1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Đưa ứng dụng của bạn lên Top App Store

Discussion in 'Thủ thuật Seo - Seo tips' started by meoblog, Mar 12, 2016.

Lượt xem: 3,752
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Joined:
    Jun 15, 2010
    Messages:
    904
    Likes Received:
    1,284
    Vài năm trở lại đây thị trường game, ứng dụng di động phát triển một cách mạnh mẽ, một ngày trên toàn thế giới có hàng triệu ứng dụng được tải lên các store tuy nhiên chỉ có khoảng ~30% trong số đó có trung bình trên 800 lượt tải mỗi ngày, số còn lại có lượt tải rất ít hoặc hầu như không có lượt tải. Vậy làm cách nào để ứng dụng của bạn được nhiều người biết đến, làm cách nào để có được hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu lượt tải.
    slide
    ASO là gì

    App store optimization (ASO) là quá trình nâng cao khả năng hiển thị của một ứng dụng điện thoại di động (chẳng hạn như một chiếc iPhone, iPad, Android, ứng dụng Windows Phone) trong một cửa hàng ứng dụng (như iTunes, Google Play trên Android). App store optimization (ASO) là tương đương với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Cụ thể, App store optimization (ASO) bao gồm các quá trình xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm ứng dụng trên một app store và biểu đồ bảng xếp hạng. ASO không giống như Search Engine Optimization (SEO) khi chỉ dừng lại ở tăng thứ hạng hiện thị kết quả tìm kiếm của store, mà còn có một phần quan trọng hơn là thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn thật sự tải ứng dụng sau khi đã click vào nó. Việc thực hiện tốt ASO sẽ giúp ứng dụng của bạn đứng cao trong kết quả tìm kiếm của app store và sẽ giúp tăng số lượng download ứng dụng.

    ASO bao gồm những gì ?

    Tôi sẽ sắp xếp theo thứ tự quan trọng của nó:

    Tóm tắt – App Store Optimization

    1. Sử dụng một icon đơn giản nhưng có sức hấp dẫn

    2. Chọn một tên duy nhất có chứa các từ khóa (keyword)

    3. Tạo những screenshots có độ phân giải cao nhất có thể

    4. Đặt ứng dụng hoặc trò chơi của bạn vào một danh mục (category) ít cạnh tranh nhất nhưng phải đảm bảo là đúng danh mục

    5. Viết mô tả, giải thích lợi ích của ứng dụng hoặc trò chơi của bạn

    6. Khuyến khích gia đình và bạn bè đưa ra những nhận xét và xếp hạng trung thực trên trang ứng dụng

    7. Phân tích kết quả và thử nghiệm những cách thức mới để cải thiện ASO

    Nói chung là lý thuyết cơ bản bạn có thể tìm đọc nó sau khi google. Tôi sẽ đào sâu vào một số nội dung chính và một vài tip nhỏ.

    1. Vấn đề từ khóa Keyword

    Xác định từ khóa (Đặt mình vào vị trí người dùng): Việc đầu tiên cần làm là xác định sản phẩm cần marketing là game hay apps. Sau đó xác định thị hiếu người dùng và lập danh sách những từ khóa có thể sử dụng. Từ khoá bao gồm từ khoá chính và từ khoá phụ.

    Tên ứng dụng

    – Lựa chọn từ khóa chủ lực mà người dùng sẽ tìm kiếm nhiều nhất

    – Nên chọn một cái tên ngắn gọn dễ nhớ và nên chia từ khóa chính

    – Sử dụng từ khóa một cách hợp lý, tránh việc nhồi nhét từ khóa

    – Tránh sử dụng những ký tự đặc biệt

    – Tối ưu hóa tên ứng dụng phù hợp với ngôn ngữ, tốt nhất vẫn là tiếng AnhTừ khóa

    – Nghiên cứu cách dùng từ khóa của những ứng dụng đối thủ

    – Các từ khóa đặt cách nhau bằng dấu phẩy

    – Tìm mọi từ khóa có thể:: Từ số ít, số nhiều, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ sai chính tả

    – Tập trung vào những từ khóa ngắn, từ khóa liên quan

    – Không lặp lại tên cate, tên ứng dụng, tên nhà phát triển mà nên lồng gép trong những từ khóa dài hơn

    – Thêm những từ khóa trong phần suggests

    – Chọn từ khóa có lượt tìm kiếm lớn

    – Nên sử dụng số thay cho chữ

    – Nên dùng từ khóa tiếng Anh và thêm những từ khóa bản địa tùy từng thị trường

    – Tránh những từ khóa bị ban, vi phạm chính sách Google Play

    – Tôi thường sử dụng appannie.com để nghiên cứu từ khóa.**** Ngoài ra, bạn cần để ý thêm một số vấn đề sau:§ Đọc kĩ reviews về apps của đối thủ trên app store và trên internet để tìm kiếm những thuật ngữ phổ biến nhằm phát hiện những trường hợp, tính năng của app mà người dùng thực sự quan tâm và chuyển chúng thành từ khóa.§ Games có phần khó khăn hơn. Thông thường, người dùng tìm kiếm games dựa theo danh sách Top Charts trên app store hoặc thương hiệu của publisher. Do đó, bạn nên là sử dụng thêm những từ khóa sai chính tả với những game nổi tiếng cùng thể loại với game của bạn.Ví dụ: Nếu game của bạn có mô típ giống với Angry Bird, thì nền đặt thêm những từ khóa như: Angy Bird, Angry Bid v.v..§ Apps thì không như games mà tập trung vào các tính năng, tiện ích mà chúng đem lại. Do đó, nên sử dụng những keyword phản ánh trực tiếp các đặc tính của app như “sắp xếp lịch trình”, “quản lí công việc gia đình”,…..

    2. Vấn đề icon

    Chắc bạn cũng biết là có một mối tương quan trực tiếp giữa download và xếp hạng: ứng dụng càng có nhiều lượt download, ứng dụng đó sẽ được xếp hạng cao hơn. Icon của ứng dụng là điều đầu tiên mà người dùng tiềm năng của bạn sẽ thấy và đánh giá nó. Mọi người thường đánh giá độ hấp dẫn của một quyển sách bằng cách nhìn vào bìa của nó. Mặc dù đây không phải là một thực hành hiệu quả, nhưng mọi người sẽ tiếp tục làm điều đó bởi vì nó dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng họ sẽ đánh giá ứng dụng hoặc trò chơi của bạn là có giá trị và xứng đáng để họ download khi họ nhìn vào icon của nó.

    Khi nói đến thiết kế icon cho ứng dụng của bạn, hãy nhớ đơn giản lúc nào cũng tốt hơn. Dưới đây là một vài quy tắc sẽ giúp bạn thiết kế một icon tuyệt vời.

    Tránh dùng những từ ngữ trong icon

    Từ ngữ trong icon của ứng dụng là không cần thiết bởi vì đã có một vị trí cho các từ này. Các từ ngữ có thể sẽ làm giảm sự chú ý vào các khía cạnh hình ảnh khác của icon, làm cho nó mất đi tính trực quan. Tệ hơn cả, người dùng tiềm năng của bạn có thể sẽ không thể đọc các nội dung trong icon do thiết bị của họ.

    Chọn một trong các yếu tố hình ảnh

    Bạn muốn icon ứng dụng có một tác động nào đó đến người dùng. Bạn nên chọn một trong các yếu tố hình ảnh mà có thể tạo một ấn tượng mạnh mẽ với mọi người, đừng nên cố gắng nói cho họ biết tất cả mọi thứ về ứng dụng hoặc trò chơi của bạn cùng một lúc. Chọn một yếu tố quan trọng và đưa nó vào trung tâm của icon.
    Túm lại là bạn hải thiết kế Icon càng bắt mắt càng tốt , icon nêu bật được sản phẩm của bạn.

    3. Trau chuốt cho các Screenshots của bạn

    Ảnh chụp màn hình là một chỉ thị quan trọng về các chức năng và trải nghiệm cho người dùng tiềm năng. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn cho họ biết họ sẽ có một thời gian tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng hoặc chơi trò chơi của bạn. Screenshots là một phần quan trọng trong việc quảng bá ứng dụng của bạn cho người dùng thấy.
    Hãy làm theo các hướng dẫn và screenshots sẽ gia tăng ASO của bạn lên rất nhiều.

    Sử dụng mỗi screenshots có sẵn

    Càng có nhiều screenshots bạn đưa vào, bạn sẽ có thể nói nhiều hơn về ứng dụng hoặc trò chơi của bạn cho cho người dùng tiềm năng. Hiện nay trên iOS, bạn có thể sử dụng 5 screenshots, và trên Google Play Store, bạn có thể sử dụng đến 8 screenshots cho mỗi thiết bị hỗ trợ. Không có lý do gì bạn không sử dụng mọi cơ hội duy nhất này để quảng bá ứng dụng hoặc trò chơi của bạn cho người dùng.

    Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao

    Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng những hình ảnh với độ phân giải cao nhất có thể. Màn hình thiết bị di động luôn được cải thiện theo thời gian, vì vậy không có lý do gì để bạn sử dụng hình ảnh chất lượng thấp khi quảng bá ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Sau một thời gian, screenshots có chất lượng thấp càng trở nên ít được chú ý hơn.
    Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao và gây sự chú ý của mọi người bằng cách cho họ thấy ứng dụng hoặc trò chơi của bạn trông tốt như thế nào. Bạn thậm chí còn có thể sử dụng các phần mềm để chỉnh sửa và làm cho chúng hấp dẫn hơn. Nếu bạn không sở hữu một phần mềm chỉnh sửa nào, bạn có thể sử dụng các dịch vụ web như Pixlr. Vì vậy, không có lý do gì để bỏ qua bước này.

    Đặt screenshots đẹp nhất của bạn ra trước tiên

    Nếu bạn có một screenshots thực sự độc đáo và hấp dẫn, thì chắc chắc bạn sẽ muốn người dùng tiềm năng có thể xem nó trước nhất. Một screenshots lớn có thể là một quảng cáo tuyệt vời cho ứng dụng hoặc trò chơi của bạn. Bạn thậm chí có thể đưa các văn bản vào đó hoặc làm nổi bật các tính năng của ứng dụng trong các screenshots. Hãy yên tâm, bạn sẽ không gặp phải “sự cố” nào đâu nếu bạn tạo ra một cái gì đó thực sự nổi bật.

    4. Vấn đề category

    Cùng với những lời khuyên khác trong danh sách này, việc chọn đúng danh mục (category) cho ứng dụng hoặc trò chơi của bạn cũng được coi là một thực hành tốt. Chọn đúng danh mục sẽ làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy nó hơn trên app store. Tuy nhiên nó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với các ứng dụng hoặc các trò chơi khác trong cùng danh mục.

    Tìm nơi ít có đối thủ cạnh tranh nhất

    Nếu ứng dụng của bạn có thể nằm trong nhiều danh mục và bạn đã lựa chọn một số danh mục hoặc danh mục phụ cho riêng bạn, hãy chọn danh mục nào có mức độ cạnh tranh thấp nhất. Nhìn vào các giá trị dự kiến của tất cả ứng dụng hay các trò chơi hàng đầu trong danh mục này để đánh giá mức độ cạnh tranh.

    5. Đánh giá và xếp hạng

    Đánh giá và xếp hạng tích cực có thể là một trợ giúp lớn để thuyết phục những người chưa quyết định download ứng dụng của bạn. Đây không phải là tất cả những gì quyết định trong ASO của bạn, nhưng đó là một sự trợ giúp tốt.

    Nhờ gia đình và bạn bè

    Vậy, những đánh giá và xếp hạng tích cực đầu tiên bạn có thể nhận được là từ đâu? Hãy yêu cầu gia đình hoặc bạn bè của bạn sử dụng ứng dụng hoặc chơi trò chơi của bạn để đánh giá cho nó. Tuy nhiên bạn cần phải chắc chắn rằng họ thực sự sử dụng các ứng dụng hoặc chơi các trò chơi trong một thời gian trước khi đánh giá cho nó. Đánh giá và xếp hạng tích cực là một điều rất tốt, nhưng một đánh giá và xếp hạng trung thực có thể mang tạo ra nhiều sức mạnh hơn cho ASO.

    Giao tiếp với người dùng hiện tại

    Nếu một người dùng chơi hoặc sử dụng ứng dụng trong một thời gian dài, hãy đưa ra một thông báo hỏi họ có thích nó hay không. Nếu họ nói có, thì bạn có thể tin rằng họ sẽ đưa ra một đánh giá tích cực. Nếu họ nói không, bạn có thể yêu cầu họ cho ý kiến phản hồi và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ.

    Tip trong mục này là: Bạn có thể mua rating và review sau đó them vào Keyword để tăng hiệu quả của ASO.

    6. Chọn thời điểm ra mắt ứng dụng

    Mỗi ứng dụng mới sẽ được ưu tiên 30 ngày trên top new free, vì vậy hãy quan sát kỹ xem ứng dụng ấy đã hết 30 ngày giữ top chưa , đánh giá khả năng ngân sách cạnh tranh với đối thủ.

    7. Phân tích và thử nghiệm

    Ngay sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên thì đã đến lúc để bắt đầu với việc thực hiện ASO thực tế. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể làm tất cả các bước trong một lần. Nhưng thực tế là, một khi bạn có tất cả mọi thứ, bạn vẫn cần phải phân tích hiệu suất và thử nghiệm theo nhiều cách để cải thiện nhiều hơn cho trang ứng dụng của bạn.

    Kiểm tra các yếu tố

    Bạn sẽ cần phải tìm hiểu nhiều hơn về ASO khi bạn phân tích và thử nghiệm nó trong thực tế. Có thể những screenshots chưa đủ thuyết phục người dùng download. Hoặc bạn có một số từ khóa tốt hơn để sử dụng trong tên của ứng dụng hoặc trò chơi. Tất cả các lời khuyên được đề cập từ đầu đến giờ đều có thể được cải thiện nhiều lần thông qua các thử nghiệm.

    Phân tích kết quả

    Theo dõi hiệu suất ASO trong các trang ứng dụng. Nếu bạn không thấy những hiệu quả như bạn mong muốn, thay đổi mọi thứ và phân tích với các kết quả mới. Mặc dù rất nhiều lời khuyên có vẻ như bạn cần phải thực hiện trong một lần, nhưng thực tế ASO là một quá trình luôn diễn ra và bạn phải luôn thay đổi để cải tiến cho nó. Bạn cũng có thể kiểm traApp Annie để biết thêm những công nghệ tiên tiến cho ASO.

    Kết: Hãy kiên nhẫn theo dõi vì ASO không có hiệu quả ngay tức thì, nó là những lần sai, đánh giá, thử lại… Hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn.

    Bài viết được trích từ CEO WolfSoft Nguyễn Hiền, rất cảm ơn anh về bài chia sẻ rất bổ ích này

    dachop likes this.
  2. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Joined:
    Sep 26, 2013
    Messages:
    1,778
    Likes Received:
    165
    Home page:
    khi lướt bằng điện thoại người dùng khá kỹ trong việc click hay download một ứng dụng, đường link nào đó nên tiêu đề và đánh giá mang lại rất nhiều giá trị trong cilcik của người dùng
  3. vetinh

    vetinh Seo Newbie

    Joined:
    Jan 28, 2016
    Messages:
    14
    Likes Received:
    0
    Khi dùng điện thoại để tải ứng dụng thì tốc độ load là rất quan trọng vì có nhiều người không muốn chờ đợi lâu mà out ra ngay.
  4. Minh vương123

    Minh vương123 Top 9

    Joined:
    Mar 5, 2016
    Messages:
    32
    Likes Received:
    10
    Home page:
    chính vì thế mà những game nổi tiếng nó load rất nhanh
    Anh Tuấn009 likes this.
  5. Anh Tuấn009

    Anh Tuấn009 Top 9

    Joined:
    Feb 28, 2016
    Messages:
    49
    Likes Received:
    18
    vậy mất thời gian bao lâu thì nó sẽ lên và tốc độ load của nó như thế nào
  6. DongND

    DongND Top 9

    Joined:
    Dec 8, 2015
    Messages:
    44
    Likes Received:
    2
    Mình đã thử kiếm lead từ App Store có lead nhưng mà không đáng kể so với công sức mình bỏ ra và chau chuốt cho nó. Cái này mình thấy dành cho những doanh nghiệp nào lớn có đội ngũ marketing đủ mạnh để phụ trách cho từng mảng và muốn tối đa hóa số lead thì hãy làm
  7. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Joined:
    Nov 20, 2013
    Messages:
    503
    Likes Received:
    45
    Home page:
    đọc xong mình vẫn chưa tưởng tượng được là phải làm thế nào
  8. thuhasq

    thuhasq Top 9

    Joined:
    Jan 18, 2016
    Messages:
    100
    Likes Received:
    7
    Home page:
    kiến thức khác nhiều đó nhưng em sẽ cố gắng hấp thụ hết
  9. taitrochoi69

    taitrochoi69 Top 9

    Joined:
    Jul 31, 2015
    Messages:
    229
    Likes Received:
    10
    Mảng này chỉ dành cho game và ứng dụng thôi nhỉ!
  10. havelovea18

    havelovea18 Top 9

    Joined:
    Mar 6, 2016
    Messages:
    62
    Likes Received:
    2
    làm đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở cho game hay là ứng dụng cũng rất ngon
  11. TuanLee

    TuanLee Top 9

    Joined:
    Jan 7, 2016
    Messages:
    58
    Likes Received:
    2
    Home page:
    khonng hẳn là phải nổi tiếng bác ak mà mình muốn được tải nhiều game ngon thì cần load nhanh thôi chứ chậm là khách hàng out ra ngay bác ak
  12. taitrochoidanhbai

    taitrochoidanhbai Top 9

    Joined:
    Feb 22, 2016
    Messages:
    37
    Likes Received:
    0
    Home page:
    đối với game ứng dụng thì mình nghĩ cái này là tốt nhất rồi đó không sai đâu được.
  13. anhtienhm

    anhtienhm Top 9

    Joined:
    Mar 2, 2016
    Messages:
    87
    Likes Received:
    1
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
  14. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Joined:
    Jun 7, 2013
    Messages:
    1,329
    Likes Received:
    86
    Location:
    HN
    Home page:
    Đâu nhất thiết đâu bạn. Chỉ cần bạn có nhiều kinh nghiệm và tạo ra 1 nhóm là đủ rồi bạn. Quan trọng là kinh nghiệm thôi.
  15. Game có tốc độ load nhanh thì số lượng người dùng càng đông, nếu load chậm thì chẳng có ai đợi chờ để chơi game nữa.
  16. kinnara

    kinnara Top 9

    Joined:
    Feb 25, 2016
    Messages:
    39
    Likes Received:
    1
    Home page:
    em đọc xong nhưng cũng không hiểu lắm ai có thể tóm tắt ngắn gọn giải thích dễ hiểu cho em với
  17. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Joined:
    Mar 19, 2013
    Messages:
    461
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    Đưa được lên appstore thì giàu quá rồi. Tiền thu đc là tiền đô nhé, so với tiền mình thì hơn hẳn. Nhưng qtrọng để đưa được lên top chắc mất khá nhiều time đấy
  18. tumap.it

    tumap.it Top 9

    Joined:
    Oct 31, 2013
    Messages:
    163
    Likes Received:
    4
    giờ có quá nhiều ứng dụng được tải lên. Để ứng dụng được tải nhiều chắc phải truyền thông ý nhở.
  19. timgiasuhanoiedu

    timgiasuhanoiedu Top 9

    Joined:
    Aug 9, 2015
    Messages:
    68
    Likes Received:
    8
    Location:
    hà nội
    Home page:
    Em cũng đang học làm app, nhưng nản chí quá đi mất :(
  20. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Joined:
    Sep 12, 2015
    Messages:
    459
    Likes Received:
    10

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...