1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bí ẩn thành công của Taobao

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi hqt, 2/6/16.

Lượt xem: 172,847
  1. hqt

    hqt Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/5/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Taobao là công ty con của Tập đoàn Alibaba, thành lập năm 2003 theo mô hình thương mại điện tử C2C (hai cá nhân giao dịch với nhau). Trang bán hàng của tỷ phú Jack Ma xuất hiện sau gã khổng lồ eBay. Chỉ mới một tuổi, Amazon cũng tấn công vào thị trường Trung Quốc.

    Năm 2003, eBay từng bỏ ra 150 triệu USD mua trang đấu giá trực tuyến EachNet - lúc bấy giờ xếp vị trí hàng đầu ở Trung Quốc và đầu tư thêm 100 triệu USD để mở rộng, phát triển. Còn Amazon cũng mua lại trang bán sách và bán lẻ trực tuyến Joyo với giá 74 triệu USD năm 2004 như bước tiến đầu tiên vào thị trường rộng lớn này. Tuy nhiên, đến 2006, eBay phải đóng cửa EachNet vì không hiệu quả còn Amazon vẫn kiên trì, nhưng đến 2014, thị phần bán lẻ của hãng ở quốc gia này chỉ đạt 1,5%.

    Taobao dù xuất hiện trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhưng lại phát triển mạnh mẽ và chiếm hơn 80% thị phần thương mại điện tử tại Trung Quốc đến năm 2015 và đang tiếp tục tăng trưởng.

    [​IMG]
    Theo Bloomerg, yếu tố khiến Taobao thành công lớn là vì am hiểu văn hóa, tâm lý người mua hàng với những chính sách lấy lòng người dùng tài tình, theo những cách như sau:

    Đề cao tinh thần dân tộc

    Người Trung Quốc nổi tiếng với tinh thần tự hào dân tộc, vì vậy, một nền tảng mua bán trực tuyến hiện đại càng cần phải thể hiện được điều này. Nó phải khiến người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi, tân tiến nhưng vẫn thân thuộc, khơi gợi tinh thần dân tộc.

    "Mỗi thành viên trong ban quản trị phải lựa chọn một biệt danh cho mình và cái tên đó phải xuất phát từ các nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung", Sun Tongyu, chủ tịch Taobao cho biết. Thông điệp từ quy định này rất rõ ràng - Taobao là một sản phẩm của người Trung Quốc và họ tự hào về điều đó.

    Tiếp đó, màu sắc chủ đạo của website này là đỏ và da cam, tượng trưng cho các lễ hội và sự thịnh vượng trong văn hóa quốc gia, mang lại cảm giác vui vẻ cho người mua sắm. Tính biểu tượng là một yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh ở đất nước Á Đông này.

    Hơn nữa, website Taobao có đủ các loại hàng hóa và thông tin, như một tạp hóa khổng lồ. Cuộc sống ở Trung Quốc cũng vậy - đông đúc, nhiều thông tin, biển báo ở khắp mọi nơi và hiếm có chỗ nào trống trải. Nơi đây ồn ào, tụ tập nhiều thứ, luôn chuyển động và nhiều màu sắc. Thiết kế của trang bán hàng này phản ánh chính xác cuộc sống thường ngày tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Những tiểu tiết, hàng loạt thông tin, hình ảnh chuyển động không ngừng trước mặt người mua khiến họ cảm giác thân thuộc, sống động như một trung tâm thương mại ngoài đời.

    Tạo niềm tin để người tiêu dùng an tâm mua hàng online

    Barney Tan, giảng viên Đại học Sydney và là người quan tâm, nghiên cứu nhiều về thương mại điện tử Trung Quốc cho biết: "Một trong những bí quyết thành công của Taobao chính là hiểu người dân ở đây muốn mua bán cá cược thể thao như thế nào".

    Taobao đã đáp ứng sở thích mua bán của người tiêu dùng bằng việc cho phép người mua và bán thương lượng, mặc cả. Giảm giá không thực sự ý nghĩa ở đây, điều quan trọng là những tin nhắn trao đổi, tư vấn này khiến hai bên xây dựng lòng tin ở nhau.

    Hiểu được nỗi sợ hãi bị lừa đảo trên mạng của người tiêu dùng, Taobao đã đưa vào dịch vụ mài phục hồi bảo lãnh tự chọn nên người mua hàng chỉ phải thanh toán sau khi họ đã nhận và kiểm hàng. Hệ thống thanh toán Alipay cho phép người mua trả tiền trước cho món hàng nhưng bên trung gian sẽ tạm giữ khoản tiền này chứ chưa chuyển thẳng về cho người bán. Chỉ đến khi người mua nhận hàng thành công thì số tiền này mới thực sự đến tài khoản người bán. Bên cạnh hình thức này, họ có thể thanh toán khi nhận hàng (COD) bởi người dân ở đây vẫn duy trì thói quen tiêu tiền mặt. Cả hai phương thức trên đều khiến người mua yên tâm và phù hợp với hành vi mua bán truyền thống của họ.

    Câu nói cửa miệng phổ biến "nếu bạn muốn bán thứ gì đó ở Trung Quốc, hãy bán trên Taobao" đủ cho thấy sự phổ biến của website bán hàng này. Hiện nay, hơn 98 triệu người dùng thường xuyên mua sắm trên Taobao, bao gồm các vùng thành thị lẫn nông thôn.

  2. phuongchandai

    phuongchandai Top 9

    Gia nhập:
    19/5/16
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    3
    Web:
    cái này giống như vận chuyển xuyên quốc gia đúng ko ah!
  3. hqt

    hqt Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/5/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cái này là 1 trang Thương Mại ĐIện tự nhé bạn. Rất phổ biến cho các dân buôn order hàng TQ về bán
  4. nguyencuong8383

    nguyencuong8383 Top 10

    Gia nhập:
    7/7/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Ngày trước có một dịp tôi cũng làm dự án gọi là kích sim điện thoại của mạng vietnammobile, tôi thấy trang này là một mạng xã hội rất lớn đến nội người dân trung quốc mua sim điện thoại cũng qua trang này để mua sim từ việt nam qua
  5. hoa tuyet roimaimai

    hoa tuyet roimaimai Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    6
    Web:
    phổ biến ,
  6. hoada429

    hoada429 Top 9

    Gia nhập:
    17/5/16
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    11
    Web:
    taobao n như là 1 trang gắn liền với ng dân tàu rồi , hầu như ai cũng đều sdungj nó , còn ebay và amazon nó chỉ ms vào vẫn còn mang xu hướng âu mỹ , với lại taobao cái gì cũng có , nó phù hợp thi yếu của dân tàu giá rẻ mặt hàng đa dạng
  7. haonguyen

    haonguyen Top 9

    Gia nhập:
    29/11/12
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Vietnam
    Web:
    Mình đang nhập hàng trên tao bao về bán, hi
    nguyendinh thích bài này.
  8. shopply

    shopply Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/9/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Tớ đọc được nửa bài đã kéo xuống cmt khen hay rồi trở lại đọc tiếp :D Nhưng đọc tới cái đoạn chèn link thì thấy nản luôn :)
    Last edited: 10/11/16
  9. nguyendinh

    nguyendinh Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/4/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Chào bạn
    Nếu bạn chưa có website giới thiệu sản phẩm thì mình rất sẵn sàng tư vấn giúp bạn 1 website tích hợp thêm chức năng đặt hàng trên Taobao rất dễ sử dụng dành cho khách hàng của bạn muốn đặt mua hàng
    Rất sẵn sàng tư vấn : 0966 350 326 sky vandinh.2210
  10. GIA PHÚ

    GIA PHÚ Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/12/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Táo Bạo khá là có tiếng rồi
  11. jolingleon

    jolingleon Top 9

    Gia nhập:
    11/7/17
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Taobao được biết là trang thương mại điện tử manh nhất nhì trung quốc.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...