1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

07 Xu hướng Content Marketing sẽ thống trị năm 2015

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi minh_subiz, 21/1/15.

Lượt xem: 3,317
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Hiện nay, việc tiếp thị nội dung (Content Marketing) quan trọng hơn bao giờ hết, tạo ra nội dung và truyền tải chúng một cách mạnh mẽ là điều cần thiết, nhưng cách tiếp thị nội dung truyền thống đang được cân nhắc lại về chi phí thực hiện, tuy hình thức này được sử dụng rộng rãi nhưng có nhiều vấn đề nảy sinh bên trong nó.

    [​IMG]
    Hãy chắc rằng bạn đang hiểu đúng về Content Marketing

    Subiz chia sẻ bài viết về những thách thức to lớn mà nhà tiếp thị (marketer) sẽ đối mặt trong năm tới khi nói đến Content Marketing, cũng như là xu hướng chung trong năm 2015.

    1. Phân phối nội dung là giá trị cốt lõi
    Nhiều doanh nghiệp biết rằng việc tạo và phân phối nội dung là nền tảng của chiến lược tiếp thị nội dung.

    [​IMG]
    Phân phối một cách thông minh giúp bạn tiếp cận thị trường mục tiêu tốt hơn

    Tuy nhiên họ vẫn đang còn lạc hậu trong việc phân phối nội dung. Theo nghiên cứu của Altimeter, chỉ 26% marketers đầu tư vào phân phối nội dung, mặc dù có tới hơn 50% người biết được tầm quan trọng của nó.

    Chiến lược phân phối nội dung tốt sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay. Tối ưu hóa cho việc tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ với các nhà xuất bản nổi tiếng hay với những người liên quan trong lĩnh vực của bạn,… là một vài cách để nội dung của bạn đến với thị trường mục tiêu.

    2. Content marketing liên kết chặt chẽ với Social Media Marketing
    Có lẽ cách quan trọng nhất mà doanh nghiệp đang phân phối nội dung của họ là thông qua sự chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội. Doanh nghiệp nhận thấy các trang truyền thông xã hội rất dễ lan truyền và chia sẻ nội dung, họ sử dụng chúng để hỗ trợ phân phối nội dung. Khi đa số marketers đều biết được tầm quan trọng của các phương tiện truyền thông xã hội trong kế hoạch Marketing của họ (94% nói rằng nó là phần rất quan trọng trong các chiến lược marketing hỗn hợp), trong năm 2015 chúng ta sẽ thấy được tầm quan trọng chủ đạo của nó trong bất kì mô hình phân phối nội dung nào.

    Tập trung vào việc phân phối nội dung trên các phương tiện xã hội sẽ không chỉ gia tăng lượng truy cập tự nhiên, mà còn tăng quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội. Các doanh nghiệp sẽ tăng chi tiêu của họ, đặc biệt trên Twitter TWTR + 1.25%, Linkedln LNKD +1.95%, Facebook ads và promoted post(1). Các marketers thông minh sẽ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội này không chỉ để tăng lượng người dùng đến với nội dung của họ, mà còn dẫn dắt người dùng qua các nội dung mà họ đang quảng cáo khác.

    3. Tối ưu hóa quảng cáo bằng cách kết hợp với nội dung
    Chúng ta đã từng thấy hiệu quả quảng cáo tự nhiên của các tạp chí lớn như BuzzFeed, The New York Times, Forbes. Quảng cáo banner đang dần trở nên kém hiệu quả, ngược lại thì tần suất thương hiệu và các quảng cáo được thể hiện tự nhiên dưới dạng một bài báo, nội dung được tài trợ (sponsored content(2)) và nội dung có thương hiệu… đang trở nên rất phổ biến và hiệu quả.

    [​IMG]
    Nội dung của bạn hãy đủ hữu ích để mọi người cảm thấy thích thú khi chia sẻ

    Chẳng hạn quảng cáo trong các bộ phim thì có hiệu quả hơn so với quảng cáo lộ liễu một cách đơn thuần. Các nhà xuất bản và nhà quảng cáo sẽ làm việc với nhau để đảm bảo các nội dung trả tiền mang lại giá trị thiết thực đối với trải nghiệm của người dùng, và các nội dung có sẵn này hoạt động một cách liên tục và minh bạch.

    4. Tiếp thị nội dung quyết định thứ hạng trong kết quả tìm kiếm
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung luôn đi song song với nhau, nội dung nhiều và tốt thì thu hút được liên kết, chia sẻ và các tín hiệu xây dựng thương hiệu khác… sẽ dễ tăng xếp hạng.

    Trong việc xem xét các yếu tố quyết định đến xếp hạng công cụ tìm kiếm, chúng tôi nhận ra nội dung có chất lượng tốt, dài và nội dung được các phương tiện truyền thông xã hội thích và chia sẻ nhiều thì liên tục được xếp hạng cao nhất. Vậy lợi ích của các nội dung chuyên sâu đã là rất rõ ràng.

    SEO vẫn tiếp tục là một phần rất quan trọng của marketing, nhất là về khía cạnh kĩ thuật như tìm kiếm từ khóa, cập nhật dữ liệu vào chỉ mục (index), meta tags(3) và khôi phục hình phạt (penalty recovery). Và Content Marketing sẽ trở thành yếu tố then chốt để quyết định thứ tự kết quả của công cụ tìm kiếm.

    5. Sử dụng guest blogging một cách thông minh
    Khi Matt Cutts phát biểu guest blogging đã hết thời, ông đã đụng chạm đến hàng loạt guest blogging. Tuy nhiên, họ đã hiểu nhầm ý của Matt Cutts, sau đó ông đã xác nhận lại rằng tuyên bố của ông không chống lại guest blogging mà có nghĩa là không khuyến khích các marketers chỉ sử dụng nó như một kĩ thuật liên kết: “tôi không có ý xấu với các guest blogging, hiện vẫn còn nhiều lí do tốt để guest blogging hoạt động (tính tiếp xúc, xây dựng thương hiệu, tăng kết nối, tính cộng đồng)”.

    [​IMG]
    Hãy sử dụng guest blogging một cách thông minh

    Nhà tiếp thị nội dung thông minh biết rõ sự khác biệt giữa những gì Cutts nói và thực tế, tăng guest blogging có ích. Một guest blogging thực thụ không chỉ được đánh giá qua các bài báo tiếp thị, bài viết quảng cáo, mà còn được đánh giá qua những đóng góp xuất xắc, nội dung liên quan đến các nhà xuất bản có chất lượng cao. Và họ hiểu rằng guest blogging cũng mang lại nhiều lợi ích hơn chứ không chỉ đem backlinks cho SEO.

    6. Ngân sách Content Marketing cho ngành công nghiệp sẽ đạt mức cao kỉ lục
    Theo báo cáo của 2014 B2B Content Marketing Benchmarks, 58% marketers B2B dự định sẽ tăng ngân sách cho Content Marketing vào năm tới, trong đó 10% dự định chi mạnh tay cho vấn đề này. Với kinh nghiệm của các marketers và các chủ doanh nghiệp, họ biết rõ lợi ích của tiếp thị nội dung như thế nào, họ sẵn sàng đầu tư mạnh vào đó, trước tiên tiền sẽ được sử dụng cho các chiến dịch SEO.

    Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy tạo ra sự đa dạng trong content marketing: giấy trắng, đăng bài blog, syndicated content (quá trình đẩy blog, trang web hoặc nội dung video vào các trang web của bên thứ ba), nghiên cứu tình huống, video, nội dung di động cụ thể… Tuy nhiên, marketers sẽ tăng chi phí cho việc phân phối nội dung thông qua truyền thông trả tiền (paid media) và truyền thông kiếm được (earned media).

    7. Content Marketing sẽ trở nên phức tạp hơn khi nói đến email marketing
    Trong những năm trước, email marketing phần lớn được xem như cách để phân phối nội dung có sẵn như đăng bài lên blog, quảng cáo sản phẩm và nội dung trả tiền đến các đối tượng quan tâm. Tuy nhiên, mô hình này đang dần kém hiệu quả, các marketers thông minh sẽ tìm những cách mới để tiếp thị nội dung thông qua email.

    [​IMG]
    Truyền tải Content Marketing qua email là thách thức lớn đối với Marketers

    Khảo sát gần đây bởi Hubspot cho thấy người dùng thường không mua hàng qua những email mà họ nhận được. Ngược lại họ còn cảm thấy bực bội và xem những email này là thư rác, họ ít khi đọc hết các email này. Vậy thách thức đặt ra là phải đưa ra những email liên quan đến họ, nội dung email hấp dẫn để các đối tượng thật sự có hứng thú muốn đọc và đến với sản phẩm.

    Kết luận
    Tiếp thị nội dung sẽ lớn mạnh hơn bao giờ hết, các marketer cần có chiến lược và thích ứng với mọi hoàn cảnh gặp phải. 2015 sẽ là năm mà sự phân phối nội dung được đặt lên hàng đầu trong khi SEO sẽ ngầm đảm bảo việc tuân thủ kĩ thuật tốt. Phương tiện truyền thông xã hội và email marketing sẽ trở nên tinh vi hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khó tính của người tiêu dùng, và sẽ hỗ trợ tích cực cho phân phối nội dung chiến lược.

    ………………………………………………………………………………………………
    (1) promoted post: một hình thức quảng cáo thăng hạng bài viết của Facebook
    (2) sponsored content: là nội dung được các tổ chức, cá nhân trả tiền để làm nổi bật nhằm thu hút các đối tượng thấy mẫu quảng cáo. Sponsored content có thể hiển thị trên New Feed hoặc cột bên phải của facebook
    (3) meta tags: là thẻ dùng để cung cấp thông tin về website một cách ngắn gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng.
    (4) guest blogging: là một blogger có quyền riêng tư đăng tải và phát hành các bài viết của họ trên một blog khác, nhằm mục đích tăng lượt truy cập và xây dựng backlink cho blog

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

    Last edited by a moderator: 21/1/15
  2. sangtenxe

    sangtenxe Top 9

    Gia nhập:
    16/12/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Có lẽ cách quan trọng nhất mà doanh nghiệp đang phân phối nội dung của họ là thông qua sự chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội
  3. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    mình trả thấy nó thống trị ở đâu cả
  4. encoder

    encoder Top 10

    Gia nhập:
    2/8/14
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Mình đọc thấy cái này giống các phương pháp marketing content hiệu quả hơn là xu hướng content marketing thống trị năm 2015. Vì trước đây mọi người vẫn dùng phương pháp này mà.
  5. kennyshang

    kennyshang Top 9

    Gia nhập:
    8/12/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    12
    Web:
    mình nghĩ xu hướng marketing trên mạng xã hội sẽ là xu hướng thống trị trong năm 2015 này
  6. linh_vnpt

    linh_vnpt Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Web:
    chú ý tới mxh là trên hết :D
  7. mình thấy cái fb marketing cũng dc mà sao không thất đưa vào nhỉ
    linh_vnpt thích bài này.
  8. yeah1love

    yeah1love Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Content rss mình chưa thử cái đó alf chỉ tạo bài viết có rss thôi hả bạn ? mình chưa sử dụng nhiều về marketing cho lắm
  9. TuyetNhung

    TuyetNhung Top 9

    Gia nhập:
    12/11/14
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    20
    Em thấy 2014 cũng có những nội dung nêu ở trên rồi, để có thể xác định rõ sự thống trị Marketing là rất khó.
  10. kahloramos

    kahloramos Top 9

    Gia nhập:
    26/2/15
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Em đọc được nhiều bài dạng này rồi. Nhưng khi triển khai khi làm thì mới nhiều vấn đề xảy ra. Nhiều kênh quá nên đôi lúc bị rối..
  11. linhl7461

    linhl7461 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/12/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Nhiều doanh nghiệp biết rằng việc tạo và phân phối nội dung là nền tảng của chiến lược tiếp thị nội dung.
  12. hoclaixelod123

    hoclaixelod123 Top 9

    Gia nhập:
    13/12/15
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Năm tới thì MXH và đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở di động sẽ lên ngôi :D
  13. tuananhsq

    tuananhsq Top 10

    Gia nhập:
    10/1/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài viết bạn chia sẻ rất là hay cảm ơn bạn đã chia sẻ cho mình và mọi người trong diễn đàn nhé
  14. Minh vương123

    Minh vương123 Top 9

    Gia nhập:
    5/3/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Làm theo các bước này thì top 1,2,3 chắc luôn rồi các bác ạ
  15. hucauqua

    hucauqua Top 9

    Gia nhập:
    20/2/16
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    đồng ý với bác, hiện giờ website nào ko có giao diện di động thì sẽ ko được google đánh giá cao, ngay cả những công cụ check keyword cũng có thứ hạng cho di động.
  16. quốc anh

    quốc anh Top 9

    Gia nhập:
    6/3/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    18
    thì bây giờ do google được ứng dụng rất nhiều trên mobile, web nào mà không hiển thị trên điện thoại thì cũng không được đánh giá cao
    Anh Tuấn009 thích bài này.
  17. Hà Mậu Phương

    Hà Mậu Phương Top 9

    Gia nhập:
    27/2/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Cảm ơn bác đã chia sẻ nha!
    Em thì đọc khá nhiều về cái này rồi!Nhưng thấy khó để áp dung lắm! không khả quan lắm
    THanks
  18. Văn Bắc097

    Văn Bắc097 Top 9

    Gia nhập:
    28/2/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    30
    theo mình quan trọng nhất là nội dung luôn mới
    Anh Tuấn009 thích bài này.
  19. Anh Tuấn009

    Anh Tuấn009 Top 9

    Gia nhập:
    28/2/16
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    18
    càng đọc mình càng thấy ngành đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở ngày càng gian nan
  20. anhtrang001

    anhtrang001 Top 9

    Gia nhập:
    7/10/13
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Có lẽ cách quan trọng nhất mà doanh nghiệp đang phân phối nội dung

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...