1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chiến lược SEO: 3 trade-offs chính bạn phải xem xét

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi wtm, 28/9/18.

Lượt xem: 59,877
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Đầu tư nhiều hơn vào một chiến lược SEO có nghĩa là đầu tư ít hơn vào một chiến lược khác ít nhất là trong ngắn hạn. Chọn con đường thẳng ở giữa sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho mọi thương hiệu.Với ý nghĩ đó, hãy nói về 3 chiến lược SEO chính mà bạn sẽ cần cân nhắc khi đưa ra các quyết định quan trọng để tối ưu hóa chiến lược SEO của mình.

    [​IMG]
    [​IMG]

    1. Lưu lượng truy cập vs sự liên quan (Traffic vs. Relevance)

    Tôi biết bạn đang nghĩ gì. "Đó là sự liên quan". Vâng chiến lược SEO không liên quan đến kế hoạch trò chơi rõ ràng là một sự thiếu xót. Lưu lượng truy cập từ người dùng nhưng không bao giờ quan tâm đến sản phẩm của bạn là một sự lãng phí. Hãy xem xét những điều sau:

    Ưu điểm của lưu lượng truy cập cao, phương pháp tiếp cận mới

    - Lưu lượng truy cập cao hơn là cơ hội kiếm được liên kết tự nhiên từ khách truy cập.

    - Lưu lượng truy cập cao có nghĩa là những người quan tâm đến sản phẩm của bạn có thể nghe thấy bạn từ những khách truy cập không bao giờ quan tâm đến sản phẩm của bạn, cho dù đó là thông qua việc chia sẻ xã hội.

    - Khối lượng lưu lượng truy cập nhiều hơn có nghĩa là dễ dàng nhận được kết quả quan trọng từ các thử nghiệm SEO, thử nghiệm A/B và cách tiếp cận dữ liệu tương tự.

    - Lưu lượng truy cập nhiều hơn có thể làm tăng tổng số truy cập có liên quan ngay cả khi tỷ lệ lượt truy cập có liên quan thấp hơn.

    - Chiến lược lưu lượng truy cập cao có thể tiếp cận các kênh bán hàng nhưng cuối cùng vẫn có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn thường theo những cách khó đoán trước.

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận lưu lượng truy cập cao

    - Các từ khóa lưu lượng truy cập cao thường có tính cạnh tranh ngay cả khi chúng ít liên quan.

    - Các từ khóa dễ dàng để xếp hạng là những từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập hạn chế và với nhu cầu rất cụ thể.

    - Việc theo đuổi quá nhiều chủ đề lưu lượng truy cập cao có thể dẫn đến sự hoài nghi hoặc làm loãng thông điệp thương hiệu của bạn.

    Ưu điểm của phương pháp tiếp cận sự liên quan cao, lưu lượng truy cập thấp

    - Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng.

    - Nhắm mục tiêu vào các từ khóa ít cạnh tranh hơn.

    - Tác động tâm lý nhắm mục tiêu nhiều hơn đến khách truy cập nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn.

    - Mọi người ủng hộ nhiệt tình hơn.

    - Anchor text tự nhiên có liên quan hơn trong các liên kết kiếm được của bạn.

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận có liên quan cao

    - Các từ khóa có mức độ liên quan cao có thể cạnh tranh bằng các từ khóa lưu lượng truy cập cao nếu chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Mức độ liên quan của khán giả cao không có nghĩa là sản phẩm liên quan cao.

    - Chiến lược có liên quan cao có thể rất khó khăn đặc biệt làm khách hàng của bạn bị phân tâm.

    - Việc tập trung quá nhiều vào một chủ đề giới hạn có thể giới hạn cách nhận thức thương hiệucủa bạn.

    2. Người tiêu dùng vs người ảnh hưởng (Consumer vs. Influencer)

    Rõ ràng đối tượng mục tiêu của bạn nên bao gồm những người sẽ mua hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét thực tế là những người ảnh hưởng với sức mạnh để liên kết, chia sẻ nội dung của chúng ta và để chúng ta tiếp cận với đối tượng rộng hơn cũng quan trọng không kém.

    Tôi sẽ tập trung chủ yếu vào "sự quan tâm" với "người tiêu dùng" và "ngành công nghiệp" với "người ảnh hưởng" nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn làm việc trong B2B, mọi thứ hơi khác một chút nhưng phần lớn những gì áp dụng cho "người tiêu dùng" sẽ áp dụng cho các doanh nghiệp, còn "người ảnh hưởng" lại là các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp của bạn và ngành công nghiệp của khách hàng bao gồm các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tương tự như của bạn.

    Ưu điểm của phương pháp tiếp cận nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp, người ảnh hưởng

    - Việc viết với các blogger, nhà báo và ngành công nghiệp mà bạn cạnh tranh là chiến lược có nhiều khả năng kiếm được liên kết authority nhất. Vì đây là những người sở hữu các trang web authority và hầu hết trong số họ sẵn sàng trích dẫn nguồn của họ, bạn vẫn có thể nhận được một lượng lớn SEO authority với nội dung nhắm mục tiêu vào những người này.

    -Tương tự, sản xuất nội dung cho đối tượng này nhiều khả năng dẫn đến các chia sẻ trên mạng xã hội.

    - Nội dung có liên quan đến người ảnh hưởng có thể là điểm khởi đầu cho việc cộng tác nội dung, cơ hội kiếm liên kết và thậm chí là quan hệ đối tác kinh doanh và các cơ hội B2B mà bạn có thể chưa xem xét.

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận người ảnh hưởng

    - Những người ảnh hưởng (influencer) có thể tiếp cận khán giả của bạn và các doanh nghiệp đang cạnh tranh với bạn để bán hàng từ họ thường là một và giống nhau.

    - Nội dung tập trung vào ngành công nghiệp có thể không nhất thiết phải hấp dẫn người dùng của bạn.

    Ưu điểm của phương pháp tiếp cận tập trung vào sự quan tâm, người tiêu dùng

    - Viết cho người dùng mang đến cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn trong tâm trí của những người thực sự sẽ mua sản phẩm của bạn.

    - Việc có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dùng trước khi họ mua một sản phẩm từ bạn có nghĩa là họ sẽ tin tưởng bạn hơn và mua sản phẩm của bạn.

    - Nội dung tập trung vào người dùng thường có lưu lượng truy cập tổng thể hơn.

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận người tiêu dùng

    - Người tiêu dùng hiếm khi kiểm soát nền tảng với các liên kết nofollow có thể giúp SEO của bạn và hiếm khi có thể kết nối bạn với các đối tượng lớn hơn của họ.

    - Nội dung tập trung vào người dùng đặc biệt khi nó không nhắm vào người dùng có thể được xem như là cấp độ giới thiệu đến người ảnh hưởng và do đó không đáng để truyền lại.

    3. Xu hướng vs Evergreen (Trending vs. Evergreen)

    Sự lựa chọn giữa nội dung hấp dẫn, mới mẻ và nội dung có thể là một thử thách về thời gian và là một điều khó thực hiện. Đầu tư nhiều hơn vào một loại nội dung có nghĩa là đầu tư ít hơn vào các loại khác.

    Ưu điểm của nội dung về xu hướng chủ đề

    - Tâp trung vào các chủ đề thịnh hành cho phép bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện đang diễn ra, có lợi ích rõ ràng về SEO liên quan đến việc kiếm liên kết và sự tương tác góp phần vào authority lâu dài của bạn trong công cụ tìm kiếm.

    - Nếu bạn là một trong những người đầu tiên giải quyết một chủ đề đang có xu hướng thì đối thủ cạnh tranh khó có thể vượt qua bạn.

    - Các chủ đề nổi lên đặc biệt là các chủ đề chưa được giải quyết bởi các trang tin tức lớn có sự cạnh tranh hạn chế và SEO bị lệch hướng theo sự mới mẻ hơn là authority.

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận xu hướng

    - Nếu bạn không lựa chọn đúng các chủ đề đang thịnh hành, bạn có thể chọn những chủ đề đang thịnh hành giống như những người khác và không phải là một trong những người đầu tiên xuất bản.

    - Các chủ đề thịnh hành kiếm được lưu lượng truy cập tăng đột biến nhưng ít khi nhận được lưu lượng truy cập dài hạn.

    Ưu điểm của nội dung về chủ đề evergreen

    - Vì nội dung evergreen liên tục kiếm được lưu lượng truy cập hàng tháng, nó cho phép bạn tích lũy lưu lượng truy cập hàng tháng bằng cách tạo ra nội dung mới thay vì phải theo đuổi các chủ đề lớn hàng tháng.

    - Vì đây là nguồn lưu lượng truy cập định kỳ nên bạn có nhiều quyền cập nhật, thử nghiệm, kiểm tra và tối ưu hóa nó cho các chuyển đổi, sự liên quan và tiềm năng về lưu lượng truy cập.

    - Khi sản phẩm của bạn được thiết kế để giải quyết các vấn đề tồn tại và nội dung evergreen được thiết kế để giải quyết các vấn đề này, sự kết nối giữa nội dung evergreen và bán hàng thường trực tiếp hơn ngay cả đối với các chủ đề cạnh tranh tương đối cao trên các kênh bán hàng.

    Tham khảo thêm bài viết: https://www.waytomarketing.com/thre...-la-gi-va-tai-sao-trang-web-ban-nen-co.18643/

    Nhược điểm của phương pháp tiếp cận evergreen

    - Có thể khó thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng với một chủ đề evergreen mà không cần giới thiệu một số thông tin mới, chẳng hạn như khảo sát hoặc nghiên cứu gốc bởi nhiều người đã đề cập đến các chủ đề này trước đây khiến cho việc vượt qua các đối thủ trở nên khó khăn hơn. Hay nói cách khác, lợi ích của nội dung evergreen dành cho những người viết nó đầu tiên và là một trở ngại cho bất kỳ ai khác muốn giải quyết vấn đề đó.

    - Nội dung evergreen cần phải toàn diện, sâu sắc và được sản xuất tốt hơn nội dung thịnh hành, có thể yêu cầu sự đầu tư từ nhiều nguồn tài nguyên hơn.

    Tóm lại

    Mỗi thương hiệu là khác nhau và "tất cả mọi thứ trong chế độ kiểm duyệt" không đủ cụ thể. Hãy xem xét trade-offs ở trên khi bạn phát triển chiến lược SEO cho thương hiệu của bạn.

    Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
    Link: Chiến lược SEO: 3 trade-offs chính bạn phải xem xét.

    Last edited by a moderator: 28/9/18
  2. thietbimicro2018

    thietbimicro2018 Top 10

    Gia nhập:
    20/9/18
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Gò Vấp
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình vãn luôn hướng tới người dùng trong từng post dù là nhỏ nhất. :D
  3. Chứng chỉ sư phạm

    Chứng chỉ sư phạm Top 9

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Web:
    Trade-offs theo thông thường là chọn 1 trong 02 tình huống tại 01 thời điểm. Khi chúng ta chọ tinh huống này thì mất đi cơ hội cho tình huống kia. Còn 3 Trade-offs theo chủ thớt là chọn 1 trong 03 thứ gì đó có trong bày hay chọn nhiều hơn nhỉ!
  4. vanThanhvip

    vanThanhvip Top 9

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HH4 linh dam HN
    Web:
    hay quá ^^!~
  5. godfather123

    godfather123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/9/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn bài viết của bạn nhiều. Một hướng đi rất tốt cho các Soer, tuy nhiên giờ google nó ngày càng nghĩ lợi về cho nó, 4 vị trí đầu là ADs, đang có thông tin bác gồ bác ý định cho 5 vị trí, rồi còn google shopping nữa. Liệu dân Seo như chúng ta còn sống được bao lâu nữa đây.
  6. lê đình minh sang

    lê đình minh sang Top 9

    Gia nhập:
    25/4/18
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Web:
    Thật chứ , giờ top 1 Seo mà 5 ads thì cũng như không , hóng mấy bác kia hết tiền để mình lên top thôi ...
  7. Daniel Le

    Daniel Le Top 10

    Gia nhập:
    28/9/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Cộng Hòa
    Web:
    cảm ơn bạn chia sẻ nhé, khá hữu ích
  8. diemhang89

    diemhang89 Top 9

    Gia nhập:
    17/4/17
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Từ khóa của mình tụt hạng quá không hiểu sao. Bẵng đi chút là bao nhiêu đối thủ nổi lên. =(




    ....................................................
    Ống gen co nhiệt | dây đồng bện
  9. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,083
    Đã được thích:
    83
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở bây giờ khó khắn, cảnh tranh gay gắt, nên có chiến lược thông minh và hoàn chỉnh nhất.
  10. ho tu

    ho tu Top 9

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Seo khổ quá
  11. Sonseo

    Sonđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở Top 9

    Gia nhập:
    28/2/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    giwof đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở tập chung vào nội dung để kéo traffic là tự lên top, từ khóa khó thì đẩy nhiều bl

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...