1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Vì sao phải nạp gas điều hòa ?

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi ngothang273, 18/1/15.

Lượt xem: 245
  1. ngothang273

    ngothang273 Top 9

    Gia nhập:
    13/5/12
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Điều hòa mất gas do đâu ? Nguyên nhân nào làm điều hòa thiếu gas ? Chúng tôi mời các bạn tìm hiểu thêm về việc vì sao phải nạp gas điều hòa.
    Trong quá trình sử dụng điều hòa không đủ lượng gas cần thiết sẽ hoạt động không đúng dòng điện định mức, công suất,.. dẫn đến điều hòa kém lạnh hoặc không mát. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ điều hòa nhà bạn .
    [​IMG]
    Chẳng hạn như nếu dòng điện của điều hòa là 4A (A: đơn vị tính cường độ dòng điện), lượng gas thiếu khoảng 40Psi (Psi: đơn vị tính lượng gas theo đồng hồ đo) điều hòa sẽ chỉ hoạt động ở dòng điện khoảng 2,5A do đó khi chạy chiều nóng hoặc chiều lạnh sẽ rất lâu mới có thể làm nóng hay lạnh căn phòng khoảng 15m2. Và còn nhiều hư hại khác do điều hòa hoạt động thiếu gas.
    I. Những biểu hiện cho thấy cần nạp gas điều hòa.
    Khi điều hòa nhiệt độ bị thiếu gas thì dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là :

    • Khi bật điều hòa, dàn lạnh không tỏa ra hơi lạnh hoặc hơi lạnh yếu và dàn nóng không có hơi nóng thổi ra. Còn khi bật chiều nóng thì dàn lạnh không tỏa ra hơi nóng và dàn nóng không thổi ra hơi lạnh.
    • Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy ở cục nóng đều hòa có bám tuyết .
    Một số dòng điều hòa cao cấp có cảm biến cảnh báo tình trạng gas trong máy. Khi máy lạnh sắp hết gas, hệ thống sẽ cảnh báo cho người sử dụng biết.

    Chúng tôi khuyến cáo quý khách hàng nên bảo dưỡng điều hòa 6 tháng 1 lần để đảm bảo tốt nhất các yêu cầu kỹ thuật và nạp gas điều hòa khi điều hòa hết gas.

    II. Điều hòa mất gas nguyên nhân do đâu?
    Thông thường nếu được lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách, điều hòa sẽ không bị mất gas trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên do một vài nguyên nhân dưới đây mà hiện tượng mất gas điều hòa vẫn có thể xảy ra để các bạn có thể biết khi nào cần nạp gas điều hòa.

    1. Trong quá trình lắp đặt điều hòa: nếu lắp đặt không đúng quy cách, các mối nối giắc co, mối hàn bị hở sẽ làm rò rỉ gas khi sử dụng lâu ngày máy sẽ bị mất gas.
    2. Quá trình sửa chữa điều hòa cũng xảy ra tình trạng tương tự nhưng ít hơn do không thao tác nhiều tới đường ống dẫn gas.
    3. Do tác động bên ngoài như bạn khoan vào ống đồng hay làm gãy gập ống đồng .
    Như vậy để đảm bảo cho quá trình điều hòa hoạt động tốt khi hết gas điều hòa các bạn nên nạp gas điều hòa đúng cách và cần phải có thợ điều hòa chuyên nghiệp .

  2. muadieuhoa

    muadieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    8/1/16
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    7
    Như trong bài viết đã nói đến thì nếu do lắp đặt hoặc do tác động bên ngoài làm lượng gas điều hòa hao hụt thì cần phải nạp gas cho điều hòa ngay nếu không sẽ dẫn đến các hỏng hóc nặng hơn như hỏng block hoặc hỏng bo mạch điều hòa khi đó chi phí sửa chữa chiếc điều hòa là rất cao.
  3. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    5
    khi điều hòa nhà bạn bị thiếu gas mà bạn không kịp thời nạp gas cho điều hòa nhu vậy sẽ làm cho máy lúc nào cũng chậy quá tải dẫn đến điện năng tiêu thụ của điều hòa bị đẩy nên cao máy chạy tốn điện ngoài ra khi máy chậy nhiều sẽ bị nóng máy, sẽ rất hại cho blcok. khi bạn có nhuc ầu cần nạp gas hay sửa chữa điều hòa bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được sửa dụng dịch vụ tốt nhất,

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...