Kế hoạch SEO website mới theo 3 giai đoạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi meoblog, 5/4/16.

  1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 29,586
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    480
    Best Answers:
    0
    Bài viết này tôi sẽ chia sẻ về những việc cần làm khi SEO một website mới cũng như kế hoạch SEO website mới theo từng giai đoạn.

    Một số điều bạn cần lưu ý khi nhận SEO một website mới:
    • Công ty bạn kinh doanh gì?
    • Kiểm tra domain
    • Người dùng tìm kiếm cái gì
    • Lên kế hoạch SEO cho website
    Công ty bạn kinh doanh gì?

    Trước tiên cầm tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh của công ty. Và bạn cần chút thời gian tìm hiểu về các sản phẩm cũng như các đối thủ cạnh tranh hiện đang đứng ở những page đầu của kết quả tìm kiếm. Việc làm này nhằm mục đích giúp bạn đi đúng hướng và xem xét thế mạnh của công ty để đưa đến cho người dùng dịch vụ hay sản phẩm tốt nhất. Và bạn có thể bổ sung chúng vào phần content để người dùng tiếp cận nhanh hơn với công ty bạn. Và việc phân tích đối thủ cũng giúp bạn đặt mục tiêu cho kế hoạch SEO hợp lý hơn.

    Kiểm tra domain

    Trước khi làm bạn nên xem qua thông tin về domain để chắc rằng domain không có tiền án tiền sự gì để tránh việc SEO mãi không lên và domain đã dính án phạt trước đó thì cần có kế hoạch gỡ án nếu vẫn giữ domain. Domain mua mới hoàn toàn chưa ai dùng thì bạn có thể yên tâm ^^.

    Năm 2014 Matt Cutts đã có bài viết chia sẻ về việc làm sao để tránh mua phải domain xấu. Bài viết hơi dài và lan man, đại loại bạn chỉ cần thực hiện việc:
    • Tìm kiếm domain trên công cụ tìm kiếm: Nhằm kiểm tra xem domain có tai tiếng gì không, trước đó đã có thông tin gì về domain này hoặc họ nói gì về domain đó.
    • Sử dụng Internet Archive: đây là website lưu giữ lịch sử hoạt động của website, bạn có thể nhập website của bạn vào và nếu có thông tin bạn sẽ nhận được snapshot về hoạt động trước đây của website đó.
    Nếu thấy bất kì khả nghi nào bạn cần kiểm tra kỹ để có kế hoạch phát triển domain hợp lý.

    Người dùng tìm kiếm gì?

    Đây là bước đệm để bạn lên kế hoạch từ khóa cho website đó. Bạn có thể tham khảo bài viết để tham khảo một số công cụ cũng như cách phân tích từ khóa, phân tích nhu cầu tìm kiếm của người dùng như thế nào. Từ đó lên kế hoạch từ khóa cụ thể cho website để tránh việc trùng lặp nội dung và giúp bạn quản lý content tốt hơn.

    Đây cũng chính là những bước chuẩn bị ban đầu trước khi tiến hành kế hoạch SEO cho website. Mình thường chia kế hoạch làm 3 giai đoạn:

    ke hoach Seo

    Kế hoạch SEO website mới

    Giai đoạn 1: Onpage và kiếm traffic (1 tháng đầu)

    Onpage:

    Giai đoạn này bạn sẽ hoàn thiện việc lên kế hoạch từ khóa + Onpage + kiếm traffic cho website.

    Tùy vào lĩnh vực của công ty và nhu cầu tìm kiếm của người dùng mà bạn sẽ lên kế hoạch từ khóa phù hợp. Và bạn cần phân chia từ khóa cho hợp lý, ví dụ mảng từ khóa khó ngắn, mảng từ khóa dài, mảng từ khóa thương hiệu, mảng từ khóa local…

    Sau khi lên kế hoạch từ khóa xong, thường sẽ được chuyển cho đội biên tập và đội biên tập sẽ thực hiện việc viết bài dựa vào bảng kế hoạch từ khóa mà bạn đã chuẩn bị. Nếu công ty nhỏ không đủ nhân lực bạn có thể sử dụng cách nhờ Cộng tác viên (có thể thuê – Chi phí không cao) giúp đỡ chứ một mình thì sẽ khó.

    Trong 10 ngày đầu đợi đội content lên nội dung, bạn có thể tranh thủ Onpage các page, category… và chuẩn bị nguồn tài nguyên để sẵn sàng cho các bước tiếp theo.

    Sau 10 ngày content website ổn bắt đầu onpage cho các bài viết. Việc này rất quan trọng bạn cần sửa cẩn thận: Title, description, tag, ảnh, các thẻ H trong bài và chèn link nội hợp lý. Tất cả cũng chỉ để bài viết của bạn nổi bật trên kết quả tìm kiếm, nội dung mang lại giá trị cho người dùng và chèn link nội điều hướng để người dùng click chuyển trang khi họ thấy nội dung họ cần.

    Kiếm traffic:

    Trong thời gian còn lại của giai đoạn 1 kết hợp với quá trình onpage website bạn kết hợp với các social khác nhằm kiếm lượng traffic tự nhiên và tăng độ phổ biến của website. Và lưu ý việc chia sẻ lên social cần làm đều và chia nhỏ chứ không chia sẻ cùng lúc (Ví dụ một ngày chia sẻ 5 bài sẽ tốt hơn việc bạn chia sẻ 50 bài một ngày). Việc này vừa giúp duy trì lượng traffic đều đặn và tránh việc bị coi là spam :p.

    Kết thúc giai đoạn 1 như vậy bạn đã có lượng content ổn đã được tối ưu và lượng traffic tự nhiên đều đặn nhất định. Mình để 1 tháng, tùy lượng việc cần làm và nhân lực, nếu ổn bạn có thể thay đổi thời gian cho phù hợp. Chuyển qua giai đoạn 2.

    Giai đoạn 2: Xây dựng thương hiệu (tháng tiếp theo)

    Thương hiệu là phần quan trọng quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Ở phần lên kế hoạch từ khóa đã có một mảng từ khóa đó là từ khóa thương hiệu. Thường những từ khóa thương hiệu sẽ được đưa về trang chủ. Hãy tưởng tượng website của bạn là một cái cây và Home page của bạn chính là cái gốc, các từ khóa chính là nhánh lớn của cây,… cứ như thế cho tới ngọn. Và việc xây dựng thương hiệu cũng giúp bạn xây dựng cái gốc cây vậy. Toàn bộ tài nguyên của bạn nên đầu tư nhiều cho Home page. Và một cái cây muốn tồn tại và bền vững trước bão táp thì cần có cái gốc vững chắc và ăn sâu vào lòng đất :D. Vì vậy nếu kế hoạch của bạn là SEO cho danh mục thì cũng đừng nên tập trung vào đó ngay mà cần xây dựng cái gốc trước.

    Tùy vào mục đích cũng như thời gian SEO website của công ty mà bạn cân đối cho hợp lý. Và lưu ý vẫn sẽ lên content đều, nếu tháng đầu lên content chính thì tháng này bạn cần đội biên tập hoặc cộng tác viên viết content thu hút traffic cho website. (các câu chuyện liên quan, các bài đánh giá so sánh…) Có thể 2 ngày 1 bài hoặc ít hơn nhiều hơn tùy nhé.

    Ở bản kế hoạch này mình sẽ dành một tháng để SEO từ khóa thương hiệu và tất cả những từ liên quan đến trang chủ. Tự linh động nhé, ví dụ nếu từ khóa chính cần SEO lại SEO về trang chủ thì bạn có thể kết hợp SEO thương hiệu để đa dạng và tăng sức mạnh của domain

    Và trong thời gian này nếu đủ nhân lực và nguồn lực bạn có thể kết hợp SEO các từ khóa trong bảng kế hoạch và nhớ là chia nhỏ cái nào dễ làm trước. Có thể kết hợp SEO từ khóa thương hiệu + từ khóa dài để hiệu quả nhanh hơn.

    Kết thúc giai đoạn 2 nếu làm tốt thì kết quả sẽ là thu được nguồn traffic ban đầu từ SEO có cái để báo cáo rồi nhé :p. Thêm nữa là đã xây dựng cái gốc tạm ổn và đứng top với key thương hiệu tiếp tục tuyển qua giai đoạn tiếp theo thôi.

    Giai đoạn 3: Tập trung vào từ khóa chính

    Các giai đoạn trước thực chất cũng chỉ là bước chuẩn bị để vào giai đoạn này. Đến đây thì nguồn tài nguyên cũng đã ổn định và việc cần làm chỉ là SEO các từ khóa chính cần thiết (tùy theo mức độ ưu tiên, ví dụ giai đoạn này cần SEO những key nào trước thì bạn tập trung vào đó). Và tùy thuộc vào nguồn nhân lực mà chia lượng từ khóa SEO cho hợp lý để có hiệu quả và tránh SEO quá nhiều từ dẫn đến không tập trung và hiệu quả không cao.

    Mặc dù là tập trung vào từ khóa chính nhưng cũng đừng quên việc bổ sung link cho cái gốc ở giai đoạn trước nữa. Và kết hợp SEO từ khóa dài

    Và ở giai đoạn này tùy vào lĩnh vực bạn đang kinh doanh có thể lên kế hoạch khoảng từ 2 đến 4 tháng. Có thể lĩnh vực dễ thì từ khóa lên nhanh hơn, còn lĩnh vực khó thì cần thời gian để từ khóa nhúc nhích và leo lên page 1 kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn cần thêm nguồn backlink cho kế hoạch SEO của mình bạn. Và trên các diễn đàn rất nhiều người chia sẻ 4rum, mỗi ngày bạn có thể đăng ký thêm 5 đến 10 4rum mới bổ sung cho nguồn backlink của mình.

    Và đừng quên chăm sóc backlink tầng dưới nữa nhé..

    Haiz! Vậy thôi ai đang cầm một website mới thì tham khảo và bắt tay vào thực hiện đi nào ^^. Ai chưa biết nên SEO thế nào hay SEO từ đâu thì tham khảo nhé. Còn ai không cần thì lướt qua giúp nhé ^^. Ai có thắc mắc hoặc góp ý gì thì để lại comment phía dưới cùng thảo luận tiếp và giúp bài viết hoàn thiện hơn nhé ^^. Và hiện tại cũng có nhiều cách làm và nhiều bài chia sẻ, bạn nên tham khảo các bài viết đó và tự lựa cho mình cách làm phù hợp nhất với từng dự án và từng lĩnh vực nhé.

    Và lưu ý thêm là thời gian cũng như công việc sẽ khác nhau với từng lĩnh vực cũng như từng đội SEO (tùy thuộc nhiều vào nguồn lực và nhân lực nữa). Nên hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian cũng như đẩy mạnh công việc để dự án hoàn thành sớm nhé.

    Theo tạp chí Seo
    Những thành viên đã thích bài này: thaitaiit doithongcongnghet notviet022 kokoat0111
  2. batdongsancaocapmienbac

    batdongsancaocapmienbac Top 9

    Gia nhập:
    24/10/15
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nữ
    Best Answers:
    0
    SEO website mới nói chung rất vất vả.
  3. tuannt

    tuannt Top 9

    Gia nhập:
    27/1/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    Bước kiểm tra domain xem hoạt động ổn định không rất quan trọng, còn việc thực hiện xong giai đoạn 1 và 2 như bác chia sẽ phải mất 2 tháng mà web không đạt được top 50 thì chắc nghỉ việc sớm. :rolleyes:
  4. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    300
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0
    Mình nghĩ SEO web mới thì quan trọng nhất là việc onpage và viết nội dung mới cho web. Còn hầu như site mới nào cũng có lượng traffic cực thấp nên bạn cũng cần phải chạy quảng cáo trong thời gian đầu. Theo mình hiện nay traffic ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tìm kiếm của GG.
  5. clickenter

    clickenter Top 9

    Gia nhập:
    7/7/12
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    80
    Web:
    Best Answers:
    0
    Lâu rồi em mới vào lại thế giới đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở vẫn thấy bài viết chất như thủa nào . Thanks bác @meoblog . Em nghĩ nên có bước đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở từ khóa ngách trước từ khóa chính nữa . Không biết có hợp lý không
  6. vanhieptt

    vanhieptt Top 9

    Gia nhập:
    2/6/12
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    80
    Web:
    Best Answers:
    0
    Kế hoạch dài hạn cho xây dựng thương hiệu thì phải cần có tổ đội đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở giỏi hỗ trợ nhau, người content, người onpage, người mxh còn lại đi link và báo cáo, hazzz, quá nhiều nhân lực, thời buổi khó khăn này có mấy công ty kinh doanh nào tự làm được như thế
  7. Cuasaigon

    Cuasaigon Top 9

    Gia nhập:
    19/9/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    Nội dung web và site tốt là bước đệm các bước đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở web về sau, kiểm tra domain cũng rất quan trọng trong đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở web
  8. loliti9

    loliti9 Top 9

    Gia nhập:
    23/3/16
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    80
    Web:
    Best Answers:
    0
    bài của bác em thấy nói khá là đúng bước đầu tiên onpage và traffic khá là quan trọng em cũng đang cố gắng hơn về phần kiếm traffic
  9. kokoat0111

    kokoat0111 Top 8

    Gia nhập:
    10/6/15
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    Thường thì mình sẽ chọn Home Page để Seo từ khóa chính vì nó có vài lợi thế nhất định.
    - 1 trang web thường home page sẽ mạnh hơn trang con như ý @meoblog đã nói ở trên, 1 cây phải mạnh từ gốc.
    - Có thể Seo từ khóa thương hiệu, từ khóa chính ngay từ lúc đầu mà không cần phải chia sức ra để vừa làm từ thương hiệu tại Home page sau đó mới chuyển qua làm từ chính tại 1 url khác. Thời gian đó để làm những từ khóa dài sẽ tốt hơn.
    - Theo kinh nghiệm của mình: Sau khi On-Top, Home Page sẽ dễ duy trì hơn bài viết rất nhiều.
    Những thành viên đã thích bài này: timgiasuhanoiedu
  10. maiseo

    maiđặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở Top 9

    Gia nhập:
    1/3/16
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0
    giai đoạn nào mình thấy cũng đều khá là quan trọng phải làm tốt những bước đầu thì về sau mới mang lại được hiệu quả cao được
  11. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    ngán nhất mỗi các viết bài :( SEO giờ vừa cực vừa cạnh tranh cao nữa chứ :(
  12. tumap.it

    tumap.it Top 9

    Gia nhập:
    31/10/13
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    180
    Best Answers:
    0
    web mới thì cứ từ từ mà làm thôi. tránh việc spam link là được.
  13. daicamaugiao

    daicamaugiao Top 9

    Gia nhập:
    28/3/16
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    Ai có hướng giúp mình xây dựng 1 site blogspot bằng tiếng anh được không?
  14. trongpham

    trongpham Top 9

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    đối với site mới thì đoạn kiếm traffic là mệt nhất , lúc này chỉ còn chạy ads, hoặc nếu công ty lớn thì có thể chạy email quảng cáo, nói chung kiếm traffic là phải có budget, làm không không không thể nào có được
  15. kokoat0111

    kokoat0111 Top 8

    Gia nhập:
    10/6/15
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    Nếu bí ý tưởng thì có thể xào nấu bài khác theo văn phong của bạn, còn bí quá thì sử dụng dịch vụ viết bài tầm 15-25k là có 1 bài từ 300-500 từ. 1 tuần 3 bài thôi, khá rẻ và tiện lợi.

    Thì bạn cứ làm thôi, nó có khác gì tiếng Việt ngoài ngôn ngữ đâu bạn. :| giỏi Eng thì tự viết, còn không thì thuê trên vài trang như Odesk, Fiverr.....mua cái domain trỏ vào. Rồi SEO thôi, nếu ko có kinh nghiệm làm forum, blog cmt, web 2.0,.... data nước ngoài thì lại vào fiverr thuê.... :D
    Last edited: 5/4/16
    Những thành viên đã thích bài này: thaitaiit
  16. quanghnn

    quanghnn Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    cảm ơn về bài viết của bạn nhé
  17. anhtienhm

    anhtienhm Top 9

    Gia nhập:
    2/3/16
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    Website mới cần tập trung xây dựng nội dung, phân tích từ khóa, phân tích đối thủ và kiếm traffic. Đừng vội đi link hay spam diễn đàn mà bị google để ý tới.
  18. bảo

    bảo Top 9

    Gia nhập:
    4/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    Mới thì cứ xây dựng nội dung thật chất lượng và kiếm traffic từ các trang mạng xã hội là tối ưu nhất
  19. thanhan25

    thanhan25 Top 9

    Gia nhập:
    5/3/14
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    180
    Best Answers:
    0
    SEO home page thì bên và duy trì tốt hơn là đặt cược bet365_trang web chính thức của bet365_bet365 không thể mở bài viết.
  20. linhsq

    linhsq Top 9

    Gia nhập:
    29/2/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    Web mới thì quan trọng nhất là onpage và kiếm traffic, xây dựng thương hiệu thì cứ để từ từ sau này làm sau cũng được

Chia sẻ trang này

Đang tải...