1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Giảm chi phí đấu giá quảng cáo Facebook trong chiến lược marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi vnprincesfrog, 4/4/14.

Lượt xem: 389
  1. vnprincesfrog

    vnprincesfrog Top 9

    Gia nhập:
    13/3/14
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    11
    Web:
    1. Định nghĩa và phân loại Facebook Ads Bid – Đấu giá Quảng cáo Facebook

    (Đâu là sự khác biệt giữa CPC, CPM, oCPM, CPA? Lựa chọn nào phù hợp với chiến dịch của bạn?)Khi bạn lập một đơn đặt hàng quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thấy một phần trên màn hình nơi “cuộc đấu giá” bắt đầu:

    [​IMG]

    Về định nghĩa: Max Bid là số tiền cao nhất bạn chấp nhận trả cho Facebook sau khi một người click vào quảng cáo của bạn (với loại hình Pay for Clicks) hoặc sau khi 1000 lần quảng cáo được hiển thị (với loại hình Pay for Impressions). Mức Bid phù hợp phụ thuộc vào số lượng những thương hiệu đối thủ đang chạy quảng cáo tới đối tượng tương tự và lượng bid của họ.

    Một mức bid thấp so với mặt bằng chung sẽ khiến bạn ít có cơ hội tiếp cận hơn tới đối tượng marketing online, ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến lược marketing.

    Trong khi đó, một mức bid cao hơn cần thiết sẽ khiến chi phí quảng cáo Facebook của bạn tăng cao, phung phí ngân sách.

    Một người chạy chiến dịch quảng cáo phải liên tục kiểm tra, điều chỉnh để tìm được mức bid thấp nhất đạt được mục tiêu của chiến dịch.

    [​IMG]

    Hiện tại Facebook cung cấp cho chúng ta những loại bid sau:

    + CPC & CPM: Các thể loại bid “kinh điển”

    CPC là viết tắt của “Cost per Clicks” (bạn chỉ trả tiền mỗi khi quảng cáo được click vào”) và CPM là viết tắt của “Cost per Mille” (bạn trả tiền dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị)

    Với CPM, bạn có thể tiết kiệm được chi phí online marketing nếu quảng cáo của bạn rất hấp dẫn và được nhiều người ấn vào. Đây cũng là một phương thức phù hợp nếu mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là tạo nhận biết cho thương hiệu.

    Với CPC, người chạy chiến dịch marketing online có thể an tâm hơn rằng mình chỉ trả tiền khi quảng cáo có hiệu lực. Tuy nhiên, nó không cho bạn nhiều quyền kiểm soát về việc ai là người click vào quảng cáo, quảng cáo được hiển thị nhiều hay ít…

    + CPM & CPA: Các thể loại bid dựa trên mục tiêu

    + CPM là viết tắt của Optimized Cost per Mille. Như CPM, bạn trả tiền dựa trên số lần quảng cáo của bạn được hiển thị, nhưng cách hiển thị chúng sẽ được Facebook điều chỉnh sao cho đạt được tối đa một mục tiêu bạn đã định sẵn.

    VD như bạn chọn oCPM và chọn mục tiêu là clicks. Facebook sẽ vẫn tính tiền dựa trên số lần quảng cáo của bạn được hiển thị, nhưng sẽ chỉ hiển thị nó với những đối tượng có nhiều khả năng nhất sẽ click vào quảng cáo của bạn.

    Những mục tiêu bạn có thể lựa chọn ở oCPM bao gồm: Page likes, Post likes, Nhận Offer, đặt chỗ Event, cài Ứng dụng…

    + CPA thì là viết tắt của Cost per Action. Với cách này, bạn cũng đưa ra mục tiêu như CPM, nhưng Facebook sẽ tính tiền dựa trên số lần một hoạt động được khách hàng làm với quảng cáo của bạn.

    oCPM được nhiều người nhận định là phương thức thanh toán mềm dẻo và linh hoạt nhất, phù hợp được với nhiều chiến dịch marketing online. Trong khi đó, CPA phù hợp với các chiến dịch chặt chẽ về ngân sách cũng như đối tượng.

    [​IMG]

    2. Làm thế nào để có được một mức bid phù hợp?

    (Một số bí quyết giúp bạn tìm được mức bid tối ưu cho chiến dịch của mình)

    + Không ngừng thử nghiệm:

    Với mỗi đối tượng mục tiêu, mỗi cách nhắm đối tượng, mỗi thời điểm, mỗi tình huống cạnh tranh… mức độ bid tối ưu cũng như phương thức bid phù hợp là khác nhau. Hơn nữa, việc điều chỉnh, thử nghiệm cũng được Facebook tạo điều kiện cho bạn thực hiện một cách thuận lợi. Sau đây là một số phương thức thử nghiệm được nhiều chuyên gia khuyên dùng:

    + Bắt đầu với CPM: Do ở các báo cáo của CPM, Facebook cũng sẽ phân tích mức giá CPC tương đương, nên bạn có thể dễ dàng tìm được mẫu quảng cáo nào có mức CPC thấp nhất, hoặc mức CPC trung bình là bao nhiêu để sử dụng sau khi thay đổi cài đặt chiến dịch. Ngoài ra, việc theo dõi mức độ CTR (click-through-rate – tỷ lệ click) của các quảng cáo giúp bạn tìm xem mẫu nào hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    + Cân nhắc khoảng bid được Facebook khuyến cáo: Mức bid được khuyến cáo được Facebook tính toán dựa trên các mức bid của tập hợp các đối thủ nhắm tới cùng đối tượng khách hàng của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí cao, trung bình hoặc thấp của khoảng đó và điều chỉnh từng chút một trong quá trình chạy chiến dịch.

    + Tính mức tiền tối đa có thể chi cho 1 người mua:

    [​IMG]

    Hãy tận dụng những chỉ số như CLV (Customer Lifetime Value – giá trị của một người mua), CTR (Click-through Rate) và lợi nhuận đơn vị để tính xem bạn có thể chi tối đa bao nhiêu tiền cho một click/ impression.

    VD: Bạn bán một đôi giày với lợi nhuận là $5 (chưa tính chi phí quảng cáo Facebook), CTR (có thể đo trong quá trình thử nghiệm quảng cáo) là 0.1% và tỷ lệ người mua hàng qua Facebook là 10% (có thể đo từ các số liệu của các thời kỳ trước). Bạn sẽ có 1 người mua sau khi được 10,000 lần thể hiện hoặc 10 lần click, và bạn chi được tối đa $5 cho 10,000 impressions hoặc 10 clicks đó. Khi đó, CPM và CPC tối đa của bạn là $0.5.

    3. Kết luận

    Facebook là một môi trường tạo chiến dịch marketing online tiện lợi, thân thiện cũng như quý giá cho các marketers. Tuy nhiên, với những linh hoạt trong việc cài đặt chiến dịch, chúng ta khó có thể tìm được một “công thức” bid hiệu quả cho mọi quảng cáo. Để tìm được mức bid tối ưu, chúng ta cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để phân tích nhiều số liệu và có những điều chỉnh kịp thời. Công việc này dù khô khan, nhưng sẽ giúp bạn đảm bảo số tiền chi ra là xứng đáng.

    Nguồn chiến lược online marketing

  2. dennischen

    dennischen Top 9

    Gia nhập:
    15/8/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh, Vietnam
    Web:
    Bid theo CPM theo mình không có lợi cho người mới bắt đầu, vì nếu không biết khoanh vùng được đối tượng, lúc này độ reach quá cao mà CTR lại thấp quá thì thật là một thảm họa. Tuy nhiên nếu biết tối ưu độ reach và CTR thì chi phí lúc này thật là rẻ :p. Đôi lúc phải thử cả hai (CPC, CPM) để có phương pháp hợp lý cho bản thân.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...