1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

7 KPIs quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo Adwords

Thảo luận trong 'Cách đo lường, đánh giá và công cụ' bắt đầu bởi PD Nguyễn, 27/9/18.

Lượt xem: 30,961
  1. PD Nguyễn

    PD Nguyễn Top 10

    Gia nhập:
    10/9/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Một trong những lợi thế của quảng cáo dạng PPC (Pay-per-click) là khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo theo thời gian. Những công cụ quảng cáo như Google Adwwords cung cấp cho bạn nhiều KPIs để đánh gía mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Trong khi việc có nhiều tham số thường sẽ tốt hơn so với việc có ít tham số, nhưng câu hỏi đặt ra là: Đâu là những tham số quan trọng và cần tập trung vào? Bài viết này sẽ đưa ra một số tham số quan trọng mà chúng ta dựa vào để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Adwords

    1. Tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate)

    Trước tiên, thế nào là Conversion Rate. Conversion Rate được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi, là tỷ số giữa số lượt/phiên (visit/sessions) khách hàng thực hiện một hành vi nào đó trên website của bạn.

    Và đối với một website thương mại điện tử ( hàm ý website bán hàng) thì hành vi mà chúng ta mong muốn nhất đó chính là việc khách hàng mua hàng. Vì vậy, đôi lúc người ta hay đồng nghĩa conversion với việc mua hàng. Tuy vậy, vẫn còn một số hành vi khác cũng quan trọng không kém, ví dụ như: gọi điện cho chúng ta, đăng ký vào form hay click vào một video nào đó.

    Tỷ lệ chuyển đổi có thể cho chúng ta thông tin để đánh giá ROI ( Return on Investment) của chiến dich quảng cáo. Tỷ lệ này càng cao, chiến dịch quảng cáo của chúng ta càng hiệu quả và chúng ta kiếm được nhiều đơn hàng hơn.

    Đây là tham số quan trọng, thậm chí là quan trọng nhất đối với chúng ta. Vì sao??? Vì với bất kỳ một người làm marketing nào thì câu hỏi luôn được đặt ra sau khi thực hiện chiến dịch marketing thì tôi đã bán được bao nhiêu đơn hàng, tức số lượng Conversion của tôi là bao nhiêu? Tỷ lệ chuyển đổi là cao hay thấp?

    2. Chi phí trên mỗi chuyển đổi ( Cost per Conversion)

    Quảng cáo Google Adwords luôn cho các bạn kiểm soát ngân sách của mình. Bạn cũng có thể thay đổi giá thầy (bid) cho mỗi từ khoá mà bạn muốn quảng cáo

    Chi phí trên mỗi chuyển đổi ( Cost per Conversion ) là số tiền trung bình mà chúng ta chi tiêu cho quảng cáo để có được một chuyển đổi ( có thể là đơn hàng, cuộc gọi, đăng ký form hay một hành vi nào đó). Tất nhiên, chi phí này càng thấp thì càng tốt. Tuy vậy, chi phí trên mỗi chuyển đổi ( Cost per Conversion) thấp hơn lợi nhuận bạn có được trên một đơn hàng thì cũng có thể chấp nhận được. Nếu chi phí này quá lớn, có thể bạn cần một chiến dịch quảng cáo Adwords khác hiệu quả hơn.

    Hai tham số trên là quan trọng và các marketer đều mong muốn biết. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khách hàng cúa chúng ta sẽ không mua hàng trên website của mình, có thể do đặc thù của sản phẩm hoặc họ mua ở cửa hàng, nhưng biết đến sản phẩm hoặc công ty từ chiến dịch quảng cáo của mình. Hoặc việc thiết lâp conversion trong một số trường hợp còn khó khăn, nên chúng ta sẽ không thể dựa vào hai tham số này để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Adwords. Khi nào các nhà marketing thường tìm đến (hoặc tìm thêm) các tham số bên dưới.

    3. Impressions ( Lượt hiển thị )

    Thành công của một chiến dịch quảng cáo bắt đầu từ việc quảng cáo được hiển thị trước những người dùng tiềm năng của mình. Mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị, nó được gọi là "impression"

    Impressions có thể không thể hiện hết mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo, nhưng nó cho biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và tất nhiên, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không đi đến đâu nếu không ai nhìn thấy nó, vì vậy bạn cần phải theo dõi số lượng impressions mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng.

    4. CTR ( Click-throught rate - Tỷ lệ click )

    Sau khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ có cơ hội để click vào nó. Mỗi khi người dùng click vào quảng cáo của bạn, số lượng click sẽ được đếm.

    Phần trăm số lần click vào quảng cáo của bạn trên tổng số lần hiển thị được gọi là CTR (tỷ lệ click). CTR cho biết tỷ lệ khách hàng bị hấp dẫn bởi thông điệp quảng cáo của bạn. Và tỷ lệ CTR cao là một chỉ dấu cho quảng cáo của bạn tốt.

    Khi quan sát tỷ lệ CTR, bạn có thể khám phá ( hoặc dự đoán ) một số thông tin khác, ví dụ như quảng cáo của bạn có làm tốt việc kêu gọi hành động ( call-to-action ) không. Hãy quan sát tỷ lệ CTR để đánh giá và thực hiện những thay đổi cần thiết để có được nhiều lượt click hơn

    5. Chi phí trung bình trên mỗi lượt click ( Average Cost per Click )

    Nếu chúng ta chỉ quan tâm tới tỷ lệ click ( CTR ) mà không quan tâm tới việc chúng ta phải trả trung bình bao nhiêu tiền cho một lượt click thì không hợp lý chút nào cả. Hãy nhớ rằng, số tiền chúng ta thực sự trả trên mỗi lượt click không phải lúc nào cũng bằng số tiền mà chúng ta tham gia đấu thầu ( bidding ). Số tiền mà chúng ta đấu thầu là số tiền tối đa mà chúng ta có thể phải trả. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp chúng ta chỉ phải trả ít hơn con số đó. Và một chiến dịch quảng cáo Adwords hiệu quả thì ngoài việc được hiển thị nhiều lần và tỷ lệ click cao thì chi phí trên mỗi lượt click thấp cũng là một vấn đề cần phải hướng tới.

    6. Vị trí trung bình ( Average Position )

    Vị trí trung bình cho bạn thông tin về thứ hạng mà mẫu quảng cáo ( Ad Rank ) của các bạn sẽ có được khi người dùng tìm kiếm những từ khoá liên quan. Giá trị này càng nhỏ thì quảng cáo của bạn thường xuất hiện trên top trên của trang kết quả tìm kiếm. Vị trí trung bình ( Avg. Position ) thường có mối liên hệ mật thiết với CTR, vì vốn dĩ khách hàng chỉ quan tâm và click vào những kết quả ở trên, thay vì ở dưới. Hãy cố gắng đừng để Avg. Position lớn hơn 3. Nếu giá trị này lớn hơn 3 có nghĩa là có nhiều lần quảng cáo của bạn " rơi ra " khỏi top 3 của trang kết quả tìm kiếm có phí.

    7. Điểm chất lượng ( Quality Score )

    Ở phần trên cũng có đề cập tới tham số thứ hạng của quảng cáo của bạn ( Ad Rank ). Để có được thứ hạng cao với chi phí thấp, thì bạn cần phải nâng cao Điểm chất lượng ( Quality Score ) lên. Điểm chất lượng lý giải việc quảng cáo của các bạn có nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Điểm chất lượng có giá trị từ 1-10, và theo khuynh hướng càng cao càng tốt.

    Đọc thêm các bài viết về Marketing tại https://wms.vn/chuyen-muc/kien-thuc/


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...