1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách để đọc Source Code trang web và tại sao nó lại quan trọng đối với SEO

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi wtm, 7/5/18.

Lượt xem: 18,007
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Google và các công cụ tìm kiếm khác "đọc" code này để xác định nơi trang web của bạn sẽ xuất hiện trong index của họ với một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Đây là hướng dẫn nhanh để chỉ cho bạn cách đọc mã nguồn trang web của riêng bạn để đảm bảo rằng SEO đúng cách và để kiểm tra các nỗ lực SEO của bạn. Tôi cũng đi qua một vài tình huống khác để bạn biết cách xem và kiểm tra các phần bên phải của mã nguồn để giúp các nỗ lực marketing khác.

    slide

    Cuối cùng, nếu bạn đang trả tiền cho ai đó để quản lý SEO trên trang web của bạn, bạn có thể tiếp tục theo dõi tiến trình của họ. Để bắt đầu, chỉ cần click vào liên kết "Next" ở bên dưới.

    Cách để xem mã nguồn

    Bước đầu tiên trong việc kiểm tra mã nguồn của trang web là xem code thực tế. Mỗi trình duyệt web cho phép bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng. Dưới đây là các lệnh bàn phím để xem mã nguồn trang web của bạn trên PC và máy tính Mac.

    PC

    - Firefox – CTRL + U. Ngoài ra bạn có thể đến menu Firefox và click vào "Web Developer" và sau đó "Page Source".

    - Chrome – CTRL + U. Hoặc bạn có thể click vào 3 đường ngang ở góc trên bên phải. Sau đó click vào "Tools" và chọn "View Source".

    - Opera – CTRL + U. Bạn cũng có thể click chuột phải vào trang web và chọn "View Page Source".

    Mac

    - Safari - Phím tắt là Option + Command + U. Bạn cũng có thể click chuột phải vào webpage và chọn "Show Page Source".

    - Firefox - Bạn có thể click chuột phải và chọn "Page Source" hoặc bạn có thể điều hướng đến menu "Tools", chọn "Web Developer" và click vào "Page Source". Tổ hợp phím tắt là Command + U.

    - Chrome - Điều hướng đến "View" và sau đó click vào "Developer" và sau đó "View Source". Bạn cũng có thể click chuột phải và chọn "View Page Source". Phím tắt là Option + Command + U.

    Khi bạn đã biết cách xem mã nguồn, bạn cần phải biết cách tìm kiếm những thứ trong đó. Thông thường, chức năng tìm kiếm tương tự mà bạn sử dụng cho trình duyệt web thông thường sẽ áp dụng cho việc tìm kiếm trong mã nguồn. Các lệnh như CTRL+F sẽ giúp bạn nhanh chóng quét mã nguồn của bạn với các yếu tố SEO quan trọng.

    Thẻ title

    Thẻ title là Chén thánh của SEO on-page. Đó là điều quan trọng nhất trong mã nguồn của bạn. Bạn có biết những kết quả mà Google cung cấp khi bạn tìm kiếm thứ gì đó không?

    Tất cả những kết quả này đến từ các thẻ title của webpage mà chúng đang trỏ đến. Do vậy, nếu bạn không có thẻ title trong mã nguồn của mình thì bạn không thể hiển thị trong Google.

    Bây giờ hãy tìm kiếm nhanh trên Google với thuật ngữ "Marketing Guides":

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy rằng kết quả đầu tiên là về marketing guides. Nếu chúng ta click vào kết quả đầu tiên đó và xem mã nguồn trang, chúng ta có thể thấy thẻ title:
    [​IMG]
    Thẻ title được chỉ định bằng thẻ mở