập nhật meta description, điều đó là có ý nghĩa đối với Wikipedia. Mỗi bài viết Wiki đều phù hợp với hàng nghìn truy vấn tìm kiếm.

    Các bài viết về Wiki chẳng hạn như bài viết về Sun được xếp hạng với hơn 4.900 từ khóa trên báo cáo Ahrefs Organic Keywords. Điều tốt nhất cần làm là để trống mô tả và để Google tìm ra snippets để hiển thị cho mọi truy vấn.

    [​IMG]

    Mỗi bài viết Wiki bắt đầu với một chủ đề in đậm và một cấu trúc đơn giản, trả lời rõ ràng cái gì, ở đâu hoặc khi nào cũng giống như meta description sẽ làm cách này:

    Định dạng này cũng có thể giúp Wikipedia có khả năng cải thiện featured snippets.

    Đây là kết quả tìm kiếm với “What is the Sun?”:

    [​IMG]

    Trang Wiki:
    [​IMG]

    Google thực hiện công việc trích xuất các mô tả liên quan với các tìm kiếm có liên quan khác. Đây là kết quả của tìm kiếm “what type of star is the sun?”.

    [​IMG]

    Kết quả tìm kiếm với “age of the sun.”

    [​IMG]
    [​IMG]

    Page Templates & URL Formats

    Wikipedia chủ yếu sử dụng một trang template và định dạng URL để xếp hạng các trang - bài viết Wiki.

    Wikis: https://en.wikipedia.org/wiki/[Topic]

    99.95% các trang đích tự nhiên top đầu (100.000) là các bài viết về Wiki, Ahrefs Top Landing Page nằm trong thư mục /wiki/ sub-directory.

    Ngay cả các trang web anh em của nó cũng sử dụng cùng một định dạng URL và trang template đơn để cấu trúc nội dung chính của nó. Ví dụ:

    Wikimedia Commons:

    https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Jenna_Fischer5crop.jpg

    Wiktionary:

    https://en.wiktionary.org/wiki/pallet/

    Wikiquote:

    https://en.wikiquote.org/wiki/The_Office_(U.S._TV_series)

    Kiến trúc trang web

    Nếu bạn khám phá kiến trúc trang web của Wikipedia thì đây là những gì bạn sẽ tìm thấy.

    Điều hướng phụ

    Trong khi Wikipedia sử dụng các trang template khác chẳng hạn như Portals, Categories, Lists cũng như các trang thân thiện với trình soạn thảo mà bạn nhìn thấy ở sidebar bên trái thì các trang này tồn tại để điều hướng thứ cấp và thông tin chung. Các trang này hiếm khi xếp hạng cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào.

    Ví dụ: Portals là các trang chủ đề tồn tại như một điểm vào bổ sung từ trang home page, chẳng hạn như Geography. Portals dường như tồn tại cho các editor để click vào các chủ đề mà họ quan tâm đến việc đóng góp. Với bots, nó giống như một sitemap để chào đón các công cụ tìm kiếm vào thế giới của Wiki.

    [​IMG]

    Geography là cả Portal và Wiki. Bạn đoán cái nào xếp hạng tốt hơn? Wiki!

    Là một SEO, bạn tự hỏi trang Portal Geography xếp hạng cao hơn Wiki vì nó là một click từ home page, là trang authority nhất và nó chứa nội dung duy nhất?". Những lý do có thể như sau:

    Trong khi liên kết Portals đến Wikis, Wikis thường không liên kết trở lại Portal. Và tất cả Geography Wikis liên kết trở lại Geography Wiki. Nhưng trên thực tế, trang Geography Portal xếp hạng là 40 và xếp hạng cho các từ khóa không tự nhiên.

    [​IMG]

    Nhưng trang Geography Wiki, URL xếp hạng là 73. Nó xếp hạng với hơn 2.5K từ khóa tự nhiên.

    [​IMG]

    Bài học: sự nổi bật và số lượng liên kết internal xác định 2 trang có nội dung tương tự và cùng một từ khóa mục tiêu vượt trội hơn. Việc liên kết một trang cao trong phân cấp trang web - thậm chí các trang chỉ 1 click từ home page không đảm bảo xếp hạng tốt.

    Nếu Wikipedia trỏ nhiều liên kết đến trang Portal Geography từ tất cả Wiki Articles có liên quan có thể sử dụng breadcrumbs thì trang đó sẽ đánh bại trang Wiki Geography.

    Điều hướng chính

    Cách chính để điều hướng Wikipedia là sử dụng tìm kiếm on-site hoặc bằng cách click từ Wiki đến Wiki. Liên kết ngữ cảnh của Wikipedia giúp bots và người dùng dễ dàng duyệt qua trang web. Mặc dù điều hướng thứ cấp hiển thị ở trên sử dụng một cấu trúc sâu nhưng điều hướng chính là một kiến trúc trang web được thiết kế đẹp mắt.
    [​IMG]

    Năm phần nội dung trước và trung tâm liên tục xoay quanh các bài viết về Wiki. Từ các bài viết liên kết ngữ cảnh cho đến các bài viết Wiki có liên quan...Wikipedia không sử dụng các menu lớn hoặc faceted navigation (điều hướng nhiều chiều) vì nó không sử dụng cấu trúc phân loại từ trên xuống. Nó chỉ có 2 cấp sâu.

    Việc phân loại

    Là một SEO, thật khó để hiểu khi thấy một cuốn bách khoa toàn thư với hàng triệu bài viết theo một cấu trúc phân loại như thế này:

    [​IMG]

    Bạn tự hỏi Google phân loại tất cả các nội dung và index nó trong hệ thống phân loại như thế nào. Trong khi Wikipedia không sử dụng breadcrumbs, vậy Google tạo mối quan hệ cha con như thế nào trong các bài viết?

    Vâng, Wikipedia dạy cho chúng ta rằng mối quan hệ cha và con không quan trọng nếu liên kết internal theo ngữ cảnh liên quan đến siêu liên kết, phong phú và không có liên kết lãng phí (404s, các trang nội dung trùng lặp/sơ sài).

    Về cơ bản, Wikipedia coi mọi chủ đề (categories, subcategories và sub-sub-categories) như một bài viết Wiki và liên kết tất cả chúng theo ngữ cảnh.

    Để so sánh, cấu trúc từ trên xuống của Encyclopedia.com yêu cầu 4 click từ home page để truy cập vào một bài viết. Do vậy họ phải chuyển sang faceted navigation và breadcrumbs để củng cố việc phân loại cha con.

    Internal Link gần

    Ý tưởng của Six Degrees of Separation là một người được kết nối với bất kỳ người khác trên hành tinh nhưng không quá 5 người trung gian. Tương tự như vậy, trên Wikipedia chỉ cần 4, 5 click để nhận được một bài viết từ Wiki.
    [​IMG]
    Một trong những chức năng phần mềm lớn nhất của Wikipedia là khả năng editor dễ dàng liên kết đến Wikis. Trong phần thân của mỗi bài viết, bạn sẽ nhận thấy rằng editor có xu hướng sử dụng hầu hết tất cả các khái niệm hoặc chủ đề với bài viết Wiki tương ứng. Nếu bạn không sử dụng menu và breadcrumbs, đây là cách duy nhất có thể thiết lập mối quan hệ liên kết chặt chẽ trên một trang web với hàng triệu trang mà không sử dụng phần mềm liên kết tự động.

    Số lượng liên kết internal và external trên trang

    Moz khuyến cáo bạn giữ khoảng 150 liên kết trên mỗi trang. Matt Cutts khuyến cáo nên duy trì ở mức 100 để bạn không áp đảo người dùng. Các liên kết dư thừa trên trang sẽ làm tổn hại đến trang và ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng.

    Trang US của The Office chứa hơn 2.300 liên kết.

    - ~100 liên kết sidebar cho editor và người dùng tới các trang có ít hoặc không có giá trị trong việc xếp hạng các thuật ngữ không thương hiệu.

    - ~225 (10%) liên kết external và các trích dẫn.

    - ~150 liên kết tới các phiên bản nước ngoài của bài viết Wiki

    Nó chiếm khoảng 20% tất cả các liên kết trên trang có độ ưu tiên thấp hơn trong HTML.

    [​IMG]

    Còn lại 1.800 (chiếm 80%) liên kết là các jump links và các liên kết ngữ cảnh với rich anchor được ưu tiên ở phần đầu trong HTML.

    [​IMG]

    Rand Fishkin đề xuất rằng Google đánh trọng số cao hơn cho các liên kết trong HTML. Tôi vẫn tin rằng công việc này như là một chiến thuật liên kết internal.

    Search Engine Crawls

    Câu hỏi: Khi Googlebot bắt đầu crawl Wikipedia, liệu nó có bao giờ kết thúc?

    Googlebot crawl web được xác định bởi việc kết hợp một vài domain authority và trang authority cá nhân (PageRank), tần suất và sự nổi bật của các liên kết internal, việc ưu tiên URL (ví dụ thông qua sitemap) và cập nhật nội dung. Loại trang web Wikipedia crawl trông như thế nào?

    Công cụ Webmaster Tools Crawl Stats cung cấp số liệu thống kê lượt truy cập ở cấp trang hoặc cấp dự án. Thậm chí bạn có thể xem hoạt động spider crawl theo dự án bắt đầu từ tháng 7 năm 2015.

    [​IMG]

    Tất cả các trình thu thập tìm kiếm thu thập trung bình hơn 40MM pageview mỗi ngày. So sánh với con người, trung bình con người thu thập được 250MM pageview mỗi ngày.

    Làm thế nào để so sánh với số lượng các trang công cụ tìm kiếm crawl trên trang web của bạn? Nếu bạn chưa làm, hãy kiểm tra Webmaster Tools Crawl Stats và để phân tích sâu hơn, hãy thử xem log máy chủ của bạn. Hầu hết các trang web thì bạn đều có thể sử dụng một công cụ chẳng hạn như Screaming Frog Log Analyzer.

    Mobile First Indexing

    Khi Google đưa ra mobile-first indexing vào giữa năm 2018, các blog và diễn đàn SEO đã cảm thấy hoảng loạn. Wikipedia sẽ bỏ qua các cuộc trò chuyện nhảm nhí. Họ đã sẵn sàng cho mobile-first.

    Hãy xem phiên bản mobile của trang Office và bạn sẽ nhận thấy có sự tương đồng với nội dung trên desktop. Bài viết chứa nội dung duy nhất xuất hiện trên trang web mobile. Các liên kết sidebar chỉ hiển thị trên mobile trỏ tới các bài viết tương ứng với một ngôn ngữ khác và một lần nữa nó được đẩy xuống cuối của HTML. Tất cả các liên kết sidebar khác sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
    [​IMG]

    Không cần phải nói, khi Google tung ra các thuật toán dựa trên mobile-first indexing thì Wikipedia đã sẵn sàng để tiếp tục việc xếp hạng. Đáng chú ý có vẻ như Wikipedia cũng đã tránh khỏi việc nhảy vào AMP.

    Tốc độ trang

    Trang mobile của Office trong ảnh chụp màn hình ở trên có điểm số là 89 trên mobile và 85 trên desktop. Wikipedia sử dụng m.mobile ngược với phương pháp tiếp cận thích ứng để hiển thị nội dung mobile và nó không chuyển hướng người dùng desktop khi họ yêu cầu trang mobile. Khi yêu cầu một trang desktop từ mobile, trang desktop sẽ chuyển hướng đến trang web m..

    [​IMG]

    Để đo lường, chúng ta hãy ghi lại cùng một URL trên Pingdom và GTMetrix.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tất cả 3 công cụ đều cho thấy rằng Wikipedia có thể cải thiện tải trang bằng cách tận dụng bộ nhớ cache của trình duyệt, tối ưu hóa hình ảnh và kết hợp các tập tin JS và CSS để nội dung được tải nhanh chóng.

    Dưới đây là thử nghiệm để kiểm tra tốc độ trang: Page speed tools muốn bạn tối ưu hóa mọi thứ rõ ràng hoặc tải vô hình trong background của một trang.

    Ngay cả khi bạn tối ưu hóa tất cả các tài sản của riêng bạn - máy chủ của bạn có thời gian phản hồi nhanh, bạn sử dụng CDN để phân bổ các tập tin tĩnh, bạn sẽ thấy HTML sạch hơn và hiệu quả hơn - bạn vẫn giải quyết các ứng dụng của bên thứ 3, plugin, HTML, Javascript, CSS, images...để tạo phần còn lại của trang.

    Việc đặt ngày hết hạn trên tất cả các tài nguyên có thể lưu trữ sẵn, nén từng hình ảnh, CSS, Javascript và HTML chỉ là nhiệm vụ cho webmaster muốn đạt được trên 90.

    Ngay cả khi đó cũng không có gì đảm bảo được nó có xuất sắc vì chuẩn HTTP 1.0 / 1.x chỉ có thể yêu cầu một vài tập tin cùng một lúc. Giải pháp này nằm trong HTTP2 cho phép kết hợp một trình duyệt hoặc một spider để yêu cầu nhiều tập tin tại một thời điểm.

    Wikipedia đã chọn HTTP2 để cải thiện tốc độ trang cho người dùng hiện nay và khi Google vẫn chưa kích hoạt HTTP2 cho Googlebot thì họ vẫn khuyên bạn nên triển khai nó.

    Các yếu tố kỹ thuật quan trọng nhất cho sự thành công SEO

    Nền tảng mà trên đó có một trang web nhỏ, vừa hoặc trang web doanh nghiệp được xây dựng là xác định khả năng mở rộng SEO của bạn. Nền tảng (AKA) bao gồm tất cả mọi thứ - máy chủ, phần mềm/code (phần mềm Mediawiki và PHP), các cơ sở dữ liệu, nội dung, thiết kế - quyền sở hữu một (các) trang web.

    Nếu bạn hiểu những khối xây dựng này và cách mà chúng tạo ra trải nghiệm trang web tổng thể của mình thì bạn sẽ nhận ra những giới hạn thực sự và những khả năng thực sự của kỹ thuật SEO. Bạn có thể thử nghiệm và truyền tải các kỹ thuật SEO khác nhau bởi nền tảng của bạn cho phép thiết kế cho một công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng.

    Wikimedia Foundation chiến thắng những công việc SEO mạo hiểm với nền tảng của họ trong khi hầu hết các tổ chức doanh nghiệp đang phải vật lộn do cơ sở hạ tầng cũ, chính trị nội bộ và kém hiệu quả.

    Nếu Wikipedia thực hiện như hầu hết các doanh nghiệp lớn thì công nghệ SEO sẽ không mạnh như hiện nay và nếu không có sự thống trị của SEO thì ai có thể biết Wikipedia sẽ tồn tại như một thương hiệu gia đình hiện nay.

    Nền tảng này cũng cho phép các trang web dự án anh em với Wikipedia chẳng hạn như Wikinews và Wiktionary có thể định vị để chiếm ưu thế trong tìm kiếm web.

    Tóm lại

    Wikipedia có thể coi là hoàn hảo và nó như là một nền tảng SEO và là cuốn bách khoa toàn thư chính xác nhất thế giới. Cũng giống như Youtube, Reddit và Twitter, nó cũng có những thành kiến mang tính hệ thống, những thách thức để nó thực sự trở thành một nguồn tri thức sâu nhất, tin cậy nhất và giàu nhất.

    Hy vọng rằng người sáng lập của Wikipedia vẫn tiếp tục làm việc.

    Cho dù bạn đồng ý hay không với những đánh giá về nền tảng kỹ thuật SEO của họ thì tôi tin rằng các chuyên gia SEO có thể được hưởng lợi từ việc quan sát các trang web lớn như cấu trúc code và nội dung ở cấp độ trang và ở cấp độ trang web của Wikipedia.

    Chiến thuật Wikipedia bạn đã thử nghiệm là gì và bạn đã nhìn thấy kết quả gì từ việc áp dụng chúng? Bạn muốn áp dụng chiến thuật nào? Theo bạn dự án anh em của Wikimedia nào sẽ thành công nhất?

    PS: Bài viết có sử dụng nhiều cấu trúc từ wikipedia nên rất cần bạn am hiểu cấu trúc của website này.
    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép khi đăng tải lại nội dung này.

  2. Mr. Nam

    Mr. Nam Top 9

    Joined:
    Dec 12, 2016
    Messages:
    72
    Likes Received:
    6
    Location:
    TP. Hồ Chí Minh
    Home page:
    Wiki thì bá đạo quá rồi, lượng nội dung chất và nhiều nữa
  3. seotadien

    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mởtadien Top 7

    Joined:
    Oct 30, 2012
    Messages:
    1,720
    Likes Received:
    495
    Location:
    Tân Bình
    Hay thì mới cần phân tích như này để tìm hiểu cách làm của bọn Tây chớ bro :):):) ngộ ra được nhiều yếu tố đó nha, thank!
  4. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Joined:
    Feb 2, 2016
    Messages:
    473
    Likes Received:
    34
    Location:
    Tân Bình
    Home page:
    Kinh quá dạo này nó lên top kinh lắm lĩnh vực nào cũng thấy xuất hiện, bài viết này đọc mệt luôn dài kinh.
  5. Mr. Nam

    Mr. Nam Top 9

    Joined:
    Dec 12, 2016
    Messages:
    72
    Likes Received:
    6
    Location:
    TP. Hồ Chí Minh
    Home page:
    Đầu tư nội dung chât lượng như mấy ảnh thì từ từ Google cũng cho lên TOP
  6. seotadien

    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mởtadien Top 7

    Joined:
    Oct 30, 2012
    Messages:
    1,720
    Likes Received:
    495
    Location:
    Tân Bình
    Đấy gần như là kết quả rồi bro à, ban đầu họ cũng có ít dữ liệu và content nên cần nhất là tối ưu SEO, xem xét kỹ thì site của họ đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở cấu trúc rất là khoa học nhá!
  7. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Joined:
    Mar 18, 2014
    Messages:
    233
    Likes Received:
    19
    Home page:
    Trang này vừa tồn tại lâu đời, vừa phong phú về nội dung.Mà nội dung thì viết có chắt lọc có tâm huyết nên được nhiều người vào tham khảo, xem thông tin. GG đưa lên top là đúng rồi
  8. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Joined:
    Dec 28, 2016
    Messages:
    251
    Likes Received:
    29
    Location:
    Hanoi
    Home page:
    Ngày xưa còn chộm cắp được vài link của wiki, giờ lâu lắm không thử đi chôm link trên wiki nên không biết hihi
  9. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Joined:
    Mar 4, 2012
    Messages:
    210
    Likes Received:
    17
    Home page:
    Bài phân tích onpage tuyệt vời, sẽ học tập thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu của tay to đây :D
  10. seo4u

    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở4u Top 9

    Joined:
    Apr 1, 2015
    Messages:
    249
    Likes Received:
    14
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    Wikipedia sở dĩ nó mạnh như vậy là nhờ một phần không nhỏ của đội ngũ kiểm duyệt nội dung, khả năng tiêu diệt spam của wiki phải nói là rất tốt.
  11. dichvudandung

    dichvudandung Moderator

    Joined:
    Sep 17, 2012
    Messages:
    239
    Likes Received:
    83
    Location:
    Hà Nội
    Để được như Wiki thật khó vì họ đầu tư bài bản, việc của dân SEO mình là học hỏi và áp dụng những SEO tips trong phạm vị cho phép.
  12. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Joined:
    Oct 27, 2016
    Messages:
    104
    Likes Received:
    10
    Home page:
    Cái này các bạn chịu khó tìm hiểu cách đăng nội dung lên wiki và đi link về website của mình thì lên top từ khóa vù vù luôn đó.
  13. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Joined:
    Aug 22, 2016
    Messages:
    129
    Likes Received:
    8
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    Bách khoa toàn thư có khác. Thử làm theo một vài cái như Wiki không biết có cải thiện đc tý nào không nhỉ các SEOer. Như ko đặt link quang trọng ở chân trang, sidebar, các liên kết quan trọng cần được đặt ở đầu bài viết, các liên kết bào viết, danh mục với nhau như mạng nhện.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...