1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Các yếu tố SEO xếp hạng trên thế giới thực

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 5/10/18.

Lượt xem: 39,760
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Gần đây, Google tiết lộ rằng 30% các câu hỏi tìm kiếm là kết quả của thuật toán để sắp xếp các câu hỏi tìm kiếm này đến các khái niệm và sau đó sử dụng các khái niệm đó để nối với các trang web có liên quan.

    Trí tuệ nhân tạo có nhiều cách để xếp hạng các trang web.

    Cái khái niệm về 200 yếu tố xếp hạng vẫn còn liên quan? Điều gì được xem là một yếu tố xếp hạng các trang web?

    Câu trả lời có thể giúp các bạn xác định được hướng đi mà SEO đang hướng đến.

    [​IMG]

    200 yếu tố xếp hạng

    200 yếu tố xếp hạng là tín hiệu mà Google cho biết họ đã bắt đầu sử dụng nó vào khoảng năm 2006. Hiện tại thì Google đã thay đổi những yếu tố đó nên đã đến lúc xem xét lại các yếu tố xếp hạng là gì và điều đó ảnh hưởng đến SEO như thế nào.

    Gần 20 năm trước, việc xếp hạng một trang web rất đơn giản. Nó giống như một công thức vậy. Đây là các thành phần:
    Khi nhân viên Google cho biết có hơn 200 yếu tố xếp hạng, thì đó là một khái niệm mà cộng đồng SEO để có thể dễ dàng hiểu được. Nó phù hợp với công thức xếp hạng của các liên kết, thẻ tiêu đề, tiêu đề, v.v.

    Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng tôi đã biết rằng Google thực hiện xếp hạng các trang web thậm chí không chứa các từ khóa trên trang.

    Ngày nay, Google và ngành công nghiệp SEO tập trung vào việc đáp ứng người dùng. Đây có lẽ là khoảng thời gian để chúng ta xem xét lại các yếu tố xếp hạng thực chất là gì khi chúng ta nhắc đến chúng.

    Cũng có thể Google đã không còn mấy bận tâm về những đoạn anchor text hay bên từ khóa SEOnữa.

    Bill Slawski nói về các yếu tố xếp hạng

    Bill Slawski của công ty SEO Go Fish Digital, đã đưa ra những nhận định quan sát như sau:

    “Khi Microsoft ra mắt với RankNet khoảng 10 năm trước, họ đã đề cập trong bài báo rằng họ đã sử dụng hơn 500 yếu tố xếp hạng.

    Tôi cũng không chắc liệu có phải hiện tại có 200 yếu tố xếp hạng tại Google hay là có nhiều yếu tố phát sinh hơn trong các trường hợp cụ thể, chẳng hạn như khi một từ ghép với một từ ... như trung tâm dữ liệu (data center: 2 từ) hoặc trung tâm dữ liệu (datacanter: 1 từ) chẳng hạn.

    Việc xem xét những từ cùng một đơn vị nghĩa sẽ là một yếu tố xếp hạng được áp dụng trong một trường hợp tương đối nhỏ. Có thể nhiều tín hiệu xếp hạng của Google là những thứ được sử dụng trong các trường hợp tương đối nhỏ như thế này không?

    Cũng có thể là Google có một số ngưỡng nhất định mà các yếu tố xếp hạng nhất định không có hiệu lực trừ khi các ngưỡng đó được đáp ứng. Ví dụ: nếu một danh mục kết quả cụ thể nào đó được chọn 500 lần trong vòng một giờ trong một lần tìm kiếm cho một cái gì đó có nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như "lincoln".

    Sau đó, thuật toán có thể nói rằng tại mốc lựa chọn thứ 500, trong vòng một giờ, tất cả các kết quả lincoln về xe lincoln sẽ là kết quả lincoln được xếp hạng cao nhất. Trừ khi có 750 tìm kiếm trong giờ tiếp theo cho Abraham Lincoln, và sau đó kết quả tìm kiếm lincoln sẽ được đứng đầu bởi kết quả cho cựu tổng thống.

    Với thuật toán nhiều phần như vậy với hai ngưỡng khác nhau, điều đó có được tính là một yếu tố xếp hạng hoặc hai yếu tố xếp hạng không?

    Google đánh giá các trang dựa trên tín hiệu quyền hạn như PageRank. Và họ đã đề cập đến việc này trong nhiều bằng sáng chế một điểm thu hồi thông tin (IR) dựa trên mức độ phù hợp.

    Các chi tiết về những hạn chế đó và có thể gây tranh cãi về việc có bao nhiêu tín hiệu xếp hạng có thể được chứa trong các tính toán điểm số IR.

    Một trong những bài đăng trên blog mới của Google về xếp hạng hình ảnh cho chúng ta biết rằng những bài đăng này cũng sẽ được xếp hạng dựa trên độ mới mẻ và mức độ hình ảnh được đặt trong các trang cao đến mức nào. Một ai đó cũng có thể nói rằng Google cũng sẽ xem xét thẩm quyền của trang đó. ”


    Xếp hạng lại các thuật toán và yếu tố xếp hạng

    Sau đó tôi hỏi Slawski về việc xếp hạng lại các thuật toán. Đó là những thuật toán được khởi động sau khi thuật toán xếp hạng cốt lõi đã làm điều đó, để xếp hạng các trang có từ đồng nghĩa hoặc vì các lý do khác.

    Slawski nói về thuật toán xếp hạng lại

    “Tôi đã viết về các tín hiệu khác nhau mà Google có thể sử dụng để xếp hạng lại các trang sau một thứ hạng ban đầu dựa trên cơ quan có thẩm quyền và điểm IR (Thông tin truy xuất).
    Có ít nhất là 40 người có bằng sáng chế hoặc giấy tờ vào năm 2007.

    Các yếu tố xếp hạng lại có được tính là yếu tố xếp hạng không? Như một thứ gì đó được đánh chỉ số dựa trên cụm từ, với bằng sáng chế liên tục cuối cùng xuất hiện với các tuyên bố mới, tôi sẽ không còn yêu cầu thuật toán xếp hạng lại nữa.

    Tôi nghi ngờ rằng việc lập chỉ số dựa trên cụm từ đã thay đổi từ cách tiếp cận xếp hạng lại sang phương pháp xếp hạng dựa trên các tuyên bố mới trong bằng sáng chế liên tục tục mới nhất. Điều đó có thể đúng với các phương pháp xếp hạng lại khác”.


    Các yếu tố trong thuật toán xếp hạng lại có phải là yếu tố xếp hạng không?

    Sau đó tôi hỏi Slawski liệu các yếu tố trong phần xếp hạng lại của thuật toán tồn tại bên ngoài thuật toán xếp hạng cốt lõi đó có nên được coi là yếu tố xếp hạng hay không?

    “Vâng, tôi nghĩ là công bằng khi đặt câu hỏi là yếu tố xếp hạng là gì.
    Khi bạn xem xét các bộ dữ liệu lớn bằng sáng chế, bằng sáng chế mô tả hàng triệu trường hợp có thể có liên quan đến các cuộc tìm kiếm, các tài liệu và các cuộc truy vấn. Những yếu tố nào được tính là yếu tố xếp hạng? Nếu vậy, ban đầu nó được hoàn thành vào năm 2003, vậy nên cho đến hiện tại có thể có hơn một triệu yếu tố xếp hạng trong một thời gian dài”.


    Martin MacDonald nói về trạng thái của các yếu tố xếp hạng ngày nay

    Tiếp đến tôi hỏi Martin MacDonald, một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm với một sự nghiệp nổi bật quản lý việc tiếp thị tìm kiếm nội bộ của nhiều thương hiệu lớn.

    Đây là những gì MacDonald đã nói về các yếu tố xếp hạng:

    “Nghiên cứu và hiểu các yếu tố xếp hạng là những điều cố lõi mà tất cả các học viên SEO cần phải biết, bất kể họ là chuyên gia dày dặn hay chỉ mới bắt đầu trong nghề nghiệp Tìm kiếm của họ. Tôi không muốn giảm thiểu tầm quan trọng của việc biết và hiểu những chỉ số nào có tiềm năng di chuyển thứ hạng trang web - nhưng, có nhiều sắc thái hơn mọi người thực sự thảo luận hoặc xuất bản.

    "200 yếu tố xếp hạng": các con số bắt nguồn từ một Gói Báo chí do Google phát hành vào năm 2006, nơi họ tuyên bố có "vượt quá 200 yếu tố xếp hạng".

    Đó là 12 năm trước, và chúng ta đều biết rằng Google đã được cải thiện đáng kể trong thập kỷ qua. Do đó, giả sử rằng 200 yếu tố đó không thay đổi có thể sẽ thực sự nguy hiểm.

    Hơn nữa, chúng tôi không biết định nghĩa về "Yếu tố xếp hạng" mà Google đang sử dụng tại đây. Có một lập luận mạnh mẽ rằng trong thực tế, chỉ có ba yếu tố xếp hạng (on-site (bên trong trang web, off-site (ngoài trang web) và người dùng). Đồng thời, bạn có thể đưa ra một lập luận mạnh mẽ rằng có hơn 40.000 yếu tố xếp hạng bằng cách kết hợp các số liệu đã biết khác.
    Để đạt được con số cao hơn nhiều, bạn cần xem xét sự tương tác giữa các yếu tố - ví dụ: Nếu một trang có nhiều nội dung, nhưng khoảng thời gian hoạt động trên trang web tương đối nhỏ, đó có thể là yếu tố xếp hạng.

    Nếu một trang web có số lượng lớn các backlink, nhưng nguồn gốc của các liên kết đó không liên quan đến mục tiêu, đó có thể là yếu tố xếp hạng.

    Nếu một trang web có tỷ lệ thoát lớn, nhưng một hồ sơ khách truy cập lặp lại mạnh mẽ, thì đó có thể là yếu tố xếp hạng.

    Điểm tổng quát ở đây là: nếu bạn cho rằng có hơn 200 yếu tố xếp hạng và bạn giả định rằng sự tương tác giữa mỗi yếu tố và cũng có thể là yếu tố xếp hạng, bạn đang xem “200 yếu tố bình phương”, vậy là 40.000+ yếu tố.

    Đó không phải là để giảm thiểu tầm quan trọng của việc nghiên cứu mọi thứ về các yếu tố đóng góp cho một trang xếp hạng - nhưng cố gắng tìm ra lý do tại sao một trang được xếp hạng, vậy thì chỉ sử dụng những mục mà chúng ta thường theo dõi, đường dẫn tối ưu hóa.
    TL, Tiến sĩ: "Nó còn tủy"!


    Cách nhìn nhận mới về các yếu tố xếp hạng tác động đến SEO

    Có thể đã đến lúc bỏ qua ý tưởng về 200+ yếu tố xếp hạng. Làm như vậy có thể giúp bạn mở ra các viễn cảnh mới để có những cách xếp hạng trang web tốt hơn.

    Ví dụ, sự thỏa mãn với nội dung là kiểu quan sát phổ biến. Một nhà xuất bản có thể mong muốn xếp hạng cho hai cụm từ khóa, nhưng nội dung của họ thực sự là về một cụm 3 từ khóa ít phổ biến. Đây thường là sự ngắt kết nối giữa mục đích người dùng phổ biến nhất và ý kiến của nhà xuất bản về những gì tốt nhất.

    Trong những ngách y tế có thể biểu hiện sự thất bại trong việc xếp hạng các từ khóa liên quan đến y tế bởi vì nội dung liên quan đến các giải pháp y tế thay thế. Cách cũ để làm SEO, tập trung vào các yếu tố xếp hạng, không giúp đỡ.

    Vì vậy, thêm hai cụm từ trong tiêu đề lớn (H1), trong các tiêu đề nhỏ (H2) và trong cả trang, ngoài các anchor text của các liên kế về (backlink) có thể không giúp ích được cho việc xếp hạng trang web đó với hai cụm từ. Lý do là vì trang có hơn hai cụm từ và từ bổ sung lại ít phổ biến hơn.

    Việc vượt ra ngoài tư duy yếu tố xếp hạng có thể hữu ích để hiểu rõ hơn lý do tại sao một trang không xếp hạng và những gì cần phải được thực hiện để làm cho nó xếp hạng tốt hơn.

    Ngày càng có vẻ như những yếu tố xếp hạng 200 cũ đó không còn hữu ích cho việc xếp hạng nữa. Có thể một phương pháp cập nhật nội dung mới sẽ được yêu cầu.

    Như MacDonald đã thông báo, “… có nhiều sắc thái hơn mọi người thực sự thảo luận hoặc xuất bản.”

    Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
    Link: Các yếu tố SEO xếp hạng trên thế giới thực.

  2. datyp

    datyp Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/6/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Trong bài viết thì nói anchortext không còn quan trọng nữa. Vậy sao trong bài vẫn còn đặt những textlink ra trang khác là sao bạn?????
  3. baovedatviet

    baovedatviet Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    TP HCM
    Web:
    Làm đa dạng anchortex thêm thôi, còn nếu không thì bạn không cần đặt texlink ra ngoài cũng được. Trừ khi trang đó thuộc cùng lĩnh vực trao đổi qua lại link với nhau thì nên đặt. Hoặc không thì không cần đặt cũng được
  4. thietbimicro2018

    thietbimicro2018 Top 10

    Gia nhập:
    20/9/18
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Gò Vấp
    Web:
    Cảm ơn ad đã chia sẻ quan điểm. Google luôn hướng chúng ta về tối ưu content và chạy quảng cáo Google Ads. Cứ bảo link là vi phạm nhưng em thấy link vẫn cứ lên ù ù.
  5. Thế Hải

    Thế Hải Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/9/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    em thấy anchor text vẫn quan trọng mà .chắc do gg doạ thôi :D
  6. ho tu

    ho tu Top 9

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Hơi khó hiểu 1 chút
  7. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Mình đọc hơi khó hiểu một chút theo ý mình hiểu hình ảnh cũng đang được chú trọng đúng không bạn?
  8. đọc hơi khó hiểu thiệt, chắc bạn dịch translate lại chưa rõ nghĩa
  9. soseco

    soseco Top 9

    Gia nhập:
    27/7/18
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    nói chung nếu mình trình bày đúng sự thật ko lừa dối khách hàng là ok
  10. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    10
    bác ơi bác có thể ghi lại một bài hoàn chỉnh được không, em mới vào nên có vài chỗ hơi không hiểu một tí á. em cám ơn ạ
  11. viettu - Goodwater

    viettu - Goodwater Top 10

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    18 Nguyễn Trường Tộ, P Tân Thành, Q Tân Phú, HCM
    Web:
    Bài viết hơi dài, nên chia ra là 2 phần, và viết dễ hiểu hơn 1 tí,
    gặp mấy e newbie là chiu thua rồi.
  12. hungbacninh

    hungbacninh Top 9

    Gia nhập:
    12/8/18
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Web:
    bài này nói chung chung, k tập trung vào vấn đề, rất khó hiểu
  13. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    5
  14. aboyit

    aboyit Top 9

    Gia nhập:
    19/6/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    302 Cộng Hòa P13 Quận Tân Bình HCM
    Web:
  15. hocon84

    hocon84 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/12
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Các yếu tố này rất quan trọng xong không phải là tất cả. Quan trọng là người dùng quyết định đến
  16. thaota

    thaota Top 9

    Gia nhập:
    22/10/18
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Quận 12- TPHCM
    Web:
    Hơi khó hiểu bác ạ
  17. aviaiva

    aviaiva Top 10

    Gia nhập:
    10/3/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Bài viết của bác thớt copy ở đâu về không biết, chèn link vô tội vạ, lại còn nhiều link lung tung nữa, chắc copy chỗ này một ít chỗ kia một ít rồi paste
  18. shop maxsuong

    shop maxsuong Top 9

    Gia nhập:
    28/10/17
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bài này là dịch trực tiếp ra, đâu có chỉnh sửa gì nên câu từ lủng củng quá :___)))
  19. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Kết nhất là câu nếu bạn cho rằng có hơn 200 yếu tố xếp hạng và bạn giả định rằng sự tương tác giữa mỗi yếu tố và cũng có thể là yếu tố xếp hạng, bạn đang xem “200 yếu tố bình phương”, vậy là 40.000+ yếu tố!
  20. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    32
    Web:
    Đọc hơi khó hiểu nhỉ, mình đánh dấu nghiên cứu sau

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...