1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Checklist SEO cần thiết cho Landing Page

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi wtm, 10/7/18.

Lượt xem: 21,011
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Trang của bạn xếp hạng cao trong SERP cho từ khóa mục tiêu. Ngay cả khi bạn cho rằng trang của bạn vẫn xếp hạng cao nhưng bạn vẫn có thể phải đối mặt với những hậu quả sau:

    - CTR giảm: Snippet có thể không liên quan và nó không kêu gọi nhiều click.
    - Tỷ lệ thoát tăng lên: Khi người dùng không nhận được câu trả lời đầy đủ cho truy vấn của họ, họ sẽ thoát ra mà không cần phải suy nghĩ.
    - Chuyển đổi giảm: Một trang khác có nội dung ít liên quan hơn có thể không có CTA.

    Tôi nghĩ rằng tình huống trên không phải là điều bạn muốn ở trang web và các trang chuyển đổi của mình. Nhưng nó không phải là một thảm họa bạn hoàn toàn có thể đối phó với nó.

    Tôi đã tạo một checklist về các hành động để đưa mọi thứ vào vị trí. So sánh trang xếp hạng và trang sẽ xếp hạng và tối ưu hóa những gì còn thiếu.

    slide

    Tối ưu hóa từ khóa

    Bạn nên tối ưu hóa trang bạn cần xếp hạng để đảm bảo thành công trong danh sách tìm kiếm. Đây là cách làm:

    1. Thẻ title

    Mặc dù hiện tại công cụ tìm kiếm có thể giải thích chủ đề của trang mà không cần các từ khóa chính xác trong thẻ title HTML nhưng nó vẫn hết sức quan trọng vì nó xuất hiện ở 3 nơi:
    - SERPs
    - Tab trình duyệt web
    - Mạng xã hội (khi trang được chia sẻ).
    Nếu bạn nghi ngờ rằng Google xem xét các thẻ title trong danh sách tìm kiếm của nó, hãy truy cập trang chủ AdSense (google.com/adsense/) của chính nó và tra cứu tiêu đề trong mã nguồn. Nó được tối ưu hóa cho một từ khóa dài “make money online”.

    [​IMG]
    Phải làm gì:
    - Xem độ dài title: duy trì dưới 60 ký tự. Sử dụng ít các ký tự (như "&" và "/"). Không sử dụng CAPS LOCK.
    - Sử dụng từ khóa mục tiêu một cách thông minh: Không nhồi nhét tiêu đề bằng các từ khóa, sử dụng một hoặc hai từ khóa.
    - Đặt từ khóa trong phần đầu tiên của thẻ tiêu đề: Khi người dùng lướt qua danh sách tìm kiếm, họ sẽ thấy thông tin nổi bật của bạn trước tiên.
    - Sử dụng thương hiệu trong tiêu đề: Nó có thể hoạt động nếu thương hiệu của bạn phổ biến - nó sẽ xác nhận nội dung của bạn.
    - Tránh trùng lặp tiêu đề: Tiêu đề trùng lặp có thể là dấu hiệu của nội dung trùng lặp, điều này có thể tổn hại thứ hạng Google của bạn.

    2. Meta Description

    Tầm quan trọng của thẻ này tương đương với thẻ title. Meta description hiển thị trong:
    - SERPs
    - Mạng xã hội (khi trang được chia sẻ).

    Mô tả cung cấp cho người dùng thêm chi tiết về nội dung của bạn và giúp họ xác định xem nó có liên quan đến truy vấn của họ hay không.

    Bạn phải làm gì?
    - Xem chiều dài của mô tả: Duy trì nó khoảng 155 ký tự. Và một thông báo mới đây của Google là đã tăng 320 ký tự cho Description.
    - Tạo quảng cáo ngoài mô tả của bạn: Viết mô tả làm quảng cáo cho trang của bạn. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm làm nổi bật từ khóa truy vấn của người dùng bằng chữ in đậm trong SERP snippet. Những từ in đậm như vậy thu hút sự chú ý của người dùng. Do vậy việc tối ưu hóa meta description cho từ khóa là khá quan trọng.
    - Tránh mô tả trùng lặp: Mô tả trùng lặp có thể đóng vai trò như một dấu hiệu nội dung trùng lặp đối với công cụ tìm kiếm.

    3. Các thẻ Header

    Các thẻ HTML header được sử dụng để cấu trúc nội dung và hiển thị phân cấp trong trang. Việc sử dụng thẻ header giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung tốt hơn. Ngoài ra, thẻ header cung cấp cấu trúc cho một phần nội dung cụ thể cho phép khách truy cập sử dụng các điểm chính trong một khoảng thời gian ngắn.

    Bạn phải làm gì:

    - Đặt heading theo thứ tự: chỉ sử dụng H1 trên mỗi trang và sau đó tiến hành cơ cấu lại bằng H2-H6.
    - Tối ưu hóa heading cho các từ khóa: heading thường là các điểm chính của trang, do vậy bạn nên đưa các từ khóa mục tiêu của mình vào đó.
    - Làm heading của bạn nổi bật: khi công cụ tìm kiếm đọc thẻ meta của bạn, khách truy cập đọc văn bản. Sử dụng kích thước phông chữ khác nhau, định dạng và style để làm cho heading của bạn thu hút người dùng.

    4. Nội dung

    Với công cụ tìm kiếm, để tìm nội dung của bạn nó cần một tín hiệu. Từ khóa là dấu hiệu tốt nhất bạn có thể kết hợp vào trang của mình.

    Bạn phải làm gì:
    - Đặt từ khóa trong 100-150 từ đầu tiên của trang: cả người dùng và công cụ tìm nhìn thấy chúng nhanh hơn.
    - Sử dụng tất cả các loại từ có liên quan: trong thời đại tìm kiếm ngữ nghĩa, Google không cần từ khóa chính xác để trả lời truy vấn. Điều quan trọng duy nhất ở đây là ý nghĩa đằng sau các từ. Do vậy bạn có thể tự do sử dụng tất cả các loại từ đồng nghĩa và các thuật ngữ liên quan.
    - Duy trì nội dung phù hợp: nội dung dài hơn thường được xếp hạng cao hơn nhưng độ dài có thể thay đổi sao cho phù hợp. Do vậy, để hiểu chiều dài như thế nào là phù hợp, hãy xem các trang đã xếp hạng cao cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

    5. Tìm kiếm nội bộ

    Khi trang web của bạn có hơn 20 trang, bạn nên có một box tìm kiếm trên trang web. Một điều tuyệt vời là box tìm kiếm có thể tích hợp với Google Analytics (dưới đây là cách thực hiện) và xem các truy vấn mà khách truy cập nhập vào trang web của bạn.

    Dữ liệu này sẽ cho phép bạn:

    - Hiểu người dùng đang tìm kiếm gì và kiểm tra xem bạn có sử dụng nó hay không. Nếu bạn theo dõi khách hàng tiềm năng, bạn sẽ giảm đáng kể tỷ lệ thoát.
    - Tìm ý tưởng từ khóa dựa vào truy vấn mà người dùng nhập vào box tìm kiếm của bạn.

    6. Open Graph

    Open Graph tạo snippets từ liên kết của bạn khi chúng được chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát cách nội dung được hiển thị sau khi chia sẻ qua Facebook, Twitter, LinkedIn...

    Bạn phải làm gì:
    - Tối ưu hóa title OG và description: khi bạn có những đoạn HTML đặc biệt được sử dụng trên các phương tiện truyền thông xã hội, trước hết hãy sử dụng chúng và sử dụng nó một cách khôn ngoan. Hãy nhớ rằng những yếu tố này sẽ không được sử dụng trong SERPs, do đó không phải là tối ưu hóa chúng cho các từ khóa của bạn mà thay vào đó hãy để chúng nói chuyện với khách truy cập tiềm năng của bạn.

    - Tận dụng tối đa hình ảnh OG: một hình ảnh có thể chia sẻ sẽ hấp dẫn hơn nhiều vì nó có thẻ kêu gọi một số liên kết. Ngoài ra, có thể đặt văn bản vào hình ảnh để tóm tắt lại những điểm chính của nội dung.

    Tối ưu hóa hình ảnh

    Bây giờ chúng ta sẽ xem xét các yếu tố giúp kết quả của bạn hấp dẫn hơn với người dùng. Nó cung cấp cho công cụ tìm kiếm một gợi ý mạnh rằng trang này phù hợp với một truy vấn cụ thể.

    7. Schema Markup

    Schema markup là một số từ vựng đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để đánh dấu các trang của mình. Kết quả là snippets của bạn sẽ nổi bật trong SERPs.
    Ví dụ, snippets của bạn có thể có các yếu tố bổ sung như:

    - Đánh giá sao
    - Hình ảnh
    - Số lượng đánh giá

    Bạn phải làm gì:
    Google có 2 công cụ hữu ích để giúp bạn thêm schema markup vào trang của mình:
    - Markup Helper để triển khai đánh dấu trên trang web
    - Testing Tool để xem trước snippets của bạn.

    8. Đa phương tiện

    Hình ảnh, biểu đồ, infographics và video hướng dẫn làm cho nội dung hấp dẫn hơn, do đó tăng thời gian trên trang web.
    Hơn nữa, bên cạnh việc cải thiện trải nghiệm người dùng, một số yếu tố này có thể được tối ưu hóa cho các từ khóa mục tiêu.

    Bạn phải làm gì:
    - Tối ưu hóa các thuộc tính alt của hình ảnh: Chọn hình ảnh hữu ích (sơ đồ, infographics...) và thêm alt text. Hãy để mô tả khuếch đại ngữ cảnh của bạn bằng cách giới thiệu từ khóa mục tiêu. Bằng cách này, bạn sẽ làm cho hình ảnh của bạn hiển thị rõ hơn cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

    - Thêm video transcript: Trong trường hợp bạn có nội dung sơ sài, video transcript sẽ trở thành nội dung bổ sung trên trang của bạn. Thêm vào đó, nó khá tiện dụng khi người dùng không thể xem video vì lý do nào đó hoặc khi họ không hiểu một số phần của nó.

    9. Nội dung Above-the-Fold

    Thuật ngữ "above the fold" đến từ các biên tập viên và trở thành một khái niệm SEO sau bản cập nhật Google page layout khi nó bắt đầu phạt trang web có nhiều quảng cáo.

    Bạn phải làm gì:
    - Ngay cả khi bạn nhận được doanh thu hợp lý từ việc hiển thị quảng cáo của bạn, bạn phải nhớ rằng có quá nhiều quảng cáo có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm.
    - Đảm bảo đủ nội dung trên above the fold:

    [​IMG]

    10. Nút chia sẻ xã hội

    Vị trí nổi bật của các nút chia sẻ mạng xã hội sẽ giúp việc chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn cho khách truy cập.

    Bạn phải làm gì:
    - Đặt các nút chia sẻ xã hội một cách thông minh. Các nút này có thể làm chậm thời gian tải trang của bạn, do vậy hãy sử dụng chúng trên các trang để thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu tốt nhất.

    Kỹ thuật tối ưu hóa

    Trong phần này, hãy kiểm tra các vấn đề kỹ thuật có thể ngăn trang của bạn xếp hạng.

    11. Tốc độ trang

    Tốc độ trang được sử dụng như một tín hiệu xếp hạng cho desktop trong 8 năm nay và nó trở thành yếu tố xếp hạng cho thiết bị di động bắt đầu từ tháng này. Tốc độ trang có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, doanh thu và SEO.

    Hơn nữa, Google đã đưa ra một quyết định chiến lược để tập trung vào tốc độ, giới thiệu một số công nghệ và công cụ đột phá trong thời gian gần đây, do vậy đây là thời gian để bạn chú ý đến khía cạnh này.

    Bạn phải làm gì:
    - Đo lường và cải thiện điểm tối ưu hóa của bạn: Đo lường điểm tối ưu hóa của bạn với PageSpeed Insights và thực hiện theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến bao gồm 9 quy tắc đơn giản.
    - Làm quen với phương pháp tiện cận mới của Google để đo tốc độ trang: hiểu báo cáo Chrome User Experience, First Contentful Paint và DOMContentLoaded.

    12. Mobile Friendly

    Hầu hết mọi người đều sử dụng thiết bị smartphones và một số lượng lớn các truy vấn đều được thực hiện trên các thiết bị này. Hơn nữa, Google đã bắt đầu migrate trang web sang mobile-first indexing. Điều đó có nghĩa là Google sẽ xem xét phiên bản di động trước tiên khi thu thập dữ liệu, index và xếp hạng trang web của bạn.

    Bạn phải làm gì:
    - Sử dụng thiết kế responsive cho trang web của bạn.
    - Xem qua checklist các phương pháp hay nhất cho mobile-first indexing.
    - Phục vụ trải nghiệm người dùng: đảm bảo trang web của bạn và các trang đích (landing page) tải nhanh trên cả thiết bị di động và desktop và tất cả nội dung đều hiển thị chính xác.

    Tối ưu hóa liên kết

    Trong phần này, tôi muốn thảo luận về cách liên kết (backlink, liên kết external và internal) có thể ảnh hưởng đến thứ hạng các trang quan trọng của bạn.

    13. Backlinks

    Đôi khi các trang đích sai sẽ xếp hạng thay vì các trang quan trọng của bạn vì nó có backlink authority cao hơn, đó là một tín hiệu liên quan mạnh đến công cụ tìm kiếm.

    Bạn phải làm gì:
    - So sánh backlink của trang được đề cập và kiểm tra xem trang sai có backlink authority cao hay không.
    - Liên hệ với các trang web external và yêu cầu họ liên kết đến trang bạn cần.
    - Cố gắng kiếm backlink authority cao cho trang bạn cần.

    14. Các liên kết outbound

    Liên kết outbound liên quan đến các trang external là tín hiệu phù hợp giúp công cụ tìm kiếm xác định chủ đề của trang. Trang xếp hạng sai có thể có rất nhiều liên kết external đến các trang web authority cao. Do đó, công cụ tìm kiếm có thể nghĩ rằng trang này là một trang trung tâm chứa các thông tin chất lượng và kéo nó vào danh sách tìm kiếm.

    Bạn phải làm gì:
    - Làm cho trang của bạn trở thành trung tâm bằng cách hợp nhất các liên kết external vào các trang web authority trên một chủ đề cụ thể.
    - Làm giảm thứ hạng của trang đang xếp hạng sai bằng cách xóa liên kết đến các trang web authority.

    15. Các liên kết internal

    Khi một số trang nhắm mục tiêu vào cùng một chủ đề (hoặc từ khóa), các liên kết internal của bạn sẽ ít giá trị hơn và công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng xác định trang có liên quan nhất cho chủ đề này. Đó là một trong những lý do khiến trang sai được xếp hạng.
    Bạn phải làm gì:

    - Tạo một nhóm chủ đề: bằng cách liên kết đến các bài viết trên một chủ đề cụ thể, bạn đang tạo ra một lĩnh vực chuyên môn về chủ đề này. Cố gắng sử dụng anchor text được tối ưu hóa cho từ khóa của bạn khi bạn liên kết đến các trang có liên quan đến chủ đề của bạn.
    - Sử dụng chuyển hướng 301: Bạn có thể chuyển hướng khách truy cập từ các trang ít nổi bật đến những trang bạn muốn xếp hạng cho chủ đề hoặc từ khóa này.

    De-optimization

    Xóa tối ưu hóa

    Đó là một điều hiếm hoi trong một thế giới SEO để đưa ra lời khuyên về cách làm suy giảm các tín hiệu xếp hạng của trang. Nhưng khi trang này xếp hạng cao hơn một trang nổi bật và điều đó không có gì là tốt thì đây là cách duy nhất để đối phó với tình huống khó chịu này. Đây là một kế hoạch ngắn cho hành động này:

    1. Lấy các từ khóa được nhắm mục tiêu
    Mặc dù thực tế rằng công cụ tìm kiếm có thể xác định một chủ đề mà không cần các từ khóa chính xác nhưng sẽ không làm tổn hại nếu bạn xóa tham chiếu đến từ khóa được nhắm mục tiêu. Điều này cũng bao gồm cả anchor text được tối ưu hóa cho các từ khóa.

    2. Hợp nhất các trang tương tự
    Trong trường hợp bạn không muốn giảm giá trị một trang xếp hạng sai vì nó vẫn chứa thông tin có giá trị và các liên kết gửi đến, bạn có thể xem xét việc hợp nhất các trang này để tạo trang chính về chủ đề này.

    3. Canonicalize
    Nếu bạn có một vài trang có nội dung gần như giống hệt nhau, hãy sử dụng rel = canonical để thông báo cho công cụ tìm kiếm trang nào quan trọng hơn. Nó sẽ ngăn chặn nội dung trùng lặp và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

    4. Noindex
    Có thể thực hiện phương pháp này cho những trang vẫn có giá trị cho khách truy cập của bạn nhưng bạn không cần chúng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ, các trang blog category bạn không muốn chúng được index. Chỉ cần sử dụng thẻ robots meta trong HTML của bạn để noindex các trang này.

    5. Xóa
    Bạn phải làm điều này nếu trang này có:

    - Nội dung sơ sài và ăn cắp lưu lượng truy cập từ trang tương tự.
    - Không có giá trị cho khách truy cập của bạn.

    Trước khi xóa, hãy đảm bảo rằng trang này không có bất kỳ backlink quan trọng và liên kết internal. Ngoài ra, hãy thêm chuyển hướng 301 từ trang này vào trang tương tự mà bạn muốn xếp hạng.

    Chắc chắn rằng khi xem qua danh sách này, bạn sẽ tìm ra lý do tại sao trang sai đang xếp hạng nổi bật hơn các trang khác mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu.

    Tham khảo thêm bài viết: Checklist kiểm tra đầy đủ cho Local Seo

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Checklist SEO cần thiết cho Landing Page.​

    viet.danghoang thích bài này.
  2. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    đây là công việc mà bạn bắt buộc phải làm khi đăng bài lên website rồi.
  3. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Bất kì ai làm SEO gần như đây là cái cơ bản cho một chiến lược đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở
    baoduongbomnhiet thích bài này.
  4. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Top 10

    Gia nhập:
    16/10/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Gần như đây thuộc phần onpage luôn còn gì, chẳng có gì mới
  5. hungran

    hungran Top 9

    Gia nhập:
    6/6/18
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    11
    Web:
    đây là đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở onpage có gì mới ko :v
  6. hungba193

    hungba193 Top 10

    Gia nhập:
    27/4/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    không có gì mới mẻ hơn thế nữa, nó là cơ bản và củng là căng bản rồi
  7. juli_0

    juli_0 Top 9

    Gia nhập:
    3/10/13
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Cảm ơn thông tin hữu ích của bạn. Phải tối ưu lại theo hướng dẫn của bạn xem tình hình thế nào
  8. hieuind1

    hieuind1 Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
  9. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Cái này là SEO cơ bản dành cho người mới học SEO đầy đủ kiến thức ở đây.
  10. Thế Hoàng 24

    Thế Hoàng 24 Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    Cảm ơn thớt nha
  11. Cảnh Hara

    Cảnh Hara Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vn
    Web:
    Cảm ơn thớt đã chia sẽ
  12. mr.rambovn

    mr.rambovn Top 9

    Gia nhập:
    29/12/12
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    ở đây là hầu hết phần onpage mà, như mình làm nhiều trang landing page trên 1 domain có cách nào để tối ưu thêm để giữ chân khách hàng không

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...