1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 chiến thuật nội dung SEO xấu bạn không nên dùng đến

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi waytomarketing, 15/10/18.

Lượt xem: 27,151
  1. waytomarketing

    waytomarketing Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nội dung SEO tệ có thể so sánh với một bầy gián xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.

    Chúng nó sẽ không chết.

    Chúng rất khó kiếm được nhưng lại dễ bỏ lỡ. Khi bạn nhìn thấy nó, nó sẽ biến mất khỏi tầm nhìn trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì với nó.

    Và, nếu bạn để cho vấn đề thoát khỏi tầm tay…

    Vậy thì đừng đi đến bước này.

    Hãy xem xét một vài khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến SEO hiện đại:
    • Chúng ta đã vượt qua cập nhật thuật toán Hummingbird của Google.
    • Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice search) phổ biến đến mức bạn luôn mong đợi thấy trợ lý thoại ở khắp mọi nơi, kể cả khi ở nhà bà của bạn.
    • Chúng ta sống trong một thế giới trực tuyến siêu kết nối.
    Mặc dù tất cả điều này, chiến lược nội dung SEO xấu tăng nhanh. Điều này tiếp tục ám ảnh các trang web của bạn, thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng truy cập và cả sự cải biến nữa.

    Để nâng được nội dung và trang web của bạn ra khỏi trang thứ 4 hoặc thứ 5 của kết quả tìm kiếm (A.K.A. đống phân đoạn của Google), đã đến lúc để có được thời gian làm điều đó.

    Tuy nhiên, đừng lo lắng - bạn có thể bắt kịp SEO hiện đại và cải thiện đáng kể khả năng hiển thị tìm kiếm của mình.

    Hãy xem một số chiến thuật nội dung SEO phổ biến nhất và tìm hiểu cách bạn có thể trục xuất chúng khỏi sự hiện diện web của bạn cho tốt.

    1. Sử dụng một từ khóa mục tiêu trên mỗi trang không có biến thể

    Trong SEO ngày của ngày xưa, việc xem một từ khóa nhắm mục tiêu trên mỗi trang là điều phổ biến. Bất kỳ biến thể nào của từ khóa đó đều bị bỏ qua hoặc trải ra trên nhiều phần nội dung.

    Ví dụ, lấy từ khóa “cách pha cà phê.” Các biến thể từ khóa của nó sẽ được tách ra khỏi nó (so với việc được sử dụng một cách tự nhiên trong cùng một hoàn cảnh) và nhắm mục tiêu riêng của chúng.

    [​IMG]

    Tất nhiên, đây là cách cũ rồi.

    Việc tách các từ khóa có liên quan như thế này bỏ qua tầm quan trọng của tìm kiếm ngữ nghĩa (Semantic Search), xem xét chủ đề của một trang (thay vì các từ khóa lặp lại) để xác định mức độ liên quan của nó với mục đích tìm kiếm của người dùng.

    Các công cụ tìm kiếm xác định chủ đề của một trang như thế nào?

    Thông qua từ khóa mục tiêu, các cụm từ có liên quan, biến thể từ khóa và từ đồng nghĩa tất cả xuất hiện trong cùng một phần nội dung.

    Nên làm gì bây giờ

    Tập trung vào việc duy trì liên quan đến mặt chủ đề trong nội dung của bạn, sử dụng từ khóa trọng tâm làm điểm xuất phát. Sử dụng các biến thể của từ khóa đó một cách tự nhiên trong toàn bộ phần nội dung.

    Nếu bạn muốn chắc chắn bao gồm một số biến thể từ khóa tốt trong nội dung của mình, hãy sử dụng phương pháp dễ dàng này để tạo nên:
    • Đi đến google.
    • Nhập từ khóa.
    • Cuộn xuống dưới cùng để tìm các từ khóa bổ sung, có liên quan để đưa vào phần nội dung của bạn tìm kiếm.
    [​IMG]

    2. Mong chờ điều kỳ diệu từ các blog ngắn (dưới 1000 từ)

    Nếu bạn vẫn nghĩ rằng các blog ngắn hoạt động tốt trong tìm kiếm, bạn đang sống trong quá khứ.

    Thông thường, với Google, nội dung ngắn = mỏng, kém phát triển, nội dung nông cạn (thin content).

    Đáp lại tuyên bố này, nhiều người sẽ than khóc kiểu như là, "Nhưng một số blog dạng ngắn thực sự tốt trong tìm kiếm!"

    Để làm được điều đó, tôi phải nói: Những blog đó là một ngoại lệ đối với quy tắc. Về mặt lịch sử và theo thống kê, nội dung dạng dài vượt mặt so với nội dung dạng ngắn, một cách dễ dàng.

    Theo một phân tích BuzzSumo.com của hơn 100 triệu bài viết, các bài viết được chia sẻ nhiều nhất là dạng dài (cụ thể hơn, hơn 3000 từ):
    [​IMG]
    Và, theo một nghiên cứu của Backlinko.com về 1 triệu bài đăng trên blog nội dung dạng dài có liên quan trực tiếp đến thứ hạng cao hơn:

    [​IMG]
    Nên làm gì bây giờ

    Viết các bài đăng dài hơn và đi sâu vào chủ đề bạn đã chọn.

    Nội dung dài hơn là nội dung kỹ lưỡng hơn. Nó trả lời một cách toàn diện các câu hỏi của người dùng, đó là những gì Google ưu tiên.

    3. Đăng nội dung một cách thất thường

    Một điều không nên làm cho nội dung SEO: suy nghĩ về một blog ở đây là làm với một nơi khác.

    Với kiểu đăng bài thất thường này không giúp bạn giành chiến thắng trên Google một chút nào cả. Bạn sẽ không:
    • Cung cấp nội dung mới cho Google.
    • Giúp trang web của bạn có nhiều cơ hội hơn để xếp hạng với nhiều trang được lập chỉ mục hơn và từ khóa được nhắm mục tiêu nhiều hơn.
    • Tạo sự ảnh hưởng của bạn đều đặn với người dùng.
    Đặc biệt, nếu bạn muốn có nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đến từ kết quả tìm kiếm hơn, bạn cần tạo và xuất bản nội dung thường xuyên.

    Một nghiên cứu điểm chuẩn HubSpot.com tuyệt vời minh họa đây là một nơi mà họ xem xét dữ liệu tần suất viết blog từ hơn 13.500 nhà tiếp thị và đại lý.

    Những người viết blog thường xuyên và nhất quán (trên 16 lần mỗi tháng) kiếm được nhiều lưu lượng truy cập nhất và nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Cụ thể, so với những người đã viết blog từ 0-4 lần mỗi tháng, các blogger nhất quán nhận được lưu lượng truy cập nhiều gấp 3,5 lần và khách hàng tiềm năng cao gấp 4,5 lần.

    Nên làm gì bây giờ

    Đặt lịch viết blog và gắn bó với nó. Đăng thường xuyên và đều đặn để xây dựng bộ nhớ cache nội dung của bạn.

    4. Nội dung ưu tiên số lượng vượt quá chất lượng

    Đồng hành cùng với tính nhất quán nội dung, đó là vấn đề chất lượng nội dung.

    Trên thực tế, Google sử dụng các nhà đánh giá chất lượng tìm kiếm hoặc người đánh giá để giúp xác định chất lượng của một trang từ quan điểm của con người. Google sử dụng dữ liệu này để cải thiện chức năng của thuật toán tìm kiếm của họ.

    Theo nguyên tắc về chất lượng của Google, các trang có chất lượng cao nhất:
    • Đạt được mục đích của họ.
    • Chứng tỏ mức độ E-A-T cao (chuyên môn, khả năng sáng tác và sự tin cậy).
    • Có lượng nội dung chính “thỏa mãn” và hơn thế nữa.
    [​IMG]

    Chất lượng là rất quan trọng.

    Để đạt được mục tiêu đó, một lượng nội dung có chất lượng tốt sẽ đưa bạn đi xa hơn.

    Chất lượng + số lượng cần phải làm việc cùng nhau để có kết quả tốt nhất.

    Một vài năm trước, bạn có thể xếp hạng cho một bài đăng blog chỉ đơn thuần là “đủ tốt” hoặc “tốt như” kết quả trang 1. Ngày nay, với lượng nội dung đáng kinh ngạc được xuất bản hàng ngày, suy nghĩ đó sẽ không áp dụng được nữa.

    Để xếp hạng, nội dung của bạn cần phải tốt hơn kết quả trên trang 1.

    Nếu bạn không thể duy trì chất lượng và cung cấp cho mọi người một lý do để đọc, bạn đang lo lắng về số lượng. Và, tập trung vào số lượng sẽ không dẫn đầu chất lượng cao.

    Mặt khác, nếu bạn có chất lượng tốt đến mức bạn xuất bản các bài đăng trên blog ngẫu nhiên theo lịch trình có số tiền lên đến mức “Ngạc nhiên!” - thì bạn cũng sẽ không giúp SEO của mình.

    Nên làm gì bây giờ

    Tìm số dư trong đó bạn có thể tạo và xuất bản nội dung chất lượng cao nhất có thể trên cơ sở nhất quán. Ngay sau khi chất lượng nội dung của bạn bị ảnh hưởng, đó là khi bạn biết mình đang làm quá nhiều.

    Thậm chí đăng một lần một tháng một cách nhất quán, với chất lượng cao nhất có thể, điều này còn tốt hơn là không có gì!

    5. Quên các vấn đề trong nội dung SEO như vấn đề trùng lặp nội dung

    Theo một nghiên cứu SEMrush.com trên 100.000 trang web, một trong những lỗi SEO phổ biến nhất trên trang là nội dung trùng lặp. Gần 66 phần trăm các trang web trong nghiên cứu có vấn đề nghiêm trọng với nó.

    [​IMG]

    Nên làm gì bây giờ


    May mắn thay, đây có lẽ là một trong những lỗi SEO dễ sửa chữa nhất.

    Vì nội dung trùng lặp chỉ là nhiều trang tương tự hoặc liên kết với nhau, việc giải quyết các bản sao sẽ cải thiện đáng kể SEO của bạn.

    Google có rất nhiều mẹo về cách xử lý đúng nội dung trùng lặp có thể hữu ích. Yoast.com cũng có hướng dẫn sâu về nội dung trùng lặp đáng để đọc.

    Nội dung được tối ưu hóa đúng cách có thể giành chiến thắng lớn như thế nào?

    Dưới đây là một câu chuyện nhỏ để cho thấy lý do tại sao tập trung vào nội dung gửi đến tuyệt vời cho thương hiệu của bạn có thể là tăng trưởng theo cấp số nhân. (Tại cơ quan viết của tôi, chúng tôi bán bản thân thông qua văn bản của chúng tôi! Chín mươi chín phần trăm khách hàng tiềm năng của chúng tôi đến thông qua nội dung của chúng tôi.)

    Chỉ vài ngày trước khi tôi viết tác phẩm này, nhà chiến lược của tôi đã nói với tôi qua Slack về một cuộc gọi bán hàng theo lịch trình. Đó là với một công ty lớn đã đi qua một trong các blog của chúng tôi khi họ lướt Google để “tiếp thị và bán hàng nội dung” và quyết định để chúng tôi lên nội dung.
    [​IMG]
    Cuộc gọi đã diễn ra rất tốt - họ đã quan tâm đến chúng tôi bởi vì các bài đăng trên blog trên trang web của chúng tôi, đã tập trung vào việc thêm giá trị và hiển thị các chủ đề nóng có thể được coi là chủ đề gây tranh cãi.

    Vì blog đó, họ sắp đặt toàn bộ ngân sách tiếp thị của họ với chúng tôi!

    Nội dung SEO tuyệt vời có thể rút ngắn đáng kể chu kỳ bán hàng cho hầu hết mọi thương hiệu. Nó đáng để đầu tư hơn.

    Các nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người mua trực tuyến ngày nay tương tác với nội dung trước tiên, trước khi nói chuyện với đại diện bán hàng.

    Hãy thực hiện theo các mẹo sau để thành công và tránh bị bỏ lại phía sau với xu hướng nội dung SEO lỗi thời của ngày hôm qua nhé!

    Ghi nguồn cộng đồng marketing khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 5 chiến thuật nội dung SEO xấu bạn không nên dùng đến.​

  2. shop maxsuong

    shop maxsuong Top 9

    Gia nhập:
    28/10/17
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Về số lượng vượt quá chất lượng cũng thường thấy cho mấy bạn đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở theo các tỉnh địa phương. thầy nhiều trang chỉ thay tên tỉnh rồi thành một bài viết.
  3. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    bài viết hay chi tiết. những giờ google đánh vòa nội dung. bạn chỉ cần có chiến lược cây dựng nội dung hợp lý thì sẽ lên top đều như vắt chanh thôi. hãy quan tâm đến trải nghiệm của người dung hơn.!
  4. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Bài viết với 3.000 từ cũng khá là kho vì để xây dựng nội dung một bài viết dài mà hay thì không hề dễ dàng có thế mất cả ngày làm việc thật sự là một thử thách mới.
  5. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Mình thấy các website về máy văn phòng các bài viết về các dịch vụ sửa chữa như "sửa máy in" gắn với các địa điểm như "thành phố, quận" sử dụng các từ khoá mục tiêu không biến thể là "sửa máy in" nhưng không thấy google đánh giá thấp mà vẫn lên top
  6. thaotrieuan

    thaotrieuan Top 9

    Gia nhập:
    1/9/17
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Web:
    cảm ơn bạn đã nhắc nhở
  7. sangoanphatran

    sangoanphatran Top 9

    Gia nhập:
    29/6/18
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    5-7 Hoang Viet, P.4, Q.Tan Binh, TP.Ho Chi Minh
    Web:
    cám ơn bài viết và người viết bài nhé
  8. nguyenhanhtbl

    nguyenhanhtbl Top 10

    Gia nhập:
    9/10/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
  9. viettu - Goodwater

    viettu - Goodwater Top 10

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    18 Nguyễn Trường Tộ, P Tân Thành, Q Tân Phú, HCM
    Web:
    Bài viết này đã trên 3000 từ và có chất lượng :D
  10. infocuonghq

    infocuonghq Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/10/18
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Bài viết của bạn chỉ mới đề cập đến việc xếp hạng nội dung của google và thời gian ở lại xem trang của người dùng. Nhưng thực tế hiện tại theo quan sát của mình thì bài viết trên 3000 từ thì quá dài. Trãi nghiệm người đọc cũng rất quan trọng. Nếu 1 bài viết quá dài đối với đa số mọi người chỉ nhìn lướt qua tiêu đề sau đó mới tới nội dung. Giống như bài viết của bạn thì có lẽ chỉ những người thật sự muốn nghiên cứu học sâu về đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở mới đọc hết bài thôi.
  11. Mr. Nam

    Mr. Nam Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Web:
    Viết một bài dài thật là khó khăn, kiểu này tiêu rồi
  12. Có rất nhiều điều ảnh hưởng đến kết quả đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở, bài viết này phân tích rất chi tiết các yếu tố về content, bản thân tự thấy nhiều thứ mình cần phải chú ý hơn trong quá trình làm :)
  13. mrtran2710

    mrtran2710 Top 9

    Gia nhập:
    12/1/15
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Viết bài dài quá cũng khó,nếu làm riêng cho cá nhân hay 1 đơn vị nào đó thì đâu tư nội dung ko sao,chứ làm SEo thêm 2 3 lĩnh vực thì có vẻ nặng óc,bí ý tưởng luôn á
  14. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Top 10

    Gia nhập:
    22/9/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chốt lại 5 ý của bạn:
    Backlink và link nội bộ trong website nên đa dạng anchotext, với từ khóa định hướng nên cho các từ khóa liên quan kiểu surget
    Viết nội dung dài, liên quan, đễ đọc và đủ ý
    Đăng nội dung mới theo thời gian nhất định: theo đúng ngày và giờ, số lượng đăng
    Viết ít bài nhưng chất lượng hơn nhiều nội dung tránh từ khóa các page đấu đá lẫn nhau
    Tối ưu hóa, điều hướng trong trang thật tự nhiên và đúng với mục đích tìm kiếm người dùng
  15. trunglunlalala

    trunglunlalala Top 9

    Gia nhập:
    28/1/13
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    15
    Phải share mạng xã hội thì mới có ng đọc đc, trừ khi đó là web lớn :v
  16. cafetoitgs

    cafetoitgs Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
  17. data_khach_hang

    data_khach_hang Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/8/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    Thường bài viết trên 2000 từ là chất lượng rồi... phải có chủ đề SEO rõ ràng... lặp lại từ khóa chính vừa vừa thôi... nhiều quá thì google sẽ đánh giá spam
  18. nguyenphuongdong

    nguyenphuongdong Top 10

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Web:
    Có quá nhiều vấn đ ềtrong Seo, thi thoảng lại ra thuật toán mới đúng là đọc quyền nó khổ vậy?
  19. hungbacninh

    hungbacninh Top 9

    Gia nhập:
    12/8/18
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Web:
    có coppy không vậy hay lấy đâu mà dài thế bạn :))
  20. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    5
    chiến thuật đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở không nên dùng đến thì biết làm chiến thuật đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở gì đây

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...