1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Học lái xe ô tô vào ban đêm trời tối

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi ntthaoit, 14/6/14.

Lượt xem: 288
  1. ntthaoit

    ntthaoit Top 9

    Gia nhập:
    4/4/12
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Vào ban đêm, trời tối, khi đó tầm nhìn của tài xế bị ảnh hưởng, việc điều khiển xe ô tô theo ý tài xế cũng gặp khó khăn hơn. Việc đối phó với các tình huống bất ngờ khó hơn rất nhiều so với lúc trời sáng. Ở bài này học lái xe SBV sẽ nói về những sự nguy hiểm khi lái xe ô tô vào ban đêm và sự cần thiết của việc học lái xe vào ban đêm. thi bang lai xe b2 o dau

    Những hiểm nguy khi lái xe ô tô vào ban đêm
    Theo thống kê thì số vụ tai nạn giao thông nguy hiểm vào ban đêm cao gấp 3 lần so với ban ngày, dù lượng phương tiện giao thông ban ngày cao hơn nhiều so với ban đêm. Lái xe ô tô vào ban đêm thực sự nguy hiểm hơn rất nhiều so với ban ngày. Dù cho tài xế lái xe có cảnh giác, nhưng do thói quen về tốc độ cũng như không thể làm chủ tay lái trước những tình huống nguy hiểm, thì thảm khốc có thể xảy ra ngoài sự kiểm soát của những tay lái kể cả là cừ khôi nhất. hoc lai xe oto tphcm

    [​IMG]

    Khả năng điều khiển tay lái phụ thuộc 90% vào tầm nhìn của tài xế lái xe ô tô, khi đó lái xe vào ban đêm tầm nhìn bị giảm đi rất nhiều. Kể cả đường phố có đèn cao áp công suất cao, hay xe được trang bị đèn Xenon cao cấp nhất, thì sự hạn chế về tầm nhìn so với ban ngày vẫn là rất lớn, và ảnh hưởng không nhỏ đến tầm kiểm soát cũng như khả năng điều khiển tay lái của tài xế lái xe ô tô.

    Ban đêm cũng là lúc tài xế chủ quan hơn do đường vắng, những tài xế say khướt hay những tay đua xe đến giờ ra đường. Đó là lúc hiểm nguy thực sự rình rập bạn.

    Tại sao phải học lái xe ô tô vào ban đêm
    Không có chiếc xe tồi, chỉ có những người lái xe thiếu kinh nghiệm. Việc nhận diện và phán đoán trước các tình huống xảy ra khi lái xe vào ban đêm là vô cùng cần thiết. Chính vì thế bạn phải học những bài học lái xe vào ban đêm. Những kinh nghiệm của người khác sẽ giúp bạn tránh khỏi những sự nguy hiểm có thể kiểm soát. Để lái xe an toàn vào ban đêm phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và sự cảnh giác của người lái.

    Những mẹo lái xe ô tô an toàn vào ban đêm
    Trước hết có một quy tắc tối thiểu là không được lái xe khi đã uống rượu bia. Buổi tối, thường là sau bữa tối có rất nhiều tài xế bước ra từ các quán nhậu, điều này thực sự gây nguy hiểm với chính bản thân và người đi đường. Đã uống rượu thì không lái xe, đã lái xe thì không được uống rượu.

    [​IMG]

    Chủ động bật đèn trước khi trời kịp tối. Những lúc trời bắt đầu chập tối là lúc bạn có thể khó chịu khi thấy ai đó đi ngược chiều với mình mà không bật đèn, những người này thực sự gây nguy hiểm bởi vì bạn chỉ nhận ra họ đi ngược chiều khi họ đã gần sát đến xe của mình. Mặt khác bạn nên bật đèn để cải thiện tầm nhìn trước khi để những vụ va chạm nhắc nhở bạn phải bật đèn lên.

    Hãy chăm sóc cho đèn chiếu sáng cho chiếc xe của bạn. Nếu có thể hãy trang bị cho chiếc xe yêu quý của bạn những chiếc đèn Xenon đời mới. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tầm nhìn và từ đó tăng sự an toàn khi lái xe của bạn. Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chúng vẫn còn hoạt động tốt.

    [​IMG]

    Chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chế độ đèn pha. Khi lái xe với tốc độ nhanh và đi đường cao tốc, bạn nên để đèn ở chế độ pha (chiếu xa). Còn nếu đi đường sương mù, với tốc độ chậm hoặc đi trong nội thành nhiều xe cộ, chuyển đèn pha sang chế độ cos (chiếu gần) để có tầm nhìn gần và không ảnh hưởng đến những phương tiện ngược chiều.

    Hãy nhớ những bài học khi lái xe ô tô vào ban đêm để tránh được tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra. Nên nhớ luôn tập trung và có một trạng thái tốt nhất khi lái xe ô tô. Chúc các bạn lái xe ô tô an toàn và nhớ cẩn thận khi lái xe vào ban đêm.
    theo : http://thibanglaib2.vn/hoc-lai-xe-o-to-vao-ban-dem-troi-toi/

  2. thangbeo4222

    thangbeo4222 Top 9

    Gia nhập:
    26/6/18
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Trường đào tạo lái xe hơi b2 - Trung tâm Đại Phúc hiện là một địa chỉ hàng đầu tại TPHCM trong việc đào tạo bằng lái xe. Đến với Đại Phúc, bạn – từ một người chưa biết gì về xe ô tô – sẽ trở thành 1 tay lái chuyên nghiệp.
    Đăng ký tại đây: https://trungtamdaiphuc.vn/

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...