1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 nguyên tắc vàng trong tối ưu hóa SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi vifonic, 2/8/16.

Lượt xem: 1,684
  1. vifonic

    vifonic Top 9

    Gia nhập:
    18/7/16
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    39
    Web:
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một nhân tố quan trọng của bất kì website nào. Điều quan trọng đối với một nhà thiết kế web hoặc là một blogger đó là hiểu SEO hoạt động như thế nào. Dưới đây là 10 quy luật đơn giản sẽ cải thiện một cách nhanh chóng dịch vụ SEO của bạn.

    Nguyên tắc 0: đừng gian lận thời gian

    Nếu như bạn vào một căn phòng toàn những nhà khoa học thiên tài với những tấm bằng tiến sĩ về triết học, bạn có nghĩ là bạn có thể láu cá với tất cả bọn họ không? không! Google có hàng trăm căn phòng với toàn những nhà khoa học thiên tài cùng những tấm bằng tiến sĩ về triết học, và công việc của họ là làm 60 tiếng một tuần để đảm bảo rằng bạn không thể lừa lọc được google. Bạn không thể láu cá với họ. Đừng bao giờ phớt lờ bất kì lời khuyên nào trong việc gian lân hệ thồng và hãy tập trung vào việc tạo nên những trang mạng tuyệt vời, và các trang web của bạn sẽ thể hiện tốt trong việc tìm kiếm.

    Nguyên tắc thứ nhất: Gắn chặt với những từ khóa của bạn

    Hãy lấy một vài từ khóa hoặc những cụm từ để miêu tả trang web của bạn, sử dụng chúng và những từ liên quan; làm vậy một cách tự nhiên,bất cứ lúc nào. Những từ hoặc cụm từ đó, không được lặp lại một cách vô ích, hãy sử dụng chúng ở trong câu, đầu đề, và những đường dẫn.

    Nguyên tắc thứ hai: Nội dung là "trọng tâm"

    Người sử dụng không tìm kiếm sự thiết kế, mà họ tìm kiếm nội dung. Nếu trang web của bạn không có nội dung mà mọi người muốn, thì sẽ không có ai xem cả. Mọi trang ở trong trang web của bạn nên theo mô hình kim tự tháp ngược. Mỗi trang nên dẫn đầu với thẻ H1 có liên quan, cùng với một trong số những từ khóa của bạn, và đoạn viết đầu tiên nên là một sự tổng hợp những phần còn lại của trang đó.

    Nguyên tắc thứ ba: Format bài viết thật tốt ( clean) thì càng dễ tìm kiếm.

    Xây dựng những trang web của bạn theo một dạng soạn thảo văn bản, và viết đứng đắn, HTML có thể đọc được. HTML nên theo cấu trúc dựa trên các khái niệm của trang và điều hướng đã được xây dựng; được tuân theo thẻ H1, sau đó là đoạn viết đầu, vv..cố gắng sử dụng các thẻ mô tả khi có thể. Sử dụng UL cho các danh sách, P cho các đoạn văn, H cho các thẻ của đầu đề và tiêu đề và STRONG cho văn bản in đậm. Đừng quá lạm dụng Divs. Đừng quá lạm dụng tính nghệ thuật và bắt mắt, đó là những gì dành cho CSS.

    Nguyên tắc thứ tư: Trang chủ là trang quan trọng nhất

    Trang chủ là chìa khóa để cho trang mạng của bạn được tìm thấy bởi những công cụ tìm kiếm. Nó nên tổng hợp những phần còn lại của trang, và đưa ra một lí do rõ ràng, bắt buộc cho người sử dụng xem những trang khác ở trong trang web.

    Nguyên tắc thứ năm: Những đường dẫn phải có ý nghĩa

    Các công cụ tìm kiếm chú ý rất nhiều tới các đường dẫn trong trang web của bạn, và những từ được sử dụng ở trong những đường dẫn này. Không bao giờ sử dụng " nhấp chuột vào đây" hoặc là " muốn xem hơn nữa" cho một đường dẫn. Đường dẫn nên miêu tả sẽ đua người sử dụng đến đâu, như là " nhiều ví dụ hơn cho thiết kế web CSS" hoặc " học cách làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện SEO của bạn".
    Càng nhiều những đường dẫn liên quan tới một trang, thì trang đó lại càng trở nên dễ tìm hơn.Đừng quá nhiệt tình và xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên quan. Nếu như trang của bạn tập trung vào thiết kế web một cách tối giản, một đường dẫn đến trang thiết kế Meltdown ở mức tối giản sẻ thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng một đường dẫn đến một hình ảnh hài hước của một con mèo thì sẽ không như vậy.

    Nguyên tắc thứ sáu: Những thẻ tiêu đề cho sự chiến thắng

    Mọi trang trong trang web của bạn nên có một tiêu đề, với tên của trang mạng đó và một sự miêu tả ngắn gọn về nó. Điều này giống như là : { tiêu đề= "tên của trang đó", "href"= đường dẫn}. Đó là một điều nhỏ nhặt, nhưng nó sẽ đem lại cho bạn một sự cải thiện đáng kể về SEO.

    Nguyên tắc thứ bảy: Vấn đề của các thẻ Alt

    Mọi hình ảnh trang web của bạn nên có một thẻ alt. Đặc biệt là những hình ảnh liên quan đến trang. Nếu bài viết của bạn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn nên dán nhãn Alt cho hình ảnh là " Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm", nếu bạn dãn nhãn Alt là "tối ưu", hoặc "tìm kiếm" sẽ không tốt bằng.

    Nguyên tắc thứ tám: Phớt lờ mọi thẻ Meta

    Trước đây, thẻ Meta là bí mật của SEO. Những ngày đó đã qua. Thẻ meta duy nhất bây giờ còn ảnh hưởng đến SEO chính là thẻ miêu tả Descriptions. Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng nó để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy đảm bảo là nó miêu tả trang của bạn theo cách giải thích tại sao một người sử dụng cần vào web của bạn.

    Nguyên tắc thứ 9: Có một sơ đồ trang web - Sitemap

    Hãy đảm bảo rằng bạn có một sơ đồ trang web. Đây là một dạng tập tin xml, miêu tả cấu trúc trang của bạn. Hãy xây dựng một site map đúng chuẩn và đưa nó lên google.

    Nguyên tắc thứ 10: Thiết kế web cho con người

    Các công cụ tìm kiếm được thiết kế để tìm kiếm những thứ mà con người muốn. Có nghĩa là, cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy là thiết kế nó cho con người.Công việc của bạn là một nhà thiết kế để giải quyết một vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật, lý giải một quan điểm, phục vụ cho cái tôi của bạn hay phá vỡ một ranh giới. trong trường hợp này, vấn đề của bạn là cung cấp cho người sử dụng một trang web dễ dàng sử dụng và đầy đủ những gì họ tìm kiếm. Nếu như bạn có thể làm điều đó, thì các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn.

    tienhm, kekhaibhxhvnpt and huongha92 like this.
  2. gaquay

    gaquay Top 9

    Gia nhập:
    5/12/15
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Cảm ơn bác Tiến đã chia sẽ nhé.. em hâm mộ bác lắm.:D
  3. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Top 9

    Gia nhập:
    30/12/15
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    13
    Bài viết rất chất lượng, nhưng em vẫn chưa hiểu cách tối ưu thẻ alt như thế nào? Bác có thể nói rõ được không ạ! Thanks bác!
  4. hoangnam9893

    hoangnam9893 Top 9

    Gia nhập:
    12/5/16
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Chuẩn quá :) bài viết của anh đem lại cái nhìn tổng quan rất cần thiết cho Seoer cơ mà em không hiểu lắm về điều 1 "đừng gian lận về thời gian" tức là không nên xài tools hay hack ấy ạ? từ thời gian hơi khó hiểu =.=
  5. Trương Huy Chương

    Trương Huy Chương Top 9

    Gia nhập:
    9/6/16
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Bài viết rất kỹ và chi tiết. Về phần đi backlink cũng quan trọng
  6. huongha92

    huongha92 Top 8

    Gia nhập:
    19/5/16
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    43
    Web:
    đều là những nguyên tắc khá là hay em phải lưu lại bài này để đọc tìm hiểu kỹ chi tiết hơn
  7. taitrochoi69

    taitrochoi69 Top 9

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    10
    Đúng là 10 nguyên tawcsc vàng mà trước nay k thể bỏ qua
  8. vl69xyz

    vl69xyz Top 9

    Gia nhập:
    4/4/16
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    18
    Web:
    phớt lờ mọi thẻ Meta có mà đi đời nha ma :D nói gì thì nói mình thấy vẫn cực kì quan trọng
  9. gamevui24h

    gamevui24h Top 9

    Gia nhập:
    8/5/16
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    5
    Web:
    đúng là những nguyên tắc vàng đấy ạ
  10. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Trong tất cả mình thích và thấy nó tốt nhất là nội dung là trọng tâm và trang home là quan trọng, hiện nay nội dung là thứ khác biệt nhiều nhất để đưa trang lên Top. còn trạng home thì với những key domain cái này cực kỳ chiếm ưu thế.
  11. Đức Cường

    Đức Cường Top 9

    Gia nhập:
    7/5/15
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Bài viết rất hay và tâm đắc quá, mong sao em làm theo của bác bộ từ khóa của em nó cải thiện lên được.
  12. kekhaibhxhvnpt

    kekhaibhxhvnpt Top 9

    Gia nhập:
    9/5/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    Web:
    10 nguyên tắc của bác cụ thể dễ hiểu bác ah
  13. hoa tuyet roimaimai

    hoa tuyet roimaimai Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    6
    Web:
    bài viết cần thiết , mong nó sẽ hiệu quả
  14. hoongnt1

    hoongnt1 Top 10

    Gia nhập:
    2/8/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình luôn tuân thủ đúng nguyên tắc thứ nhất và nguyên tắc thứ 2
  15. hoaianh

    hoaianh Top 10

    Gia nhập:
    15/7/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    Mọi người cho mình hỏi "Nguyên tắc thứ tư: Trang chủ là trang quan trọng nhất" liệu nó có đúng không mọi người? Mình thấy có ai SEO trang chủ bao giờ đâu nhỉ?
  16. huyenmy

    huyenmy Top 8

    Gia nhập:
    21/8/15
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    89
    Web:
    Mã:
    Nguyên tắc thứ 9: Có một sơ đồ trang web - Sitemap
    
    Hãy đảm bảo rằng bạn có một sơ đồ trang web. Đây là một dạng tập tin xml, miêu tả cấu trúc trang của bạn. Hãy xây dựng một site map đúng chuẩn và đưa nó lên google.
    mình thấy bảo cài đặt sitemap cho mobile riêng mà PC riêng , như vậy trang web sẽ được tối ưu hơn, không biết có phải không
  17. shichibukai

    shichibukai Top 9

    Gia nhập:
    15/6/16
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Mình thấy giờ nội dung quả là một điều gì đó rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới thứ hạng rất nhiều. Mình không cập nhập nội dung mới cũng lâu, từ page 2 và đã xuống page 6.
  18. Trương Huy Chương

    Trương Huy Chương Top 9

    Gia nhập:
    9/6/16
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Content rất quan trọng, trình bày đẹp, đúng chính tả, unique = 100%.

    Tối ưu onpage phải good hết
  19. taigame24

    taigame24 Top 9

    Gia nhập:
    23/5/16
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    18
    Web:
    nội dung luôn là quan trọng là vấn đề trọng tâm lớn
  20. dodungtiecbuffet

    dodungtiecbuffet Top 9

    Gia nhập:
    26/7/16
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    8
    vậy là web của mình cũng trọn được khoãng 8 nguyên tắc rồi, còn cái nội dung thì đang cố gắn để làm cách nào có thế hướng người dùng theo mình để họ ở trong web lâu hơn và đạt được cái họ cần cũng như cái mình muốn :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...