1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách tiếp cận kỹ thuật SEO mới: Sự cần thiết chứ không phải là một lựa chọn

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 18/5/18.

Lượt xem: 26,976
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Thực tiễn SEO đã thay đổi trong thập kỷ qua. Thông qua một loạt các thay đổi về thuật toán, SEO vẫn là nền tảng góp phần vào sự thành công của chiến lược số - 51% lưu lượng truy cập trực tuyến đến các trang web thông qua tìm kiếm tự nhiên. SEO đã trở thành một xu thế chủ đạo.

    Tuy nhiên, chúng ta phải biết thực tế rằng SEO trong năm 2018 đòi hỏi những kỹ năng và cách tiếp cận mới để thành công trong thế giới ngày càng cạnh tranh. Với hơn 5.000 thiết bị được tích hợp với Google Assistant và tìm kiếm giọng nói đang tăng lên, các đầu mối tìm kiếm đã trở nên phân tán.

    slide

    Như chúng ta đã biết thứ hạng là động, trực quan và ở khắp mọi nơi. Điều này có tác động rất lớn đến các tổ chức vì SEO đòi hỏi sự tổng hợp nhiều kiến thức để đạt được kết quả tối ưu mà nền tảng của mọi chiến lược thành công đó là kỹ thuật SEO.

    Tóm tắt lịch sử về kỹ thuật SEO

    Tất cả các con đường đều dẫn đến kỹ thuật - đó là cách bạn sử dụng các kỹ năng để thay đổi.


    [​IMG]

    SEO luôn hướng đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao thông qua tìm kiếm tự nhiên. Các phương tiện để đạt được mục tiêu này đã thay đổi đáng kể từ những ngày đầu của SEO khi kỹ năng kỹ thuật chiếm ưu thế. Sau đó là khả năng thu thập - như hiện tại, đó là một điều cần cân nhắc nhất khi thiết lập một chiến lược SEO.

    Thứ 2 là nội dung - một phương tiện để chứa các từ khóa và cải thiện thứ hạng. Điều này đã phát triển theo thời gian để xây dựng liên kết dựa trên sự đổi mới ban đầu của Google về việc sử dụng các liên kếtđể đánh giá và xếp hạng nội dung.

    Mục tiêu của các nhà marketing vẫn không thay đổi: thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên để chuyển đổi trên trang web của họ. Kết quả là, chúng ta phải chịu đựng trò mèo và chuột bởi một số nhà marketing bất chấp mọi thứ để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao.

    Ngay sau khi Google bắt kịp với việc cloackingtừ khóa, SEO mũ đen đã chuyển sang mua liên kết để thao túng thứ hạng của họ. Bản cập nhật thuật toán PandaPenguin đã đàn áp rất nhiều chiến thuật mờ ám và thậm chí trong một thời gian ngắn mọi người cho rằng SEO đã chết.

    Miễn là mọi gười đang sử dụng tìm kiếm như một phương tiện để khám phá thông tin thì SEO sẽ tiếp tục khỏe mạnh. Ngành công nghiệp đã và đang ngày càng tiến triển tốt đẹp và chiến lược tốt nhất hiện nay sẽ được khen thưởng với sự hiện diện của tìm kiếm gia tăng.

    Bây giờ kỹ thuật SEO bao gồm tất cả những thực tiễn tìm kiếm tốt nhất và không có chỗ cho việc thao túng. Có 4 lĩnh vực chính:

    - Nội dung trang web: đảm bảo rằng nội dung có thể được crawlindex bởi tất cả các công cụ tìm kiếm đặc biệt là sử dụng tập tin log để phân tích và dữ liệu có cấu trúc để cho phép truy cập vào các yếu tố nội dung.

    - Cấu trúc: việc tạo phân cấp trang web và cấu trúc URL cho phép công cụ tìm kiếm và người dùng điều hướng đến nội dung có liên quan nhất. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho internal link equity chạy vào trang web.

    - Chuyển đổi: việc xác định và giải quyết mọi rào cản ngăn người dùng điều hướng qua trang web.

    - Hiệu suất: một phát triển quan trọng đó là sự phát triển của kỹ thuật SEO thành một chuyên ngành liên quan đến hiệu suất. Việc có được 3 lĩnh vực trên sẽ mang đến hiệu suất trang web tốt hơn thông qua tìm kiếm và các kênh khác.

    Phương pháp tiếp cận mới: Tối ưu hóa trang web, tìm kiếm & nội dung

    Thuật ngữ "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" được cho là không còn phù hợp với mục đích vì chúng ta mở rộng chúng thành content marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và trải nghiệm người dùng. Công việc của chúng ta bao gồm:

    - Tối ưu hóa trang web cho người dùng
    - Đảm bảo nội dung được truy cập bởi tất cả các công cụ tìm kiếm và các mạng lưới xã hội chính
    - Tạo nội dung để thu hút đối tượng trên nhiều kênh marketing.

    Theo nghiên cứu của BrightEdge.com, chỉ có 3% trong số 250 nhà marketing được khảo sát cho rằng SEO và nội dung là những lĩnh vực riêng biệt.

    [​IMG]

    Do đó, chúng ta nên xem xét tập các kỹ năng như tối ưu hóa trang web, tìm kiếm và nội dung - đặc biệt là khi vai trò của công cụ tìm kiếm tiếp tục phát triển.

    Trách nhiệm của chúng ta là xuất hiện trước mặt người dùng ở bất cứ nơi nào họ tìm kiếm, đó là một bối cảnh luôn thay đổi. Kênh marketing đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược kỹ thuật số và kinh doanh.

    Khi các xu hướng công nghệ chính phát triển, các chuyên gia kỹ thuật SEO thường đi đầu trong việc đổi mới. Điều này tiếp tục được củng cố bởi những phát triển ngành công nghiệp trong thời gian gần đây.

    Giờ đây, AMP và PWAs (Progressive Web Apps) là trung tâm, các thương hiệu phải đảm bảo rằng sự hiện diện web của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất để theo kịp với người dùng hiện đại.

    "Mobile-first" có ý nghĩa lớn trong việc chúng ta thu hút khán giả của mình nhưng đó cũng là một sự xem xét về công nghệ. PWAs sẽ sớm có mặt trên Google Chrome, đây là một biểu hiện sâu về cách tiếp cận "mobile-first” đến trải nghiệm trang web mà tất cả chúng ta phải áp dụng.

    Thật khó để tranh luận cái nào là phù hợp dưới sự chuyển đổi của SEO và khả năng là những ưu điểm SEO sẽ dẫn đến những thay đổi trong các tổ chức tương ứng của họ.

    Các thương hiệu cần phải suy nghĩ rộng hơn ngoài công cụ tìm kiếm và tìm ra những cách mới để khách hàng khám phá nội dung.

    Một cách tiếp cận SEO khác là yêu cầu chúng ta khai thác hết tiềm năng của các xu hướng mới nổi. Cách tiếp cận đó sẽ mở rộng bao gồm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như các kỹ thuật SEO truyền thống. Có nhiều cơ hội mới cho những người thích ứng, quá trình có thể được tăng tốc bằng cách tạo ra một môi trường làm việc mang tính cộng tác.

    6 suy nghĩ về những chiếc mũ & SEO

    Chúng ta đều biết rằng SEO không bao giờ tồn tại trong chân không. Từ sự cộng sinh ban đầu của nó với sự phát triển web cho đến sự hội tụ của nội dung thì SEO luôn là sự cộng tác.

    Do đó nó là hữu ích khi xem xét các framework để có thể đưa ý tưởng này vào cuộc sống và tập hợp các kỹ năng cần thiết cho chiến dịch tìm kiếm tự nhiên hiện đại. Trong SEO chúng ta thường nghĩ về mũ đen và mũ trắng (thỉnh thoảng đề cập đến mũ xám) nhưng phương pháp Six Thinking Hats của Edward de Bono có thể thêm cấu trúc để cộng tác.

    Mỗi chiếc mũ phản ánh suy nghĩ và các chức năng khá nhau cần thiết để đạt được kết quả thành công. Đây có thể là các bộ phận khác nhau, các cá nhân khác nhau hay thậm chí là những suy nghĩ khác nhau của một người. Mục tiêu là để cải thiện quá trình cộng tác và làm xói mòn những sai lầm bằng cách tiếp cận mọi thách thức từ mọi góc độ trước khi tiến hành.

    1. Mũ trắng

    Một thuật ngữ nổi tiếng mà hầu hết các chuyên gia SEO đều biết đến đó là mũ trắng, trong bối cảnh này mũ trắng phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố, số liệu thống kê và các điểm dữ liệu. Đây là một cách khách quan nhất để tiếp cận một tình huống.

    Ai nên đội chiếc mũ này?

    Các nhà phân tích dữ liệu và chuyên gia phân tích thường là những người áp dụng cách tiếp cận này.

    Tại sao nó cần thiết cho SEO?

    Dữ liệu là điểm khởi đầu hoàn hảo để thảo luận. Nó giúp mọi người tập trung và sự thật mang tính khách quan về hiệu suất các kênh. Dữ liệu không có bối cảnh được coi là vô nghĩa, do đó cách tiếp cận này cần thiết để hiểu người dùng.

    2. Mũ vàng

    Phương pháp tiếp cận mũ vàng mang lại sự lạc quan, tập trung vào những lợi ích tiềm năng mà một chiến lược có thể mang lại cho thương hiệu hoặc người dùng.

    Ai nên đội chiếc mũ này?

    Bất cứ ai cũng có thể là một người lạc quan.

    Tại sao nó cần thiết cho SEO?

    Chúng ta có rất nhiều ý tưởng, do vậy rất dễ để loại bỏ một số ý tưởng trước khi nó được khám phá. Việc thay thế cho phép khám phá đầy đủ các ý tưởng ngay cả khi chỉ giữ lại một số thành phần của nó.

    3. Mũ đen

    Mũ đen là một lời giải thích cho các chuyên gia SEO nhưng khái niệm này có giá trị trong bối cảnh cụ thể này. Chúng ta có thể sử dụng điều này thay thế cho phương pháp ma quỷ, đó là nơi một người nào đó cố tình đưa ra những trở ngại và nguy hiểm cho dự án.

    Ai nên đội mũ này?

    Thật sự là không có ai nhưng phải nhận thức được sự nguy hiểm của những người cung cấp các giải pháp SEO và ít minh bạch. Hãy theo dõi các cuộc tấn công SEO tiêu cực.

    4. Mũ đỏ

    Phương pháp tiếp cận này liên quan đến cảm xúc và tình cảm, thường dựa vào cảm nhận để đưa ra một ý tưởng. Điều này có thể rất có lợi cho một dự án số vì đôi khi chúng là hợp lý trong cách tiếp cận dựa vào dữ liệu của chúng ta.

    Ai nên đội chiếc mũ này?

    Có thể gán vai trò này cho ai đó đang làm việc với đối tượng mục tiêu hoặc người phân tích và diễn giải rất nhiều dữ liệu về đối tượng.

    Tại sao nó cần thiết cho SEO?

    Khi chiến đấu giành lấy sự quan tâm và thu hút sự chú ý của người dùng, ấn tượng đầu tiên là quan trọng. Các chiến dịch content marketing có thể phụ thuộc vào việc có được điều này.

    5. Mũ Xanh

    Mũ xanh mang đến sự sáng tạo và sự tự phát để giải quyết những thách thức từ một góc độ mới khi có thể. Cách tiếp cận này sẽ nhìn thấy những cơ hội mới.

    Ai nên đội chiếc mũ này?

    Bất kỳ ai có thể sáng tạo. Tuy nhiên, tốt nhất là nên gán vai trò này cho một người nào đó cảm thấy thoải mái khi chia sẻ ý tưởng của họ với một nhóm và không dễ dàng cảm thấy chán nản nếu thất bại.

    Tại sao nó cần thiết cho SEO?

    Ý tưởng mới thực sự tạo ra sự khác biệt. Trong một ngành công nghiệp mới bắt đầu, có rất nhiều những con đường mòn chưa được khám phá. Mũ xanh mang đến yếu tố đổi mới để thảo luận.

    6. Mũ xanh dương

    Mũ xanh dương sắp đặt quá trình suy nghĩ và chịu trách nhiệm cuối cùng cho việc quy tụ để tạo thành một tổng thể được gắn kết.

    Ai nên đội chiếc mũ này?

    Người đứng đầu dự án hoặc người gần nhất với mục tiêu của thương hiệu có thể giúp duy trì mọi thứ. Người quản lý dự án cũng có thể đảm nhiệm vai trò này.

    Tại sao nó cần thiết cho SEO?

    SEO ngày càng đa dạng khiến cho những vai trò này không thể thiếu. Để tối đa hóa cơ hội tìm kiếm tự nhiên, các bộ phận khác nhau cần làm việc song song và liên tục. Mũ xanh dương duy trì sự cộng tác này. Trên thực tế những chiếc mũ là tùy chọn nhưng có thể giúp thông qua cách tiếp cận này. Cách tư duy này mang lại nhiều lợi ích cho mọi tổ chức:

    - Cơ hội để tích hợp nhiều chức năng kỹ thuật số vào quá trình SEO.
    - Cách để học các kỹ năng mới bao gồm cả cách thực hiện và cách quan sát.
    - Tích hợp các thực tiễn SEO tốt nhất trên các kênh kỹ thuật số khác.
    - Một vai trò trung tâm của SEO mà không làm giảm đi tầm quan trọng của các chuyên gia khác.

    Tóm lại

    SEO đã phát triển thành một phần của một cái gì đó lớn hơn và kỹ năng kỹ thuật phải được áp dụng theo một cách khác. Mọi thứ thay đổi nhưng các nguyên lý cốt lõi của tìm kiếm tự nhiên vẫn được duy trì vững chắc.

    Các chuyên gia SEO thường đi đầu trong việc đổi mới công nghệ và điều này có vẻ như không thay đổi trong thế giới tìm kiếm giọng nói, digital assistants và PWAs.

    Tuy nhiên, các phương pháp tiếp cận mới là bắt buộc nếu chúng ta tối đa hóa cơ hội này. Điều đó bắt đầu với định nghĩa chính xác về SEO. Mức độ nhạy bén kỹ thuật cần thiết để tạo nên sự thành công. Tuy nhiên, bạn áp dụng kiến thức đó như thế nào mới là chìa khóa để thành công. Tập trung kỹ năng của bạn vào việc tối ưu hóa:

    - Trang web của bạn.
    - Các thiết bị di động và desktop.
    - Các ứng dụng di động.
    - Tìm kiếm giọng nói.
    - VR.
    - Các tác nhân.
    - Công cụ tìm kiếm không chỉ Google - chẳng hạn như Amazon.

    Cuộc cách mạng AI (trí tuệ nhân tạo) đang yêu cầu sự giúp đỡ nhiều hơn từ các chuyên gia SEO kỹ thuật và các nhà khoa học dữ liệu để thúc đẩy nó. Nếu bạn hành động ngay bây giờ và có quan điểm khác về vai trò của bạn, tìm kiếm tự nhiên có thể đảm nhận vai trò trung tâm trong chiến lược kinh doanh và marketing kênh kỹ thuật số.


  2. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    giờ người làm Seo luôn phải cập nhật những kiến thức mwois và hiện tại thì tối ưu cho di động, tốc độ tải trang kết hợp với Htpps và chuẩn pị tối ưu cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  3. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Chưa nắm rõ kiến thức về PWAs, hi vọng có ai đó có thể chia sẻ ít thông tin thêm về món này để mọi người có thể tham khảo thêm.
  4. SangUIT

    SangUIT Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/5/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cần thêm nhiều bài viết cụ thể và chất lượng như này
  5. vo tan dat

    vo tan dat Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/5/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
  6. hoamuoigio

    hoamuoigio Top 9

    Gia nhập:
    20/3/16
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    https://cachsongkhoe.net
    Web:
    đọc và làm, học hỏi kỹ năng SEO là việc rất cần thiết
  7. vjetdung96

    vjetdung96 Top 8

    Gia nhập:
    20/1/18
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    47
    Web:
    Tóm lại là google thay đổi gì là anh em phải theo anh google hết :D
  8. cap quang FPT

    cap quang FPT Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/5/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    mình đang nghiên cứu đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở hihi
  9. iopiop890

    iopiop890 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Hồi xưa làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở thì cứ viết bài đi link là lên top. Giờ làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở nào là viết bài chuẩn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở, đi link chọn lọc, share mạng xã hội, chạy quảng cáo... Làm đủ trò mà nó cũng không lên tóp cho.
  10. giadinhso1

    giadinhso1 Top 10

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Web:
  11. thuockd123

    thuockd123 Top 8

    Gia nhập:
    28/2/18
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    25
    Web:
    Nhiều kỹ thuật đã lỗi thời nhưng vẫn được áp dụng, bây giờ gần như bạn làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở thì cũng cần đến kinh tế, có kinh tế là được.
  12. giangsonvn

    giangsonvn Top 9

    Gia nhập:
    14/3/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cứ viết bài giống bác này thì SEO kiểu gì cũng lên. Bài chất chần chật còn đi internal tự nhiên. Em cũng đang học tập như bác đây cơ mà Research lâu chút ^^!
  13. Gù Shisha

    Gù Shisha Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/5/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Từ khóa bị tụt dần theo năm tháng, biết bao giờ mới trở lại ngày vinh quang đây.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...