Tiếng gõ trên động cơ ô tô

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi hocnguyen, 29/8/19.

  1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 94
  1. hocnguyen

    hocnguyen Top 9

    Gia nhập:
    14/3/17
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng gõ phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy chiếc xe BMW của bạn cần được sửa chữa. Viện Auto - Garage chuyên sửa BMW sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân, cũng như cách kiểm tra xem vì sao động cơ xe BMW bị gõ.

    1.Tiếng gõ do dùng nhiên liệu không phù hợp với máy gây kết muội ở buồng cháy.
    Bạn hãy kiểm tra chất lượng của phụ tùng như:
    • Bugi kém hay không? Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Việc điều chỉnh khe hở cần phải được thực hiện theo khuyến cáo riêng của từng loại xe nên bu-gi kém hay không là một tác nhân làm cho động cơ bị gõ.
    • Supap của động cơ có khe hở quá lớn không? Đây là chi tiết truyền lực trung gian giữa xu-páp với cam. Con đội mòn hoặc rỉ sét khiến nó làm việc lệch nhịp với cam và xu-páp tạo ra tiếng ồn. Đây cũng là nguyên nhân làm tăng khe hở nhiệt. Vậy nên cần kiểm tra thêm độ mòn của: píttông và xilanh của động cơ, chốt píttông, ổ trục chính, ổ trục thanh truyền, các răng của bánh răng trục cam, bạc lót của trục cam bị mòn, mặt bích tựa của trục cam, ... Động cơ xe làm việc không ổn định, vòng quay thấp.
    2.Tiếng gõ do khe hở nhiệt lớn
    Nguyên nhân gây ồn khác có thể bắt nguồn từ khe hở nhiệt. Các chi tiết làm từ kim loại có xu hướng giãn nở khi nóng, để tránh hiện tượng bó cứng trong hệ thống phân phối khí người ta thường tạo ra khe hở nhỏ giữa đỉnh van và cò mổ. Bản thân các chi tiết sẽ bị mòn đi sau thời gian làm việc. Do đó nếu động cơ sử dụng con đội cơ khí, khe hở nhiệt phải được điều chỉnh định kỳ sau 50.000 km.

    Khe hở khoảng cách lớn có thể tạo ra tiếng ồn, va chạm liên tục xuất hiện giữa đỉnh van và cò mổ sẽ khiến chúng bị mòn nhanh hơn. Để đo khe hở nhiệt, người ta sử dụng bộ thước lá gồm nhiều lá thép có độ dày khác nhau. Kích thước khe hở nhiệt phải tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Lưu ý rằng nhiệt độ động cơ cũng ảnh hưởng tới giá trị điều chỉnh.

    3.Tiếng gõ khi tăng tốc
    Đây có thể là hiện tượng kích nổ mà nguyên nhân là do van tái tuần hoàn khí xả EGR không hoạt động, bộ điều chỉnh đánh lửa sai, động cơ quá nhiệt, muội carbon đóng cạn trong buồn cháy hoặc sử dụng xăng có trị số oc-tan thấp. Khi chiếc ô tô của bạn xuất hiện những tiếng gõ thì điều tốt nhất bạn cần làm là nên mang ra gara ô tô nơi chuyên sửa BMW để tìm chính xác nguyên nhân cũng như cách khắc phục, tránh để tình trạng này kéo dài sẽ khiến xe của bạn xuống cấp trầm trọng

    Viện Auto được coi là nơi sửa ô tô BMW uy tín, chuyên nghiệp nhất tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa các dòng xe sang khác như Porsche, Mercedes, Lexus, Audi.... Nếu chiếc BMW của bạn gặp bất cứ vấn đề gì thì hãy đến ngay Viện Auto. Chúng tôi cam kết sẽ không làm bạn thất vọng về dịch vụ sửa chữa của chúng tôi.
  2. hocnguyen

    hocnguyen Top 9

    Gia nhập:
    14/3/17
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0

Chia sẻ trang này

Đang tải...