1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tìm hiểu cơ bản để Seo baidu

Discussion in 'Các thủ thuật Seo khác' started by wtm, Jun 18, 2018.

Lượt xem: 39,488
  1. wtm

    wtm Guest

    Joined:
    Nov 29, 2013
    Messages:
    374
    Likes Received:
    247
    Mặc dù Google là công cụ tìm kiếm thống trị ở hầu hết các quốc gia nhưng chỉ có 2.3% người tìm kiếm ở Trung Quốc là sử dụng công cụ tìm kiếm khổng lồ ở phương Tây. Một phần là do nó bị chặn bởi Great Firewall (Tường lửa lớn) ở Trung Quốc nhưng ngay cả trước khi bị chặn chúng chưa từng có vị trí mạnh. Thay vào đó là sử dụng công cụ tìm kiếm địa phương ở Trung Quốc.

    Thị phần Công cụ Tìm kiếm Trung Quốc 2017

    Rõ rang, Baidu là người đứng đầu ở Trung Quốc chiếm 68.5% thị trường tìm kiếm, 360 Search (so.com) chiếm 14.2%, Tencent-backed Sogou.com chiếm 12.4%. Công cụ tìm kiếm di động tương đối mới của Alibaba, Shenma (m.sm.cn) đã phát triển nhanh chóng với sự hiện diện đáng kể trên tìm kiếm di động. Các công cụ tìm kiếm khác chẳng hạn như Youdao, Bing và Yahoo chiếm 0.9% tổng số tìm kiếm ở Trung Quốc.
    [​IMG]

    Giới thiệu về Baidu

    Được thành lập bởi Robin LiEric Xu vào năm 2000, Baidu là một công ty công nghệ nổi tiếng nhất với công cụ tìm kiếm của họ. Họ là một người tiên phong trong lĩnh vực tìm kiếm ở Trung Quốc. Một trong những lý do chính mà Baidu đã thống trị thị trường là khả năng phân tích và giải thích văn bản tiếng Trung hiệu quả hơn các công cụ tìm kiếm khác (như Google) mang đến kết quả chất lượng cao hơn. Giao diện người dùng chỉ có sẵn bằng tiếng Trung và ưu tiên nhiều cho các trang web tiếng Trung. Rất ít trang web không phải tiếng Trung được index hoặc được trả lại trong kết quả tìm kiếm.

    Cũng như Google, Baidu không chỉ giới hạn trong lĩnh vực tìm kiếm mà còn cung cấp vô số các dịch vụ bao gồm điện toán đám mây, trang web du lịch, bản đồ, nền tảng âm nhạc và video, dịch vụ dịch thuật, Wikipedia với hơn 13 triệu bài viết, trình duyệt web, Android dựa trên hệ điều hành di động và thậm chí là xe tự lái. Tương tự như Google, Baidu kiếm được phần lớn doanh thu của mình bằng cách bán quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm và mạng lưới quảng cáo của họ.

    [​IMG]

    Tổng quan về Baidu SERP

    Ban đầu, sự tương đồng giữa Google và Baidu là rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong những năm qua, Baidu đã bổ sung nhiều tính năng độc đáo vào trang kết quả tìm kiếm (SERPs) của họ. Trong ví dụ SERP dưới đây, bạn có thể thấy cách Baidu đang sử dụng các loại rich snippets để nâng cao trải nghiệm người dùng. Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào điều này, chúng ta cần hiểu chúng giống nhau như thế nào và ảnh hưởng đến bố cục SERP như thế nào?
    SERP (SERPs) là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này.
    Dưới đây là 2 ví dụ:

    - Đầu năm nay, Google đã ngừng hiển thị quảng cáo trên cột bên phải của SERPs của họ. Vài tháng sau, Baidu cũng làm y như vậy.

    - Trong vài năm qua, Google đã tăng đáng kể việc sử dụng các rich snippets của họ. Với Baidu, rich snippets đã được sử dụng một cách tự do từ rất sớm. Một số SEO nói rằng Google đang bắt chước Baidu về vấn đề này.

    Sự khác biệt chính giữa Baidu và Google trong bảng xếp hạng

    Chỉ Trung Quốc

    Giao diện chỉ là tiếng Trung Quốc. Ngoài ra không hỗ trợ ngôn ngữ nào khác.

    Hành vi click

    Các liên kết được click trên SERP trong một cửa sổ mới làm cho cửa sổ Baidu luôn mở để người dùng quay trở lại.

    Hình ảnh ấn tượng

    Phần lớn các kết quả tự nhiên có hình ảnh thu nhỏ được liên kết với chúng.

    Tuyên ngôn quảng cáo

    Thông thường, rất khó để phân biệt giữa kết quả tự nhiên và trả tiền. The Wei Zexi Scandal là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất minh họa cho điều này.

    Tần suất Rich Snippets

    Các thuộc tính riêng của Baidu có thể chiếm đến 70% trên trang đầu (Trang 1). Rich Snippets trên Baidu cũng có thể động và tương tác hơn so với Google. Kích thước của chúng có thể rất cao, có thể có hàng tá liên kết trong đó hoặc thậm chí có chứa các ứng dụng Javascript tương tác ngay trên SERP. Mặc dù nhiều rich snippets là thuộc tính của Baidu, một số có thể áp dụng trên bất kỳ trang web nào sử dụng nền tảng Baidu Open trong khi một số khác là các giao dịch quảng cáo tự nhiên chỉ có sẵn cho một số trang. Việc sử dụng Baidu trên rich snippets là một thách thức lớn đối với SEO Trung Quốc.

    Triển khai dữ liệu có cấu trúc

    Google sử dụng dữ liệu có cấu trúc từ schema.org và dữ liệu được thu thập cho rich snippets trong khi Baidu cung cấp nền tảng riêng của họ (Baidu Open hoặc Baidu Webmaster Tools) để gửi dữ liệu có cấu trúc. Hầu hết các rich snippets trên baidu-service đều được thiết kế riêng cho nó và được chủ sở hữu trang web submit theo cách thủ công.

    Tìm kiếm di động

    Tìm kiếm di động của Google chia sẻ cùng một URL với phiên bản dành cho desktop. Baidu sử dụng m.baidu.com cho công cụ tìm kiếm di động của mình.

    Transcoding các trang web non-mobile friendly

    Nếu trang web của bạn mobile friendly thì trang web của bạn có thể được Baidu chuyển mã để nó tải nhanh hơn trên thiết bị di động. Khi điều này xảy ra, nội dung của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Baidu. Tất cả điều này xảy ra tự động mà không cần bất kỳ hành động hay sự chấp thuận nào của chủ sở hữu trang web.

    Hệ thống Baidu uy tín

    Baidu sử dụng một hệ thống domain uy tín mà nó có cho một domain trong SERP snippet của họ. Các trang web phải áp dụng cụ thể cho một biểu tượng với một khoản phí và thường có sẵn cho khách hàng tìm kiếm trả tiền. Hiệu quả mà biểu tượng này mang lại trên bảng xếp hạng tự nhiên là không rõ ràng. Nhiều người tin rằng Baidu không coi nó như một yếu tố xếp hạng nhưng chắc chắn nó có thể cải thiện diện mạo tìm kiếm của trang web và CTR. Trong snippet dưới đây, trang web có “V3” được cho là tin cậy với Baidu.

    [​IMG]
    Ví dụ về Baidu SERPs


    Layout của SERP có thể thay đổi đáng kể phụ thuộc vào loại tìm kiếm. Mặc dù một số truy vấn có thể hiển thị 10 liên kết màu xanh truyền thống nhưng với hầu hết các tìm kiếm của Baidu thì nó trả lại số lượng lớn tài sản quảng cáo của Baidu và các loại rich snippet khác.

    Truy vấn thương hiệu

    Các doanh nghiệp lớn có mức độ kiểm soát tương đối cao với các thuật ngữ thương hiệu của họ. Trang web có thể áp dụng cho các tiện ích mở rộng, submit địa chỉ doanh nghiệp của họ để cho phép họ hiển thị dưới dạng kết quả địa phương, tạo trang doanh nghiệp trên Baike hoặc mua quảng cáo Brand Zone đặc biệt để chiếm toàn bộ khu vực trong above the fold.

    [​IMG]
    Truy vấn tìm kiếm: 喜来登酒店 (Sheraton Hotel)


    Các truy vấn thông tin

    Đối với các truy vấn thông tin, bạn thường có thể thấy Zhidao, Jingyan hoặc các sản phẩm Baidu theo các ngành cụ thể khác như Baidu Travel cho các truy vấn liên quan đến du lịch.

    [​IMG]
    Truy vấn tìm kiếm: 欧洲旅游攻略 (Europe Travel Guide)


    Các truy vấn địa phương

    Đối với các truy vấn địa phương của Trung Quốc, bạn có thể thấy kết quả địa phương với thông tin điều hướng. Bạn cũng có thể thấy kết quả Zhidao nếu các chỉ dẫn có sẵn ở đó.

    [​IMG]
    Truy vấn tìm kiếm: 王府井到颐和园怎么走


    Các truy vấn giao dịch

    Có lẽ các truy vấn giao dịch là tương tự nhất với kết quả của Google vì không phải lúc nào cũng dễ dàng để tạo ra rich snippet cho phép mọi người chuyển đổi trực tiếp trên SERPs. Đối với cụm từ tìm kiếm “预订 机票”, bạn sẽ nhận được một rich snippet để cho phép bạn chọn thông tin chuyến bay và giá cả. Nhưng đối với hầu hết các ngành công nghiệp khác thì Baidu có ít thuộc tính hơn so với các truy vấn khác.

    [​IMG]
    Truy vấn tìm kiếm: 预订机票


    Sự khác nhau giữa các thuật toán của Baidu và Google

    Cách dễ nhất để hiểu thuật toán của Baidu là nó tuân theo hầu hết các nguyên tắc như của Google nhưng ít hiệu quả hơn khi triển khai thực tế. Do vậy, bạn có thể nghĩ thuật toán của Baidu đi sau thuật toán của Google 5 năm.

    Ví dụ:

    - Thuật toán Panda của Google đã được ra mắt vào năm 2011 để chống lại nội dungchất lượng thấp. Hai năm sau, thuật toán Pomegranate của Baidu được phát hành cùng một mục đích.

    - Thuật toán Penguin của Google đã được phát hành vào năm 2012 để chống lại liên kết spam. Khoảng 1 năm sau, Baidu đã tung ra thuật toán Money Plant để thực hiện điều tương tự. Có một số khác biệt giữa thuật toán của Google và Baidu. Dưới đây là tóm tắt về sự khác biệt này dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi và nghiên cứu sâu:

    Địa phương hóa

    Baidu là công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc. Có một sự thiên vị rõ ràng trong thuật toán của Baidu. Cho dù đó là vị trí máy chủ, ngôn ngữ nội dung, tên miền cấp cao nhất (.cn), địa chỉ doanh nghiệp, backlink hay các trích dẫn - mọi thứ sẽ tốt hơn với SEO Baidu nếu nó đến từ Trung Quốc hay chữ Hán giản thể.

    Việc crawl và index các trang web không phải tiếng Trung Quốc cũng ít tin cậy hơn - chúng có thể được crawl chậm, ít thường xuyên hoặc không có khả năng. Tương tự như vậy, rất hiếm khi thấy một trang web không phải tiếng Trung xếp hạng cho các truy vấn ngôn ngữ tiếng Trung Quốc.

    Baidu làm điều này vì nhiều lý do nhưng lý do chủ yếu nhất là trải nghiệm người dùng. Phần lớn người dùng Baidu là cư dân của đại lục Trung Quốc, họ quan tâm đến nội dung địa phương bằng tiếng Trung giản thể.

    Tương tự như vậy, lý do tại sao một trang web nước ngoài không được lưu trữ ở Trung Quốc gặp khó khăn khi xếp hạng trên Baidu là do kết nối và tốc độ đến các máy chủ ở nước ngoài không đáng tin cậy do tường lửa lớn. Baidu khuyến khích cung cấp kết quả nhanh và đáng tin cậy cho người dùng của họ do vậy nội dung được lưu trữ ở địa phương thường sẽ chiếm ưu thế.

    [​IMG]

    Xử lý ngôn ngữ

    Với việc tập trung vào một ngôn ngữ, Baidu rất thông minh trong việc phân tích cú pháp và hiểu nội dung tiếng Trung Quốc. Baidu có lợi thế lớn hơn Google khi xử lý các ngôn ngữ tự nhiên của Trung Quốc và thường cung cấp kết quả chính xác hơn bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác cho các truy vấn Trung Quốc.

    Xác định nội dung trùng lặp

    Dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi, Baidu có ít sai số hơn đối với nội dung trùng lặp. Nếu Baidu trừng phạt một trang web có nội dung trùng lặp, nó có thể mất nhiều thời gian hơn để xây dựng lại thứ hạng bị mất. Tuy nhiên, nội dung trùng lặp vẫn là một vấn đề lớn đối với Baidu vì nội dung scrap vẫn là một chiến thuật rất phổ biến với SEO ở Trung Quốc.

    Hiểu JavaScript và AJAX

    Trong những năm gần đây, Google đã có những cải tiến đáng kể trong việc thu thập nội dung JavaScriptAJAX nhưng Baidu vẫn đang gặp khó khăn. Nói chung, tốt nhất là tránh những phần tử này với các khu vực nội dung chính của trang web nếu bạn muốn xếp hạng tốt trên Baidu.

    Tần suất crawl

    Spider của Baidu thường crawl các trang web Trung Quốc hơn so với Google. Mặc dù tần suất crawl phụ tuộc vào authority và tần suất cập nhật của trang web nhưng bạn có thể điều chỉnh tốc độ crawl của Baidu cho các trang web của mình bằng Baidu Webmaster Tools.

    Chất lượng Backlink

    Backlink đánh giá cao các backlink đến từ các trang web Trung Quốc. Khi xây dựng liên kết cho Baidu, bạn phải nhắm mục tiêu đến các backlink từ các trang web được lưu trữ tại Trung Quốc, được viết bằng tiếng Hán giản thể.

    Khi xác định chất lượng liên kết, Baidu vẫn còn chậm so với Google. Trong khi Google đã nhận thức rất tốt trong việc phát hiện các liên kết spam thì Baidu vẫn còn đang nhạy cảm với các chiến thuật spam cũ. Với những chiến thuật mũ đen vẫn còn hiệu quả thì chúng vẫn được nhiều SEO Trung Quốc sử dụng.

    Kết quả hình ảnh

    Trong khi Google sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh tiên tiến để cung cấp kết quả hình ảnh có liên quan thì Baidu vẫn còn chậm chạp trong việc xử lý hình ảnh. Do đó, việc tối ưu hóa chính xác alt text của hình ảnh và nội dung văn bản thuần túy xung quanh hình ảnh là rất quan trọng để xếp hạng tốt trong kết quả hình ảnh của Baidu.

    Các hình phạt

    Hệ thống xử phạt của Google mạnh hơn Baidu rất nhiều.

    Hệ thống xử lý hình phạt của Google mạnh mẽ hơn nhiều so với của Baidu. Trong Google Search Console, chủ sở hữu trang web có thể xem thông tin về trạng thái hành động thủ công và hình phạt của trang web. Họ thường xử lý yêu cầu xem xét lại nhanh hơn nhiều. Trong Baidu, một hình phạt thường phải mất rất nhiều năm để khôi phục lại thứ hạng bị mất. Một vài suy đoán rằng đây có thể là lý do tại sao SEO tiêu cực có xu hướng là một chiến thuật tương đối phổ biến trong Baidu.

    Nội dung mới

    Baidu ủng hộ các trang web cập nhật nội dung thường xuyên. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web mới. Bằng việc thường xuyên cập nhật nội dung các trang web có thể nhìn thấy cải thiện về thứ hạng tổng thể. Các trang web không được cập nhật trong vài tháng có thể nhìn thấy thứ hạng bị sụt giảm. Chúng tôi khuyên bạn nên xuất bản ít nhất mỗi tháng một bài viết và đảm bảo bạn đã submit tất cả URL của trang web đến Baidu. Nội dung mới mẻ vẫn còn quan trọng đối với Google nhưng Baidu đánh giá cao điều này hơn Google.

    Tuổi Domain

    Baidu dành trọng số cao hơn so với Google cho các domain lâu năm. Nhìn chung, một trang web mới khó xếp hạng hơn so với các trang web cũ.

    Các tài sản Baidu

    Nhiều ý kiến cho rằng Baidu trực tiếp thao túng thuật toán của họ để ưu tiên các tài sản của riêng họ. Trong những ngày đầu của Internet Trung Quốc, có rất ít nội dung chất lượng cao trên web, Baidu đã đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra các trung tâm nội dung của riêng mình và nhanh chóng trở nên phổ biến và thu hút nhiều backlink. Do vậy, có thể sự thống trị của Baidu trong tìm kiếm tự nhiên có thể là kết quả của việc thao túng có chủ ý hoặc đơn giản là các tài sản của Baidu đã tích lũy quá nhiều nội dung và liên kết đến mức họ không thể đánh bại được.

    Các thẻ meta

    Từ lâu chúng ta đã biết rằng Google bỏ qua thẻ meta keywords và chỉ sử dụng meta description cho SERP snippets. Tuy nhiên, Baidu vẫn sử dụng meta keyword như một tín hiệu xếp hạng. Ngoài ra còn một số bằng chứng cho thấy meta description có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên Baidu. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên vì các khu vực này dễ bị thao túng bởi các chiến thuật spam. Mặc dù trọng số trong khu vực này có thể không quá lớn nhưng vẫn có thể là yếu tố quyết định trang đó có được xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu hay không.

    Các tài sản Baidu và chúng tác động đến SEO như thế nào?

    Một trong những điều độc đáo nhất về Baidu là cách họ tích hợp các sản phẩm của riêng họ vào trang kết quả tìm kiếm của họ. Sự tích hợp này đôi khi là hữu ích cho người tìm kiếm nhưng nó cũng làm cho SEO ở Trung Quốc gặp phải một thách thức lớn. Hãy xem xét một số tài sản quan trọng nhất của Baidu mà mọi SEO ở Trung Quốc cần lưu ý:

    Baidu News

    Trang news.baidu.com là một trong những nền tảng tin tức phổ biến nhất ở Trung Quốc, nó quản lý nội dung từ hơn 1.000 nguồn tin khác nhau. Tương tự như Google News, Baidu News không xuất bản nội dung của nó - tất cả các tin tức được tổng hợp bởi Baidu và sẽ chuyển hướng người dùng đến các trang web của các nhà xuất bản khi họ click vào. Để nội dung của bạn xuất hiện trên Baidu News, bạn sẽ phải là một nguồn tin được xác minh, đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt và các trang web nước ngoài rất khó để vượt qua. Điều thú vị là ứng dụng của Baidu News có thể được thực hiện thông qua Baidu Webmaster Tools.

    Tầm quan trọng của SEO Baidu: vì nội dung được tổng hợp trên Baidu News cũng có thể được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên nên nó có tác động rất lớn đến lưu lượng truy cập tự nhiên. Nếu trang web của bạn đáp ứng đủ các điều kiện để được xác minh thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

    [​IMG]

    Baidu Maps

    Trang map.baidu.com là dịch vụ bản đồ trực tuyến phổ biến nhất ở Trung Quốc. Toàn bộ trái đất không được bao phủ tuy nhiên có một vài khu vực bên ngoài đại lục Trung Quốc xuất hiện như Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Mặc dù Baidu Maps không cung cấp nhiều tính năng như Google Maps nhưng tính toàn vẹn và chính xác của Baidu Maps là điều tốt nhất bạn có thể tìm thấy ở quốc gia này.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: Khi tìm kiếm các truy vấn điều hướng hoặc thông tin doanh nghiệp địa phương trên Baidu, bạn sẽ thường thấy Baidu Maps snippets trong SERPs. Thật không may, SEO địa phương trên Baidu là không hiệu quả như trên Google, kể từ khi danh sách địa phương không liên kết trở lại trang web chính của họ mà chỉ liên kết đến Baidu maps profile của họ.

    [​IMG]
    Baidu Images

    Trang image.baidu.com được index tốt nhất từ các trang web Trung Quốc trên thế giới. Mặc dù không mạnh bằng Google Images ở nhiều khía cạnh nhưng nó vẫn cho phép họ cung cấp các kết quả hữu ích khi tìm kiếm các từ khóa Trung Quốc hoặc các chủ đề liên quan đến Trung Quốc.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: việc tối ưu hóa cho Baidu Images có thể là một chiến lược rất hiệu quả để đạt được lưu lượng truy cập tự nhiên. Trong khi hầu hết các tài sản Baidu sẽ không liên kết với các trang web của bên thứ 3. Xếp hạng trong Baidu Images có thể mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên cho các trang web. Chúng có thể xuất hiện rất thường xuyên trên SERPs và xếp hạng trong Baidu Images tương đối dễ dàng, do vậy nếu trang web bạn sở hữu nhiều hình ảnh chất lượng cao, Baidu Images phải là một phần trong chiến lược SEO của bạn.
    [​IMG]
    Baidu Tieba

    Trang tieba.baidu.com là một mạng lưới các cộng đồng / diễn đàn được tạo ra và duy trì bởi Baidu và là một trong những trang web lớn nhất cho loại hình này trên internet. Việc tích hợp của Tieba với các công cụ tìm kiếm của Baidu cho phép hàng nghìn diễn đàn và cộng đồng phát triển trong một nền tảng. Cho dù tìm kiếm từ khóa của bạn có thể mờ nhạt đến mức nào nhưng bạn luôn có thể nhìn thấy một cuộc thảo luận Tieba dành riêng cho các chủ đề cụ thể đó để giúp người tìm kiếm kết nối với những người dùng có cùng sở thích.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: do sự phổ biến của nó trên Baidu SERPs, Tieba là một nơi tuyệt vời cho SEO để xây dựng nội dung của riêng họ, vì nó thường dễ dàng được xếp hạng cao hơn so với trên trang web của họ.
    [​IMG]
    Baidu Wenku

    Trang wenku.baidu.com là nền tảng chia sẻ tài liệu trực tuyến lớn nhất Trung Quốc trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy tài liệu giáo dục, tài liệu nghiên cứu, tài liệu kinh doanh, tài liệu pháp luật, tiểu thuyết, truyện tranh và hơn thế nữa. Khái niệm về Wenku tương tự như Slideshare nhưng Wenku hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu hơn. Để thúc đẩy việc tạo nội dung, Wenku sử dụng hệ thống tín dụng nơi người dùng phải sử dụng tín dụng để tải tài liệu. Tín dụng chỉ có thể kiếm được bằng cách tải lên nội dung phổ biến hoặc bằng cách mua chúng trực tiếp. Trong những năm gần đây, Wenku cũng đã phát triển bản thân như một nền tảng tự xuất bản, là nơi các tác giả có thể quảng bá và bán nội dung của họ.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: Tải nội dung trên Baidu Wenku là một chiến thuật SEO thường được sử dụng ở Trung Quốc. Điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm có giá trị cao hoặc các giải pháp B2B khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin chuyên sâu hơn để đưa ra quyết định mua hàng của họ.

    [​IMG]
    Baidu Baike

    Trang zhidao.baidu.com là câu trả lời của Trung Quốc đến Wikipedia, nó cung cấp các bài viết về mọi chủ đề có thể được tưởng tượng bởi bất kỳ ai. Với hơn 16 triệu bài viết, Baike có nhiều nội dung hơn với phiên bản tiếng Trung và đã đóng một vai trò rất lớn trong việc giáo dục con người ở Trung Quốc. Một sự khác biệt thú vị là Baike nhằm mục đích cung cấp nội dung nhưng họ vẫn là một nền tảng thương mại nhiều hơn so với Wikipedia. Các doanh nghiệp có thể trả tiền để tăng quyền kiểm soát trang Baike cho thương hiệu của mình - hoàn toàn khác biệt với triết lý phi lợi nhuận, tự do về thông tin của Wikipedia.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: việc duy trì một trang của công ty trên Baidu Baike có thể hữu ích cho việc tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm có thương hiệu vì Baike được coi là nguồn thông tin authority cực kỳ hữu ích cho công ty của bạn.

    [​IMG]
    Baidu Zhidao

    Baidu Zhidao là một trong những nền tảng Q & A phổ biến nhất ở Trung Quốc. Hãy suy nghĩ về nó như Chinese Yahoo Answers. Baidu Zhidao cung cấp câu trả lời hữu ích cho hàng triệu câu hỏi với trải nghiệm người dùng tốt.

    Tầm quang trọng đối với SEO Baidu: Marketing trên Zhidao là tuyệt vời để xây dựng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Mặc dù Zhidao không thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập tự nhiên vì câu hỏi trên Zhidao có xu hướng xếp hạng cao nhưng việc trả lời các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp của bạn có thể giúp giáo dục khách hàng tiềm năng về dịch vụ của bạn. Trong thực tế, đây là một chiến thuật marketing hiệu quả mà một số chuyên gia internet marketing chỉ chuyên về tối ưu hóa Zhidao.

    [​IMG]
    Baidu Open

    Không giống như các sản phẩm của Baidu ở trên, trang open.baidu.com không phải là sản phẩm hay trang web. Thay vào đó nó là một nền tảng cho phép các nhà phát triển tạo ra các tiện ích SERP của riêng họ với dữ liệu có cấu trúc. Không giống như Google hoặc Bing, Baidu không hỗ trợ schema.org markup hay rich snippets. Các trang web chỉ có thể dựa vào Baidu Open, Baidu Webmaster Tools.

    Thật tiếc là có một số lượng rất hạn chế các định dạng rich snippet chi tiết có thể được áp dụng thông qua Baidu Webmaster Tools. Nhiều tiện ích tùy chỉnh xuất hiện trên Baidu SERP được thực hiện thông qua giao dịch đối tác đặc biệt với Baidu và chỉ có sẵn cho một số ít trang web.

    Tầm quan trọng đối với SEO Baidu: Vì đây là nền tảng chính thức của Baidu để submit dữ liệu có cấu trúc nên mọi SEO Baidu phải quen thuộc với nó để hiểu chi tiết loại rich snippets mà trang web của họ có thể sử dụng.
    [​IMG]

    Các sản phẩm phổ biến khác của Baidu


    Các sản phẩm được đề cập ở trên là những sản phẩm xuất hiện phổ biến nhất trên Baidu SERPs. Tuy nhiên, có hàng chục thứ khác cũng có thể xuất hiện cho các truy vấn chọn lọc. Dưới đây là một vài sản phẩm cần được nói đến:

    Baidu Jingyan

    Trang jingyan.baidu.com (nghĩa đen là “trải nghiệm”) tập trung vào việc cung cấp câu trả lời cho các truy vấn thông tin.

    Baidu Nuomi

    Đây là dịch vụ được cung cấp bởi Baidu. Khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ được liệt kê trên nuomi.com (thường dựa vào vị trí), rich snippets của Nuomi có thể xuất hiện trên SERP.

    Baidu Lvyou

    Hướng dẫn du lịch và nền tảng đánh giá được tạo bởi Baidu. Trang lvyou.baidu.com rich snippet thường xuất hiện cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến du lịch.

    Baidu Mall

    Một dịch vụ mới ra mắt năm ngoái để tập hợp thông tin sản phẩm từ các trang web thương mại điện tử ở Trung Quốc. Trang mall.baidu.com đại diện cho nỗ lực gần đây nhất của Baidu để phá vỡ thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc - trước Mall, Baidu cũng đã thử với các sản phẩm như Hui, Weigou, Temai và những sản phẩm khác. Cho đến nay nó vẫn chưa đủ mạnh để chiếm lĩnh thị phần so với JD.com hay tmall.com và trang world.taobao.com của Alibaba.

    Tóm lại

    Baidu và Google có vẻ rất giống nhau nhưng càng đi sâu thì càng có nhiều sự khác biệt. Baidu có nhiều tính năng hơn và nhiều quảng cáo được nhồi nhét vào SERP của họ, với sự tích hợp sâu với các sản phẩm của riêng họ nhưng thuật toán của họ đơn giản hơn Google khi xác định chất lượng trang. Mặc dù Baidu vẫn đi sau Google nhưng điều này có thể không kéo dài lâu nữa. Với sự phát triển của machine learning được tích hợp vào thuật toán tìm kiếm, mỗi thuật toán sẽ phát triển độc lập. Khi Machine Learning được chọn dựa vào hành vi người dùng địa phương và mục đích tìm kiếm thì sự khác biệt về văn hóa và hành vi của người dùng Trung Quốc sẽ giúp Baidu rẽ nhánh khỏi Google.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Tìm hiểu cơ bản để Seo baidu.



    thanhcong_laptop likes this.
  2. Best Answer:
    Post #18 by thanhthai306, Jul 1, 2019
  3. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Top 9

    Joined:
    Jun 15, 2017
    Messages:
    160
    Likes Received:
    7
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    Muốn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở Baidu phải biết tiếng và viết được tiếng Trung. Nên chuyển sang đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở khoá học tiếng Trung thì hơn
  4. Tiến Nava

    Tiến Nava Top 9

    Joined:
    Oct 5, 2012
    Messages:
    69
    Likes Received:
    12
    Location:
    #saigon
    Home page:
    Không lẽ giờ làm luôn 1 khoá tiếng trung cấp tốc hả trời.
  5. Vãi
    Bắt trend nhanh thế vậy thớt ?
  6. chaudang1990

    chaudang1990 Top 8

    Joined:
    Nov 27, 2014
    Messages:
    279
    Likes Received:
    55
    Location:
    F2B Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Home page:
    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở baidu là một hình thức đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở tốt nhất nhưng phải am hiểu tiếng trung thì mới có thể quảng cáo và đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở tốt nhất
  7. thutrang9110

    thutrang9110 Top 10

    Joined:
    Jul 22, 2016
    Messages:
    24
    Likes Received:
    2
    Sau vụ thông tin rò rỉ có thể google và fb có thể sập tại Việt Nam, anh em ta lại lân la tìm hiểu thêm những anh chàng khác ví dụ như Baidu của Trung Quốc ^^

    Nhất là Trung Quốc lại đang lấn chiếm thị trường Việt Nam nhiều nữa =]]

    Giờ anh Baidu cũng nổi đấy :v cơ mà chủ yếu cho ng Trung với dân Việt thích và biết tiếng trung thôi :v không ăn thua =]]
  8. ae đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở trước baidu cho đỡ nhỡ baidu sang thật ^^
  9. chien2612

    chien2612 Top 8

    Joined:
    Mar 12, 2018
    Messages:
    252
    Likes Received:
    31
    ở việt nam dùng baidu đâu mà đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở trên baidu. bác định sang bên đó làm việc hử ?
  10. nguyenhung91

    nguyenhung91 Top 8

    Joined:
    Jun 12, 2013
    Messages:
    390
    Likes Received:
    52
    Home page:
    thế này ae đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở lại phải cày tiếng trung rồi
  11. có hiểu tiếng nó đâu mà đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở. :)). Thôi cứ google mà dã thôi
  12. namdangbtc

    namdangbtc Seo Newbie

    Joined:
    Jun 6, 2018
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Location:
    Sài Gòn
    Home page:
    Bắt Trend khá nhanh nhạy, Nhưng có ai trong group muốn sau này phải sử dụng Công cụ này không. Google.com thôi
  13. steelgrating

    steelgrating Top 10

    Joined:
    Apr 11, 2018
    Messages:
    19
    Likes Received:
    1
    thị trường tiềm năng nhưng mấy ng đủ khả năng viết được tiếng china và thị trường này chỉ giành đa số cho china. nếu triển khai thì không khả thi
  14. tampham

    tampham Top 8

    Joined:
    Jan 10, 2018
    Messages:
    286
    Likes Received:
    35
  15. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Joined:
    Sep 14, 2018
    Messages:
    214
    Likes Received:
    10
    thớt bắt kịp xu hướng nhanh thật sư, em còn thấy baidu khá mới mẻ và ít ai nhắc đến, nếu đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở thì backlink có vẻ ngon hơn nhỉ nhưng bắt buộc phải dùng tiếng trung rồi
  16. enychi

    enychi Top 9

    Joined:
    Aug 31, 2016
    Messages:
    370
    Likes Received:
    20
    Home page:
    Phải thừa nhận là công cụ tìm kiếm này chiếm thị phần rất lớn bởi nó đang phụ vụ nhu cầu tra cứu thông tin của 1,3 tỷ người dân Trung Quốc!
  17. ntdongna

    ntdongna Top 9

    Joined:
    Oct 10, 2013
    Messages:
    83
    Likes Received:
    1
    Home page:
    ở việt nam thì đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở baidu làm chi vậy mấy ba :D
  18. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Joined:
    Oct 31, 2018
    Messages:
    1,118
    Likes Received:
    26
    Location:
    Bà rịa - vũng tàu
    Home page:
    đọc là thấy không hiểu rồi đó. chứ đừng nói là làm
  19. thanhthai306

    thanhthai306 Seo Newbie

    Joined:
    Jul 2, 2013
    Messages:
    7
    Likes Received:
    0
    Home page:
    Best Answer
    Liệu giờ áp dụng có còn hiệu quả không nhỉ anh em
  20. mamnon1990

    mamnon1990 Top 10

    Joined:
    Mar 26, 2014
    Messages:
    24
    Likes Received:
    0
    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở baidu không biết để làm gì ấy nhỉ
  21. SLD Lighting

    SLD Lighting Top 9

    Joined:
    Mar 15, 2018
    Messages:
    373
    Likes Received:
    1
    Location:
    855 Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà nội
    Home page:
    em lót dép hóng

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...