1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 2,224
  1. Biết địch biết ta trăm trận không thua



    Đây là một câu trong binh pháp Tôn Tử đã rất quen thuộc với chúng ta, trong sự nghiệp cầm quân của mình Tôn Tử rất chú trọng đến việc phát triển lực lượng tình báo để nắm tình hình đối phương.


    Tôn Vũ là người nước Tề nhưng toàn bộ sự nghiệp cầm quân của ông gắn liền với nước Ngô, để chuẩn bị cho nước Ngô đánh nước sở từ trước đó nhiều năm ông đã không tiếc vàng bạc châu báu để xây dựng một lực lượng tình báo sâu rộng cung cấp thông tin rất quan trọng nhờ vậy chỉ với 3 vạn tinh binh nước Ngô, Tôn Vũ đã đánh bại 20 vạn quân nước Sở. Bí quyết của chiến thắng nằm ở sự hiểu biết chứ không hoàn toàn dựa và quân đông và thực lực kinh tế


    Vậy câu này của binh pháp có ý nghĩa gì với dân SEOs



    Ngày nay khi xã hội đã nhận thức được tương lai và tiềm năng của TMĐT thì nghề làm SEO rất được quan tâm của các chủ doanh nghiệp. Vậy hãy xem những tướng lĩnh của doanh nghiệp tiếp cận như thế nào với SEO.


    Tôi thường rất hay gặp các câu hỏi đại loại như: SEO từ này bao lâu lên, Anh muốn SEO từ Vietnam travel, em có chắc chắn SEO lên được từ này không, … Những câu hỏi đó thể hiện hiểu biết của chúng ta về SEO chưa đầy đủ. Nếu làm SEO mà tôi chắc chắn đến ngày này tháng này lên top thì chắc với khả năng thao túng đó tôi có thể làm Google phá sản :d. Làm SEO là đi theo thuật toán của người khác vì vậy không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra và càng không thể chắc được thời gian có thể lên được thứ hạng. Và thông thường đa số chỉ chú ý đến đạt thứ hạng mà không quan tâm đến độ ổn định và độ đen của phương pháp SEO


    Không có nhiều hiểu biết đó là điều dễ hiểu vì SEO còn quá mới mẻ với tất cả chúng ta, chưa có nhiều hiểu biết về nó là điều bình thường. Nhưng khi ta không biết thì chúng ta làm gì?

    - Làm đại
    - Học tập
    - Thuê chuyên gia tư vấn


    Trong 3 phương pháp trên thì chắc cách 1 phổ biến nhất, một số chủ doanh nghiệp sẽ tiếp cận theo cách 2, còn cách thứ 3 thì tôi tin chắc rằng đến 99% các không ai dùng.


    Hãy quay lại với binh pháp tôn tử “Biết địch biết ta trăm trận không thua” đó là lời khẳng định sự quan trọng của nhận thức, của thông tin. Nếu không có hiểu biết gì về SEO thì khi ra trận chắc chỉ có ăn may mới chiến thắng được [​IMG] , biết là thông tin quan trọng như vậy tại sao chúng ta lại tiếc tiền khi thuê tư vấn ? Nhiều công ty đổ ra vài chục triệu để thuê công ty SEO nhưng lại tiếc 2,3 triệu thuê tư vấn.


    Có lẽ vẫn là thói quen của người Việt Nam chúng ta trọng quan hệ, coi rẻ trí thức, chẳng thế mà những nhà khoa học và kỹ sử giỏi nhất đều phải ra nước ngoài để tìm đường sống. Lương của một chuyên viên chém gió phải luôn ở mức 10-20tr trong khi một nhà khoa học ăn lương nhà nước chỉ khoảng 3-4 triệu. Đối xử tệ bạc với trí thức như vậy nên nền kinh tế đang phải trả giá là phải.


    Tiếp cận theo cách 2 cũng tốt đi học sẽ giúp chủ doanh nghiệp nâng cao nhận thức, một bước để “Biết địch biết ta”. Tuy nhiên chỉ đi học thôi thì chưa đủ vì những kiến thức học được chỉ dừng lại ở mức ABC, chưa thể sử dụng được trong công việc cụ thể. Những chuyên gia là những người có nhiều năm tích lũy kinh nghiệm và gắn với thực tế sẽ giúp bạn hiểu được nhanh nhất những vấn đề sẽ gặp phải trong kế hoạch SEO của bạn. Vậy mà khi hỏi những chuyên gia SEO về SEO audit tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu.


    Với cách tiếp cận như vậy thì có lạ gì đâu khi nghe những chuyện giở khóc giở cười khi thực hiện chiến dịch marketing online như: site bị Google phạt, công ty SEO nhận tiền và không làm gì cả khi không đạt được thì trả lại một phần tiền, Bị google cho vào danh sách đen vì dùng CC chạy adwords,…


    Từ chuyện của mình nhìn sang thằng Mỹ, nơi mà họ chả biết gì về binh pháp tôn tử nhưng lại thực hiện nó cực kỳ hiệu quả và triệt để, những công ty tư vấn, audit ở Mỹ cực kỳ phát triển và nghề này được xã hội coi trọng. Coi trọng trí tuệ và hiểu biết như vậy hèn gì họ cứ mãi giàu còn chúng ta thì … [​IMG] .


    Túm lại từ cổ chí kim nếu ai biết trân trọng giá trị của tri thức, hiểu biết thì họ sẽ thành công. Với SEO cũng vậy nếu bạn biết trân trọng giá trị từ hiểu biết của các chuyên gia bạn sẽ được “Trăm trận trăm thắng” [​IMG]


    P/S: Nghĩ đến đâu viết đến đấy không phải là PR cho Du Nguyen và Dang Tran đâu nhé :d

  2. Thế mới nói tại sao lại nói việt nam thụt lùi với thế giới vài chục năm vì người việt nam cứ còn giữ tư duy như bác châu nói đến thì VN mình vẫn còn nghèo dài dài. Đáng tiếc nhất là nguồn chất xám đang chảy đi quá nhiều như vậy chỉ khiến đất nước suy yếu đi mà thôi.
    confession likes this.
  3. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Top 9

    Joined:
    Nov 7, 2011
    Messages:
    119
    Likes Received:
    11
    Binh pháp tôn tử thì cũng là nguồn gốc của khoa học mà ra,triết lý mà ra. Chỉ có điều thời đó người ta ko biết gọi như thế nào nên người ta đặt luôn tên người nghĩ ra nó. Đó là những triết lý có tính khoa học rất sâu sắc cho nên áp dụng vào linh vực nào cũng đều đúng cả.
    Nghề tư vấn ở Việt Nam chưa đủ tầm vóc để phát triển mạnh mẽ được, chưa đủ trình độ ở đẳng cấp khu vực và quốc tế, chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc thiếu tài chính.
    techvietnam likes this.
  4. confession

    confession Top 9

    Joined:
    Mar 13, 2013
    Messages:
    55
    Likes Received:
    2
    letuananhnd rất đồng tình với ý kiến của bạn :)
  5. vojcoj_1102

    vojcoj_1102 Top 9

    Joined:
    Jan 27, 2013
    Messages:
    48
    Likes Received:
    1
    phải công nhận 1 điều là các doanh nghiệp hầu như k muốn bỏ tiền ra thuê 1 chuyên gia tư vấn trong khi có 1 khoản tiền k nhỏ ra để chạy adword, Seo...
    techvietnam likes this.
  6. zorovietnam

    zorovietnam Top 10

    Joined:
    Jan 14, 2013
    Messages:
    21
    Likes Received:
    2
    Home page:
    Dạo này bác Châu tích cực chia sẻ quá. :D.
    techvietnam likes this.
  7. thanhlientc

    thanhlientc Top 10

    Joined:
    Mar 30, 2013
    Messages:
    11
    Likes Received:
    1
    Cảm ơn đã có những bài viết hay
  8. manhvan

    manhvan Top 9

    Joined:
    Mar 13, 2013
    Messages:
    142
    Likes Received:
    6
    Home page:
    UI nhiều bài hay quá
    càng đọc càng thấy hay
    anh nào có tài liệu căn bản cho em xin về ngồi đọc cái
    techvietnam likes this.
  9. phanoanh7888

    phanoanh7888 Top 10

    Joined:
    Sep 22, 2012
    Messages:
    23
    Likes Received:
    1
    Không có nhiều hiểu biết đó là điều dễ hiểu vì SEO còn quá mới mẻ với tất cả chúng ta, chưa có nhiều hiểu biết về nó là điều bình thường. Nhưng khi ta không biết thì chúng ta làm gì?

    - Làm đại
    - Học tập
    - Thuê chuyên gia tư vấn

    ngấm mấy câu này nhất của bác chủ thớt, không biết thì cứ làm đại
  10. chian81

    chian81 Top 9

    Joined:
    Feb 23, 2013
    Messages:
    57
    Likes Received:
    4
    Mình thấy bạn nói cũng đúng với tình hình Việt Nam hiện nay. Hy vọng trong tương lai các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn khác về SEO
  11. vuthimai

    vuthimai Top 9

    Joined:
    Sep 13, 2012
    Messages:
    65
    Likes Received:
    9
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    SEO càng ngày càng thấy độ khó tăng, binh pháp, rồi đánh trận, mưu kế áp dụng hết chắc sau này áp dụng để đánh trận thật luôn nhỉ các bác. Càng tìm hiểu em càng thấy khó
  12. trandaihung

    trandaihung Seo Newbie

    Joined:
    Apr 4, 2013
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Cảm ơn đã có những bài viết hay

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...