1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tổng quan về các định dạng Adword (Adword format) - Phần 3

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi meoblog, 26/10/12.

Lượt xem: 1,640
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những định dạng ad mà Adword hỗ trợ, bao gồm text, image,video, rich text; ưu và khuyết điểm của mỗi định dạng, cũng như cách để chúng ta có thể tạo ra chúng.

    Text Ad
    Theo quy định, tất cả các quảng cáo Adword đều phải tuân theo một số quy định quan trọng. Cụ thể, quảng cáo cần phải:
    · Thể hiện rõ ràng và chính xác cho website của bạn
    · Nhấn mạnh vào lợi ích độc đáo của sản phẩm và dịch vụ của bạn.
    Text ads là loại quảng phổ biến nhất trên Adword. Nó còn được gọi là “sponsored links” trên trang Google Search, bởi nó chưa đường dẫn đến một website nhất định.
    Text ad có thể xuất hiện trên Google, search partners (các công cụ tìm kiếm liên kết với Google), hoặc xuất hiện trên Google Display Network. Đối với các công cụ tìm kiếm, một phần chữ của quảng cáo sẽ được in đậm khi nó trùng (hoặc gần trùng) với search query (câu lệnh tìm kiếm) của người dùng.
    Đối với hầu hết các ngôn ngữ, text ad có thể chứa, bao gồm cả khoảng trắng (space), 25 ký tự cho tiêu đề, 70 ký tự cho phần thân quảng cáo, và 35 ký tự cho phần URL. Trên Google, text ad được hiển thị trên 4 hàng: phần tiêu đề, hai dòng của phần thân (mỗi phần là 35 ký tự), và một dòng URL. Tuy nhiên, trên các web của Google Partner (đối tác của Google), định dạng trên có thể sẽ khác,

    Image Ad
    Quảng cáo hình ảnh có thể là hình ảnh tĩnh hoặc động. Những quảng cáo này hiển thị trên các website, được gọi là Display Network nằm trong mạng lưới Google Network, đã đồng ý tham gia chương trình quảng cáo hình ảnh (image ad) của Google. Hầu hết các website trên Google Display Network đều hỗ trợ quảng cáo ảnh.
    Image ad là sự kết hợp hai tính năng mạnh mẽ - hình ảnh và công nghệ xác định mục tiêu đã được kiểm định (proven Adword targeting technology). Nó cho phép nhà quảng cáo sử dụng sức mạnh của hình ảnh, tìm đến chính xác khách hàng mục tiêu – trong hệ thống quảng cáo của Google Display Network.
    Xem thêm: frequently asked questions about image ads.

    Cách tạo Image ad

    Để tạo image ad, trước tiên campaign của bạn phải chọn tham gia vào mạng lưới Google Display Network (trong setting của campaign). Sau đó, tạo image ad bằng cách vào ad group mà bạn muốn tạo, vào “Ads” tab, sau đó nhấn vào “+ New ad”. Chọn Image ad. Bạn sẽ được yêu cầu upload ảnh của bạn, lựa chọn destination URL, …

    Khi upload image, tên của image có tính mô tả càng cao sẽ giúp bạn đơn giản việc báo cáo và trao đổi thông tin với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Google. Dưới đây là một vài quy định và hướng dẫn cho việc đặt tên image ad:

    · Không vượt qua 50 ký tự.
    · Bao gồm thông tin mô tả về image ad.
    · Bao gồm tên campaign hoặc tên ad group.
    Trong trường hợp bạn chưa có hình ảnh sẵn, vào công cụ “Display ad Builder” ngay trong bảng tạo image ad. Công cụ này sẽ giúp bạn tạo image ad từ rất nhiều mẫu sẵn có, được thiết kế chuyên nghiệp bởi Google. Tìm hiểu thêm về Display ad builder tại đây: frequently asked questions about the Display Ad Builder.
    Lưu ý rằng image ad sẽ chưa bắt đầu hoạt động cho đến khi chúng được kiểm tra và chứng nhận bởi các thẩm định viên của Google. Việc này có thể mất một vài ngày làm việc.

    Cơ bản về AdWords Video Ad
    Nếu bạn nghiêm túc trong việc tiếp cận khách hàng đang xem video online, bạn có thể làm việc với Google, Youtube, và những đối tác quảng cáo của Google. Online video là một trong những lĩnh vực thu hút truyền thông cực lớn, hàng trăm triệu người nghe với những chủ đề đa dạng, phù hợp cho việc quảng cáo đến đúng mục tiêu.

    Một số thuật ngữ

    Appearance
    Video ad có thể xuất hiện trước, trong và xung quanh nội dung video, dựa trên ad format. Nhà quảng cáo chỉ có thể đăng ad trên những video mà người chủ sở hữu video đồng ý cho phép chạy quảng cáo. Việc video ad sẽ xuất hiện, tương tác với khách hàng và ngược lại, phục thuộc vào định dạng video.
    · Để xem mẫu các video ad: in-stream, graphical, và text overlay đã và đang xuất hiện trên Google Display Network websites, xem tại đây:video ad demos.

    Ad creation
    Dùng Display Ad Builder để tạo một video ad.

    Pricing
    CPC (Cost per click) hoặc CPM (Cost per thousand impression): phụ thuộc vào định dạng video ad

    Targeting (định hướng, mục tiêu)
    Video ad chỉ có thể xuất hiện trong Google Display Network, không thể hiện thị trong Google Search. Bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện video ad ở trên thế giới, hoặc theo từng quốc gia, địa phương, hoặc theo ngôn ngữ. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Placement targeting để hướng ad xuất hiện trên các category của video (ví dụ như video dạy nấu ăn, video thời trang), hoặc chỉ xuất hiện trên một số trang nhất định.

    Tạo video ads bằng công cụ Display Ad Builder

    Công cụ Display Ad Builder là một cách nhanh chóng để tạo những quảng cáo rất sáng tạo (bao gồm cả video ad), giúp bạn tiếp cận hiệu quả đến người tiêu dùng. Trước khi bạn tạo một video ads, bạn cần đảm bảo rằng campaign đã được thiết đặt hiển thị trên Google Display Network. Sau đó, tạo một ad mới bên trong tài khoản Adword:

    1. Tại Ads tab, chọn New ad, sau đó vào Display ad builder trong menu đổ xuống
    2. Chọn một mẫu video quảng cáo phù hợp.
    3. Thay thế các chữ quảng cáo sẵn có bằng nội dung phù hợp, bao gồm cả việc upload sản phẩm (hình ảnh, logo) của bạn hoặc lựa chọn từ các sản phẩm đã upload trước đó.
    4. Lưu ad.
    Tích hợp video ad vào trong campaign

    Để tạo một chiến dịch quảng cáo video thành công, lưu ý rằng những setting trong campaign là rất quan trọng. Dưới đây là một số yếu tố cần phải ghi nhớ:

    Placement (vị trí đặt quảng cáo) and keyword (từ khóa) targeting
    To create a successful video ad campaign, remember that your campaign settings are crucial. Here are some things to keep in mind when designing your video campaign:

    Placement and keyword targeting
    Video ads chỉ hiển thị trên Google Display Netword, không phải trên Google search. Các chủ website phải đồng ý để quảng cáo hiển thị trên website của họ thì quảng cáo Google mới có thể xuất hiện.
    Bạn có thể chọn những website nào mà bạn muốn video ad của mình hiển thị, hoặc đơn giản hơn là chỉ cần sử dụng công cụ keyword để định hướng cho quảng cáo của bạn, sau đó Google sẽ tự động lựa chọn những trang có nội dung sản phẩn hoặc dịch vụ tương ứng:

    • Nếu bạn sử dụng managed placements, nó cho phép bạn lựa chọn những site hoặc categories mà khách hàng của bạn sẽ ghé thăm. Google đề xuất rằng bạn nên lựa chọn tối thiểu 10 website. Điều này sẽ giúp ad của bạn có cơ hội hiển thị cao hơn, và đông thời cho phép bạn đánh giá kết quả của ad tốt hơn.
    • Nếu bạn sử dụng keyword targeted để định hướng xuất hiện quảng cáo, bạn phải rất lưu ý sử dụngtightly themed ad groups (click vào link để đọc thêm), bao gồm những keyword có liên quan mật thiết đến ad group/
    Language and location targeting
    Bạn có quyền định hướng video ads của bạn ở trên phạm vi quốc tế, quốc gia hoặc từng vùng cụ thể. Hãy hướng quảng cáo vào những vùng mà bạn đang làm ăn. Nếu quảng cáo của bạn được hướng đến những vùng cụ thể, hãy sử dụng geo-targeting để kiểm soát vị trí mà ad hiển thị.

    Pricing
    Bạn phải trả bao nhiêu là tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn:

    • Cost per click (CPC): Sử dụng cho Text Overlay, In-video, Click-to-Play
    Nếu bạn muốn text ad của mình hiển thị trên Display Network hoặc trong những video trên Display Network, bạn có thể chọn CPC pricing. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thiết lập một mức đấu giá cao nhất cho mỗi click vào quảng cáo và đặt một mức giới hạn chung về ngân sách cho tổng thể chiến dịch, bao gồm những keyword khách nhau. Bạn sẽ trả tiền cho mỗi click dẫn người dùng vào website của bạn, không phải khi người dùng click vào nút play trên quảng cáo để xem quảng cáo, hay là khi họ click vào opening image (bức ảnh đầu tiên của quảng cáo, click vào thì sẽ chạy nội dung quảng cáo, chứ chưa dẫn người dùng vào website của bạn).



    Ví dụ: Nếu bạn chọn trả tối đa 0.05$/click; cho 5 keyword bên trong ad group. Bạn thiết lập daily buget là 1$ cho cả chiến dịch, hiện chiến dịch của bạn chỉ có ad group vừa rồi. Một vài keyword của bạn có thể nhận những click có chi phó bằng hoặc thấp hơn 0.05$/ click, cho đến khi campaign của bạn đạt mức 1$ trong một ngày (tức là 30$/ tháng)


    Example: You choose to pay a maximum CPC of US$0.05 per click for each of five keywords in an ad group. You set a daily budget of US$1.00 for the campaign, which contains only this ad group. Any or all of your keywords may receive clicks at a cost at or below US$0.05 each, until your campaign accrues US$1.00 in a day (or US$30.00 per month).


    • Cost per thousand impression (CPM): Text Overlay, In-Stream, In-Video, Click-to-Play

    Nếu bạn chọn CPM pricing (chỉ hoạt động khi campaign của bạn không lựa chọn hiển thị trên Google Search), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị của opening image, hơn là số lần mà video được chạy.

    Lựa chọn số tiền mà bạn cảm thấy thích hợp. Nếu bạn không nhận được nhiều impression, hãy thử tăng mức đấu giá lên. Giống như các loại định dạng quảng cáo adword khác, video ads sẽ cạnh tranh để giành lấy việc xuất hiện trên Google Display Netword với text hoặc những loại quảng cáo hiển thị khác.
    Mobile Ads

    Căn bản về Mobile Ads

    Mobile ads là một loại định dạng ad được thiết kế đặc biệt cho các dòng mobile. Để hiển thị tốt trên màn hình mobile, mobile ads thường nhỏ hơn ad trên desktop. Chúng thường là text hoặc image.
    Khi người dùng lướt web trên mobile, ads sẽ hiển thị khi họ tìm kiếm trên Google.com, cũng như khi trên Mobile Display Network -- là những website tham gia chương trình adword mobile của Google. Mobile ad chỉ có thể hiển thị duy nhất trên Mobile Displaty Network.

    Mobile ad phải dẫn (lead) người dùng đến mobile website. Bạn có thể chọn đưa nút "Gọi" vào cuối quảng cáo, để người dùng có thể gọi điện ngay cho bạn thay vì vào thăm website.
    Ngoài ra, có 1 số trường hợp đặc biệt như iphone, được thiết kế để hiển thị website như trên desktop hiển thị, do đó ad sẽ hiển thị giống như là một ad thông thường trên những dòng điện thoại này. Tìm hiểu thêm tại đây: how to target full-browser mobile devices.

    Tạo một Mobile ads


    Trước khi tạo Mobile ad, lưu ý rằng Google khuyến khích bạn tạo những campaign riêng biệt chỉ dành cho mobile ads. Điều này sẽ giúp bạn quản lý và tối ưu kết quả của mobile ad tốt hơn.

    Giờ hãy bắt đầu với tài khoản adword của bạn:

    1. Lựa chọn campaign và sau đó là ad group. (Lưu ý là mobile ad chỉ có ở những vùng mà Google cung cấp dịch vụ này)
    2. Click New ad và chọn Mobile ad
    3. Điền vào các ô.
    4. Click Save ad.

    Rich Media Ad Formats

    Thuật ngữ
    Appearance
    Rich media ads bao gồm video ads, Flash animated ads, và những ad kết hợp giữa text và nội dung animated và design để có sự tương tác tốt hơn với web user. Các chủ website phải đồng ý với rich media thì bạn mới có thể đăng ad trên này được. Ad của bạn tương tác với người dùng như thế nào, phụ thuộc vào cách bạn thiết kế video ad:

    • Video: bạn có thể tạo in-stream hoặc click-to-Paly video ads sử dụng những templates có sẵn.
    • Animation/image: bạn có thể lựa chọn multiple interactive templates mà cho phép bạn thêm image và cài URLs vào trong mỗi image.
    Bạn có thể tìm thấy những template để tạo Rich media Ad tại the Display Ad Builder.
    Ad creation

    Bạn sẽ cần Display Ad Builder để tạo rich media ad.
    Pricing
    Chọn CPC hay CPM là tùy ở bạn.
    Targeting
    Rich text ads chỉ hiển thị trên Google Display Netword, không phải trên Google search. Ngoài ra, bạn cũng có các tùy chọn tương tự như chọn quốc gia, lãnh thổ hiển thị, ... giống như các display ad khác.
    Tạo Rich Media Display Ads

    Thực hiện:

    1. Tại Ads tab, chọn Dispaly Ad Builder
    2. Chọn Rich Media
    3. Chọn một rich media display ad template
    4. Hoàn thành các yêu cầu của template (điền vào các ô, upload ảnh, ...)
    5. Save.

    Kết hợp Rich Media Display Ads vào trong Campaigns

    Dưới đây là những điều cần phải lưu ý để tạo một Rich Media Display Ad thành công:
    Placement and keyword targeting
    Rich media display ad chỉ có thể hiển thị trên Google Display Network, và phải được sự cho phép của chủ sở hữu website thì mới được hiển thị.

    Bạn có thể chọn những website nào mà bạn muốn rich media ad của mình hiển thị, hoặc đơn giản hơn là chỉ cần sử dụng công cụ keyword để định hướng cho quảng cáo của bạn, sau đó Google sẽ tự động lựa chọn những trang có nội dung sản phẩn hoặc dịch vụ tương ứng:

    • Nếu bạn sử dụng managed placements, nó cho phép bạn lựa chọn những site hoặc categories mà khách hàng của bạn sẽ ghé thăm. Google đề xuất rằng bạn nên lựa chọn tối thiểu 10 website. Điều này sẽ giúp ad của bạn có cơ hội hiển thị cao hơn, và đông thời cho phép bạn đánh giá kết quả của ad tốt hơn.
    • Nếu bạn sử dụng keyword targeted để định hướng xuất hiện quảng cáo, bạn phải rất lưu ý sử dụngtightly themed ad groups (click vào link để đọc thêm), bao gồm những keyword có liên quan mật thiết đến ad group/
    Language and location targeting
    Bạn có quyền định hướng rich media ads của bạn ở trên phạm vi quốc tế, quốc gia hoặc từng vùng cụ thể. Hãy hướng quảng cáo vào những vùng mà bạn đang làm ăn. Nếu quảng cáo của bạn được hướng đến những vùng cụ thể, hãy sử dụng geo-targeting để kiểm soát vị trí mà ad hiển thị.
    Pricing
    Bạn phải trả bao nhiêu là tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn:

    • Cost per click (CPC): Bạn có thể cái đặt giá tối đa cho mỗi click vào ad và ngân sách tổng cho campaign
    Ví dụ: Nếu bạn chọn trả tối đa 0.05$/click; cho 5 keyword bên trong ad group. Bạn thiết lập daily buget là 1$ cho cả chiến dịch, hiện chiến dịch của bạn chỉ có ad group vừa rồi. Một vài keyword của bạn có thể nhận những click có chi phó bằng hoặc thấp hơn 0.05$/ click, cho đến khi campaign của bạn đạt mức 1$ trong một ngày (tức là 30$/ tháng)

    • Cost per thousand impression (CPM):Bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần ad của bạn hiển thị

    Nếu bạn chọn CPM pricing (chỉ hoạt động khi campaign của bạn không lựa chọn hiển thị trên Google Search), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị của opening image, hơn là số lần mà video được chạy.

    Lựa chọn số tiền mà bạn cảm thấy thích hợp. Nếu bạn không nhận được nhiều impression, hãy thử tăng mức đấu giá lên. Giống như các loại định dạng quảng cáo adword khác, video ads sẽ cạnh tranh để giành lấy việc xuất hiện trên Google Display Netword với text hoặc những loại quảng cáo hiển thị khác.


    Các quy định và chính sách Adword (Adword Guidelines and Policies)


    Text Ad Guidelines and Policies
    Trước hết, hãy xem qua những chính sách và quy định của text ad

    Adwords text ads là đề tài của chính sách quảng cáo (advertising policies), và có thể bị disapproved (không chấp thuận) nếu text ad không tuân thủ những chỉ dẫn này. Disapproved ads (quảng cáo không được chấp nhận) không thể hiển thị trên Google hoặc mạng lưới quảng cáo của Google.

    Adwords text policies (chính sách quảng cáo) thường được phân thành 3 loại: editorial and format (biên tập và định dạng), content (nội dung), và link. Những chỉ dẫn của Google được đưa ra nhằm giúp nhà quảng cáo tạo ra những ad hiệu quả, qua đó đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.
    Dưới đây là một số nét căn bản về các chính sách Adword text ad. Bạn cũng nên xem qua phiên bản đầy đủ tại AdWords Help Center.

    • Editorial and format: Những quy định này thường áp dụng đối với ad text (3 dòng đầu tiên trong quảng cáo ad text). Ví dụ:
      • Character limit (giới hạn từ): Bạn phải viết headline, text và URL phù hợp với giới hạn mà Google đưa ra, nếu không sẽ bị cắt bớt.
      • Prices (giá), discounts (giảm giá), and free offers (quà miễn phí): Nếu quảng cáo của bạn bao gồm price (giá), special discount (giảm giá), hoặc những quà tặng miễn phí, chúng phải được trình bày rõ ràng và chính xác trên website của bạn, và chỉ cần 1-2 click là có thể xem được thông tin này.
      • Punctuation (chấm câu) and symbols (ký tự):Bên cạnh những yêu cầu khác, quảng cáo chỉ có thể chứa tối đa 1 dấu cảm thán.
    • Content: Những chính sách liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn quảng cáo, và có thể phải áp dụng đối với cả quảng cáo và nội dung trên website của bạn. Ví dụ, những quảng cáo liên quan đến vũ khí, hoặc ma tuý là không được phép/
    • Link: Những chính sách liên quan đến việc hiển thị URLs trong quảng cáo của bạn. Ví dụ, phần URL hiển thị phải chính xác (tức là phần URL mà khách hàng sẽ nhìn thấy, còn khi khách hàng click vào sẽ dẫn đến link do bạn chọn trước), và dẫn đến website của bạn, đồng thời phải cho phép khách hàng truy cập và thoát khỏi website một cách dễ dàng.
    Writing Targeted Ad Text

    Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn soạn thảo một ad text.

    • Create simple (đơn giản), enticing (lôi cuốn) ads.
      Điều gì khiến sản phẩm và dịch vụ của bạn khác biệt so với các đủ thủ? Hãy nhấn mạnh những điểm khách biệt trong ad. Đảm bản rằng chỉ miêu tả những tính năng độc đáo và những khuyến mãi mà bạn đang triển khai.
    • Include prices (giá) and promotions (khuyến mãi).
      Bạn cung cấp càng nhiều thông tin về sản phẩm đến khách hàng càng tốt. Ví dụ, nếu một khách hàng nhìn thấy giá của sản phẩm và vẫn muốn click vào quảng cáo, bạn sẽ biết rằng khách hàng quan tâm đến việc mua sản phẩm tại mức giá này. Nếu họ không thích mức giá này, họ sẽ không click, và bạn sẽ không mất chi phí cho quảng cáo. (lưu ý đây là hướng dẫn của Google, không mang tính bắt buộc)
    • Use a strong call-to-action (lời kêu gọi hành động mạnh mẽ).
      Bạn nên đưa những lời kêu gọi mạnh mẽ vào quảng cáo của mình. Những lời kêu gọi này sẽ khuyến khích khách hàng click vào quảng cáo và bảo đảm họ hiểu chính xác điều gì mà bạn mong chờ họ khi họ vào trang web của bạn. Một số call to action như: Buy (mua ngay), Call today (gọi ngay hôm nay), Order (đặt hàng ngay), Sign up (đăng ký ngay), hoặc Get a quote (nhận ngay báo giá); trong khi "find" và "search" (tím kiếm) cũng là những động từ mang tính kêu gọi, tuy nhiên nó ám chỉ việc khách hàng tiếp tục tìm kiếm, và có thể sẽ không khuyến khích việc khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

    • Include one of your keywords in your ad text.
      Tìm một từ khoá có hiệu quả hoạt động tốt nhất trong ad group của bạn, đưa nó vào trong ad text, đặc biệt là trong tiêu đề. Bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm từ khoá (keyword) và thấy quảng cáo của bạn, thì từ khoá đó sẽ được hiển thị và đồng thời được in đậm. Điều này giúp người dùng chú ý hơn đến ad của bạn và nói với người dùng rằng quảng cáo của bạn liên quan đến từ khoá mà họ tìm kiếm.
    Try it Now: Writing Effective Ad Text

    Tập viết một ad text khuyễn khích người dùng click vào quảng cáo của bạn.
    Làm theo hướng dẫn:
    GreenLux Workstations
    Economical Office Computer
    Furniture for B2B Applications.
    www.greenluxworks.com
    1. Viết lại ad text trên bao gồm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (strong call to action).
    2. Thêm vào từ khoá "office furniture".
    3. Thêm vào mức giá.
    4. So sánh ad mới với cái cũ.
    Một số câu hỏi để suy ngẫm:

    1. Những call to action sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả quảng cáo?
    2. Tại sao người quảng cáo lại muốn thêm keyword (từ khoá) và tiêu đề quảng cáo?
    3. Tại sao việc thêm mức giá vào quảng cáo có thể làm giảm những click không mong muốn?
    Image Ad Guidelines & Policies

    Image Ad Guidelines & Policies

    Ảnh tĩnh có thể được định dạng: gif, .jpg and .png. Ảnh động thì được định dạng: .gif hoạc Flash. Kích thước file tối đa là 50KB.
    Image ads có thể thích hợp với kích thước:

    • 250 x 250 Square(vuông)
    • 200 x 200 Small Square(vuông nhỏ)
    • 468 x 60 Banner
    • 728 x 90 Leaderboard(banner đầu)
    • 300 x 250 Inline Rectangle (hình chứ nhật)
    • 336 x 280 Large Rectangle(hình chứ nhật lớn)
    • 120 x 600 Skyscraper (banner dọc)
    • 160 x 600 Wide Skyscraper (banner dọc rộng)
    Image ads phải rõ ràng và chính xác, phản ánh web của bạn, và nhấn mạnh vào những lợi ích độc nhất của sản phẩm và dịch vụ.
    Nếu image ad không tuân theo những luật lệ này, nó sẽ không được cấp phép để chạy. Tìm hiểu danh sách đầy đủ những luật lệ tại đây: Image Ad Policy page.
    Image Ad Best Practices

    Dưới đây là một số ví dụ, Google đã sắp xếp lại với nhau nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về image ads:

    • Quảng cáo hiển thị (cụ thể trong tình huống này là image ad) không khách biệt lắm so với text ad - tức là những gì áp dụng cho text ad sẽ có thể áp dụng cho image ad. Dưới đây là 7 điều cần lưu ý vào trong bộ nhớ:
      1. Sử dụng những call to action (lời kêu gọi hành động) như: "learn more," "buy now," or "visit us today."
      2. Phần URL hiển thị nên bao gồm cả tên công ty. Bạn cũng có nhiều không gian hơn đối với image ad, nên hãy thêm logo và nhãn hiệu của bạn vào.
      3. Thêm những thông tin như giá, thông tin giao hàng, và những đề nghị đặc biệt.
      4. Relevance (sự liên quan) là rất quan trọng. Đảm bảo rằng ad của bạn sẽ dẫn người dùng đến trang trên website của bạn - liên quan với quảng cáo.
      5. Bạn có thể sử dụng bao nhiêu ký tự in hoa tuỳ thích. Hãy sử dụng khôn ngoan.
      6. Nếu những khuyễn mãi về giá, khuyễn mãi,... của bạn có thời hạn, hãy cho khách hàng của bạn biết. Dùng những từ như "hurry!," "limited time," and "special offer" để thu hút sự chú ý của khách hàng và kêu gọi sự hành động của họ.
      7. Hãy làm mọi thứ thật đơn giản càng tốt.
    • Thêm vào những hình ảnh về sản phẩm hoặc khách hàng đang sử dụng sản phẩm, sẽ giúp khách hàng kết nối hơn với quảng cáo của bạn.
    • Đông bộ các thông điệp của bạn. Nếu bạn có những quảng cáo offline hiệu quả, sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp với quảng cáo online. Làm cho quảng cáo online liên kết với quảng cáo tivi hoặc quảng cáo in ấn (print ad) của bạn.
    • Sự tương tác có thể hiệu quả, tuy nhiên hãy giữ nó đơn giản. Hãy đưa ra thông điệp của bạn, sau đó để cho khách hàng được tương tác. .
    • Bạn cần phải bắt được sự chú ý của khách hàng trong vong 3s, nếu không thông điệp của bạn sẽ bị lãng quên.
    • Nếu bạn có một chiến dịch với nhiều quảng cáo, hoặcquảng cáo bao gồm nhiều thiết kế khác nhau, đảm bảo rằng mỗi quảng cáo đều đạt được mục đích và giá trị của nó. Hãy thêm logo của bạn vào tất cả các ad đó.
    • Nếu bạn tạo quảng cáo bằng Display Ad Builder tool, hãy xem thêm tại đây: best practices.


    Video Ad Guidelines & Best Practices

    Video Ad Guidelines & Best Practices

    Trước khi xây dựng chiến dịch của bạn, với mỗi loại video format mà bạn lựa chọn sẽ có những chính sách quảng cáo và yêu cầu khác nhau. Bạn cần xây dựng chiến dịch và video phù hợp với những quy định này.
    Tiếp theo, cần phải lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo video, rất quan trọng để xác định một mục tiêu cụ thể cho việc phát triển thương hiệu, hoặc chiến dịch đòi hỏi những phản hồi cụ thể từ khách hàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu những ví dụ (best practices) thực tế phù hợp với mục tiêu và thiếp lập của chiến dịch.
    Video Ad Policies

    Những chính sách (policies) của adwords sẽ khác nhau ít nhiều tuỳ thuộc vào định dạng video. Video ad sẽ không được chấp nhận (disapproved) nếu không đáp ứng với những chính sách này.
    Tìm hiểu thêm về những chính sách này tại đây: Review the advertising policies for video ads in the AdWords Help Center.
    Video Ad Creation Best Practices

    Video Content (nội dung video)
    Bạn cần tạo ra những video trực quan và hấp dẫn. Người dùng của bạn không có nhiều thời gian, do đó hãy chú ý đến độ dài của video. Hãy lưu ý những vấn đề sau vào bộ nhớ não:

    • Đưa ra những thông điệp chính của bạn ngay từ đầu video, bởi vì người dùng có thể không xem hết video. Nhớ rằng play rate (tỉ lệ người click vào xem video trên tỉ lệ số lần video xuất hiện), sẽ giảm mạnh sau 45s (video), và một số nhà cung cấp nội dung chỉ cho những video có độ dài thấp hơn 15s hiển thị.
    • Hãy rõ ràng về những gì mà bạn đang chào hàng và thông điệp của bạn.
    • Cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho người dùng sau khi xem xong video, như là mua hàng hoặc ghé thăm website (cửa hàng) của bạn.
    • Video nên mang tính thư giãn, thông tin, và liên quan đến việc kinh doanh của bạn. Nên nhớ rằng khách hàng có thể ngừng xem video của bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng thường thích xem những video có tính thư giãn cao và có thể học được những tính năng của sản phẩm thông qua video.
    • Hãy đảm bảo rằng âm thanh trong video ad là chất lượng, thích hợp với nội dung của nó. Video ads allow you to use both sight and sound to communicate with your consumers, so make sure that the voices and sound tracks you use complement your overall message. If you're using a soundtrack, the music should not drown out any voices.
    Opening Image (Click-to-play only): (bức ảnh mở màn, phải bấm vào thì mới chạy nội dung video - video content)
    Hình ảnh của bạn nên có tính mô tả và bắt mắt. Google đề xuất sử dụng những kỹ thuật dưới đây để tạo hiệu ứng cho opening image.
    Your image should be descriptive and eye-catching. We suggest using the techniques below to create an effective opening image:

    • Thu hút khách hàng click để chạy video bằng cách sử dụng rich, sharp colors (thuật ngữ thiết kế nên tôi không tiện dịch).
    • Bao gồm một vài từ để miêu tả sản phẩm, dịch vụ, hoặc công ty.
    • Tăng tỷ lệ play rate với call to action (lời kêu gọi hành động) - cần cho người dùng biết rằng họ có thể chạy video để tìm hiểu thêm.
    • Tạo nhiều video ads với opening image kích thước khác nhau để tăng số vị trí mà ad của bạn có thể hiển thị.
    • Tránh sử dụng banner ad để làm opening image. Google nhận ra rằng opening image không một quảng cáo có thể tạo ra nhiều sự yêu thích hơn. Việc "không phải là một quảng cáo" sẽ làm cho người dùng cảm có điều gì đó để học hỏi - và thích click và xem video hơn.
    • Tránh dùng quá nhiều text bên trong opening image. Chỉ dùng vừa đủ.
    • Đảm bảo rằng chất lượng của opening image là đồng bộ với chất lượng của video. Nếu opening image chất lượng thấp, người dùng sẽ không click vào để xem video. Nếu opening image tốt, nhưng video chất lượng thấp, sẽ làm thất vọng người dùng.



    Video Ad Performance Best Practices

    Bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả của video ad. Nếu video mới đăng, Google khuyến khích hãy đợi 30 ngày rồi mới đánh giá.
    Ad performance
    Làm theo các hướng dẫn bên dưới:

    • Nếu interaction rate (tỉ lệ tương tác) giảm, hãy tạo video ad mới.
    • Bid (đấu giá) bằng impression (số lần hiển thị) thay cho click; bằng cách này, việc tỉ lệ CTR (click throught rate) thấp sẽ không ảnh hưởng đến việc vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện.
    • Khi thực hiện chiến dịch CPC (cost per click), sử dụng những negative keyword (những từ khoá mà bạn không muốn nó kích hoạt quảng cáo của bạn) và từ khoá đặc biệt để ngằn cản ad xuất hiện những nơi không hiệu quả.
    • Tập trung vào interaction rates, hơn là CTR hoặc cost-per conversion, bởi vì nó sẽ chỉ ra được thời gian mà người dùng tương tác với thương hiệu của bạn.
    Bạn cũng nên cân nhắc thêm các yếu tố dưới đây:

    • Sử dụng geo-targeting (địa lý) để tập trung quảng cáo cho những vùng, khu vực mà bạn đang kinh doanh.
    • Định hướng chiến dịch của bạn giành cho những web và nhân khẩu học (tuổi, giới tính, ...) người dùng, Tailor your campaign to specific sites and demographic groups with placement targeting.
    • Nếu bạn sử dụng keyword-targeted campaign (định hướng bằng keyword), đảm bảo rằng keyword mà bạn chọn phải gần với những chủ đề hoặc ngữ cảnh mục tiêu.
    • Tối ưu hoá bid (đấu giá) của bạn.
    Placement performance (đánh giá hiệu quả các website mà bạn đăng quảng cáo)
    Sử dụng interaction rate để so sánh hiệu quả của mỗi website với mức trung bình trong chiến dịch:

    • Nếu một website mang lại hiệu quả cao hơn mức bình quân, hãy thêm những site tương tự vào chiến dịch bằng công cụ Placement Tool.
    • Nhớ loại bỏ những website không hiệu quả.
    • Nếu bạn muốn tiếp tục chạy ad trên web có interaction rate thấp, hãy cân nhắc việc thay video mới. Nếu chiến dịch của bạn sử dụng keyword-targeted (xác định các keyword chính, sau đó Google sẽ tự động lựa chọn website hiển thị dựa trên keyword này), hãy thêm mới những từ khoá để mở rộng số lượng web mà bạn có thể tiếp cận.
    • Sử dụng negative keywords or các hình thức loại trừ khác, sẽ giảm thiếu việc ad của bạn xuất hiện trên những web không mong muốn; qua đó giúp quảng cáo của bạn tìm đúng khách hàng hơn.
    Try it Now: Find Options for Video Ad Types

    Video ad có thể xuất hiện trong, cùng với hoặc xung quanh nội dung video, dựa trên ad format. Làm theo các hướng dẫn sau:

    1. Tìm đến Campaign và click vào ads tab.
    2. Tại New ad menu đổ xuống, chọn Display ad builder.
    3. Trong mục category, chọn Video.
    4. Sắp xếp theoHighest click-through.
    5. Xem những chủng loại video ad khác nhau.
    Câu hỏi cần lưu ý:

    1. Hai lựa chọn giá (pricing) cho video ad là gì?
    2. Video ad giúp mở rộng thương hiệu bằng cách nào?
    3. Những tuỳ chọn địa lý (geographic targeting) nào là có thể thực hiện với video ad?

    Mobile Ad Guidelines & Policies

    Mobile Ad Guidelines & Policies

    Một cách tổng quan, những chính sách dành cho desktop thì cũng áp dụng cho WAP mobile ad. Tuy nhiên, mobile có những chính sách đặc biệt về link policy size guidelines
    Link policy
    Để đảm bảo rằng Google có thể hiển thị quảng cáo mobile đến người dùng, trang web của bạn (destination site) phải được viết bằng ngôn ngữ mobile (mobile langague). Hiện tại Google hỗ trợ:
    wml (WAP 1.x)
    xhtml (WAP 2.0)
    chtml (imode, etc.)
    PDA-compliant html
    Size Guidelines
    WAP mobile text ad bao gồm 2 dòng text, với giới hạn là 12 hoặc 18 ký tự mỗi dòng, dựa vào ngôn ngữ mà bạn viết ad. Destination URL của bạn xuất hiện ở dòng thứ ba nếu bạn nhập URL. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn việc khách hàng sẽ gọi trực tiếp cho bạn, bằng cách thêm vào Call link khi kết thúc ad.
    WAP mobile image có thể được định dạng gif, jpg hoặc png. Ảnh động chỉ có thể là gif; Flash hiện chưa được hỗ trợ.
    WAP mobile ad có thể có kích thước:
    6:1 Aspect Ratio

    • 300 x 50, less than 7.5k file size
    • 216 x 36, less than 4.5k file size
    • 168 x 28, less than 3k file size
    4:1 Aspect Ratio

    • 300 x 75, less than 7.5k file size
    • 216 x 54, less than 4.5k file size
    • 168 x 42, less than 3k file size
    Japan-standard size

    • 192 x 53, less than 5k file size

    Mobile Ad Best Practices

    Dưới đây là một số bài học mà Google đề xuất


    Khởi đầu sớm. Thị trường cho những từ khoá nổi tiếng trên desktop search hiện đang rất cạnh tranh. Tuy nhiên, chẳng có nhiều đối thủ cạnh tranh sử dụng mobile ad, do đó việc tạo ra những chiến dịch mobile ad có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng với mức chi phí CPC (cost per click) thấp.


    Khởi đầu mạnh mẽ: Bid(đấu giá) một cách chủ động, mạnh mẽ để đảm bảo rằng ad của bạn được xuất hiện tại trang đầu tiên, nơi mà nhiều khách hàng sẽ nhìn thấy nó. Do chỉ có vài vị trí để quảng cáo trên mobile ad, do đó nếu bạn không nằm ở vị trí đầu, thì khả năng bạn chỉ nhận được ít impression là rất cao.


    Chia ra để quản lý. Tạo ra những chiến dịch riêng biệt và các ad group khác nhau cho những quảng cáo hiển thị trên máy tính, trên iphone, thiết bị Android hay những thiết bị di động khác. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá kết quả và nâng hiệu quả của mỗi loại với việc điều chỉnh ad, keyword hoặc bid.


    Lựa chọn keyword khác biệt nhau. Người dùng mobile thường chỉ nhập một vài từ khóa trên thiết bị di động - so với trên máy tính để bản. Do đó, một chiến dịch mobile thành công thường sử dụng phương án broad matching (xem thêm tại đây) và dùng những từ khóa (keyword) rất phổ biến.


    Lời kêu gọi hành động. Sử dụng những lời kêu gọi hành động (call to action) sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Lưu ý rằng, text ad sẽ ảnh hưởng rất lớn đến CTR (click through rate), do đó hãy làm việc này thật tốt.


    Đừng quên dùng Display ad. (quảng cáo hiển thị) Mobile image ad là một công cụ để xây dựng thương hiệu tốt, có thể giúp nâng cao tỉ lệ CTR và giảm CPCs hơn là trên desktop.


    3. Find Your Mobile Customers (tìm đến khách hàng của bạn)
    Khách hàng ở đâu thì bạn ở đó. Khách hàng sử dụng mobile không chỉ để search, họ còn lướt web và dùng apps. Tiếp cận đến những đối tượng này bằng cảnh sử dụng contextually-targeted text và image ads.
    Reach Valuable Demographics. Dùng tính năng device platform targeting để tiếp cận khách hàng sử dụng iphone/ android, hoặc sử dụng những mobile ad tiêu chuẩn để hướng đến những mobile carrier xác định.


    4. Measure and Experiment (đánh giá và thử nghiệm)
    Measure Up. Khởi động tính năng conversion tracking để đánh giá kết quả trên mobile website của bạn, hoặc sử dụng một số máy ảo để lưu lại những phản hồi đối với chiến dịch click-to-call WAP ad. (nghĩa là ở cuối ad của bạn, sẽ hiện ra nút bấm vào để gọi cho công ty, và bạn sẽ lập số ảo để theo dõi hoạt động này)
    Thực tế sẽ hoàn thiện bạn. Hãy bắt đầu thử nghiệm với mobile ad. Sử dụng những chiến lược ở trên để xem cái nào là hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại bắt đầu.


    Rich Media Display Ad Guidelines & Best Practices

    Rich Media Display Ad Guidelines & Policies



    Những quảng cáo hiển thị kết hợp nhiều định dạng khác nhau, như là text, Flash, video hoặc image; gọi là rich text. Do mỗi định dạng ad khác nhau lại có những quy định khác nhau, một quảng cáo rich media sẽ phải tuân theo nhiều luật lệ khác nhau. Hãy xem qua những chính sách, quy định để đảm bảo rằng bạn đã đáp ứng tất cả. Cần lưu ý rằng, Google có quyền thay đổi các chính sách này vào bất cứ lúc nào.
    Ad Content Restrictions and Requirements (những hạn chế và yêu cầu)
    Hãy xem các yêu cầu dưới đây:

    • Copyright: Bạn phải có toàn quyền hoặc giấy ủy quyền để phân phối tất cả nội dung đưa lên Google Adwords khi bạn tạo một ad.
    • Advertising policies: Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng AdWords guidelines (chính sách adword), ad sẽ không được chấp nhận. Ad cũng phải tuân theo những quy định bên dưới; tùy thuộc vào bao nhiêu định dạng và loại định dạng ad mà bạn chọn cho rich media
    • Privacy: Bạn không có quyền thu thập thông tin cá nhân (personally-identifying user information) của người dùng thông qua ad.

    Rich Media Display Ad Best Practices



    Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tổ chức chiến dịch của mình, hoặc bạn muốn cải thiện hiệu quả display ad, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới:


    1: Set effective bids and budgets: (Thiết lập mức đấu giá và ngân sách hiệu quả)
    Điều này là rất quan trọng để đạt tối đa impression và click. Bạn có thể muốn bid cạnh tranh hơn để ad hiển thị tại vị trí top và nhận thêm nhiều click, hoặc tập trung vào việc gia tăng impression cho phát triển thương hiệu hơn là tập trung nhận click. Có hai cách tiếp cận cơ bản như sau:


    Thêm display ad vào một ad group hiện tại
    Ad mới thêm vào của bạn sẽ cạnh tranh trực tiếp với text ad trong ad group này, và ad nào tốt hơn sẽ được hiển thị thường xuyên hơn. Lợi ích của cách tiếp cận này chính là việc bản không phải tạo thêm một ad group cho một định dạng quảng cáo mới. Tuy nhiên, mức đấu giá (bid) mà bạn sử dụng cho text ad trong cùng ad group sẽ áp dụng cho cả display ad.


    Tạo display ad trong một ad group riêng
    Rất quan trọng để bạn lưu ý rằng, mặc dù display ad sẽ cạnh tranh với text ad trong đấu giá, bạn không bắt buộc phải trả nhiều hơn khi sử dụng display ad. Thực tế, bạn có thể nhận thấy rằng cost per click và cost per conversion giảm, Điều này xảy ra bởi vì display ad thường có mức CTR (click throught rate) cao hơn hẳn text ad, do đó sẽ làm tăng Quality Score và Ad Rank. Vì vây, ad của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn, với mức chi phí thấp hơn, nhằm khuyến khích những quảng cáo liên quan (relevant) đối với người dùng, qua đó cải thiện trải nghiệm lướt web của họ. Tạo một ad group mới cho display ad đồng thời cũng làm cho việc đánh giá hiệu quả dễ dàng hơn.
    Lấy ví dụ rằng bạn đang kinh doanh du lịch, tập trung vào thị trường du lịch giá rẻ tại Châu Á, và ít tập trung hơn vào thị trường du lịch giá rẻ tại Nam Mỹ. Bạn tạo một campaign với ad group và mức ngân quỹ riêng gianh cho khu vực châu Á, và một campaign và ad group cho khu vực Nam Mỹ. Tất nhiên bạn sẽ muốn đặt mức đấu giá cao hơn cho ad group khu vực Châu Á, và ngược lại. Việc này cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của ad tại mỗi khu vực.

    2: Customize your ad (tùy biến)

    Một trong những lợi ích thiết thực của Display Ad Builder là sự tự do, nhanh chóng và dễ dàng trong việc tùy biến thiết kế ad. Làm theo các hướng dẫn dưới đây:
    Color

    • Chọn màu dễ nhìn.
    • Chọn màu tương thích với website mà bạn sắp đăng ad. Điều này quan trọng hơn là việc chọn màu phù hợp với trang landing page của bạn.
    Calls to Action (khẩu hiệu kêu gọi hành động)


    • Đối với quảng cáo ảnh động, đảm bảo rằng khung hình cuối cùng bao gồm tất cả những thông tin quan trọng và một call to action. Khách hàng nếu có bỏ lỡ điều gì trong video, thì đây chính là nơi mà bạn nhắc lại cho họ những điểm quan trọng, và kêu gọi họ hành động.
    • Hãy rõ ràng về call to action, thông qua một nút bấm hoặc điều gì mà bạn sáng tạo ra. Điều này rất quan trọng đối với image ad, bởi khách hàng thường không biết nơi nào trên image là có thể click vào, hoặc trong một số trường hợp, họ không biết cái đang xem là một ad. Họ cũng muốn rằng họ sẽ làm gì tiếp theo nếu click vào ad của bạn: "Learn more?" hoặc "Buy now?". Hãy cho khách hàng biết.
    Images

    Sử dụng transparent PNG format images bất cứ khi nào có thể. Điều này sẽ cải thiện thẩm mỹ của bức ảnh. Nếu bạn không có transparent .PNG image, hãy đảm bảo rằng màu ad trùng với màu background của image. Lấy ví dụ nếu image của bạn có white background, hãy đặt ad background là white.
    Balance your ad content (cân bằng nội dung ad)
    Hãy thiết kế text, image,... cân đối và dễ nhìn trong toàn thể ad của bạn, ...
    Create a visible Display URL

    Hãy để phần display URL hiển thị đối với người dùng, bằng cách cho màu của nó khác với màu background.


    3: Try different display options (thử những tùy chọn hiển thị khác nhau)
    Change color schemes

    Dựa trên thực tế mà Google kiểm chứng được, màu background và font của display ad có thể làm tăng đột biến tỷ lệ CTR (click throught rate) - qua đó làm tăng impression và conversion. Hãy set up ad của bạn, sau đó chọn một template, thử nghiệm với những màu khác nhau, lưu lại trong cùng ad group, và xem phản ứng của người dùng. Bạn có thể dừng những ad thể hiện kém, và chỉ giữ lại những kết hợp màu tốt nhất với campaign của bạn.
    Try new templates
    Cân nhắc việc thử các template khác nhau với image, hoặc không có image, với những animation khác nhau, hoặc không có animation. Những thay đổi nhỏ này sẽ có những ảnh hưởng lớn để CTR, tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.
    Lấy ví dụ, hãy kiểm tra giữa "Buy it now" và 'Learn more", và xem ảnh hưởng của nó đến click.


    Measuring the Impact of Rich Media Display Ads

    Một vài gợi ý từ Google:
    Driving Direct Sales: Getting more clicks (Tăng doanh số trực tiếp: Tìm kiếm thêm nhiều click)

    • Compare costs to leads or conversions (so sánh chi phí để có thêm click hoặc conversion): Hãy kiểm tra liệu chiến dịch của bạn có nhận được đủ conversion để bù đắp cho chi phí hay không? Mặc dù những chiến dịch display ad thường có chi phí cao hơn text ad, hãy thường xuyên kiểm tra cost per conversion của bạn vẫn đạt mức cost per conversion mục tiêu
    • Target your audience more effectively (tìm cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn): Hãy xác định những ad nào có chi phí cao hơn mức cần thiết. Nếu bạn đang tạo ra một chiến dịch với mức chi phí tổng quá cáo, bạn có thể đã nhắm đến những người dùng không phải là khách hàng tiềm năng. Hãy giảm quy mô lại, và giảm đi những click không mong muốn.
    Promoting Your Brand: Measure interactivity (đo lường sự tương tác)

    • Look at mouđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mởver and interaction rates: (tỉ lệ mouđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mởver và tương tác) All Display Ad Builder templates cung cấp báo cáo về tỉ lệ mouđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mởver, là phần trăm impression trong đó người dùng có thời gian di chuột bên trong ad lớn hơn 1s. Đây là một công cụ tốt để đánh giá sự yêu thích của người dùng đối với sản phẩm và thương hiệu, trước khi họ click. Những template trong rich media và video cũng cung cấp interaction rate, nó thể hiện phần trăm impression mà người dùng tương tác với ad, như là chạy video hoặc xem những bức ảnh khác nhau.
    • Track your website traffic trends: (Theo dõi xu hướng về lượng truy cập trên website của bạn) Bằng cách sử dụng Google Analytics để theo dõi tác động của display ad đến website của bạn. Tìm hiểu thêm về Google Analytics
    • Use conversion tracking: Dùng công cụ conversion tracking để theo dõi các hoạt động của người dùng trên website mà bạn quan tâm, chẳng hạn như đăng ký tài khoản mới hoặc mua sản phẩm. Bạn cũng có thể tìm kiếm xu hướng chung tại đây. Lấy ví dụ, nếu chi phí của bạn đối với một display ad là khá cao, nhưng tác động của chúng lên mức chi phí tổng thể là giảm, nó vẫn là một hiệu ứng tốt, một ad thành công. HOặc bạn cũng có thể gặp trường hợp chi phí tỉ lệ conversion cao, nhưng vẫn ở dưới mức mục tiêu bạn đặt ra, thì nó vẫn là 1 ad tốt. Bạn cũng có thể dùng conversion tracking để xác định những click và chi phí từ những khách hàng không hành động (đăng nhập, mua) từ website của bạn. Nếu rơi vào tình huống này, hãy thay đổi campaign của bằng cách nhắm đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
    Hết chương 3.

    (Theo Ngô Văn Trung - blog chuyengiamarketing)

    Last edited: 26/10/12
    theromaofwar thích bài này.
  2. tranchung93

    tranchung93 Banned

    Gia nhập:
    20/8/12
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    thanks bác chủ nha.
  3. adgoogle

    adgoogle Top 8

    Gia nhập:
    26/6/12
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Bài viết này rất phù hợp cho những đối tượng đang nghiên cứu google adwords
  4. hoangmanh18

    hoangmanh18 Top 9

    Gia nhập:
    28/8/12
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Mình cũng đang nghiên cứu triển khai. Thanks nhé. Có còn tập 4 k bạn?
  5. dntsolution

    dntsolution Top 9

    Gia nhập:
    24/10/12
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    12
    Web:
    hóng hớt tiếp :)
  6. HoangHuy

    HoangHuy Top 8

    Gia nhập:
    10/5/12
    Bài viết:
    960
    Đã được thích:
    85
    Kỳ công dịch quá . Thank you bạn.
  7. tra_gop_fpt_pro

    tra_gop_fpt_pro Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/10/12
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    hik mình tạo adword xong nó cứ underreview cả tuần rồi ko bít làm sao
  8. PhunNano.Com

    PhunNano.Com Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/10/12
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cái này khoai quá. Đọc mãi mà chẳng hiểu gì

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...