1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEO một năm nhìn lại: năm 2018 Google cập nhật và tập trung vào di động

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Tung_do, 21/1/19.

Lượt xem: 866
?

Bài viết này bạn có thấy hữu ích không?

  1. 1 vote(s)
    100.0%
  2. Không

    0 vote(s)
    0.0%
  1. Tung_do

    Tung_do Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/1/19
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    2018 là một năm rất ý nghĩa trong lĩnh vực SEO, với số lượng lớn các thuật toán được cập nhật, những thay đổi lớn trong bộ phận quản lý của Google, mobile first indexing và tất cả những thay đổi với Google Search Console. Thêm vào đó, Google local, Google My Business và bản đồ cũng có những bước chuyển mình tích cực trong năm nay.

    [​IMG]


    Sự phụ thuộc vào dữ liệu có cấu trúc trong tìm kiếm của Google và sự rút lại các tính năng cá nhân hóa cho thấy các dấu hiệu về việc Google sẽ đứng đầu bảng xếp hạng. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những thay đổi lớn trong tìm kiếm bằng giọng nói với Google Assistant và các thiết bị khác, bao gồm cả những thay đổi giao diện người dùng lớn của Google trong năm nay. Sau đây là bản tóm tắt của chúng tôi trong năm qua:


    Google cập nhật các thuật toán và xếp hạng tìm kiếm

    Trong năm qua, Google đã cập nhật các thuật toán xếp hạng bao gồm các thuật toán lớn, nhỏ, một số được xác nhận. Thậm chí một số thuật toán đã được công bố trước.


    Cập nhật về tốc độ. Vào tháng 1 năm 2018 Google đã công bố trước về những cập nhật về tốc độ và sau đó sáu tháng, cập nhật này đã chính thức được thực hiện. Theo Google, cập nhật này chỉ ảnh hưởng đến những trang web có thứ hạng thấp nhất và tỷ lệ nhỏ các truy vấn.


    Cập nhật Medic. Có lẽ thuật toán xếp hạng tìm kiếm đáng kể nhất bởi cộng đồng SEO là Cập nhật Medic. Điều này đã được Google xác nhận vào ngày 1 tháng 8. Google đã phân loại nó như là một bản cập nhật thuật toán lõi rộng, một cái gì đó họ làm vài lần mỗi năm. Bản cập nhật cụ thể này đã được tung ra hoàn toàn khoảng một tuần sau đó và dường như có một loạt các trang web xoay quanh các danh mục về sức khỏe và YMYL. Google đã nói với các SEOer rằng không có cách nào để giúp trang web của bạn được xếp hạng tốt hơn chỉ sau một đêm là bản cập nhật này. Chúng tôi có phạm vi khá sâu của bản cập nhật này ở đây.

    Mobile-first indexing

    Năm 2016, Google đã bắt đầu thử nghiệm mobile-first indexing. Nói tóm lại, Google muốn bắt đầu thu thập dữ liệu và lập chỉ mục web từ chế độ xem của điện thoại thông minh thay vì máy tính. Và năm 2018 Google đã đẩy mạnh việc tiến hành dự án này bằng việc bắt đầu thực hiện nhiều thay đổi cho web. Google cũng bắt đầu gửi thông báo qua Google Search Console khi một trang web được chuyển sang mobile-first indexing. 3 năm sau, Google cho biết hơn 50% kết quả tìm kiếm hiện được lập chỉ mục thông qua lập mobile-first indexing.


    Thay đổi SEO

    Dữ liệu có cấu trúc. Chủ đề chung của SEO năm nay, cụ thể đối với Google, có lẽ tập trung vào dữ liệu và lược đồ có cấu trúc. Kích hoạt tính năng đánh dấu giọng nói cho các truy vấn liên quan đến tìm kiếm bằng giọng nói, API lập chỉ mục mới cho lược đồ đăng công việc, thay đổi tìm kiếm hình ảnh, hướng dẫn đăng công việc mới, lược đồ Q & A mới, hỗ trợ livestream, lược đồ how to, QA, FAQs và nhiều hơn nữa. Danh sách vẫn còn tiếp tục bổ sung.


    Những thay đổi khác. Google đã bỏ hỗ trợ cho news meta tag và standout tag and Editors’ pick trong Google News là thay đổi lớn đối với các nhà xuất bản. Những nỗ lực của Google xung quanh dynamic rendering và lười đăng tải nội dung và ảnh là nỗ lực mà bạn thấy rất nhiều với JavaScript SEO vào năm 2018 và sẽ tiếp tục đến năm 2019.


    Giảm tính cá nhân hóa. Với tất cả các dự phòng trong targeting của Facebook và sử dụng dữ liệu cá nhân trong targeting vào năm 2018 - Google đã thể hiện quan điểm rằng họ không sử dụng cá nhân hóa nhiều như vậy. Google cho biết, cá nhân hóa là điểm sáng được sử dụng cho những việc như biết khi hiển thị kết quả mang tính địa phương, chẳng hạn hiển thị bóng đá Mỹ so với bóng đá châu Âu. Mặc dù, DuckDuckGo đã công bố một nghiên cứu cho rằng Google đã làm theo khác.


    Google Search Console và các công cụ khác

    Google Search Console. Đó là một năm rất bận rộn đối với đội ngũ Google Search Console, với việc cấp quyền truy cập vào Google Search Console mới cho mọi người, sau đó xóa nhãn beta khỏi phiên bản mới và chuyển hướng một số báo cáo Search Console cũ sang phiên bản mới vào ngày 13 tháng 12.


    Google cũng bắt đầu hiển thị ảnh chụp nhanh trên Search Console trong kết quả tìm kiếm cho chủ sở hữu trang web. Google đã loại bỏ khả năng sử dụng công cụ gửi URL công khai và thay đổi các giới hạn và hạn ngạch về thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trong Search Console. Google cũng làm cho việc truy cập vào Search Console dễ dàng hơn bằng cách tự động xác minh nếu bạn có tài khoản Google Analytics.

    Các thông báo web chậm mới bắt đầu xuất hiện thông qua Search Console, Google đã thử nghiệm một dạng thuộc tính tên miền mới để báo cáo trang web chéo và thêm một loạt các báo cáo cho danh sách sự kiện, AMP, liên kết, khả năng sử dụng di động và hơn thế nữa. Đừng quên công cụ kiểm tra URL tuyệt vời mới mang đến cho bạn một cái nhìn tổng thể về cách Google nhìn thấy trang của bạn bất cứ lúc nào.

    Search Console mới đi kèm với 16 tháng dữ liệu lịch sử và Google cũng đã thêm nó vào API của Search Console. Họ cũng mở rộng API để cung cấp cho bạn 25.000 hàng dữ liệu.


    Lighthouse. Google đã cập nhật công cụ PageSpeed Insights để mang lại dữ liệu cho Lighthouse. Phiên bản 3.0 của Lighthouse đã được ra mắt trong năm 2018 và đây là một SEO audit tool mới trong Lighthouse.


    Google local

    Google Post. Google Post là một tính năng mà Google đã dành rất nhiều thời gian để tinh chỉnh trong năm nay. Họ đã thử nghiệm nhiều giao diện người dùng tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Họ đã cập nhật bảng điều khiển Google My Business để kích hoạt Google Post trên web hoặc thông qua ứng dụng di động. Nhưng cuối cùng, ít nhất là vào cuối năm nay, lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của Google Post đã giảm theo nhiều chuyên gia SEO địa phương.

    Google My Business. Google My Business là bảng điều khiển dành cho các SEOer và chủ doanh nghiệp địa phương để quản lý danh sách địa phương của họ trong Google Maps và tìm kiếm Google. Gần đây, Google đã cập nhật rất nhiều ứng dụng di động Google My Business để cho phép các chủ doanh nghiệp cập nhật và quản lý danh sách của họ khi đang di chuyển. Google đã thêm nhiều thông tin chi tiết về dữ liệu, phân tích của Google vào cổng thông tin bao gồm các tìm kiếm có thương hiệu, nhiều dữ liệu truy vấn hơn và thậm chí tạo ra một bảng Agency dashboard cho các cơ quan SEO địa phương.


    Google đã thêm các thuộc tính mới cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo và cựu chiến binh. Google cũng cho phép doanh nghiệp đặt ngày mở trước khi họ mở cửa kinh doanh. Google đã cập nhật Google My Business API nhiều lần trong năm.


    Tìm kiếm di động và voice assistants

    Voice assistants và sự phổ biến của việc áp dụng các thiết bị Google Home và Google Assistant đã và vẫn được cộng đồng SEO quan tâm. Cách Google trả lời câu hỏi “Okay Google, hãy cho tôi biết về X” được đánh giá nằm top đầu đối với nhiều SEO.
    Google đã cho ra mắt Google Home Hub, trợ lý giọng nói có màn hình. Google thậm chí cho phép bạn kích hoạt Google Assistant bằng cách hỏi Siri.


    Thay đổi giao diện người dùng Google

    Trong những năm nay Google đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và thay đổi giao diện người dùng. Google đã đưa ra một thiết kế mới cho kết quả tìm kiếm trên máy tính với hộp tìm kiếm ở đầu trang. Google chính thức hiện kết quả zero results khi tìm kiếm các truy vấn liên quan đến thời gian, tính toán và chuyển đổi trên thiết bị di động. Trang chủ Google dành cho thiết bị di động hiện hiển thị nguồn cấp dữ liệu khám phá và không chỉ là hộp tìm kiếm đơn giản. Google cũng đưa ra nút kết quả nhiều hơn trên thiết bị di động.


    Google đã tăng và sau đó giảm độ dài đoạn trích của họ theo cách rất không phổ biến. Google dự đoán tự động hoàn thành mở rộng trong năm nay, bắt đầu cho thấy những người nổi tiếng tham gia tìm kiếm.


    AMP. Vào cuối AMP, Google đã phát hành bản xem trước của nhà phát triển về việc hiển thị các URL của nhà xuất bản trong tìm kiếm chứ không phải URL bộ đệm Google AMP. Google đã đưa ra các câu chuyện AMP trong tìm kiếm và rất nhiều tính năng khác liên quan đến AMP được liệt kê ở đây.


    Tin tức lớn khác của Google


    Ngoài tất cả những điều đó, Ben Gomes đã thay thế John Giannandrea sau khi ông rời Google với tư cách là người đứng đầu tìm kiếm để làm việc tại Apple với tư cách là người đứng đầu AI.

    Thêm vào đó, Google+ sẽ đóng cửa sớm hơn dự kiến sau một số sự cố bảo mật.


    Bing

    Trong năm nay, Bing đã hoạt động tích cực nhiều hơn so với những năm trước. Bing đang nỗ lực cải thiện hiệu quả của trình thu thập thông tin, sửa lỗi tồn đọng với Webmaster Tools trang web, sau khi tắt công cụ public URL submission như Google đã làm.


    Bing cũng đã làm rất nhiều công việc xoay quanh các câu trả lời thông minh, AI với spotlight của Bing, thông tin từ nhiều nguồn và những cải tiến lớn cho tìm kiếm trực quan bao gồm việc giải toán phức tạp và các lĩnh vực khác.


    Bing hiện hỗ trợ JSON-LD để đánh dấu. Bing hỗ trợ xem nội dung AMP cho tin tức thông qua tìm kiếm di động. Họ cũng đã tạo API tìm kiếm thực thể Bing để sử dụng công khai.

  2. tulanh2

    tulanh2 Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    6
    nam 2018 google tap chung vào di động thì năm 2019 sẽ tập chung vào cái gì
  3. hoaquytu

    hoaquytu Top 9

    Gia nhập:
    16/11/18
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Can Tho
    Web:
    Hy vọng không phải tập trung vào "quảng cáo"
  4. canhoplus.com

    canhoplus.com Top 9

    Gia nhập:
    28/8/14
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Web:
    Sau hơn 2 năm không làm Seo, giờ bắt đầu làm Seo lại đúng là google thay đổi nhiều, mình phải cập nhật lại kiến thức
  5. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    mỗi năm google sẽ cải thiện 1 cái. năm này vào di động sang năm 2019 mk đoán chắc tập trung vào tìm kiếm bằng giọng nói.!
  6. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,104
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở năm 2018 đã đạt thành tích gì chưa
  7. th0nggaday

    th0nggaday Top 9

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Web:
    giờ GG nó tập trung vào QC bạn ơi, thằng nào có tiền thì thằng ý lên top
  8. dienthongminhhaiphong

    dienthongminhhaiphong Top 9

    Gia nhập:
    7/4/18
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    7
    Cũng k hẳn vậy bạn. Vừa kết hợp QC và Seo mới lên top bền vững đk bạn.
  9. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Một năm 2018 đầy biến động của SEO
  10. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy kết quả tìm kiếm bằng giọng nói với tìm kiếm bằng text nó chẳng khác nhau gì. Từ giọng nói chuyển sang thành text thôi mà.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...